Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

KAMI VỪA MỚI VẢ VÀO MỒM THÁI BÁ TÂN


ĐÔNG LA
KAMI VỪA MỚI VẢ VÀO MỒM 
THÁI BÁ TÂN

Ngày 1, 8, 2018, trang http://www.tintuchangngay
đăng bài của Kami “Về bài thơ "Đề nghị đảng giải thích" của Nhà thơ Thái Bá Tân” có đoạn:
“… mới đây, cá nhân tôi được đọc bài thơ có tựa đề "Đề nghị đảng giải thích" của ông Thái Bá Tân thì thực sự thất vọng. Trước hết xin đăng tải nguyên văn bài thơ:
"Thiếu tướng Lê Duy Mật,
Không phải người hồ đồ,
Vừa tiết lộ một ý
Trong Thỏa Hiệp Thành Đô.
Rằng vì lợi ích đảng,
Đảng ta đã tự mình
Xin thành Khu Tự Trị
Của chính quyền Bắc Kinh.
Bài viết trích văn bản
Và ảnh chụp, khá to.
Bài của ông thiếu tướng,
Không phải người hồ đồ.
Không thể nào tin nổi.
Nhưng nếu đúng, thì đây
Là tội ác cực lớn,
Loại ngựa xéo voi dày.
Tôi là con dân Việt,
Có quyền biết thực hư.
Yêu cầu đảng giải thích,
Không một phút chần chừ.
*
Dân Đại Việt thà chết
Bảo vệ đất nước mình,
Không chịu làm nô lệ
Cho chính quyền Bắc Kinh.
Nếu thế, lại lần nữa
Đổ máu người dân lành.
Đảng phạm thêm một tội,
Là lại gây chiến tranh."
Nếu như một khi nhà thơ Thái Bá Tân không khẳng định rằng, "Thiếu tướng Lê Duy Mật,/Không phải người hồ đồ" và cố Thiếu tướng Lê Duy Mật không sử dụng đoạn trích phần có gạch dưới chân, mà tôi (Kami) là tác giả của giả thiết này, thì bản thân tôi sẽ không lên tiếng. Vì … ý đồ khi viết bài viết này của tôi thì, "...Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết … hoàn toàn là sản phẩm hư cấu, không có thật chỉ có trong trí tưởng tượng của tác giả bài báo."
Bài viết "Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh" … gây chấn động dư luận trong nước và quốc tế. Không chỉ có những người dân bình thường trong nước và hải ngoại hết sức tin, mà có rất nhiều cán bộ cao cấp, lão thành cách mạng của chế độ tin đó là sự thật ngay sau đó. Mà câu chuyện vào ngày 20/07/2014, cố Thiếu Tướng Lê Duy Mật, người chỉ huy mặt trận Hà Giang đã gửi lãnh đạo đảng CSVN bức thư đòi công bố các dữ kiện lịch sử liên quan đến cái gọi là "Mật ước Thành Đô" là một ví dụ”.
         Với tướng Lê Duy Mật có thể là loại tướng võ biền, chỉ giỏi chiến trận như Trương Phi trong phim “Tam quốc”, lại già không hiểu nhiều về mạng miếc, nên dễ bị hiểu lầm theo “tin vịt” trên mạng, ta có phần thông cảm về lá thư “hồ đồ" của ông. Nhưng với Thái Bá Tân thì không phải như vậy. Sự chống phá nhà nước Việt Nam của ông ta là có hệ thống, vì vậy trong chuyện kể trên, y như một con kền kền thích xác thối, y như lũ ruồi nhặng thích bu vào những chỗ dơ bẩn, Thái Bá Tân đánh hơi thấy nó có thể công kích được thể chế là liền bu vào ngay. Cũng như chuyện Thái Bá Tân từng mượn chuyện mắng con “láo” để chửi nhà nước “hèn” trước Trung Quốc, khi ông con khuyên bố không nên tham gia cuộc biểu tình nhân danh chống Trung Quốc, thực chất chỉ là một cuộc bạo loạn chống đường lối ngoại giao của nhà nước VN với Trung Quốc . Thái Bá Tân cũng từng rất mất dạy, rất láo, rất ngu xuẩn, rất phản động khi nói leo theo sự xuyên tạc của bọn thù địch, viết một bài thơ chửi ĐT Võ Nguyên Giáp là “mù quáng”, “giáo điều”, “hèn”, và “thua xa Trần Độ”.  Tôi đã viết:
“Chỉ riêng bài này Thái Bá Tân đã dư tiêu chuẩn đi tù rồi. Tiếc là pháp luật nước ta chưa được nghiêm minh. Bị chửi nhiều quá Thái Bá Tân đã gỡ bài này cũng chứng tỏ là một thằng hèn”.  Về chuyện Thái Bá Tân cho Võ Nguyên Giáp “thua xa Trần Độ”, tôi cũng đã so sánh:
“… có những vị từng là thuộc cấp của bác (Võ Nguyên Giáp), từng lập những chiến công khi hoàn thành những nhiệm vụ trọng yếu trong hai cuộc kháng chiến, chỉ vì thất sủng đã lộn ngược tất cả, như Tướng Trần Độ chẳng hạn. Trần Độ khi đương chức đã coi Chủ nghĩa Mác – Lê nin như mặt trời chân lý sáng soi, nhưng khi mất chức lại coi như cái bánh vẽ khổng lồ! Khi Trần Độ mất, bác Đại tướng vẫn gởi vòng hoa viếng, thể hiện lòng nhân từ, nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng về chính kiến, rõ ràng bác không công bố bất cứ một chữ nào ủng hộ sự thay đổi quan điểm của Trần Độ”.   
         ***
         Thật nhục nhã cho Thái Bá Tân khi người tát ông ta lần này không phải “dư luận viên”, “tuyên giáo” mà là Kami, một nhân vật có khuynh hướng chống VN, nên hoàn toàn khách quan. Kami đã tung ra một “tin vịt”, một cái “mồi thối”, Thái Bá Tân đã hiện nguyên hình là một con kền kền, nhanh nhảu đớp lấy.
         Chuyện ông TBT Nguyễn Văn Linh, người đứng đầu thể chế của một nước, người từng hoạt động cách mạng từ thời trai trẻ, trải qua hai cuộc kháng chiến, từng vào tù ra khám của quân thù, vào sinh ra tử vô vàn trận chiến, lại ký một “mật ước” xin làm “một tỉnh tự trị” của Trung Quốc thì đúng là một chuyện cực kỳ phí lý, chỉ có ngu hơn bò mới tin theo, vậy mà thật buồn cười, không ít kẻ là “nhân sĩ trí thức”, như “nhà văn Thái Bá Tân chẳng hạn, cũng tin theo.
         Khi có nguy cơ bị an ninh “sờ gáy”, Thái Bá Tân nhanh nhảu nhận lỗi viết “Do không biết toàn cục/Nên có thể nói sai”; còn ca ngợi những thành tựu hôm nay “Công nhà nước rất nhiều”, đúng là một lời tự thú mình vừa ngu, vừa hèn. Có điều Thái Bá Tân đã lờ đi chuyện không phải “lỡ sai” mà đã chủ ý viết rất nhiều bài thơ xỏ xiên, kích động chống nhà nước, đã gây ra những tác hại rất to lớn cho an ninh của đất nước, cuộc sống thanh bình của người dân.
         Los Angeles
         2-8-2018
         ĐÔNG LA