Trang

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Tướng Nguyễn Ngọc Doanh: “Nếu không đúng là HCLS đề nghị … mở Toà án Quân sự bắn tôi…”

Tướng Nguyễn Ngọc Doanh: “Nếu không đúng là HCLS đề nghị … mở Toà án Quân sự bắn tôi…”

Trước vô vàn các dấu vết, chi tiết của thực tiễn cuộc sống, kể cả trong các thí nghiệm nghiên cứu khoa học, các nhà nghiên cứu và các nhà điều tra thông minh và tài năng, để tái hiện sự thật, đi tìm sự thật, và phát hiện các quy luật khoa học, họ phải nhận ra được những chi tiết nào phản ánh được bản chất sự thật. Như trường hợp các cựu lãnh đạo đảng, quân đội và công an ở Đồng Nai đã tìm gặp và khâm phục cô Vũ Thị Hoà bởi, chưa đến thực địa bao giờ, cô đã nói đúng di vật có 4 cái cúc áo của LS Nguyễn Tấn Sĩ. Điều kinh ngạc là cô nói đúng tên thật của nhà văn, nhà báo Dương Tử Giang là Nguyễn Tấn Sĩ, mà người không có liên quan, không ai có thể biết được. 


Với Tướng Nguyễn Ngọc Doanh cũng vậy, ông cũng kinh ngạc khi thấy cô Hoà nói tên của liệt sĩ khắc ở bình tông di vật đúng như trong danh sách liệt sĩ trận Cần Lê mà ông đi kiểm tra ở Quân đoàn 4. Trong một văn bản gởi Tổng Cục Chính trị, vì biết QK7 trục xuất cô Hoà, tuy ông không nói hết nhưng ông cũng không thể che giấu sự thật nên đã viết: “Vì thật lòng nên trong báo cáo chúng tôi có nói rõ là có nhờ chị Vũ Thị Hoà tham gia tìm kiếm… thực tế chị Hoà không đòi hỏi kinh phí”. Chính vì thực tế khai quật chứng minh sự chỉ dẫn của cô Hoà hoàn toàn đúng, nên Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, trong cuộc họp 27-8-2013, có đủ thành phần và QK7, mới nói: “Nếu không đúng là HCLS đề nghị Bộ Quốc phòng cho điều tra mở Toà án Quân sự bắn tôi trước 164 LS nói trên”.
 Vì là nhà lý luận phê bình với kinh nghiệm gần 30 năm trên trường văn trận bút, tôi (Đông La) luôn nói có sách, mách có chứng. Những điều tôi viết ở trên được trích từ hai tài liệu dưới đây, một là bản gốc, mà đích thân Tướng Doanh tận tay đưa cho tôi.

24-8-2020
ĐÔNG LA