Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2023

BỘ BA VĂN CHƯƠNG, SỬ HỌC, NGOẠI GIAO NGU DỐT NGANG NHAU

 BỘ BA VĂN CHƯƠNG, SỬ HỌC, NGOẠI GIAO NGU DỐT NGANG NHAU

Trên facebook, 22/5/2023, GSTS Nguyễn Cảnh Toàn viết:
“Một lần tôi cùng 2 ông Tướng gặp PTTg Vũ Đức Đam (đã được Trung tướng NTT viết đăng… trong đó có nhắc đến 3 anh em chúng tôi và kẻ lật sử VMG đã không thực hiện ý kiến của PTtg VĐĐ - không mời chúng tôi đến hội thảo khoa học về Bộ Quốc sử (LSVN) để tranh biện. Có ai đó đã nói đến tai chúng tôi: đồng $ M nó mua hết rồi, nên họ không mời các anh đến đâu. Các anh mà đến thì Bộ Quốc sử khó mà thông qua”. Đọc bài của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn thì “2 ông tướng” chính là Võ Tiến Trung, Thượng tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Quân sự, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng; và Nguyễn Thanh Tuấn, Trung tướng, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; còn “kẻ lật sử VMG” chính là Vũ Minh Giang, GSTSKH Lịch sử, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.
Cụ thể Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn viết:
“…chúng tôi đã gặp đồng chí PTTg Vũ Đức Đam , nội dung tại cuộc gặp này cũng đã được anh Võ Tiến Trung và tôi công khai trên mạng xã hội ; trong đó có nội dung chỉ đạo của PTTg là giao nhiệm vụ cho Bộ phận chủ biên Bộ Quốc sử mà trực tiếp là ông Vũ Minh Giang phụ trách phải tổ chức Hội thảo khoa học, khi Hội thảo nhất định phải mời các đồng chí Võ Tiến Trung, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Cảnh Toàn đến dự, và chính ông Vũ Minh Giang đã xin ghi số điện thoại của anh em bọn tôi nhằm tiện liên lạc và gởi giấy mời dự Hội thảo. Thế nhưng sự chỉ đạo của PTTg Vũ Đức Đam đã bị lãng quên, Hội đồng biên tập đã không mời chúng tôi tham gia Hội thảo về Bộ quốc sử”.
Như vậy, Vũ Minh Giang “đã ghi số điện thoại” như trên mà không thực hiện sự chỉ đạo của nguyên PTT Vũ Đức Đam (khi đương chức) đã hiện nguyên hình là một kẻ chống đối và lưu manh.
Về chuyên môn lịch sử của Vũ Minh Giang. Tôi mới viết bài có chuyện Bảo Ninh rất ngu xuẩn khi cho cuộc Kháng chiến chống Mỹ của VN là nội chiến thì Vũ Minh Giang cũng ngu không kém BN khi cho là “Cuộc chiến ý thức hệ”. Và như để cho đủ bộ ngu Văn, Sử, Ngoại giao, Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, cũng đã cho VNCH là có “chính danh”, “chính nghĩa”, và có “lý tưởng”.
***
Vũ Minh Giang khi trả lời phỏng vấn về hoà hợp dân tộc, được đăng trên báo Công Lý của TAND Tối cao ngày 29/4/2019, bài “GS.TSKH Vũ Minh Giang: Đại đoàn kết dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. (http://congly.vn/.../gs-tskh-vu-minh-giang-chung-ta-phai...)
Theo ông Giang, “cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước là cuộc chiến ý thức hệ Quốc – Cộng khiến cho người dân ở 2 miền Nam- Bắc đều là nạn nhân!” Từ cái nhìn đó, Vũ Minh Giang kêu gọi “kỷ niệm ngày 30/4 “các Cơ quan truyền thông không nên bàn đến chuyện thắng – thua mà hãy cùng chung tay đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “ta hoà giải với Mỹ dễ hơn với người phía bên kia”, “những người đã từng cầm súng chống Mỹ cứu nước thì việc bỏ thù hận là khó đối với họ. Phải đặt lợi ích quốc gia lên trên ý thức hệ!”
Tôi (Nhà Văn, Nhà Lý luận Phê bình Đông La) không ngờ một GSTS KH Lịch sử, Phó chủ tịch Hội KH LS như Vũ Minh Giang lại ngu dốt và sai trái đến thế, còn được giao làm Quyền Tổng chủ biên bộ Quốc sử thì nguy hiểm biết bao!
Vũ Minh Giang cực kỳ phản động khi nói như trên, cho rằng Cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước là “cuộc chiến ý thức hệ Quốc – Cộng”, vì đây là cách nói của quân địch. Bản chất hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của VN là đánh đuổi ngoại xâm, giành lại chủ quyền đất nước, còn việc lấy Tư tưởng HCM, Chủ nghĩa Mác-Lê nin (tức ý thức hệ) làm kim chỉ nam, chính là phương cách hành động chứ không phải là bản chất cuộc chiến. Vũ Minh Giang cho “phải đặt lợi ích quốc gia lên trên ý thức hệ” cũng lại quá dốt. Nếu hiểu lịch sử thì phải hiểu khi VN nước mất nhà tan, bao cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đều thất bại, chỉ khi có Đảng, Bác lãnh đạo, tức có một ý thức hệ để áp dụng, VN mới chiến thắng, mới giành lại chủ quyền đất nước, dân ta mới có cuộc sống thanh bình, đất nước mới phát triển như ngày nay, tức ý thức hệ và lợi ích quốc gia luôn gắn chặt với nhau. Vũ Minh Giang đặt lợi ích quốc gia lên trên ý thức hệ giống như bảo một người làm việc không cần não vậy, một sự ngu biện quá dốt nát, ăn cháo đái bát, một thứ cơ hội, vuốt ve để lấy lòng “bên thua cuộc”.
***
Nguyễn Thanh Sơn, ngày 2/5/2014, trên báo phapluattp.vn, khi trả lời phỏng vấn, đã nói: “Ngày xưa ta không thể nói là không có chính phủ Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam. Đó là chính phủ cũng được quốc tế thừa nhận chứ. Đó cũng là một nhà nước có quân đội thực thi nhiệm vụ quốc gia của họ để bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng của họ”. Báo Nhân dân ngày 10/07/2014 đã phê phán quan điểm sai trái này của Nguyễn Thanh Sơn:
“Gần đây, một số người nhân danh hòa hợp dân tộc mà lại đưa ra quan niệm "méo mó" về cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ðã có một vài cá nhân, một số diễn đàn báo chí coi những người từng cầm súng bắn vào đồng bào mình là hành động với "lý tưởng khác", "lựa chọn chính trị khác"” (http://www.nhandan.com.vn/.../23743602-khong-the-nhan...)
Theo truyền thông mấy năm nay, Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao và Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, "bằng sự chân thành", đã cảm hóa, giúp nhiều nhân vật chống Cộng sừng sỏ nhận ra sai lầm của mình, trong đó có Hoàng Duy Hùng. Ông Sơn, 29-4-2022 trên VTC News, cho biết: “Khi đến thăm tôi tại nhà riêng, Hoàng Duy Hùng thể hiện tình cảm rất xúc động. Anh ấy xin nhận tôi làm anh kết nghĩa”.
Hoàng Duy Hùng, một Việt kiều Mỹ, từng chống cộng điên cuồng, từng xâm nhập VN, dự tính cho nổ bom ở Tượng đài Bác Hồ ở Bến Nhà Rồng và Cần Thơ, nhưng theo thú nhận của chính HDH, khi về lại Mỹ đã bị CIA “dằn mặt”, bây giờ chống VN là chống Mỹ, nên HDH đã phải chùn tay. Như vậy, những ngày hôm nay khi HDH lộ chân tướng và bị báo dangcongsan.vn vạch mặt, Nguyễn Thanh Sơn những tưởng “năn nỉ” được HDH “hoà hợp dân tộc”, đã lập được công to, nhưng thực chất Nguyễn Thanh Sơn có một tội lớn, đã tạo điều kiện và tiếp tay cho HDH nuôi chí lật đổ chế độ VN bằng “Cách mạng trắng”.
***
Những ngày hôm nay, công cuộc chống tham nhũng tiền bạc, giết người cướp của có nhiều kết quả, tiếc là tham nhũng tư cách đạo đức mà TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhắc đến, tham nhũng tài năng, tham nhũng danh tiếng gần như vô sự, dẫn đến hiện trạng có quá nhiều cán bộ đảng viên bất tài, thất đức lại có chức, có quyền, có danh trong các lĩnh vực Giáo dục, Sử học, Văn chương, Báo chí, dẫn tới tình trạng có những hành động lật sử, chống chế độ, mưu toan giết chế độ, v.v… lại gần như được tự do hoành hành! Sự “đổi mới” kiểu Ukraina lại có ngay trên đất nước chúng ta. Thật nguy hại biết bao!!!

26-5-2023
ĐÔNG LA