Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

KIM CƯƠNG VÀ TRẦM


Hôm nay cuốn sách Bóng tối của ánh sáng ra đời. Với mọi người là bình thường nhưng với riêng tôi nó là một sự kiện, nó là kim cương, là trầm được kết đọng từ cuộc đời nhiều sóng gió của tôi. Đúng như những câu thơ của tôi mà đã có không ít người tâm đắc:
Ta sẽ có gì trong máu với những bằng phẳng, tròn xoe, dễ dãi, đủ đầy
Khi kim cương chỉ sinh ra từ lò luyện ngục
Và trầm cũng chỉ được tạo thành bởi máu của những vết thương cây
DANH SÁCH ĐẶT MUA CUỐN
BÓNG TỐI CỦA ÁNH SÁNG
*Xin quý vị đặt mua sách theo email: donglasg@gmail.com.
Cám ơn quý vị rất nhiều!
*Trần Văn Vĩnh vinhtv57@gmail.com(Tue, Jul 16, 2013 at 4:31 PM):
Chào anh Hùng: ngoài 2 (trước tôi mới đặt 1 cuốn) cuốn Bóng tối của ánh sáng tôi đã đặt, anh có thể lấy giúp tôi cuốn: Biên độ của chí tưởng tượng, Những khúc quanh cuộc đời, Những dấu vết không phai, Đêm thiêng. Tổng số tiền bao nhiêu tôi sẽ chuyển đến anh, địa chỉ nhà tôi 343 Hoàng Diệu - thế anh nhé.
*Tinh Trinh duy trinhduytinh@gmail.com (Tue, Jul 16, 2013 at 3:08 PM):
Chào chú. Cũng định mua nhưng còn lưỡng lự. Hôm nay đọc mấy dòng "kích tướng" của chú trong blog cháu quyết định đặt chú 1 cuốn. Đề nghị chú cho cháu biết stk ngân hàng và giá của cuốn Bóng tối của ánh sáng.Nếu ko quá bận xin chú vui lòng ghi mấy dòng và ký tặng chú nhé. Nơi cháu ở hơi xa ngân hàng nên có thể ko chuyển tiền ngay được. Mong chú thông cảm và để dành cho cháu 1 cuốn.
Địa chỉ của cháu: Trịnh Duy Tình - xóm 2 - xã Xuân Châu - huyện Thọ Xuân - tỉnh Thanh Hoá.
*Son Nguyen nguyentruongsonhl@gmail.com (Mon, Jul 15, 2013 at 8:35 AM):
 em đặt mua của anh 1 cuốn sách(bóng tối của ánh sáng) mới ra
Em Là: Nguyễn Trường Sơn
Địa chỉ: Khối 9 -bắc Hồng -Thị xã Hồng Lĩnh- Hà Tĩnh
Cuốn sách ra đời lại là một chứng cớ nữa chứng tỏ mọi chuyện của đời tôi đều là do duyên khởi cả. Mơ ước thành nhà khoa học thì đi gặp cô Anh Thơ lại thành ra đi viết văn. Có những cuốn sách của tôi ra đời không phải từ ý tôi mà từ ý người khác. Như cuốn Biên độ của trí tưởng tượng thực ra do anh Nguyễn Văn Lưu hồi làm giám đốc NXB Văn học, tôi biết mà không quen, tự dưng gọi điện: “Em tập trung bài vở lại đi, anh sẽ in cho”. Còn lần này tôi nghĩ mình đã ở giai đoạn mà cái quan trọng nhất là sức khỏe của vợ chồng và sự vào đời bình yên của hai đứa con chứ không còn là sự đua tranh nữa. Tôi biết với khả năng và sự thành đạt đã có, tôi là một kẻ thất bại. Tôi cũng buồn nhưng không cay cú quá vì nghĩ đến luật bù trừ. Có nhiều người quá may mắn nhưng lại trả giá quá khủng khiếp. Không ít người được bù những vinh quang phú quý nhưng lại bị trừ đi tính mạng của những người thân. Nhưng rồi ông bạn Thiều tự dưng lại bảo: “Tôi sẽ in cho ông một cuốn sách”. Rồi có những bạn đọc có chức trách bảo đọc những bài viết của tôi đã giúp họ nhiều trong việc đấu tranh với bọn tội phạm tri thức. Thì ra chữ nghĩa của tôi cũng lại có ích như vậy. Chính vì thế tôi đã hứng khởi làm thành một cuốn hoàn chỉnh, từ việc tập hợp chỉnh sửa bài vở đến việc dàn trang, vẽ bìa. Từ một bức tranh của Van-gốc và mấy tấm ảnh dưới đây:
Tôi đã chế biến thành cái bìa này:
Nhưng nhà xuất bản bắt phải chỉnh lại để phù hợp với kỹ thuật in mới in được, lại phải đi nhờ ông họa sĩ Nguyễn Hoài Nam chỉnh sửa hộ, cuối cùng thành ra thế này:
Tôi đã in sách ở Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Văn học, còn lần này in ở Nhà xuất bản Hồng Đức. Tôi thấy cũng hay. Bởi nhà xuất bản này thuộc Hội Luật gia Việt Nam, mà cuốn sách của tôi lại viết rất nhiều về chuyện phân định tốt xấu, đúng sai.
17-7-2013