Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

VŨ THỊ HÒA-CON ĐƯỜNG CỨU NHÂN ĐỘ THẾ(III): “NỮ THÁNH” CHỐNG BUÔN THẦN, BÁN THÁNH




VŨ THỊ HÒA-CON ĐƯỜNG CỨU NHÂN ĐỘ THẾ(III):

 “NỮ THÁNH” CHỐNG BUÔN THẦN, BÁN THÁNH


Trong những ngày Tết vừa rồi, cô Vũ Thị Hòa gọi điện thoại cho tôi:
-Anh Đông La à, em buồn quá anh ạ.
-Có chuyện gì vậy cô?
-Em thiền thấy cảnh đầu năm người ta lũ lượt đi đền, đi chùa lễ bái nhưng người ta không hiểu gì về đường tâm linh cả, không chịu tu thân tích đức, không làm việc tốt, việc thiện, toàn tham lam, lừa lọc, thì đi cầu Phật, Phật có thể phù hộ được cái gì?
Quả đúng vậy. Gần như đa số người ta đi chùa là đi cầu xin mà không hiểu điều đó là ngược với giáo lý Đạo Phật. Pháp tu quan trọng nhất của Đạo Phật là lòng nhân ái, mà biểu hiện cụ thể nhất của lòng nhân ái chính là sự bố thí, là cho đi, chứ không phải nhận về. Mà đó không phải chỉ là để lấy tiếng tốt mà hoàn toàn có ý nghĩa thực dụng, tức là ta gieo nhân thiện để rồi chắc chắn ta sẽ được hái quả lành. Tôi không giàu có, tôi chỉ giàu tri thức, vì vậy những ngày hôm nay tôi tích cực “chiến đấu” bảo vệ cô Hòa, trước hết không phải giúp cho cô mà chính là giúp cho tôi. Đó chính là việc tôi cố gắng làm việc thiện, lập công đức, tu sửa lỗi lầm, mà theo giáo lý Đạo Phật, không chỉ tôi sẽ nhận được quả lành mà còn cứu được cha, ông mình nếu có mắc tội, đang phải chịu phạt ở cõi âm. Mà những linh hồn mắc tội không tự cứu được, chỉ có con cháu lập công đức mới cứu được mà thôi! Vì vậy tôi hoàn toàn không phải ngô nghê như một “con bé” tiến sĩ ngành Sử “nó” nghĩ là tôi viết vì hiếu thắng. Cô Thu Uyên với những thằng mê nó, nó có thể là tiên, còn tôi, nó chỉ là một con quỷ cái mà thôi, thắng được con quỷ thì vinh quang cái nỗi gì? Giống như bảo một cô bé, trông cháu đẹp hơn quỷ đấy thì đẹp cái gì! Tín ngưỡng Đạo Phật cũng giống như vào Đảng. Vào Đảng thực ra là phải hy sinh vì mọi người. Tiếc là giống như đi lễ chùa, người ta hối lộ cả Phật để cầu xin, có quá nhiều người vào Đảng là để cầu quyền, có quyền rồi thì hốt bạc. Đến thời nay, nghĩ ra Đảng, chửi Đảng sẽ được tiền nhiều hơn, nên có những kẻ đã xin ra Đảng. Chuyện thằng Đặng Xương Hùng (lợn) vừa rồi chính là một kẻ như thế!
Cô Hòa tiếp:
-Anh ơi, con bé thứ hai nhà em mà anh nói chuyện rồi đấy, bạn nó rủ đi lễ hội, nó không muốn đi, nhưng lôi kéo quá phải đi. Nó gọi điện về bảo, mẹ ơi con thề sẽ không bao giờ đi lễ nữa, lễ gì mà thăm viếng, vái lậy gì cũng phải mất tiền, mấy trăm lì xì Tết của con hết mất rồi. Với lại đông quá, quỳ lậy thì có lậy được thần thánh gì đâu, mà toàn là lậy mông nhau thôi!
Rồi cô bật cười, tôi cũng cười theo cô. Thì ra tín ngưỡng là điều tốt, nhưng phải hiểu, nếu không nó chính là cái mà người ta thường lên án, thường  chê trách: Đó chính là sự mê tín!
Chính vì nỗi bức xúc trên, cô Hòa đã viết ra những suy nghĩ của mình,  đúng như tôi đặt tên bài viết: “Nữ thánh” chống buôn thần, bán thánh. Nhiều người quen cô ở quê chắc ngạc nhiên, tại sao một người chỉ biết tần tảo buôn bán nuôi chồng bệnh con thơ như cô lại có thể viết ra được những điều cao sâu như một nhà tư tưởng như thế, và tại sao cô lại có thể viết đẹp như thế nữa? Cái này thì chỉ trình độ cỡ tôi mới hiểu được mà thôi, bởi cô viết trong trạng thái ngồi thiền, lúc thần thức của cô ở kiếp trước đã trở về sống trong thân thể của cô ở kiếp này, và viết ra theo đúng với giọng điệu và ngôn ngữ của vị đó.
 Nên mấy người quen của cô không hiểu thì đừng có nói lăng nhăng kẻo mắc tội trọng đấy. Cũng y như chuyện chú bé Đạt 3 tuổi sao lại có thể thuộc kinh tiếng Phạn và cô bé Như Ý 9 tuổi sao lại có thể giảng đạo nếu không phải là chuyện thần thức từ kiếp trước tái sinh?
    (Bé Đạt, 3 tuổi, đọc kinh tiếng Phạn)
 (Như Ý, 9 tuổi, thuyết pháp)
        Rồi tôi sẽ viết kỹ điều này vào dịp khác. Còn dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho quý vị đọc cả bản chữ tay mà cô Hòa viết:

SẮC BÚT TÂM HÒA

 (XEM TIẾP...)