Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

THU UYÊN (VỢ HOÀNG HẢI VÂN) ĐÃ LẤY “NGUỒN TIN TRUNG THỰC” “ĐÁNH” CÁC NHÀ NGOẠI CẢM NHƯ THẾ NÀO?

ĐÔNG LA
THU UYÊN (VỢ HOÀNG HẢI VÂN)
ĐÃ LẤY “NGUỒN TIN TRUNG THỰC”
“ĐÁNH” CÁC NHÀ NGOẠI CẢM NHƯ THẾ NÀO?

Nhắc lại vài ý Hoàng Hải Vân viết: “Vụ PMU18 diễn ra trong thời gian tôi làm Tổng Thư ký tòa soạn… Tôi là người kiểm soát chặt chẽ cung cách tác nghiệp của anh Nguyễn Việt Chiến nên biết rõ sự cẩn trọng của anh trong vụ này. Toàn bộ những bài viết của anh Chiến trên báo Thanh Niên về vụ án này được tôi biên tập rất kỹ lưỡng, chúng hoàn toàn trung thực”.  Còn Nguyễn Việt Chiến “vẫn một mực khẳng định các bài viết đã đăng trên Thanh Niên bị cáo đều lấy nguồn từ những cán bộ có trách nhiệm, có thẩm quyền”. Vì vậy Hoàng Hải Vân cho rằng có nhóm quyền lực tối cao bảo kê cho “nhóm lợi ích” “xé bỏ pháp quyền” nên việc thu hồi thẻ nhà báo của 7 cán bộ, phóng viên “chỉ có thể hiểu rằng Bộ này được lệnh miệng từ cấp trên phải thu thẻ của 4 nhà báo và bị buộc phải lấy nội dung áp đặt từ cơ quan an ninh điều tra để ra bản thông báo nói trên”.
         Hôm nay tôi sẽ viết lại đôi nét chính việc Thu Uyên, vợ Hoàng Hải Vân, từng điên cuồng  đánh” các nhà ngoại cảm, để chỉ cho Hoàng Hải Vân biết thế nào là “nguồn tin trung thực”, và khi lớn tiếng tố cáo “nhóm lợi ích” thì gia đình Hoàng Hải Vân-Thu Uyên cũng bị ông LS Trần Đình Triển tố cáo (có báo chính thống đăng) là một “nhóm lợi ích”. Thú vị ở chỗ nhóm này y như một bản sao mà Hoàng Hải Vân đã copy thượng cấp của mình là Nguyễn Công Khế đã lập công ty ở Báo Thanh niên.
         ***
         Trên VTV1, Thu Uyên đã tố cáo Phan Thị Bích Hằng, Vũ Thị Hoà nói riêng và cả lĩnh vực ngoại cảm nói chung là “lừa đảo”, có “tội ác trời không dung đất không tha”, đã “trục lợi trên xương máu của những liệt sỹ, trên nỗi đau đớn, mất mát của thân nhân liệt sỹ”!!! Thu Uyên cũng từng lấy tin từ những nguồn “những cán bộ có trách nhiệm, có thẩm quyền” như Nguyễn Việt Chiến lấy tin trong vụ PMU18, tưởng không có gì có thể “trung thực” hơn thế! Cô ta đã dựa vào những văn bản của từ Quân khu 7 cho đến Bộ Quốc phòng, và như tôi đã viết “đã mời lên truyền hình cả chục “thằng” đại tá làm nhân chứng”.  Và để đảm bảo lời kết án của mình hoàn toàn chắc chắn cô ta còn dựa vào cả kết quả xét nghiệm của cơ quan khoa học là Viện Pháp Y Quân đội. Trên VTV1 cô ta nói: “Tại Cần Lê, Vũ Thị Hòa đã cho đào bới một rãnh hốt lên một dọc đất đen … Mẫu đất đen được Trở về từ ký ức gởi ra tham vấn của Viện Pháp Y Quân đội được biết trong đó không có dấu hiệu của thi thể phân hủy”. Về Phan Thị Bích Hằng trong vụ tìm thủ cấp nhà cách mạng Phùng Chí Kiên, Thu Uyên nói: “Sau giám định thứ mà bà Hằng nói là hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên chỉ là mảnh sành vụn và chiếc răng động vật”.
Chưa hết, như có một sự “hợp đồng tác chiến” giữa Bộ Quốc phòng và VTV, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nói: “Bộ Quốc phòng tìm hài cốt liệt sĩ không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm”. Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng nói: “Tôi đề nghị không nên tin vào lời của các nhà ngoại cảm”.
***

Ban đầu thấy Thu Uyên nói sai, tôi chưa quen cô Vũ Thị Hoà và cũng chưa gặp bất kỳ một nhà ngoại cảm nào, tôi chỉ định viết một bài rồi thôi. Không ngờ Thu Uyên tiến hành cả một cuộc chiến chống ngoại cảm. Ông Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử quen cô Hoà, sau khi đọc bài của tôi, đã tìm gặp tôi và kết nối điện thoại giữa tôi với cô, mở đầu một mối quan hệ đúng là đặc biệt nhất của cuộc đời tôi.
Khi hiểu được sự thật tôi rất thương cô và rất lo cho cô trước sự tấn công của không chỉ Thu Uyên và giới truyền thông mà cái chính là từ phía quân đội. Một hôm ông Duật, một Phật tử tin theo cô Hoà, đã hốt hoảng đến nhà tôi thông báo “Công an Yên Bái đã đưa giấy bắt cô Hoà, may là cô đã lánh đi được, ông phải viết gì đó để bảo vệ cô chứ!”.  Cả đêm đó tôi đã thức trắng viết một bài, ngay sáng hôm sau đưa lên blog. Nghe “quân của cô Hoà” bảo, đến giờ tôi cũng không biết có thật hay không, ông Sử đã điện ra Bắc chỉ đạo photo bài viết của tôi “rải truyền đơn” ở Yên Bái. Cũng vì thế trong số cán bộ lãnh đạo Yên Bái có người ủng hộ cô Hoà đã ra lệnh thu hồi giấy bắt cô.
Dù vậy phía Thu Uyên, VTV và quân đội không dễ buông tha cô.
Nếu chỉ có riêng Thu Uyên tôi dễ dàng đánh bại như ngắt một cọng cỏ, giết một con sâu hại. Vì cô ta không hiểu rằng, với nhà nước pháp quyền, không phải ý kiến nào của các ông to hay các cơ quan cũng là cơ sở pháp lý, mà tất cả các cá nhân, cơ quan, kể cả chính phủ, nếu sai cũng sẽ bị kiện. Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bao ông Bộ trưởng từng phải sượng sùng, ấp úng nhận khuyết điểm trước sự chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vì vậy, người khôn thì phải biết chọn những chứng cớ đúng, còn Thu Uyên vì vừa tham vừa ác vừa ngu nên toàn đi dựa vào cái sai thôi.
Cái ngu nhất của Thu Uyên là không hiểu trong tất cả các vụ quy tập hài cốt liên quan đến cô Hoà người tổ chức là các cơ quan của nhà nước chứ không phải cô, cô chỉ là người được họ mời giúp. Nếu cô lừa họ thì chính họ kiện cô chứ không đến lượt Thu Uyên. Còn Thu Uyên cố tình “đánh” cô chính là đã đánh những cơ quan “chủ mưu đó”, mà vu khống các cơ quan thì không phải chuyện dễ.
Tôi chỉ e ngại nhất là phía quân đội, từ ông Phùng Quang Thanh trở xuống đều nói một giọng y như Thu Uyên. May là nhà nước ta vẫn còn “pháp quyền” chứ không phải đã bị xé bỏ như Hoàng Hải Vân, chồng Thu Uyên, viết. Tôi đã giúp cô Hoà viết một loạt đơn kiện các cá nhân và cơ quan ở VTV và quân đội. Chỉ ra lý do phía quân đội “đánh” ngoại cảm. Tôi cũng viết rất nhiều bài chỉ ra tất cả những lời tố cáo cô là vu khống, chỉ ra chính ông Phùng Quang Thanh cũng nói ngược với thực tế và với chính lời ông ấy từng nói.
Còn “cơ sở khoa học” của Viện Pháp Y Quân đội mà Thu Uyên dựa vào, tôi đưa ra một ý diễu cợt trong vụ tố Bích Hằng tìm thấy “mảnh sành răng lợn” thế này :
Trong biên bản bàn giao, đã ghi rõ phần "di vật của liệt sỹ" là 13 mảnh bát vỡ chứ không phải hài cốt. Vậy mà Viện Pháp y Quân đội lại mang mảnh sành này ra kiểm định và tuyên bố là... mảnh sành. Rõ ràng, đã là mảnh sành thì kiểm định 1000 lần cũng là mảnh sành mà thôi”.  Để “vả vào mồm” Thượng tá Nguyễn Lê Cát – Trưởng Khoa Xét nghiệm, người làm chứng cho Thu Uyên trên VTV đã đưa ra tuyên bố: “tỷ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như là bằng không”, tôi đưa ra ý Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn, trên facebook của mình, viết: “trong tay tôi đang cầm những kết quả trả lời đúng do Viện Pháp y Quân đội ký… vậy Viện Pháp y Quân đội xét nghiệm cái gì? Có yếu tố cấu kết làm giả tài liệu của Viện Pháp y Quân đội hay không?”; và tin trên báo Tiền phong viết: “Để minh chứng cho điều này, ông Tuấn (Lê Trung Tuấn) đưa ra nhiều biên bản giám định hài cốt liệt sĩ của Viện Công nghệ Sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Khoa xét nghiệm thuộc Viện Pháp y Quân đội. Điển hình là biên bản giám định hài cốt liệt sĩ Phạm Đức Mạch số PY64.11 của Khoa Xét nghiệm, Viện Pháp y Quân đội do chính tay bác sĩ Nguyễn Lê Cát ký công nhận là tìm đúng hài cốt liệt sỹ”.
Tôi nói với cô Hoà và “quân của cô Hoà” rằng trong bóng tối bọn ác sẽ tuỳ tiện hành động nên các đơn kiện của cô phải vạch mặt bọn chúng ra ngoài ánh sáng. Cần phải gởi đơn kiện đến ngoài nơi chính là Cơ quan Điều tra, cũng cần phải gởi đến người phụ trách việc tìm HCLS cao nhất của Chính phủ là ông PTT Vũ Đức Đam, gởi đến các cơ quan có trọng trách giám sát sự khiếu nại tố cáo là Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn Đại biểu Quốc hội, v.v…
Đến nay, dù phải trải qua trăm đắng ngàn cay, cô Vũ Thị Hoà và một số nhà ngoại cảm bị Thu Uyên và cả bầy đàn truyền thông theo đuôi ném đá vẫn bình yên. Chương trình “đánh” các nhà ngoại cảm của Thu Uyên trên VTV phải dừng lại dù nó từng được “Giải thưởng của Liên hoan phim”, Thu Uyên còn được giấy khen của TT Nguyễn Tấn Dũng, người giờ hưu rồi đang bị Hoàng Hải Vân là chồng Thu Uyên tố cáo.
Như vậy trong vụ PMU18 dù Nguyễn Việt Chiến khẳng định các bài viết “đều lấy nguồn từ những cán bộ có trách nhiệm, có thẩm quyền” không chắc “hoàn toàn trung thực” như ý của Hoàng Hải Vân. Hoàng Hải Vân từng bị tước thẻ nhà báo, Nguyễn Việt Chiến từng bị đi tù trong vụ PMU18 không chắc bị oan, và cựu TT Nguyễn Tấn Dũng không chắc “xé bỏ pháp quyền” chỉ đạo vụ đó. Và với người như Thu Uyên thì tôi cũng không chắc Hoàng Hải Vân có hạnh phúc và bây giờ có còn là chồng của cô ta nữa không?
***
Về “nhóm lợi ích” gia đình Kim Sánh (HHV)- Thu Uyên, theo báo Kiến Thức (29/11/2013 ) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, thì trong Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, gia đình Thu Uyên đã có cổ phần tới 70%; trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ. Ông LS Trần Đình Triển cũng đưa ra chứng cớ gia đình Thu Uyên lợi dụng VTV làm tiền với việc có 70% cổ phần của Công ty Sài Gòn Buổi sáng, đơn vị hợp tác với VTV làm chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”. Lê Hương Lan chủ trang Google Tiên Lãng đã công kích ông luật sư bằng bài “NHỮNG CHIÊU “ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG" CỦA LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN”. Tôi đã bênh ông luật sư như thế này:
Con Lan này lại ngu ở chỗ nếu lôi chuyện riêng tư không liên quan thì đúng là “đánh dưới thắt lưng” thật, còn chuyện ông Triển đánh vào thủ đoạn lợi dụng VTV làm tiền của Thu Uyên và gia đình là chuyện có liên quan. Như vậy, Triển LS đánh vào đầu Thu Uyên chứ không phải dưới thắt lưng, vì thủ đoạn làm tiền thì nó ở nằm ở đầu chứ không phải ở dưới thắt lưng. Dưới thắt lưng Thu Uyên chỉ có cái mà rất có thể cô ta đã dùng để dán miệng những kẻ có trọng trách, nên trước dư luận về cô ta như thế nhưng đã có một “sự im lặng đáng sợ”, mặc cho cô ta phạm tội, chà đạp lên danh dự người khác! Nhưng tại sao con Lan này và một cả một lũ bầy đàn lại hăng máu hợp đồng tác chiến uýnh cái ông LS Triển để bảo vệ “chị Thu Uyên” đến thế? Tôi đã vỡ lẽ chỉ khi được một nhà ngoại cảm hàng đầu (không phải cô Hoà) cho biết Thu Uyên đã tìm cách cấu kết, cố tình phủ nhận ngoại cảm để giành giật dự án 75 tỷ tìm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh bằng tiền hỗ trợ của Chính phủ Mỹ. Vì thế mà cô ta đã móc nối hơn 20 báo mạng, blog để “đánh” ngoại cảm. Thì ra dưới đũng quần “chị Uyên” là căn cứ địa của bọn sâu bọ, rắn rết, chuột chù, chó điên, Triển LS đánh vào đó là đánh trúng đầu bọn nó rồi. Bọn nó đau phải kêu oe óe là đúng rồi!”
Triển LS viết:
“… hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ức và Như chưa hề có cuộc chia ly nhưng lại do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (vì gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác… Đó là vấn đề chính mà các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do 1 cá nhân hoặc 1 nhóm người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?...
"Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ. Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn). Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hút nguồn tài trợ, quảng cáo… vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm…”
         5-10-2017
         ĐÔNG LA