Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

VTV LẠI CHỌC MẮT KHÁN GIẢ



VTV LẠI CHỌC MẮT KHÁN GIẢ

Trên VTV1 đang chiếu bộ phim Thái sư Trần Thủ Độ với câu đề từ: “Lịch sử tùy theo những góc nhìn” như cái gai chọc vào mắt những người hiểu biết.
VietNam.Net giống như căn cứ địa của những người muốn lật đổ thể chế, nên luôn lăng-xê Nguyên Ngọc, Phạm Xuân Nguyên, v.v…; đồng thời cũng luôn trương hình kịch-nghị-viên Dương Trung Quốc, một người không phải có ý kiến khác, độc đáo, mà là ngược hướng. Không biết tại người viết, người biên tập của VietNam.Net quá ngu không biết hay cố tình làm thế?
Còn VTV hình như cũng đang cố phấn đấu cho bằng VietNam.Net. Vụ ồn ào mới đây, phát hình cô Thu Uyên ngang nhiên vu cáo, kết tội người có công. Rồi VTV cũng thường trương hình Phạm Xuân Nguyên, Dương Trung Quốc, và cả anh chàng Đại tá an ninh mà không biết gì về an ninh là Hồng Thanh Quang nữa, v.v…
Còn tại sao câu “Lịch sử tùy theo những góc nhìn” lại là cái gai chọc vào mắt người hiểu biết? Bởi lịch sử là thực tế khách quan, nó không phụ thuộc vào cái nhìn chủ quan. Triết học Mác cũng dậy thế, và đó cũng chính là duy vật.
Lịch sử là những sự kiện lớn, sự kiện quan trọng, có ý nghĩa, tác động mạnh đến cuộc sống của tất cả người dân, diễn ra trong suốt hành trình của thời gian. Lịch sử Việt Nam có thể ví như viên kim cương. Người hiểu biết thì cho kim cương là quý, còn người dốt hoặc bị tâm thần thì nó cũng chi như viên thủy tinh mà thôi!
Vậy Lịch sử không tùy thuộc góc nhìn, nhưng cách nhìn lịch sử như thế nào thì tùy vào lương tri, tâm, trí của người nhìn. Như kẻ dốt ác thì dù lịch sử Việt Nam có là  kim cương thì họ cũng chi thấy như hạt nhựa. Nhưng không vì thế mà lịch sử Việt Nam thành hạt nhựa!
17-12-2013
ĐÔNG LA