Trang

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

MỘT VỤ TÌM HÀI CỐT ĐIỂN HÌNH CHỨNG TỎ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM CỦA CÔ VŨ THỊ HÒA

ĐÔNG LA
MỘT VỤ TÌM HÀI CỐT ĐIỂN HÌNH CHỨNG TỎ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM CỦA CÔ VŨ THỊ HÒA

Trong chuyện viết lách của tôi, về chuyện sáng tác, về chính luận “đánh” bọn phản bội, trở cờ, tôi không chỉ được nhiều độc giả thông thường mà còn có cả những danh nhân, đại trí thức quý mến. Như lão Nhà văn Vũ Hạnh (tác giả truyện “Bút máu”, ông đã hỏi địa chỉ đến tận nhà mua 5 cuốn sách của tôi; lão nhà thơ Hải Như hỏi số điện thoại gọi tôi để khen thơ; GS Trần Đình Sử lúc đầu khen tôi viết phê bình sau ông nói toạc ra là: “Tôi rất khâm phục anh”; GS Mai Quốc Liên một lần nói: “Tôi khâm phục ông viết bài đánh Nguyễn Huệ Chi”, và lần tôi nhờ ông dẫn đến nhà GS Trần Thanh Đạm để nhờ GS đứng tên giới thiệu tôi vào Hội Nhà Văn VN, không ngờ GS Đạm nói: “Tôi rất vinh dự được giới thiệu một người như anh vào Hội Nhà Văn VN”; v.v…
Tiếc là khi tôi viết về tâm linh, về cô Vũ Thị Hoà thì không được sự đồng cảm như thế. Có nhiều người đã chứng kiến, hiểu và chịu ơn cô Hoà thì không chỉ quý trọng mà còn coi tôi như ân nhân, ngược lại, có không ít độc giả, kể cả người thân, người quen lại không đồng tình. Có một độc giả từng viết: “Thật uổng công cháu thần tượng chú, bây giờ chú lại mê tín, ca ngợi, bảo vệ bà Hoà lừa đảo!” Tôi trả lời: “Tất cả mọi chuyện chú viết đều là sự thật, đều có đủ chứng cớ và lý lẽ chặt chẽ, cháu đọc mà không hiểu à? Vậy cháu không hiểu thì thôi, chú đâu cần những người dốt thần tượng chú!” Tôi buồn và ngạc nhiên hơn ở chỗ là không chỉ những người ít học “dân ngu cu đen” không hiểu mình viết về ngoại cảm mà ngay cả những bạn từng rất thân, có người học rất cao, hiểu biết những lĩnh vực tri thức rất cao siêu… cũng không “thèm” hiểu. Như vậy, họ có học nhưng vẫn dốt về triết, bởi Chủ nghĩa Mác cho rằng thực tiễn mới là tiêu chuẩn cao nhất để kiểm tra chân lý. Chính điều này đã buộc GS triết học, nguyên Phó Thủ tướng Trần Phương, tâm sự là ông từng không tin có thế giới tâm linh, giỗ cha mẹ chỉ mua bó hoa về tưởng niệm, nhưng qua việc nhờ Nguyễn Văn Nhã và Phan Thị Bích Hằng tìm hài cốt em gái, LS Khang, đội trưởng đội nữ du kích Hoàng Ngân lừng danh, ông đã buộc phải tin; Tướng Nguyễn Ngọc Doanh cũng vậy, ông là một vị tướng chính trị, cũng không tin, nhưng khi gặp cô Vũ Thị Hoà, ông cũng đã buộc phải tin.  
Nếu ai hiểu khoa học sẽ thấy, chính khoa học cũng phải tuân theo cái quy luật “thực tiễn là tiêu chuẩn cao nhất để kiểm tra chân lý”. Trong lịch sử phát triển của khoa học, có rất nhiều vấn đề các nhà khoa học từng nghĩ một đằng nhưng rồi thực tiễn buộc họ phải nghĩ theo nẻo khác. Như quá trình phát minh ra Cơ học Lượng tử, Thuyết Tương đối; và bây giờ đang nghiên cứu Lý thuyết Dây…
Những người “mê tín khoa học” thường cho ai tin vào những chuyện lạ thuộc về thế giới âm, người âm, ma… là phản khoa học, trong khi trong khoa học cũng có những vấn đề còn kỳ lạ hơn thế. Như phản vật chất, vật chất tối, năng lượng âm và trong một thuật ngữ, người ta còn dùng luôn chính chữ “ma”: “năng lượng ma” với định nghĩa như sau:
“Năng lượng ma là một dạng giả thuyết của năng lượng tối sở hữu động năng âm và dự đoán sự giãn nở của vũ trụ vượt quá dự đoán bởi hằng số vũ trụ”.
Vì vậy, tôi quá ngạc nhiên khi những người lẽ ra là rất thông minh, với vô vàn chứng cớ trong thực tiễn thì họ phải công nhận khả năng ngoại cảm là có thật. Nhưng thật kỳ lạ là họ đã không tin là không tin, bất chấp sự thật, bất chấp lý lẽ. Như cô Hoà không có khả năng đặc biệt sao cô nói đúng được tên thật của nhà báo Dương Tử Giang là Nguyễn Tấn Sĩ trong vụ tìm hài cốt LS ở nhà Lao Biên Hoà? Sao cô nói đúng được tên các liệt sĩ trong trận Cần Lê có trong danh sách của Quân đoàn 4?
Thu Uyên từng vu khống cô Hoà chôn đồ vật xuống trước rồi đến moi lên, nhưng có những địa hình là phòng ngủ nhà người ta thì sao chôn trước được? Thu Uyên có khả năng làm giả được như vậy không mà trắng trợn vu khống như vậy? Nhiều người cũng hỏi tôi về việc có hình ảnh anh Chu Xuân Thu tố cô Hoà chôn đồ vật làm giả địa hình. Bà Chu Thị Chiềng là em gái ông Thu, ngày 10 tháng 4, 2018, đã viết trên facebook “Anh trai tôi bị bắt ép nói bậy” khi đưa đơn của anh Thu lên mạng trước khi gởi các cơ quan chức năng, trong đó anh viết mình bị cán bộ điều tra mớm cung, ép cung: “Cùng tôi đánh con Hòa rồi tôi sẽ thả ông ra. Ông phải khai theo ý của tôi”. (xin coi hình)
Hôm nay tôi xin giới thiệu MỘT VỤ TÌM HÀI CỐT ĐIỂN HÌNH CHỨNG TỎ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM CỦA CÔ VŨ THỊ HÒA.
Đó là vụ cô giúp tìm hài cốt của Liệt sĩ Phùng Trần Thái ngay trong một căn phòng ngủ của một ngôi biệt thự là nhà anh Sơn, kế toán trưởng Công ty Phú Riềng. Vậy ai có thể chôn trước đồ vật làm giả hiện trường này được? Thu Uyên, cán bộ điều tra, và ngay cả anh Chu Xuân Thu “tố” vợ mình nữa, có làm được không?
Cuộc khai quật đã được giám sát chặt chẽ bởi thân nhân liệt sĩ, chủ ngôi biệt thự, và rất nhiều người, trong đó có những người tôi quá quen là Đại tá Cao Thanh Hoa, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, Nhà thơ Duy Sơn, v.v...
Lần đầu tôi gặp Tướng Nguyễn Ngọc Doanh tại nhà ông, ông đã kể cho tôi biết, trước khi trung tâm của ông và QĐ4 nhờ cô Hòa chỉ giúp vụ khai quật ở Cần Lê, cô đã nói ông đi xem cô “biểu diễn” để ông yên tâm mà tin cô. Đó chính là vụ tìm hài cốt liệt sĩ Phùng Trần Thái tại nhà anh Sơn nói trên.
  Số là anh Sơn xây nhà xong, vợ anh bị bệnh không viện nào chữa được nên mới tìm đến nhờ cô Hòa. Cô đã cho biết, tại vì trong phòng ngủ, vợ chồng anh đã ngủ trên hài cốt liệt sĩ! Anh Sơn hoảng hồn, không chút nghi ngờ, chấp nhận việc đào toang nền căn phòng ngủ của mình. Vì thế mà việc khai quật đã diễn ra.
Trước hết cô Hoà nói cho thân nhân và mọi người biết dưới mộ là hài cốt trong tấm tăng Liệt sĩ Phùng Trần Thái quê ở Thôn Thái Bình, xã Đồng Thái, Huyện Ba Vì, Hà Tây.
 Cô nói và vẽ luôn ra những di vật gồm có: 1-Bật lửa Mỹ, có khắc chữ VIET NAM, PHU RIENG, 67-68 và một hình vẽ lạ; 2- Đèn ngoéo Mỹ có khắc tên Phùng Trần Thái và chữ MX - 99UV.
Sau đó, cuộc khai quật diễn ra, phải dùng xà beng mới có thể đào được nền lát gạch bông. Cuối cùng, mọi người ngỡ ngàng và vui mừng chứng kiến kết quả cuộc khai quật đã đúng y như lời cô Hoà báo trước.
1-9-2020
ĐÔNG LA