Trang

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Phùng Kim Yến: "Let it be "

Trên facebook của ĐÔNG LA
*Phung Kim Yen: Cảm ơn anh ĐL đã giải thích về tiếng vỗ của một bàn tay.
 Đây là một công án phá chấp tuyệt đối về sáu căn (nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý) dính mắc chấp trước với sáu trần (sắc thanh hương vị xúc pháp), vạn pháp do Tâm , âm thanh cũng là một pháp , phản ảnh từ cái Tâm con người, nhưng Tâm này là tâm vọng tưởng suy diễn định kiến , chấp thù, bám víu , nguồn gốc của đau khổ .
DANH SÁCH ĐẶT MUA CUỐN
BÓNG TỐI CỦA ÁNH SÁNG
*Xin quý vị đặt mua sách theo email: donglasg@gmail.com.
Cám ơn quý vị rất nhiều!
Vừa nhận được sách mẫu gởi theo đường chuyển phát nhanh, thế là đứa con tinh thần của tôi thực sự chào đời:
*Tạ Huy Hoàng <hoang.tahuy@gmail.com> (Thu, Jul 18, 2013 at 11:14 AM):
 Chú ơi, cháu đặt 1 cuốn nhé!
*Kim phương Bùi <hoanghung15a@gmail.com>( Thu, Jul 18, 2013 at 10:21 PM):
Tôi đặt mua 1 cuốn sách của bạn !
*Tuan Le <tuanle.snvpy@gmail.com> (Wed, Jul 17, 2013 at 9:33 AM):
Chào anh Đông La !
Em đăng ký mua quyển "Bóng tối và ánh sáng" của anh. Anh cho em biết số tiền và phương thức thanh toán để em gửi nhé..
Địa chỉ gửi sách: Lê Tuấn- Sở Nội vụ Phú Yên, 02 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 7, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên .
Rất mong nhận được tin của anh, Chào anh !
       (Xem tiếp)
Con người quan niệm rằng phải có hai bàn tay vỗ vào nhau mới thành âm thanh, còn một bàn tay làm sao làm nên âm thanh, làm nên tiếng vỗ. Đó cũng là một cái chấp , chấp vào ngôn từ. Xin kể anh Đông La và các bạn câu chuyện về thiền sư Nhật Bản Hakuin (Bạch Ẩn ), ông sống trong một ngôi làng , một ngày kia cả làng đến nhà ông xúm vào mắng chửi ông nhục mạ ông đã làm một cô gái trong làng mang thai. Ông lặng im chỉ nói " thế à " (tiếng Nhật là soo desu ka ?), cô gái sinh đứa bé mang đến nhà ông bắt ông phải nhận và nuôi đứa bé, ông ôm đứa bé và nói: thế à. Ngày ngày ông bế đứa bé đi thật xa sang làng bên cạnh để xin sữa , thức ăn vì cái làng ông sống cạch mặt ông không ngớt nhục mạ ông thầy tu gì mà phá giới tồi tệ quá. Khi đứa bé lờn lên, một ngày nọ cô gái năm xưa trở về làng cô hối hận vì đã vu oan cho ông thầy tu, cô quỳ lạy sám hối và xin ông trả lại đứa con của cô. Ông bình thản trả lời thế à . Mọi người trong làng mới biết lâu nay ông đã bị vu oan giá họa, Ba lần trả lời thế à nói lên cái tâm bình thản an nhiên tự tại trước thị phi oan trái phải chịu . Đạt được cái tâm ấy chính là nghe mà như không nghe, thấy mà như không thấy , nhẫn mà không nhục. Chỉ mình mình biết, mình hay. Đó là thái độ của một thiền sư đã chứng đắc trí tuệ Bát Nhã, các pháp không có tự tánh, bất sanh bất diệt bất cấu bất tịnh, lời mắng chửi không khác gì tiếng suối reo .Thái dộ đó có thể tìm thấy trong bài hát đặc biệt của ban nhạc the Beatles "Let it be " (mặc kệ nó)...
*Đông La: Cám ơn chị Yến đã nói rõ thêm những điều rất tinh tế của đạo Phật. Nó giống như cái thắng của cuộc sống xô bồ, tranh đoạt, hãnh tiến hôm nay.
19-7-2013