Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2022

SO SÁNH EINSTEIN VỚI VŨ THỊ HOÀ

 ĐÔNG LA

SO SÁNH EINSTEIN VỚI VŨ THỊ HOÀ


Hôm nay lại cuối tuần, biết giải trí gì đây khi cô Hoà, vị ân nhân của tôi, người từng có thời rất thân thiết với tôi, vừa mới bị toà án ở nước VN thân yêu của chúng ta kết án tù chung thân? Vậy một người có khả năng siêu phàm có một không hai trên thế giới, có thể so sánh với tài năng khoa học vĩ đại có một không hai trên thế giới là Einstein, bị đi tù, thì cũng có thể là một đề tài thú vị để giải trí? Và có lẽ, có thể so sánh được giữa Vũ Thị Hoà và Einstein thì cả loài người chỉ có một tôi mà thôi.
***
Hồi còn thân với Nguyễn Quang Thiều, thấy Thiều véo von phỏng vấn Pháp vương Gyalwang Drukpa, nhà lãnh đạo dòng Truyền thừa Drukpa, sinh tại Hồ Liên Hoa Tso Pema, thuộc bang Himachal Pradesh (Ấn Độ), tôi đã kể với Thiều về cô Hoà. Thiều bảo: “Tôi tin tâm linh, nhưng không tin thần thánh lại ngự tại một người như cô Hoà”. Nói vậy, Thiều đã chứng tỏ mình chỉ có cái tư duy người trần mắt thịt, không thể thấy được những điều vĩ đại trong những cái bình thường, không thể thấy những điều bình thường trong cái vĩ đại. Vì vậy mà Thiều luôn nô lệ trong nhận thức, chỉ nói leo theo những danh xưng như giải “Nobel Văn chương”, “Đức Pháp Vương”, v.v... Còn tôi thì ngược lại, nhận thức của tôi không nô lệ vào cái gì cả mà đúng là chỉ tuân theo Triết học Mác: “Thực tiễn là tiêu chuẩn cao nhất để kiểm tra chân lý”. Với cô Hoà, tôi đã cùng nhiều người chứng kiến tận mắt “thực tiễn” những khả năng siêu phàm của cô mà chỉ thần thánh mới có được mà thôi. Vì vậy, tôi thật e ngại cho những ai dám định tội, kết tội cho thần thánh. Nếu họ có lý theo lẽ phàm trần thì không sao, còn lại cố tình gắp lửa bỏ tay người thì thật là nguy! Vụ đẩy ông Nguyễn Thanh Chấn vào tù oan đã có những kẻ bị mất mạng. Nhớ lại vụ Tướng Nguyễn Ngọc Doanh đề nghị Bộ Quốc Phòng công nhận các liệt sĩ trong trận Cần Lê mà ông nhờ cô Hoà tìm giúp, nếu sai ông chịu xử bắn, nhưng đã vô vọng. Tôi từng e ngại cho ông Phùng Quang Thanh, bởi ông là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, người có trách nhiệm cao nhất thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. Về hiện tượng ngoại cảm, tôi nghĩ, chính do Trời, Phật vì thương dân Việt hy sinh quá nhiều qua chiến tranh, cần phải tìm HCLS thất lạc để xoa dịu nỗi đau, nên đã phú cho một số người có khả năng để tìm kiếm. Chính TBT Lê Khả Phiêu đã ký quyết định thành lập cơ quan nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, “người anh cả của QĐND” cũng rất ủng hộ. Vậy mà thực tế, không chỉ có chuyện không công nhận liệt sĩ tìm được bằng ngoại cảm mà còn cấm luôn chuyện tìm HCLS mất dấu bằng khả năng ngoại cảm. Coi thường, vất bỏ cả ân sủng của Trời, Phật thì lo thật! Và rồi ông Thanh, một thời quyền lực nghiêng trời, ai cũng tưởng sẽ lên “tứ trụ”, nhưng không biết có phải do quả báo không, không chỉ ông “hết phim”, “hết sống”, mà đến con ông là Phùng Quang Hải cũng hết lộc!
***
Quay lại chuyện so sánh Vũ Thị Hoà với Einstein.
Einstein đã được tôn vinh là bác học vĩ đại, nhân vật tiêu biểu của thế kỷ XX, nhưng ông cũng lại có những nhận thức sai vĩ đại về khoa học, có những câu nói sai bất hủ, được ghi vào lịch sử khoa học. Nhưng lạ là ông lại có câu nói về xã hội tuyệt hay: “Force always attracts men of low morality” (Quyền lực luôn luôn thu hút những kẻ không có đạo đức). Tuyệt hay vì tôi nghĩ đến Nguyễn Quang Thiều. Thiều không có “đạo dức” làm Chủ tịch Hội Nhà Văn dưới chế độ do ĐCSVN lãnh đạo, nhưng vì sức hút của “quyền lực”, Thiều đã làm mọi cách để đoạt được. Thiều xứng đáng hơn nếu làm Chủ tịch Hội Nhà Văn của Việt Nam Cộng hoà (nếu còn) hoặc Chủ tịch Hội Nhà Văn của một nước VN thuộc Mỹ (nếu có).
Einstein dù có những phát minh vĩ đại về Thuyết Tương đối hẹp và rộng, tính chất lượng tử của ánh sáng trong Hiện tượng Quang điện (ông được giải Nobel); v.v… nhưng ông không thể nhìn xuyên qua được một tờ giấy. Còn cô Vũ Thị Hoà ở VN dù không biết một tí gì về khoa học, nhưng tôi và nhiều người đã chứng kiến cô lại có khả năng nhìn xuyên cả không gian, thời gian, nhìn xuyên cả mặt đất. Riêng tôi, nhiều lần cô từ Bắc đã nhìn thấy những việc tôi làm trong Nam, thậm chí một lần con tôi phải đi viện bên Mỹ, tôi chưa biết giờ giấc phải hỏi bà xã, thì chỉ sau vài giây, cô ngoài Bắc đã gọi vào nói: “Đêm qua em thiền để gia hộ cho cháu nhà anh đi viện bên Mỹ đấy”. Nghe mà rụng rời cả chân tay!
Einstein có phát minh vĩ đại về Thuyết Tương đối nhưng cũng lại sai vĩ đại về Nguyên lý Bất định của Cơ học Lượng tử qua câu nói: “God does not play dice!” (Chúa không chơi trò súc sắc). Ông còn sai lầm hơn nữa khi nói: “If the facts don't fit the theory, change the facts” (Nếu thực tế không vừa với học thuyết, hãy thay đổi thực tế). Điều này cần phải làm ngược lại mới đúng, như thực tế hiện tượng ngoại cảm ở VN, như khả năng siêu phàm của cô Hoà thì không thể có lý thuyết nào có thể “xếp vừa” theo Einstein cho được.
Đến Einstein cũng còn sai như vậy, chuyện cô Vũ Thị Hoà ở VN dù có khả năng thần thánh nhưng về đời phàm cô cũng rất ngô nghê, vì không nghe lời nhà văn Đông La nên hôm nay cô cũng phải bị tù chung thân.
Chuyện phạm pháp của cô có thể tính bắt đầu từ khi cô mua khu đất ở gần Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Hồi ấy cô coi tôi là quân sư số 1, cô mua vé máy bay cho tôi ra gặp riêng cô, rồi một lần cô bay vào SG gặp riêng tôi, cả hai lần chỉ để hỏi về khu đất. Sau đó, tôi tra cứu thì thấy giấy tờ có phần chưa hợp lệ, gọi điện báo cho cô thì cô bảo “anh đừng nói, công an nó nghe đấy”. Cô định mua một máy điện thoại cho tôi chỉ để nói chuyện bí mật với cô, nhưng vì thấy tôi không ủng hộ chuyện mua đất, nên cô đã cắt luôn. Từ đó đến nay cô rất ít liên lạc với tôi, và tôi biết kế tiếp nhau, cô đã chọn nhiều lớp quân sư khác nhau, và cuối cùng, họ đã đẩy cô vào tù.
Lần thứ hai, khi bên Mỹ, tôi thấy cô bồ ông Lãm lập trang facebook tố cô Hoà chuyện mượn tiền không trả, tôi đã gọi cho Hường bảo, cô có nhiều kẻ thù, họ luôn mong có chứng cớ để bắt cô, nên nợ ai tiền thì cô trả ngay đi. Nhưng cô cũng không nghe tôi, và cuối cùng, cũng chính vì tiền mà cô bị bắt. Thật đau xót biết bao!
Có điều, với con mắt của người trần mắt thịt tôi cũng như mọi người không thể hiểu hết việc làm của thần thánh. Cũng như theo lẽ thường, sao Đức Thích Ca lại bỏ vợ là công chúa và con thơ, bỏ cung vàng điện ngọc để vào rừng khổ tu? Sao Chúa Giê-su lại làm những việc để rồi phải chịu cảnh đóng đinh?
Một người luôn trên từng cây số với cô Hoà, nhiều lần gặp tôi ăn nhậu, vừa đọc mấy bài của tôi gọi: “Đọc mấy bài của ông thích quá. Đúng như cô Hoà nói, chỉ có ông Đông La dám viết đúng về cô thôi. Trời Phật đã trao sứ mệnh cho ông ấy! Mà vàng thật chứ không phải vàng giả đâu ông Đông La ơi! Tôi tận mắt chứng kiến, không phải mấy thỏi mà mấy chục tấn. Không hiểu hết chuyện thần thánh đâu!”

22-1-2022
ĐÔNG LA