Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

CẢM ƠN TBT CT NGUYỄN PHÚ TRỌNG

ĐÔNG LA
CẢM ƠN TBT CT NGUYỄN PHÚ TRỌNG


Chiều nay, 1 7/8/2020, vnexpress.net đăng bài: “Hai trung tướng, sáu đại tá bị kỷ luật”.
Không có TBT CTN Nguyễn Phú Trọng, như trước đây, các vụ phạm pháp của quan chức thường cho là do “tình hình chung” nên không ai bị sao cả. Thực chất các vụ phạm pháp của quan chức thường do lạm quyền, tưởng quyền lực trong tay thì muốn làm gì cũng được. Nếu ĐCSVN không chỉnh đốn tất sẽ có rất nhiều quan chức tham nhũng trở thành tư bản đỏ. Khi đó, họ muốn thay đổi chế độ để hợp thức hoá tài sản tham nhũng. Đó chính là thực trạng của LX khi tan vỡ, nên một học giả Mỹ đã viết một câu nổi tiếng: “ĐCS Liên Xô là người làm giầu trong lễ tang của chính mình”.
Bài “Hai trung tướng, sáu đại tá bị kỷ luật” viết:
“Chiều 17/8, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thông báo nội dung kỳ họp thứ 47, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật của Ban thường vụ Quân ủy Trung ương, liên quan đến trung tướng Nguyễn Văn Thành, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân đoàn 4; trung tướng Trần Xuân Ninh, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó tư lệnh Quân đoàn 4; đại tá Mai Văn Hào, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó tham mưu trưởng Quân đoàn 4 và đại tá Phan Văn Tiên, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Cục trưởng Cục Hậu cần Quân đoàn 4.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định cảnh cáo 4 người nêu trên, do họ đã "vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai".
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng cho biết đã cảnh cáo đại tá Nguyễn Văn Giang, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Hệ trưởng Hệ 5, Học viện Quân y; vì ông Giang có vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng ký túc xá của Nhà trường.
Ngoài ra, cơ quan kiểm tra còn khiển trách đại tá Nguyễn Xuân Đông, nguyên Phó bí thư Chi bộ, nguyên Trưởng phòng Kỹ thuật công nghệ; đại tá Phạm Bảo, nguyên Phó bí thư Chi bộ, nguyên Trưởng phòng Kinh tế - Kế hoạch và đại tá Nguyễn Tuấn Anh, nguyên Phó bí thư Chi bộ, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, Binh đoàn 15. Những người này được xác định "có vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; dự án đầu tư và quản lý, sử dụng đất đai tại đơn vị".
Như trước đây, không bao giờ có chuyện: ông Nguyễn Đức Chung, CT Hà Nội, một nhân vật chính trị đang “hot” mới đây lại bị “đình chỉ công tác”; trước đó, ông UVBCT Hoàng Trung Hải bị mất chức bí thư HN; trước đó nữa, ông UVBCT Đinh La Thăng, không chỉ bị mất chức mà còn bị tù, v.v… và v.v…
Vì vậy tôi phải cảm ơn ông Nguyễn Phú Trọng. Chuyện quan chức bị kỷ luật là chuyện buồn nhưng lại chứng tỏ một điều tốt đẹp, pháp luật nước ta đang chứng tỏ “không có vùng cấm”, đang chứng tỏ công minh và nghiêm minh, một người không thể bị oan sai và ai phạm pháp cũng bị kết án.
Nhớ đến một lần tôi comment dưới bài viết trên facebook của cô Vũ Thị Hoà bàn về Đời, về Đạo và hậu hoạ của quan chức lạm quyền phạm pháp và tham nhũng:

Đường Đời, đường Đạo lệch nhau
Vô minh trùng điệp biết đâu mà lần
Thương thay mắt sáng, mù tâm
Tưởng êm nhung lụa hóa hầm chông gai!

17-8-2020
ĐÔNG LA