Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

ĐẠI TÁ TRỊNH LÊ HOÀI NAM: “LÊ KIÊN THÀNH LẬT SỬ”

 ĐẠI TÁ TRỊNH LÊ HOÀI NAM: “LÊ KIÊN THÀNH LẬT SỬ”




Đại tá Trịnh Lê Hoài Nam 28-2-2024 lại viết trên facebook: “Lê Kiên Thành trực tiếp xét lại, lật sử cách mạng Việt Nam” khi Lê Kiên Thành ca ngợi là “Một người yêu Việt Nam” đối với Pierre Asslin, một người Canada, Giáo sư Lịch sử tại trường Đại học San diego, Mỹ, khi ông ta nói:
"Tại sao Mỹ trong một thời gian rất dài vẫn nghĩ những người đề ra đường lối chiến tranh là ông Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp chứ không phải là các ông Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Thọ…?"
Chúng ta cần phải hiểu rằng, các giải Nobel và tất cả những gì được coi là giá trị cao quý về hoà bình, văn chương, lịch sử, và khoa học xã hội thường có quan điểm ngược nhau đối với hai “phe”, Mỹ cùng phương Tây và các nước XHCN cũ và hiện tại, trong đó có VN. Như các giải Nobel Văn chương được trao cho các tác giả ở LX và Trung Quốc đều viết tác phẩm chống lại đất nước họ; Kissinger được trao giải Nobel hoà bình khi thực chất Mỹ đã dùng mọi cách, kể cả dùng B52 ném bom trải thảm Thủ đô Hà Nội, nhưng vẫn thất bại, nên Kissinger mới được lệnh ký vào Hiệp định Paris 1973; Bảo Ninh viết Nỗi buồn chiến tranh bôi đen cuộc kháng chiến chống Mỹ của VN thì được Mỹ trao giải thưởng khoảng 40.000 USD; Phan Huy Lê ca ngợi Gia Long, biện hộ cho Pháp xâm lược VN thì được Pháp phong Viện sĩ; v.v…
Vì vậy một GS Lịch sử ở Mỹ như Pierre Asslin nói và viết về lịch sử VN tất nhiên cũng có cái nhìn lộn ngược. Ông ta viết như trên đã xuyên tạc sự thật, chống lại Lịch sử VN.
***
Trước hết, chiến thắng vĩ đại của dân tộc phải trả giá bằng núi xương, sông máu, người có lương tri không ai tự đề cao công lao của mình. Nhưng lịch sử là cụ thể, công trạng cũng cụ thể, cần được xác định, dù rằng không bao giờ có chuyện rõ ràng tuyệt đối, công bằng tuyệt đối.
Nói như Pierre Asslin và Lê Kiên Thành tung hô, “những người đề ra đường lối chiến tranh” sự thực là “các ông Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Thọ” chứ không phải “ông Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp” thì tôi chỉ cần chỉ ra vài chuyện dưới đây là đã “vả sưng mõm” ông GS “yêu Việt Nam” của ông Lê Kiên Thành rồi.
Trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ, đỉnh cao của sự đối đầu Việt - Mỹ chính là trận Điện Biên Phủ trên không mà phía Mỹ gọi là Chiến dịch Linebacker II (từ 18 tháng 12 đến 30 tháng 12 năm 1972). Nếu VN thất bại, chiến tranh tại VN có thể chấm dứt, nhưng kết quả sẽ theo ý Mỹ chứ hoàn toàn không có chuyện đất nước chúng ta sẽ hoà bình, thống nhất, rồi VN sánh vai các cường quốc khắp 5 châu như những ngày hôm nay.
Chúng ta đã chiến thắng trong cuộc đối đầu mà một tờ báo Mỹ đã gọi là cuộc "Chiến tranh điện tử” đó không chỉ bằng ý chí, bằng máu mà còn bằng cả trí thông minh tuyệt vời của cả dân tộc nữa, mà người đầu tiên phải kể ra không ai khác chính là Bác Hồ.
Trước hết, chiến thắng đó chính là kết quả của tầm nhìn xa trông rộng của Bác. 1967, Bác đã nói với Tướng Phùng Thế Tài, Phó Tổng tham mưu trưởng: “Sớm muộn gì, Mỹ cũng sẽ đưa B52 ra ném bom Hà Nội, rồi có thua nó mới chịu thua. Chú phải nhớ là trước khi thua ở Triều Tiên, đế quốc Mỹ đã hủy diệt Thủ đô Bình Nhưỡng. Chiến tranh ở Việt Nam, Mỹ nhất định thua, nhưng nó chỉ chịu thua trên bầu trời Hà Nội”. Trước đó, 1962, Bác cũng đã nói với ông Phùng Thế Tài: “B52 bay cao hơn 10 km mà trong tay chú chỉ có cao xạ thôi” và nói với ông Đặng Tính, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nghiên cứu cách đánh B52. Ngày 7-2-1965, nhân dịp ông Kô-xư-ghin thăm nước ta, Bác đã yêu cầu Liên Xô giúp ta xây dựng lực lượng tên lửa phòng không. Cuối năm 1966, Mỹ bắt đầu dùng B52 đánh phá ác liệt vào Vĩnh Linh, Trung đoàn tên lửa 238 đã vào Quảng Bình để nghiên cứu cách đánh máy bay B52, tuân theo lời dạy của Bác: “Có vào hang cọp mới bắt được cọp”.
***
Chiến thắng “Điên Biên Phủ trên không” đó cũng có chuyện liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhớ lại lá thư 16 trang, chưa được xác thực tác giả, từng được lan truyền ồn ào trên mạng, ký tên Nguyễn Thị Vân, tự giới thiệu là “vợ nguyên cố TBT ĐCSVN Lê Duẩn”, trong đó có viết Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng chỉ huy một mạng lưới ở ta làm gián điệp cho LX, mà “người chỉ đạo mạng lưới tình báo là Đại sứ LX tại VN là Sec-ba-cốp”. Lê Kiên Thành đã nhắc tới Sec-ba-cốp với ý xấu trong một bài trên facebook nhân ngày giỗ cha.
Trong bài về “TRẬN ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG” tôi đã viết:
“… có thời điểm, bộ đội ta phóng tên lửa nhưng tên lửa không bay tới máy bay Mỹ mà quay đầu rơi xuống đất, có khi thành bom rơi xuống nhà dân. Bộ đội ta đã nghiên cứu biết do Mỹ đã biết được tần số của sóng điện từ dẫn tên lửa tới mục tiêu, nên họ đã chế thiết bị gây nhiễu. Vì vậy, cần phải thay đổi linh kiện để thay đổi tần số dẫn bắn. Theo Đại tá Nguyễn Thụy Anh, trong phim tài liệu “Vạch nhiễu tìm thù”: “Những người đại diện tập đoàn tên lửa không đồng ý cho mở cái khối điều khiển vô tuyến… Lúc bấy giờ đ/c Đại sứ LX ở VN đã rất quyết đoán, đ/c nói: “Có gì là bí mật nữa vì người Mỹ đã phát hiện ra rồi, đã gây nhiễu đánh chúng ta thì bây giờ chúng ta phải mở ra và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều này”. Quyết định quan trọng này đã giúp bộ đội tên lửa ta bắn B52 “rụng như sung”. Vị đại sứ đó chính là Ilya Sherbakov, ông đúng là một đại ân nhân của dân VN. Nhưng có thông tin không chính thống trong một lá thư tố cáo, ông là trùm tình báo của LX chuyên liên lạc với trùm gián điệp, chính là vị đại tướng lừng danh Võ Nguyên Giáp. Nhưng tôi thấy hơi buồn cười là, trước nay người ta chỉ thấy làm gián điệp cho quân địch chứ làm gì có chuyện làm gián điệp cho người “anh em”? làm gián điệp cho đại ân nhân cứu giúp chúng ta?”
Đểu cáng hơn nữa, lá thư còn tố ĐT Võ Nguyên Giáp làm “gián điệp cho Pháp”. Trong Bộ phim tài liệu mà tác giả là Nhà sử học, nhà báo người Mỹ Stanley Karnow “Việt Nam, thiên lịch sử truyền hình”, một tác phẩm được đánh giá là có quy mô, khách quan và trung thực nhất cho tới tận ngày nay. Trong tập 2, khi tái hiện lại chuyện cuối năm 1946, Pháp quay lại xâm lược VN, từ 9’23”, bộ phim chiếu hình ảnh Jean Julien Fonde, viên tướng Pháp, nói về chuyện đã gặp và cố gắng thuyết phục Đại tướng Võ Nguyên Giáp : “Tôi nói tôi biết chiến tranh thảm khốc như thế nào. Nhiều người sẽ chết, nhà cửa bị thiêu hủy, thật là không thể tưởng tượng nổi. Chúng ta cần phải ngăn chặn không cho điều đó xảy ra. Ông ta (Võ Nguyên Giáp) nói với tôi: “Anh hãy nghe đây, quân Pháp rồi sẽ bị tiêu diệt. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng. Chiến tranh có thể kéo dài 2 năm hoặc 5 năm nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng”. Như vậy, có ai làm gián điệp cho Pháp lại trả lời Pháp như thế? Hơn nữa, có lẽ nào Bác Hồ và BCT Đảng ta lại giao cho một “tên gián điệp cho Pháp” làm chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ đánh Pháp, một trận sống mái “nếu không thắng ta sẽ hết vốn”, và cuối cùng ta đã chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động Địa Cầu”, tống cổ Pháp về nước. Thật quá ngu xuẩn khi người ta tố cáo ĐT Võ Nguyên Giáp như vậy, và có những người đã tin điều này thì cũng ngu xuẩn không kém.

29-2-2024
ĐÔNG LA