Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

CHÂN DUNG BÙI THỊ MINH HẰNG, THẦN TƯỢNG CỦA MỘT NHÓM TRÍ THỨC



ĐÔNG LA
CHÂN DUNG BÙI THỊ MINH HẰNG,
THẦN TƯỢNG CỦA MỘT NHÓM TRÍ THỨC

         Cách đây ít lâu, 22-11-2011, trên trên blog của Nguyễn Xuân Diện (http://xuandienhannom.blogspot.com) có đăng tin bà Bùi Thị Minh Hằng “đã được Hội đồng bình chọn danh hiệu “Người Phụ nữ của năm 2011” chọn lựa và tôn vinh”. Ngô Đức Thọ, chủ tịch Hội đồng Bình chọn phát biểu: “Người phụ nữ này đã trở thành biểu tượng của lòng ái quốc của người Việt Nam hiện đại”. Nguyễn Xuân Diện đã “hân hoan chúc mừng” và  “xin bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ” “những đóng góp không mệt mỏi và những hy sinh của chị trong thời gian qua!”

          Sau đó, 31/12/2011, trên http://www.bbc.co.uk/vietnamese/ lại có “Thông điệp thư ngỏ gửi Chủ tịch nước” của ông Nguyễn Huệ Chi đòi trả tự do cho Bùi Thị Minh Hằng, một người 'biểu tình yêu nước', ông ta nói: "Chúng tôi viết để cho thấy rằng 85 triệu dân ở trong nước không phải là những con bò, mà là những con người. Họ biết sống, họ biết suy nghĩ và họ biết quyền của họ”.
          Với hai ông Huệ Chi và Xuân Diện “Hán Nôm thì ít mà lôm côm thì nhiều” này vì đã bày ra quá nhiều trò nên tôi không ngạc nhiên và cũng chẳng quan tâm, chỉ có điều ông Huệ Chi nói như trên, có nghĩa là ông đã cho toàn bộ 85 triệu dân Việt, ai mà không hiểu như ông về Bùi Thị Minh Hằng đều “ngu như bò” thì, dù ông có mang danh GS, đã 74 tuổi, tôi vẫn hoàn toàn có thể nói ông phát ngôn như vậy thật là bậy bạ!
          Điều làm tôi ngạc nhiên là gần đây, 8-3-2011, ông Nhà văn Nguyễn Quang Lập, lại viết bài  Hoa cho Bùi Hằng đăng trên  http://quechoa.info/:
Không biết hôm nay người ta tổ chức cho chị em trại Thanh Hà đón ngày 8/3 thế nào. Bùi Hằng có nhận được nhiều hoa không? … Xưa nay ngày 8/3 mình không tặng hoa cho ai, mình không thích mấy màn tình cảm hoa hòe hoa sói. Nhưng hôm nay mình rất muốn nhờ ai đó đem một lẳng hoa tặng Bùi  Hằng.
          Tối qua đang làm việc, chợt nhớ ra đã đến ngày 8/3.  Bổng nhiên nhớ chị, lục khắp mạng méo không thấy ai viết về chị cả, mình đọc lại cái thư chị gửi cho con, tự nhiên ứa nước mắt: “Mẹ của các con cả quãng đời làm người chưa bao giờ làm gì đê tiện xấu xa, … mẹ không đi tù vì bất cứ tội trạng hay hành vi phạm pháp luật đê tiện bỉ ổi như nhiều kẻ đúng ra phải đi tù và phải xấu hổ…”
          Bùi Hằng thân mến, chỉ những kẻ bất lương mới cho chị là kẻ có tội, mới nghĩ chị là kẻ  xấu xa. Đúng như chị nói, những kẻ bất lương kia họ không phải là nhân dân, đó là những kẻ vô đạo.  Những kẻ đó giờ đây vẫn rung đùi cho rằng việc bắt chị vào trại phục hồi nhân phẩm là một sáng kiến tuyệt vời của họ, dù họ biết thừa đó là một việc xấu xa… Đó là triết lý của những kẻ bất lương, những kẻ lúc nào cũng coi rẻ nhân dân. …Trời đã thấy rất rõ điều đó. Họ có thể coi khinh sự phỉ nhổ của nhân dân nhưng họ không thể không sợ trời. Và nhất định trời sẽ cho họ một hậu vận thảm hại. Nhất định là như thế, lưới trời lồng lộng, họ làm sao mà chạy thoát.  Chị hãy tin như vậy đi và hãy nở một nụ cười.
Nguyễn Quang Lập
         Tôi ngạc nhiên là vì Nguyễn Quang Lập theo tôi có tài năng nhất định, những người như Huệ Chi và Xuân Diện không thể so sánh được, sao cũng lại viết như thế? Tôi vẫn còn nhớ câu nói của Nguyễn Quang Lập với tôi trong lần gặp nhau duy nhất đã rất lâu rồi trước Viện Văn, cũng có thể coi là một kiểu khen: “Lần đầu đọc bài của ông, có người tưởng tôi đã dùng một bút danh mới”. Sau này khi được tin Lập bị tai nạn rồi vượt qua được, tôi đã rất khâm phục.
          Thực ra tính tôi thích quan tâm đến những vấn đề học thuật tri thức, vụ Bùi Thị Minh Hằng tôi không quan tâm. Không ngờ đến nay lại ồn ào đến thế. Những “chiến sĩ dân chủ” quả siêng năng, không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để làm trò. Một điều làm tôi ngạc nhiên là tại sao họ lại nhiệt tình như vậy? Vì sự đổi mới và phát triển của đất nước thì chắc chắn không phải rồi, tôi tin là chính bản thân họ cũng tự biết làm theo họ thì kết quả chỉ là hỗn loạn và đổ vỡ. Như việc kích động biểu tình chống TQ triền miên, y như muốn chiến tranh phải xảy ra bằng được thì thôi đó, bất kể thế và lực của ta như thế nào, liệu có thể mang lại những điều tốt đẹp cho dân cho nước? Như vậy tất cả mọi chuyện đều là do lòng tham. Thật đáng phê phán những kẻ lợi dụng mọi chuyện để mưu cầu đủ thứ, kể cả việc háo danh, muốn chứng tỏ mình. Có điều họ lại luôn nhân danh những điều cao cả, bất chấp thực tế như thế nào. Chỉ cần biết đọc chữ và có đầu óc bình thường, không cần phải có tài năng đặc biệt như nhà văn hay trình độ thâm sâu của những GS, TS, với thông tin về Bùi Thị Minh Hằng tràn ngập trên mạng, người ta dễ dàng biết được thực chất về người đàn bà này. Không biết ông nhà văn Nguyễn Quang Lập có biết không? Nếu biết mà bất chấp tất cả vẫn viết như trên thì thật tiếc.
           Bùi Thị Minh Hằng, sau nhiều lần gây rối trật tự công cộng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đã bị các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội quyết định đưa vào cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc) trong thời gian 24 tháng. Theo Điều 3, Nghị định 125/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 quy định và hướng dẫn việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục, đã chỉ rõ: "Người có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây có tính chất thường xuyên nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ bị đưa vào các cơ sở giáo dục: “… gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tín ngưỡng để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…”. Vì thế, để trả lời những ý kiến của các tổ chức, đài, báo của nước ngoài có khuynh hướng chống phá VN, cho rằng "Việc xử lý bà Hằng không thông qua xét xử là trái pháp luật, vi phạm nhân quyền", ngày 6-1-2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẳng định rõ: “Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì lý do bày tỏ chính kiến. Chỉ những người có hành vi vi phạm pháp luật mới bị bắt giữ, xử lý. Việc xử lý trường hợp bà Hằng là phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam ”.
(http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/5/5/5/172689/Default.aspx)
         Vậy thực chất con người Bùi Thị Minh Hằng là như thế nào?
        Trên http://danbaovietnam.wordpress.com/  có đăng lại bài Đôi lời về “người yêu nước” Bùi Thị Minh Hằng trên blog của Hoàng Bạch Hùng, một người sống tại Vũng tàu, miêu tả đại ý: 
       Người phụ nữ trung niên tay cầm khẩu hiệu, mồm hô vang trời trong nhóm biểu tình ở Hà Nội, người mà mấy bác tự cho là “trí thức”, là “sáng suốt” tung hô, gắn cho cái mác “người yêu nước”, chính là Bùi Thị Minh Hằng mà dân F4 (phường 4), TP Vũng Tàu vẫn gọi là Hằng “cà phê”, Hằng “tay ba” hay Hằng “dân xã hội đen”. Hằng là mẫu người ưa “sự nổi tiếng” (chủ yếu là tai tiếng), qua sở thích “thích giai”… bị chồng ly dị, lòng thòng với một anh vợ con đề huề, bị xử tù treo vì vi phạm chế độ một vợ một chồng, sau đó mở quán cà phê, thường cùng “các anh em” “quậy lột xác”, bị 113 bắt, đã “chống trả và toan cởi đồ để tẩu thoát”. Hằng ngày càng trở nên ngang ngược, không biết sợ ai. Sở dĩ dám làm như vậy vì dựa vào tiếng tăm của anh em nhà Phương “Vicarent” và Hoàng “nổ”, 2 “anh chị” đình đám một thời với các vụ đâm chém, làm ăn phi pháp ở VT. Giờ đây Hằng được mấy bác “chỉ mình ta yêu nước” khoác lên mình chiếc áo lấp lánh mang tên “người yêu nước” và khua môi, múa mép hết BBC, RFA rồi blog này, facebook nọ, còn lên Paltalk ra rả chửi bới hết người này đến người khác, phỉ báng cả những người chết, thậm chí xúc phạm đến cả lãnh tụ. Người viết kết luận: “Không biết mấy bác “sỹ phu Bắc Hà” gì đó có biết không mà nâng niu, tung hô, một người có bản chất lưu manh, vô học như vậy”
          Bài viết đã được rất nhiều người comment, cho chúng ta biết rõ hơn về Bùi Thị Minh Hằng (vì quá nhiều và dài, tôi xin được biên tập và sắp xếp lại cho gọn và liền ý):
         huyenduc says:
         25/11/2011 at 18:02
Chúng tôi là hàng xóm của chị Hằng từ những năm 1994 tới nay mà chưa 1 lần thấy những điều tốt nào…
          Hoàng Công Long says:
          07/12/2011 at 23:51
Khoảng năm 86, 87, Hằng lấy chồng người Hà Nội, rồi đi xuất khẩu lao động Liên Xô. Về nước, có tí của nả, đổi đời, Hằng đổi luôn chồng con, cũng không quay về Sơn Tây nữa mà về sống tại Vũng Tàu. Đánh hơi được việc mẹ đẻ bán ngôi nhà ở phố Đốc Ngữ, Sơn Tây, Hằng lồng lộn quay về Sơn Tây tố cáo mẹ và các chị em mình làm hồ sơ giả để bán nhà. Dù được nhiều người khuyên răn, mẹ Hằng cũng nói rõ là bà bán ngôi nhà có sự đồng ý của tất cả các chị em Hằng và bà chia đều cho mỗi chị em 130 triệu, phần của Hằng bà đã gửi Ngân hàng để chờ khi Hằng về thì đưa (có lẽ bà đã quá hiểu tính nết đưa con đứt ruột đẻ ra), nhưng Hằng nhất quyết không chịu. Từ đó, thỉnh thoảng Hằng lại về Sơn Tây để chửi bới những người thân. Năm 2009, Hằng về chửi bới mẹ đẻ và các chị em, đập phá cả phần mộ của bố ruột…
           hoangcb400 says:
          26/11/2011 at 13:31
Em chơi xe ở Vũng Tàu, gặp mụ này ở Hương Đẻn cởi quần áo. Em có chụp được 1 vài kiểu ảnh…
           liemqt2008 says:
           26/11/2011 at 13:32
 Tôi thích cái câu “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam ” đeo trên người chị ấy. Mỗi tội tiểu sử chị ấy giống con Cờ Vờ (cave)… heheee
          Phan Hoàng says:
          26/11/2011 at 08:44
Mọi người xem clip Hằng dùng “máu trên máu dưới” chưa? Xem Hằng đã rũ bỏ được cái quá khứ sặc mùi cống rãnh chưa?...
          Minh Công says:
           26/11/2011 at 08:55
So với những người đang hàng ngày miệt mài lao động, học tập xây dựng đất nước, các anh chị lao công vùi mình trong đêm đông giá rét để giữ cho phố phường luôn sạch đẹp thì Minh Hằng chỉ như rác rưởi! Khuyên các bạn nên vứt MH vào xọt rác được rồi, đừng nên phí thời gian…
           haianh says:
           28/11/2011 at 10:08
Tôi thấy các anh chị cãi nhau về chị này cho phí cơm. Một người sống ngoài vòng pháp luật mà mồm cứ ra rả là theo pháp luật thì có đáng được tôn trọng hay không?
Nếu nói về biểu tình. Đó là quyền của công dân nhưng cũng phải chấp hành theo pháp luật chứ!...”
             Sau đây là những phản ứng của độc giả về việc mấy ông mang danh “trí thức” tung hô Bùi Thị Minh Hằng:
           cuongdaita says:
           05/12/2011 at 11:05
Cặp đôi hoàn hảo! Nàng có tên đầy đủ là Bùi Thị Minh Hằng vốn là gái giang hồ khét tiếng ở Vũng Tàu mới chuyển ra Bắc trong cuộc chiến với mẹ đẻ và chị em gái về quyền chia tài sản. Nàng nhờ anh luật sư núp bóng vợ là Cù Huy Hà Vũ đòi tiền bán đất nhưng chưa đâu vào đâu thì anh nọ bị bắt. Nàng tạ ơn nhiệt liệt anh Châu Xuân Nguyễn phát động treo giải mươi triệu cho ai gây tại nạn hay ám hại được cô em ruột và thân nhân cô này (có nghĩa là đại gia đình nàng) vì tội “khủng bố” nàng! “Hận nước” và “thù nhà” đều chẳng được, nàng trở thành biểu tình viên chuyên nghiệp, “yêu nước” hăng say, nổi tiểng trên làng lưới toàn cầu. Các clip nàng “chiến đấu” với công cụ quảng cáo của Chàng có cái mác Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện nổi danh nhờ các cuộc biểu tình trên đường phố Hà Nội. Chàng cũng đình đám bởi dám thi đấu cho quyền công dân đếch màng đến luật pháp. Chàng có những dự định lớn lao như kêu gọi quyên góp cho kế hoạch diễn thuyết “Chủ quyền HS-TS trong thư tịch Hán Nôm” bất thành mà thiên hạ mãi chưa chiêm ngưỡng tài học thuật, dù cho các fan của chàng đã cố công van nài chàng trưng bày sản phẩm định diễn thuyết đó. Nhưng chàng đã làm thành công một việc vĩ đại: biến nàng từ gái giang hồ thành biểu tượng “Người Phụ nữ của năm 2011”. Ai ai đã là fan của chàng đều đã vote cho nàng. Chàng thổ lộ, vô cùng hâm mộ nàng từ gái giang hồ đã đổi đời thành khuôn mặt hoàn hảo, nữ tính, áo dài thướt tha, giọng nói cuốn hút, hơn hẳn mấy em chân dài dính xicangdan mãi không gột rửa được. Nàng có tục tĩu đến mấy thì với chàng, đó là nét duyên “trần gian”. Nàng càng đặc biệt “đáng trân trọng” vì đang cùng chàng hướng tới mục tiêu cao cả “hình thành một xã hội dân sự hiện nay”.
          Trần Văn Thanh says:
           26/11/2011 at 09:38
Dân chủ phải học! Biểu lộ quan điểm, chính kiến có chừng mực. Đừng bảo vệ chính kiến theo kiểu già mồm cãi cố! tuần nào cũng ra đường hò hét thật đúng là lố bịch. hơn 80tr người Việt Nam cũng như các vị thì ai sẽ là người trồng lúa, trồng rừng, ai là người quét rác, ai là người bảo vệ biên giới, ai là người giữ biển đảo. Những người đang ngày đêm học tập, làm việc đều nhận thức thấp hơn các vị hay sao! Quá bức xúc!
Mấy bác trí thức không lo ở nhà rèn rũa chuyên môn đi, đóng góp cho xã hội nhiều hơn đi! tế bào khỏe mạnh, cơ thể khỏe mạnh. Mỗi người có ý thức 1 chút xã hội sẽ tốt đẹp.
         Ha noi oi says:
          25/11/2011 at 20:00
Trong bức ảnh nhìn thấy các trí thức đứng dưới cờ của Bùi Hằng mà thấy nực cười và chua chát làm sao.
           Yêu Phan Thiết says:
           26/11/2011 at 08:58
Mình thấy thương mấy bác trí thức! Cả đời sáng suốt, cuối cùng lại đứng dưới nách Minh Hằng!
          Viet-Sydney says:
         26/11/2011 at 09:13
Tôi là người lao động, tôi chọn cách miệt mài lao động, lao động chân chính! Minh Hằng chọn cho mình cách săm trổ, hò hét, “máu trên máu dưới”, đó là quyền của Hằng. Nhưng các trí thức, đã mang danh trí thức thì phải nên có lựa chọn cho xứng danh. Đừng lôi người ta từ đống lầy nhầy nhục vọng lên tung hô như thế! Xấu hổ thay cho trí thức VN.
            Trithuc makhongla trithuc says:  
             26/11/2011 at 18:52
Xin các bác đừng nói thế. Trí thức VN đâu chỉ có mấy trí thức dởm đó, tự tụ tập tụm năm, tụm ba và tự nhận là trí thức. Họ không phải là trí thức và càng không đại diện cho trí thức VN. Đừng lấy TS Diện diêm dúa ra để đánh giá trí thức khác. VN còn nhiều trí thức thực thụ đang hàng ngày cống hiến cho đất nước, và theo như mấy ông trí thức dở mùa kia thì đó là không yêu nước vì không đi biểu tình.
          Ha noi oi says:
           26/11/2011 at 18:15
Thật đáng buồn cho những kẻ nhân danh trí thức (có lẽ là tự nhận vì thực đã chứng minh chỉ là quèn sĩ mà thôi) lấy chị BTMH làm biểu tượng. Đọc thấy câu Chị Hằng biểu tượng cho lòng yêu nước của người PNVN hiện đại mà thấy tức lộn ruột, muốn ném bãi phân vào mặt kẻ tung hô đó (xin lỗi mọi người). Chị Hằng thì nợ nước quá nhiều rồi, chẳng trả được vì chỉ toàn thấy phá hoại chứ có làm gì được cho nước đâu, còn thù nhà thì …. thù ai đây??? Mấy ông trí thức kia tung hô để con cái họ về sau cũng “thù nhà” thì nguy (vì trong nhà chỉ có bố mẹ với con cái). Đúng là trí thức dởm, đội lột trí thức.
           Nguyễn Hoa says:
           30/11/2011 at 18:20
          Các bạn cũng đừng nhầm rằng TS Nguyễn Xuân Diện có thể đại diện cho các nhân sĩ trí thức ở HN. Diện cũng đang cố đánh bóng bản thân mình để “lấy số má” thôi. Điều đó ngày càng được kiểm chứng. Chắc chắn Diện không đủ trình độ làm điệp viên cho TQ mà chỉ bởi sự ngu dốt và tính háo danh, Diện đã dùng mác Tiến sỹ và cái “uy tín” lốc liếc để rồi vô tình tiếp vũ khí nguy hiểm cho TQ. Bạn nào muốn biết Diện là ai, xin đọc bài dưới đây:
- HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 2 
http://vn.rd.yahoo.com/blog/mod/art_title/*http://vn.360plus.yahoo.com/hoaphuongdo-2009/article?mid=163
- HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kÌ 3: DỐT NHƯNG CẨU THẢ VÀ BẢO THỦ
http://vn.rd.yahoo.com/blog/mod/art_title/*http://vn.360plus.yahoo.com/hoaphuongdo-2009/article?mid=176
          Chờ giải đáp says:
08/12/2011 at 01:27
Chao ôi, “người phụ nữ tiêu biểu năm 2011″, tiêu biểu “cho lòng ái quốc của phụ nữ VN thời hiện đại”, “nữ tướng”, “người yêu nước” … bao nhiêu mỹ từ đẹp đẽ được TS Diện và một số “nhân sĩ trí thức” tung hô là vậy sao. TS Diện, GS Thọ … nên có lời giải đáp để khỏi mang tiếng muôn đời.
          Phan Hải Phong says:
          08/12/2011 at 13:13
Bạn đừng đánh đồng anh TS Hán Nôm với các nhà trí thức HN khác. Anh Diện của bạn, theo tôi cũng đáng khinh bỉ như chị H của bạn mà thôi. Anh ta biểu tình vì Hoàng Sa ư? Thật không? Nếu anh ta yêu Hoàng Sa đến vậy thì sao anh ta không nghiêm túc sửa chữa cái khuyết điểm của chính anh ta mà theo nhà nghiên cứu đáng kính Phạm Hoàng Quân thì cái sự dốt của TS Diện đã vô tình tạo vũ khí cho Trung Quốc trong vấn đề Hoàng Sa?”…

          Như vậy là quá rõ, tôi không cần phải nói thêm gì nữa.  Chỉ có một điều cần bàn thêm chút ít là, trong bài viết của Nguyễn Quang Lập nhắc đến ở trên, ông nhà văn có  nói đến “đạo”, đến “Trời”. Gần đây, tôi rất hứng thú tìm hiểu về thế giới tâm linh. Tôi đặc biệt chú ý hai trường hợp các nhà khoa học phân tích ADN  của hai bộ hài cốt tìm được bằng ngoại cảm. Trên Báo Lao Động online, 28/10/2007 - 10:02 PM, Đại tá PGS.TS. Nguyễn Trọng Toàn - Viện trưởng Viện Pháp y quân đội đã công bố kết quả đúng khi giám định hài cốt nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh. Tương tự, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cũng xác nhận đúng khi giám định hài cốt nhà văn Nam Cao; và trên một chương trình của VTV1, Thiếu tướng, PGS.TS Ngô Tiến Quý, Viện trưởng, cũng xác nhận “khả năng của các nhà ngoại cảm là có thực”. Như vậy nhiều vấn đề thuộc về thế giới vô hình cần phải được coi trọng. Như việc quả báo, theo thuyết nhân quả mà Đức Phật đã chứng ngộ qua tu luyện thiền định, hoàn toàn có thể là sự thực chứ không phải chỉ là giáo lý mà loài người đã đặt ra để răn dậy luân lý, đạo đức. Nếu hiểu và biết sợ cái luật này, chắc nhiều kẻ sẽ không dám xiên xẹo, điêu toa; không dám làm điều xấu, điều ác. Bởi mỗi một suy nghĩ, một hành động cố ý mà kinh Phật gọi là tác ý đều tạo nghiệp, hoặc tốt hoặc xấu, mà kiếp sau người ta buộc phải gánh chịu. Với ông Nguyễn Quang Lập, phải chăng lần ông bị tai nạn trước đây chính là việc ông đã phải trả giá cho kiếp trước? Còn ở kiếp này, tôi lại thật e ngại khi những ngày hôm nay đây, ông lại đi ca tụng một người như Bùi Thị Minh Hằng!
          Còn tôi hoàn toàn không muốn ai bị đi tù. Tôi chỉ viết sau khi một số người đã bị bắt, chỉ muốn phân tích đôi điều đúng sai để mong sao những ai mê lú thì hãy tỉnh ngộ, hãy hiểu và sống theo pháp luật, đừng để thân làm tội đời; còn bất chấp để nổi danh, để mưu cầu điều này điều nọ, thì khi bị xử lý, phải ráng mà chịu thôi!
TPHCM
13-3-2011
ĐÔNG LA