Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2022

VÀI CHUYỆN CÔ HOÀ CHỮA BỆNH

 VÀI CHUYỆN CÔ HOÀ CHỮA BỆNH

Cúng ông xong rồi, nằm võng coi lại mấy bài cũ. Thấy chuyện cô Hoà chữa bệnh cho bà xã tôi tôi cũng đã viết nên muốn đăng lại. Đọc lại thấy thật đau lòng khi cô đang ở trong cảnh tù tội. Nếu cô nghe tôi thì sẽ không có chuyện gì xảy ra, nhưng với cô thì chỉ có chuyện cô điều khiển mọi người chứ cô đâu có nghe ai.
21-1-2022
ĐÔNG LA
Chưa có thống kê cụ thể, bao nhiêu người được cô Hoà chữa khỏi bệnh? Những bệnh gì được chữa khỏi? Nhưng tôi đã gặp không ít những bệnh nhân được cô chữa cho, mà gần gũi nhất chính là bà xã của tôi. Vợ tôi tự dưng khó đi lại, đến BV Thống Nhất khám thì ông trưởng khoa phán “Phải mổ ngay tuần sau, nếu không sẽ bị liệt!” Nhưng rồi tôi đã gặp cô Hoà chính vào thời điểm đó và cô đã chữa khỏi bệnh cho bà xã tôi bằng cao rắn.
Chuyện bắt rắn cũng là một việc thể hiện khả năng siêu phàm của cô. Cô bảo cô nói chuyện với những con rắn đã tu tốt, nguyện hiến thân cứu người để được hóa kiếp thành người, đúng giờ nó sẽ ra một chỗ trong rừng nằm im, người của cô sẽ đến bắt nó về nấu cao làm thuốc. Một lần, trong bàn tiệc tôi ngồi cạnh người từng trực tiếp đi bắt con rắn để cô mang vào SG nấu cao cho vợ tôi. Tôi hỏi:
-Thằng Tiến nó bảo cô mua rắn, tiêm thuốc ngủ rồi bỏ vào rừng, diễn kịch lừa mọi người, có đúng không?
Anh bạn bảo:
-Nó nói láo. Chính em đi cùng anh Sửu (chồng cũ cô Hoà) bắt con rắn nấu cao cho chị. Có lần bọn em đến trễ, quá giờ con rắn giao kèo với cô, nó vùng dậy chạy, anh Sửu túm đuôi, nó còn đớp vào tay, bình thường rắn cắn là chết ngay, nhưng đã gọi cho cô, cô bảo nhai lá đắp vào để cô gia hộ cho, nên chẳng bị làm sao cả.
Lần đó cô mang rắn vào tận TPHCM mà gặp tôi cô bảo “lần này em vào chủ yếu là để nấu thuốc cho chị”.
Chập tối đó, đúng giờ, cô bảo cắt tiết rắn, chia cho mọi người uống để chữa bệnh. Vợ tôi uống đầu tiên, rồi đến tôi và nhiều người. Vợ tôi bảo công nhận huyết rắn hiệu nghiệm thật, buổi tối uống, sáng sau dậy đi lại gần như bình thường. Tôi khoe cô, cô bảo: “Thế em mới phải kỳ công mang con rắn vào tận trong đó chứ”.
Suốt đêm đó tôi thấy Lịch và mấy đứa canh nồi nấu cao rắn, phải khuấy liên tục để không bị cháy. Rồi hôm sau cô chia cao rắn. Riêng nhà tôi được cô cho gần 1kg và cái mật to như quả trứng gà nhỏ, còn mọi người đứng xếp hàng, khoanh tay, đợi cô cho miếng cao bằng 2 ngón tay. Việc chữa khớp bằng cao rắn là đúng sách rồi, nhưng không qua tay cô thì khó mà công hiệu như thế!
Còn việc cô chữa trọng bệnh như ung thư thì cũng có nhiều điều kỳ lạ.
Nhân chứng là một phụ nữ là chị Minh ở Vũng Tầu. Chị Minh đã ra ở chỗ cô mấy tháng để chữa ung thư bàng quang. Từ chỗ đau đớn không chịu được, chị đã đỡ rất nhiều, còn theo cô leo rừng, lội suối đi làm từ thiện ở vùng cao dịp trước Tết vừa rồi. Dưới đây là ảnh tôi chụp chị Minh, đúng là đàn bà, bị ung thư “chết đến đít” mà không lo lại cứ lo ảnh xấu, bắt tôi chụp đi chụp lại.
Tôi gặp chồng cũng tên là Minh, cũng ra chỗ cô thăm vợ. Thấy nói tiếng miền Nam, tôi hỏi:
-Sao gặp được cô?
-Em gặp cô ngay từ hồi cô lấy mộ liệt sĩ trong Xuyên Mộc lận. Cô cũng lấy giúp khỏi nhà em một bộ hài cốt nằm dưới chân tường, vắt ngang qua phòng ngủ của vợ chồng em và con gái em.
Hình dưới (xem hình) là hình ông Đại tá Sử giới thiệu cô Xuân với mọi người đang nói chuyện cùng cô Hoà. Cô Xuân là chị ruột nghệ sĩ chèo Lại Thị Đông, nhà cô Xuân lại là hàng xóm sát liền nhà ông Duật, nơi mà mỗi khi cô Hoà vào TPHCM chúng tôi hay tụ họp.
Cô Xuân nói:
-Cảm ơn cô đã ban phúc cho nhà chúng con, cha mẹ con giờ lại đoàn tụ, cô cũng cứu sống gì con khỏi bệnh ung thư não.
Tôi hỏi cô Xuân là “Ai?” thì cô Xuân cho biết chính là bà Chu Thị Xoan có lần đã viết thư cho chính tôi (xem ảnh):
Trong thư gởi cô Hòa, bà viết:
“Cô ơi, Cô đã một lần nữa sinh ra con, Cô cứu con từ cõi chết trở về, với con Cô là Phật bà Quan thế âm Bồ Tát giáng trần cứu nhân độ thế. Chỉ có là Phật nên Cô cứu con vô tư mà không hề nhận một đồng tiền nào của gia đình con. Ngày 15/1/2013 con đã đi bệnh viện khám lại, bác sỹ kết luận con không còn bệnh ung thư nữa. Con đã trở lại cuộc sống bình thường và đã đi làm như trước đây”.
22-2-2016
ĐÔNG LA