Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

TRĨU NẶNG NGÀY QUỐC KHÁNH

ĐÔNG LA
TRĨU NẶNG NGÀY QUỐC KHÁNH

Hôm nay là ngày Quốc Khánh, ngày ra đời một nước VN mới, sau gần 100 năm dân ta mất chủ quyền, bị làm nô lệ. Từ thực trạng 1945 có 2 tr người chết đói trở thành một nước VN như hôm nay quả là một bước tiến hoá thần kỳ. Lẽ ra hôm nay, như thông lệ, phải là một ngày vui lớn, vậy mà mang lá cờ ra cắm trước tường nhà lòng tôi cứ nặng trĩu.
Vẫn còn nguyên đó cái nỗi lo mà nhà lãnh đạo cao nhất nước, Nguyễn Phú Trọng, đã nhiều lần cảnh báo “đất nước trước nguy cơ tồn vong”.
Cả dân tộc từng trường kỳ kháng chiến, không tiếc máu xương, để đánh đuổi ngoại xâm, đánh đổ chế độ phong kiến bất công, những mong lập nên một chế độ công bằng, dân chủ, văn minh, một chế độ của dân, do dân và vì dân. Nhưng thực tế, trong xã hội ta, hiện tượng quan chức lạm quyền, tham ô, tham nhũng không còn là cá biệt, mà hàng ngày, hàng ngày, thỉnh thoảng lại có tin những cán bộ, sĩ quan cấp cao, cấp tối cao bị bắt! Buồn là cơ chế phòng vệ lạm quyền tham nhũng không có tác dụng, những quan tham ăn chán từ lâu rồi, ung nhọt mọc từ lâu rồi, tận đến khi chúng bung vỡ gây tai hoạ thì pháp luật mới biết.
Buồn hơn nữa một nước VN mới của dân, do dân, vì dân nhưng người dân bị vu khống, danh dự bị bôi xấu, nhân quyền bị xúc phạm, có đi kiện cũng không ai giải quyết. Tệ hại ở chỗ chính người lãnh đạo cao nhất là ông Nguyễn Phú Trọng cũng bị xúc phạm rất nhiều mà chẳng ai quan tâm. Nhiều người không chỉ lời nói gió bay mà họ đã viết ra văn bản đàng hoàng xúc phạm ông NPT, chính tôi đã viết ra như: Tương Lai, Nguyễn Khắc Mai, Nguyễn Quang A, Nguyễn Đắc Kiên, v.v… Mới đây ì xèo vụ ca sĩ Duy Mạnh bị phạt vì chửi tục, nhưng thực tế Duy Mạnh đã chửi một đứa phản động và nó cũng chửi ông Nguyễn Phú Trọng ghê gớm. Nói Pháp luật ở ta có chỗ rất sáng nhưng cũng có chỗ rất tối là vì như thế.
Gần đây, về vụ án Vũ Thị Hoà, theo con rể cô, 300 công an khám xét nhà cô đã viết biên bản “xác nhận không thu giữ được gì”, vậy mà truyền thông của Nhà nước Cộng hoà XHCNVN văn minh tiên tiến của chúng ta lại đồng loạt đưa tin “Vũ Thị Hoà đúc 27 tấn vàng giả để lừa đảo”, trong đó có hai cơ quan truyền thông có sức công phá mạnh nhất là VTV và báo Vietnamnet.vn của Bộ 4T!
         ***
 Hơi buồn cười là VTV là cơ quan truyền thông quan trọng nhất nhưng lại mắc rất nhiều sai lầm. Tôi không chỉ đã viết nhiều về chuyện VTV phát sóng chương trình của Thu Uyên vu khống ngoại cảm mà còn viết nhiều về những sai lầm khác nữa. Như một chương trình, VTV đã cho vị trí Thủ đô Hà nội thân yêu của chúng ta chạy tít sang Trung Quốc; trong một buổi lễ gì đấy mà có ông Phùng Quang Thanh, VTV cũng phát một bản nhạc TQ. Đặc biệt sai lầm lớn nhất là VTV từng cho chiếu bộ phim về lịch sử trong khung giờ vàng có đề từ là “Lịch sử tuỳ theo góc nhìn”. Với người thường thì chẳng hiểu gì, nhưng với ông UVTƯĐ, TGĐ Trần Bình Minh, nếu có trình độ lý luận cao cấp thì phải thấy đó là sai lầm vô cùng tệ hại về chính trị tư tưởng. Mọi người cần phải hiểu Lịch sử VN luôn sáng chói như vàng ngọc, dù ở góc nhìn tăm tối nào, dù cố tình bôi bẩn thì nó vẫn luôn sáng chói như vàng ngọc. Còn Lịch sử lại tuỳ theo góc nhìn thì ngày Quốc Khánh 2-9 hôm nay, theo ông Trần Mạnh Hảo, sẽ là ngày đảo chính. Vì ông Hảo cho rằng khi Nhật chiếm VN, lập ra Đế quốc VN, cho Bảo Đại làm vua, cho Trần Trọng Kim làm Thủ tướng, Đế quốc VN mới là chính quyền hợp pháp. Vì thế, Cách mạng tháng 8 lật đổ một chính quyền hợp pháp tất phải là một cuộc đảo chính chứ không phải là cách mạng. Tất nhiên, đây là “góc nhìn” coi xâm lược là chính nghĩa, thờ giặc cướp nước là ông, cha! Vì vậy mà tôi đã viết bài “Trần Mạnh Hảo – một hậu duệ của Phát-xit Nhật”. Cũng vì tuỳ theo góc nhìn mà “Nhà Sử học” Dương Trung Quốc cho rằng Pháp thực chất không phải xâm lược VN mà chỉ mượn đường để đánh TQ thôi, và Nhà phê bình Lại Nguyên Ân, trong một hội nghị về lý luận phê bình ở Tam Đảo của Hội Nhà Văn VN, đã cho rằng, VN cần phải cảm ơn Pháp vì nhờ Pháp mà ta mới có những cơ sở vật chất như dinh thự, đường xe lửa… Tôi đã lên diễn đàn phản bác ngay rằng, tất cả những cơ sở vật chất ấy, Pháp xây dựng ở VN không phải để phục vụ dân VN mà chủ yếu là để cho Pháp cai trị VN. Pháp bị ta đánh đuổi thì tất cả những cái đó thuộc về chiến lợi phẩm, ta phải đổi bằng biết bao xương máu, nên không có lý gì ta phải cảm ơn nước Pháp. Nếu lịch sử tuỳ theo góc nhìn thì phía VNCH cũng có quyền cho Miền Bắc xâm lược Miền Nam, hoàn toàn có quyền cầu viện ngoại quốc giúp mình gỉai phóng đất nước! Nhưng việc này hơi khó vì nước cha mẹ đẻ ra VNCH là Mỹ giầu mạnh nhất còn thua thì biết nhờ ai?
Cũng như VTV, tôi cũng từng viết Vietnamnet.vn có nhiều sai trái về chính trị tư tưởng. Vietnamnet.vn từng là mảnh đất dụng võ cho những nhân vật chống phá thể chế, lật sử, những cán bộ đảng viên thoái hoá biến chất. Một thời Vietnamnet.net hay đăng bài của ông Tương Lai. Sau đó ông ta đã có nhiều quan điểm sai trái, một vị còn chuyển cho tôi một tập bài viết của ông ta để “xin anh có ý kiến”. Tôi đã chỉ ra rất nhiều cái sai của ông này, trong đó có chuyện ông ta “núp bóng Võ Văn Kiệt” phục thù giai cấp và công kích các vị lãnh đạo đương nhiệm, mà nhiều nhất là TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng. Vietnamnet.vn cũng từng đăng bài của ông Nguyên Ngọc cho Giáo dục VN không nên dạy lịch sử nữa vì bị chính trị hoá, không nên ca ngợi các bà mẹ VNAH nữa vì sẽ làm đau lòng các bà mẹ VNCH, v.v… Vietnamnet.vn cũng đăng bài của ông Chu Hảo mà nay đã bị kỷ luật, cũng hay đăng hình Dương Trung Quốc, một “Nhà Sử học” nhưng lại có nhiều tư tưởng lật sử: ca ngợi Nguyễn Ánh, cho Lê Văn Tám là giả, biện hộ cho sự xâm lược của Pháp, v.v…
Đặc biệt, Vietnamnet.vn từng đăng những bài của “Nhà báo Thu Uyên” vu khống các nhà ngoại cảm và mới đây còn tôn vinh cô ta trong chuyên mục “TALKS” khi đăng cuộc trò chuyện của “Nhà báo Thu Uyên” với “Nhà Văn Nguyễn Quang Thiều”. Hai ông bà này “hót véo von” với nhau, kêu gọi tài trợ cho chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” để “cứu lấy lòng nhân ái”. Nghe xong, ông Lê Cao Tâm, người trong cuộc, tố Thu Uyên lợi dụng truyền hình nhân đạo “móc túi bá tánh”, lĩnh lương hàng tháng 60 tr, 10 năm thu hơn 38 tỷ! Thu Uyên tuyên bố kiện Cao Tâm vì cô ta lĩnh chỉ có 20 tr thôi, và thu hơn 40 tỷ cô ta phải chi cho chương trình chứ không “ăn” hết được?
2-9-2020
ĐÔNG LA