Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2022

NGÀY GIỖ ÔNG NỘI

 NGÀY GIỖ ÔNG NỘI

Hôm nay, 19-12 Âm lịch, là ngày giỗ ông nội tôi là Nguyễn Huy Yết. Ông nội tôi chỉ có hai người con là cha tôi và cô Dừa. Cha tôi đã mất từ năm 1990, cô tôi hiện còn sống, ở với con trai tại Hà Nội.
Sáng sớm tôi đi chợ mua rau, củ, nấm, đậu phụ, nếp cái hoa vàng, đậu xanh bóc vỏ, nước dừa, đến chiều tôi sẽ tự tay nấu cơm chay cúng ông. Tôi có tài nấu xôi đậu xanh với nước dừa mà sang Mỹ, một lần nấu ở nhà cô em vợ đãi khách, tiệc xong ra về, người ta còn nhớ mang “quà” là xôi tôi nấu về. Tôi cũng mua nho, táo, chuối, hoa huệ, bầy trên bàn thờ ở phòng thờ, một phòng mặt tiền, tầng trên cùng. Phòng thờ đặt nơi đó chính là do cô Hoà “lệnh” cho tôi phải làm ngay, ngay lần đầu cô đến nhà tôi, cô bảo sẽ “bốc bát nhang” cho, cái việc mà đệ tử theo cô có khi phải xếp hàng mấy năm chưa tới lượt.
Lần đầu tôi gặp cô Hoà ở nhà Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử, ở báo QĐND, điều đầu tiên tôi muốn hỏi cô là chuyện bà xã tôi tự nhiên đi lại rất khó khăn. Tôi vừa đưa bả đến BV Thống Nhất khám, ông BS Trưởng khoa bảo tuần sau phải mổ ngay nếu không sẽ bị liệt, không cần phải hỏi ai cả. Tôi bảo, tôi là chồng, bả phải hỏi tôi chứ. Tôi hỏi ông ta, sử dụng Đông Y, thuốc Nam, Vật lý Trị liệu có được không? Ông ta bảo không biết. Vậy là hai bên tranh luận um lên. Khi tôi đóng tiền khám bệnh, cô thu tiền hỏi: “Có phải bác là người vừa cãi nhau với BS Trưởng khoa không?” Khi tôi hỏi cô Hoà, thật ngạc nhiên khi Cô chưa đến nhà tôi nhưng bảo: “Anh để bàn thờ nhà anh chỗ đó, rồi đi trên đầu, trên cổ các cụ thì chị nhà anh làm sao mà không bị bệnh được. Nhưng anh yên tâm, em sẽ chữa cho chị ấy khỏi bệnh”. Tôi từng làm cán bộ nghiên cứu ở Viện Dược, từng tìm hiểu về Y học rất nhiều, nhưng tư duy mở, đã biết phần nào khả năng siêu phàm của cô nên dễ dàng chấp nhận “thử” để cô chữa xem sao? Sau đó, cô đã chữa cho bà xã tôi bằng cao rắn hổ mang chúa và mấy loại rễ cây gì đó. Đến nay đã gần 10 năm thì bà xã tôi vẫn đi lại bình thường, dù không được như thanh niên, chứng tỏ khả năng chữa bệnh của cô Hoà là sự thật, và lời ông BS Trưởng Khoa ở BV Thống Nhất nói sai!
Vì vậy, cô Hoà thực sự là ân nhân của gia đình tôi. Chưa hết, cô còn mấy lần về quê tôi giúp tìm mộ bà nội tôi, sửa sang, xây mới mồ mả ông, bà nội, mộ cha, bốc mộ mẹ tôi.
Tôi hiểu rất rõ tính tình cô Hoà, từng góp ý, cãi nhau với cô nhiều lần, nên chuyện cô phạm pháp không làm tôi bất ngờ. Có điều, cô phạm gì thì chịu tội ấy, chứ không phải như rất nhiều thông tin sai trái về cô. Tôi khẳng định khả năng tâm linh của cô là có thật, cô giúp chữa bệnh cho nhiều người là có thật, nên những kẻ vu khống cô, gắp lửa bỏ tay người, láo xược chửi bới cô, như bầy đàn, như dã thú, Đời không xử chúng mày thì Trời, Luật Nhân Quả rồi sẽ xử!

21-1-2022
(19-12 ÂL)
ĐÔNG LA