Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

VỤ CÔ VŨ THỊ HOÀ GIÚP GIA ĐÌNH ĐẠI TÁ CAO THANH HOA TÌM CHA LÀ LS CAO VĂN KHA

ĐÔNG LA
VỤ CÔ VŨ THỊ HOÀ GIÚP GIA ĐÌNH ĐẠI TÁ CAO THANH HOA TÌM CHA LÀ
LS CAO VĂN KHA

Có rất nhiều nhân chứng, vật chứng và tài liệu chứng tỏ là phạm tội vu khống khi Thu Uyên và các cá nhân cùng các cơ quan dựa vào lời cô ta nói trên VTV kết tội cô Hoà là “lừa đảo để trục lợi khi tìm LS”.
Hôm nay tôi đưa ra dẫn chứng chi tiết vụ cô Hoà giúp gia đình Đại tá Cao Thanh Hoa, từng công tác tại Trường Quân sự QK7, tìm cha mình là LS Cao Văn Kha, cũng chính là vụ đầu tiên cô giúp tìm LS ở Mây Tầu, Xuyên Mộc.
Vợ chồng tôi đã đến nhà Đại tá Cao Thanh Hoa để gặp cô Hoà. Tại đây tôi cũng được gặp bà Lê Thị Thục là mẹ Cao Thanh Hoa, vợ liệt sĩ Cao Văn Kha. Bà ở trên Bình Phước với người con trai cả là anh trai của Cao Thanh Hoa. Bà đã gặp cô Hòa tại nhà chị Loan là người cho cô Hoà ở nhờ gần đó. Cô đã nói trong vườn nhà bà có hài cốt liệt sĩ tên là Phạm Đình Thoòng. Bà nói với tôi:
          -Thấy cô có khả năng đặc biệt như vậy tôi mới hỏi cô về ông nhà tôi, cô bảo ông cũng đang “có mặt” ở đây, đang nhìn bà khóc đấy. Ông đẹp trai, trắng, mặt tròn, răng đều, đặc biệt là tóc quăn. Cô nói ông nhà tôi trắng, răng đều là đúng nhưng tôi vẫn chưa tin lắm nhưng khi cô nói đến tóc quăn thì tôi tin sái cổ luôn bác nhà văn ạ.
Sau đó, việc bốc hài cốt Liệt sĩ Phạm Đình Thoòng đã được tiến hành trong vườn nhà bà Lê Thị Thục, mẹ Đại tá Cao Thanh Hoa, đó chính là lần bốc hài cốt liệt sĩ đầu tiên của cô Vũ Thị Hòa. Tiếp theo, việc bốc hài cốt Liệt sĩ Cao Văn Kha, chồng của bà Lê Thị Thục, cha Đại tá Cao Thanh Hoa, được tiến hành tại núi Mây Tầu, huyện Xuyên Mộc.
Bà Lê Thị Thục đã kể lại vụ cất bốc trong “ĐƠN KIẾN NGHỊ KHẨN” gởi Toà án Nhân dân Quận III, tố cáo Thu Uyên vu khống cô Vũ Thị Hoà trên VTV. Trong lá đơn bà cho biết, sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi việc tìm hài cốt chồng trong vô vọng, trung tuần tháng 7-2011, tình cờ bà gặp được cô Hoà. Biết khả năng của cô bà nhờ tìm mộ chồng, cô Hoà nói “chú Cao Văn Kha to, cao, tóc quăn, mộ vẫn còn xương đầu, răng và một số kỷ vật”. Đầu tháng 8-2011, gia đình bà theo cô Hoà đi tìm mộ cùng các nhân chứng là các ông Mười Quốc, Hai Cầm và Ba Cúc (những ngường từng là quân y sĩ và bảo vệ ở trạm quân y vùng Bà Rịa, đã điều trị và chôn cất ông Cao Văn Kha khi hy sinh). Các nhân chứng chỉ xác định được khu vực bệnh xá, còn chính xác vị trí ngôi mộ mất dấu, chỉ có khả năng đặc biệt như cô Hoà mới biết được. Cô đã chỉ và nói trước dưới mộ có những gì, và mọi người đã ngỡ ngàng thấy, khi khai quật, mọi thứ đúng y như lời cô nói trước.  Chứng kiến việc cất bốc không chỉ có gia đình LS mà còn có các: nhân chứng; cán bộ chính sách, xã đội, huyện đội; nhiều người dân và bộ đội đóng quân tại nơi đó là Trường bắn Quốc gia Khu vực III.
Trong Giấy XÁC NHẬN, Đại tá Lương Văn Hai, nguyên Chỉ huy trường bắn 109 Quốc gia, Khu vực III, cho biết, khu vực Suối Sỏi, Xã Hoà Hiệp, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tầu, nơi trước đây là hai bệnh viện lớn của quân giải phóng là K76A và K76C, nên có nhiều thương binh hy sinh và được chôn cất. Sau giải phóng, các đơn vị theo chủ trương của nhà nước tìm kiếm LS, nhưng mất dấu địa hình nên không tìm được. Đại tá Lương Văn Hai viết, đầu tháng 8-2011, đầu tiên là “gia đình đ/c Cao Thanh Hoa, ở Trường Quân sự QK7” nhờ các nhân chứng là bác sĩ, y tá từng làm việc ở bệnh xá(chú Mười Quốc, Hai Cầm, chú Ba Cúc) cùng cô Vũ Thị Hoà giúp tìm hài cốt cha là LS Cao Văn Kha. Để làm hồ sơ theo đúng quy định, thân nhân và cán bộ xã đội, huyện đội đề nghị ông ký giấy “là người phát hiện”, nhưng ông viết: “Chứ thực tế, chính cô Vũ Thị Hoà quê Yên Bái là người phát hiện, chỉ vị trí chính xác của từng liệt sĩ và cùng với lực lượng của Huyện đội Xuyên Mộc, xã đội Hoà Hiệp trực tiếp quy tập cất bốc được trên 100 LS… Còn tôi cùng các nhân chứng (Chú Mười Quốc, chú Hai Cầm, chú Ba Cúc” là người giúp xác định khu vực”.
Dưới đây là đầy đủ hình ảnh văn bản cơ quan tổ chức bốc mộ LS Cao Văn Kha theo đúng quy định của nhà nước, cô Hoà chỉ là người giúp, hoàn toàn không có chuyện lừa đảo và trục lợi, và hình ảnh lễ an táng LS Cao Văn Kha tại Nghĩa trang LS TPHCM mà chính gia đình Đại tá Cao Thanh Hoa đã cung cấp cho tôi.
20-8-2020
ĐÔNG LA