Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

NHƯ CHUYỆN TÂY DU, TỀ THIÊN HẾT PHÉP, PHẬT BÀ QUAN ÂM RA TAY


NHƯ CHUYỆN TÂY DU, TỀ THIÊN HẾT PHÉP,

PHẬT BÀ QUAN ÂM RA TAY

Với người thường bị vu khống đã là bất công, đã không chịu nổi; còn với cô Vũ Thị Hòa đi làm tâm đức, tìm hài cốt liệt sĩ giúp cho bao gia đình, mọi người đều coi cô là đại nhân nhân. Ấy vậy mà có chuyện ngược đời, cô Thu Uyên, một nhà báo chứ không phải công an có nghiệp vụ điều tra, không chứng kiến, một người ngoài, tức không phải thân nhân liệt sĩ, không bị thiệt hại gì, nhưng trên cơ quan truyền thông lớn nhất nước là VTV, phát sóng trên toàn thế giới, lại dựa vào những ý kiến sai trái của mấy ông đại tá thuộc Bộ Quốc phòng, cái công văn sai trái của QK7, của lãnh đạo Tỉnh Yên Bái, Tỉnh Đồng Nai và những lời của những kẻ xấu đi vu cáo cô Hòa là “lừa đảo”, kết án cô có “tội ác trời không dung đất không tha” và “trục lợi trên xương máu liệt sĩ”! Một chuyện thậm vô lý, kỳ quái, một hành động vu oan giá họa, gắp lửa bỏ tay người! Chưa hết, báo viết, báo mạng, còn bầy đàn một lũ nói leo theo cô ta nữa.

Với cô Vũ Thị Hòa, điều ngạc nhiên đầu tiên của tôi là cô có khả năng siêu phàm nhưng lại rất dễ xúc động, hay cười, hay khóc như người bình thường. Không biết bao giọt nước mắt của cô đã rơi khi cô nghe đệ tử đọc những bài viết của tôi viết ra sự thật để bảo vệ cô. Một lần tôi chứng kiến cô khóc như mưa khi cô kể chuyện cô bé con cô khoe đã kiếm được chút tiền, tự lo được phần nào cho mình. Khi cô đi làm tâm đức tuyệt đối không nhận tiền công, nên những đứa con cô thường phải sống nhờ sự bố thí của một số đệ tử đã thề nguyện thay cô nuôi chúng ăn học, để cô yên tâm và toàn tâm thực hiện sứ mệnh. Như vậy cô vẫn có tình cảm y như người phàm. Vì thế làm sao mà cô không buồn khi Bộ Quốc phòng, QK7, Tỉnh yên Bái, Tỉnh Đồng Nai, kể cả việc cho công an điều tra. Từ đó cô Thu Uyên mới có cớ vu cáo cô làm cho dư luận cả xã hội đã hiểu sai về cô. Cay đắng nhất là khi cô về quê, những người từng cám ơn cô rối rít nhưng đã tin theo VTV xúm lại “biểu tình” chống cô, công an phải can thiệp mới yên chuyện. Có người theo luật đã phạm tội cho vay nặng lãi đối với cô, vậy mà nhân chuyện Thu Uyên vu cáo đã mượn gió bẻ măng, tống tiền cô. Và đau đớn hơn hết chính là những đứa con cô ở các trường học bị bạn bè đàm tiếu, giễu cợt vì mẹ chúng lừa đảo. Có lần cô đã phải đến một trường con cô học để nói chuyện với lãnh đạo.

Chưa hết, mục đích vu cáo của Thu Uyên không chỉ gieo tiếng xấu mà còn muốn công an bắt cô, giam cầm cô nữa. Cô ta đã độc ác dàn dựng chương trình với nhân chứng, vật chứng giả, để chứng tỏ mình đúng bằng được thì thôi chứ không phải trình bầy sự thực là như thế nào. Nhưng cô vẫn nhẫn nhịn chịu đựng tất cả.

Sau khi tôi và một số người vạch ra âm mưu của cô Thu Uyên nhưng xem chừng cô ta vẫn phớt lờ, chắc tin là dựa vào công quyền sẽ có thể bẻ cong được sự thật. Chính vậy những người trong đoàn Tâm Đức Yên Bái là anh Thu, cháu Lịch, cháu Trường đã viết đơn kiện Thu Uyên tại cơ quan điều tra của Công an TPHCM. Tưởng Thu Uyên và những cơ quan, cá nhân liên quan đã biết sợ sự thật. Nhưng vẫn xảy ra việc đập mộ LS Cấn văn Học ở nghĩa trang LS Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước, đã khiến tôi phải viết một bài gởi ông PTT Vũ Đức Đam, nói cho ông ấy biết có một âm mưu liên kết lại để hại cô Vũ Thị Hòa. Bài đăng lên, một người đã gọi điện thoại nói chuyện hơi lâu với tôi, trong đó có việc người này e ngại trong bài viết có chuyện tôi gọi ông Phùng Quang Thanh và Trần Bình Minh là “thằng”. Tôi bảo nếu sai họ mới là những thằng ngu còn họ đúng thì cứ yên tâm mà tài giỏi chứ có gì mà sợ. Vừa ngưng thì thấy cô Hòa gọi:

-Anh Đông La ơi, anh buôn chuyện gì mà lâu thế, em gọi mãi mà không được. Anh viết thêm một đoạn cho em. Anh viết ý em muốn đề nghị ông Vũ Đức Đam thành lập một đoàn đến các nghĩa trang ở Bình Phước, Bình Dương,…, mà QK7 đã quy tập có gắn bia khắc tên đầy đủ, để em chỉ cho họ biết mộ nào thật, mộ nào giả, xem ai là lừa đảo?

Tôi vừa ngạc nhiên vừa khoái chí, nếu nữ thánh ra tay thì mọi việc chống lại cái sai, cái ác sẽ dễ dàng hơn. Trước nay cả cô, cả những người muốn bảo vệ cô như tôi vẫn ngại, không muốn một người làm tâm đức như cô vướng bụi của đường trần. Nhưng mọi tố cáo nhằm vào cô là chính. Tôi đã tìm mọi cách, viết hàng chục bài, nhắc đi nhắc lại với bao lý lẽ, bao nhân chứng, vật chứng từ những vụ việc lớn, cụ thể, cả bài gởi đích danh ông Vũ Đức Đam, nhưng rồi vẫn xuất hiện cái Kết luận sai trái của ông Chủ tịch Tỉnh Bình Phước. Nó đã như một giọt nước tràn ly. Hơn nữa, bằng khả năng đặc biệt, cô còn nhìn thấy những kẻ hại cô đã cấu kết, bàn tính với nhau như thế nào. Cô thấy đã đến lúc chính cô phải ra tay. Vì thế mới có cái thư ngỏ của cô gởi cho ông PTT Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Tìm kiếm HCLS.

Cô Vũ Thị Hòa, ngoài những khả năng siêu phàm trong việc tìm mộ, cảnh báo tai ương, làm thuốc, cô còn có một khả năng khiến tôi rất hãi cô. Từ Hà Nội, Yên Bái nhưng cô vẫn có thể biết tôi làm gì ở Sài Gòn, nhất là những chuyện xấu. Cô đã cảnh báo vì muốn sự tốt đẹp cho tôi. Tôi đã tốt lên một cách bất ngờ là vì thế. Chính vậy, sau mỗi bài tôi đăng lên, cô cũng biết được người ta đã đọc và nghĩ như thế nào. Nên lá thư của cô được đăng lên từ sáng qua (14-2-2014), cô cũng biết nhiều người rất phấn khởi khi thấy cô trực tiếp ra tay, nhưng cô cũng thấy có một số người lại e ngại, cô đi làm tâm đức, mang tâm từ bi của Bồ Tát, sao lại chấp với người phàm, thưa kiện để rồi vướng vào vòng tục lụy làm gì. Cô lại gọi cho tôi:

-Anh lại phải viết cái ý này cho em. Từ ngày em dứt áo ra đi bị bao oan trái, buồn khổ nhiều lắm nhưng em vẫn im lặng chịu đựng. May mà có anh, anh Sử và một số người viết bảo vệ em, tưởng mọi chuyện rõ ràng, êm thấm thì kiện cáo tranh thắng thua làm gì. Nhưng người ta tội lỗi quá anh ạ, họ cứ cố tình đạp lên chông gai mà không biết. Chính vậy em mới phải đứng tên viết lá thư thôi. Chỉ mong sao trắng đen rõ ràng, mong họ tỉnh ngộ đừng gây thêm tội rồi sẽ phải chịu quả báo. Tâm Phật, tâm Bồ Tát từ bi thật nhưng chỉ từ bi với những người hiểu, biết hướng thiện, biết tỉnh ngộ mà quay đầu, chứ đâu có từ bi với kẻ ác. Nếu Bồ Tát mà thấy kẻ ác gây tội mà không ngăn chặn thì Bồ Tát cũng mắc tội đấy. Như anh xem phim Tây du ký đó, khi Tôn Ngộ Không hết phép mà vẫn không thắng nổi quỷ ma thì Phật Bà Quan Âm phải xuất hiện bắt bọn chúng hiện nguyên hình. Ngay sáng mai anh phải viết và đăng lên cái ý này cho em nhá.

-Em biết rồi, sáng mai em sẽ viết như ý của cô.

Thế là “sáng mai” tức là lúc này đây tôi đã thực hiện xong lời của nữ thánh. Mong bạn đọc và các đệ tử của cô hiểu được tấm lòng của cô.

15-4-2014

ĐÔNG LA