Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

CUỘC CHIẾN TRUYỀN THÔNG?

ĐÔNG LA
CUỘC CHIẾN TRUYỀN THÔNG?

Tôi viết đến chữ này là 6:26 phút sáng  25-7-2015. Theo Tuổi Trẻ về chuyến bay “cứu thương” chở ông Phùng Quag Thanh về nước:
“Đây là chuyến bay thường lệ chở khách từ Paris bay thẳng về VN. Chuyến bay mang số hiệu VN18. Chuyến bay được thực hiện bằng máy bay Boeing B777 xuất phát từ Sân bay quốc tế Charles De Gaulle (Paris) lúc 14g giờ địa phương, dự kiến hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 6g25 sáng 25-7”.
Vậy, ông Thanh đã đến Nội Bài 1 phút!
Có điều thấy truyền thông “Vịt” của dân Việt ta trên khắp thế giới lạ lùng quá. Có người đã đến tận bệnh viện hỏi thì được cho biết ông Thanh đã về nước 10-7, nếu sự thật đúng như tin trên thì truyền thông chính thống đã thắng “Vịt” 1-0! Có điều hồi ông Nguyễn Bá Thanh, theo truyền thông chính thống “Tau có chi mô” nhưng rồi ông lại “có chi”, nên “Vịt” cũng đã từng thắng chính thống 1-0!
Còn ông Phùng Quang Thanh, nếu đúng như tin đã đưa, thật mừng cho ông và gia đình ông. Nhưng cuộc đời đúng vẫn là vô thường, mới hôm nào ông đi Trung Quốc, Mỹ, Pháp, bây giờ lại trở về trên chiếc máy bay cứu thương. Bằng tuổi ông, nhạc sĩ An Thuyên không mổ cũng chết nên sắp tới những người chăm sóc ông vẫn phải cẩn thận.
Đúng là khi gặp họa mới thấy bình yên là quý giá nhất nhưng bình thường có mấy ai chịu ngồi yên?
7giờ sáng, 25-7-2015
ĐÔNG LA