Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

BẢN CHẤT VÀ HIỆN TƯỢNG VÀ HIỆN TƯỢNG NGOẠI CẢM VỚI THẾ GIỚI TÂM LINH

 BẢN CHẤT VÀ HIỆN TƯỢNG VÀ HIỆN TƯỢNG NGOẠI CẢM VỚI THẾ GIỚI TÂM LINH

Nhận thức của nhiều người hạn hẹp do bị bao vây bởi cái tôi, thiển cận nhưng lại vững chắc như thành luỹ, của họ. Vì vậy, họ không thể tiếp nhận những điều mới lạ từ thực tế khác với cái vũng chân trâu tri thức của họ.
Có một người vào comment dưới bài tôi viết vừa rồi là chưa có luận cứ để chứng thực thế giới tâm linh. Tôi trả lời là có đầy nhưng nếu không hiểu thì có cũng như không. Bích Hằng không có khả năng ngoại cảm sao nói đúng được người chôn thủ cấp LS Phùng Chí Kiên là ông cắt tóc tên là Vẹo, sao chỉ đúng được mộ Nguyễn Đức Cảnh có ba cây đu đủ ở nơi xưa là khu nghĩa địa An Dương 2, nay đã trở thành Cty giày Thống Nhất, Hải Phòng. Hài cốt Nguyễn Đức Cảnh còn được Chính Viện Pháp Y Quân đội xét nghiệm ADN đúng, đã được coi là thành tích của viện, và đăng cả trên các báo. Kết quả của một cơ quan khoa học như vậy thì có phải là một luận cứ khoa học không? Vậy mà cái người trên vẫn quyết không hiểu, cho là vài hiện tượng thì không thể nói lên được bản chất.
Biết giải thích cũng bằng thừa nên tôi đã xoá cuộc đối thoại. Những nhận xét lăng nhăng cũng như rác có thể làm ô nhiễm môi trường nhận thức nên cần phải dọn ngay cho sạch.
***
Dù đã xoá nhưng khi thấy người ta mang cả cặp phạm trù bản chất-hiện tượng của triết học ra phủ nhận tâm linh, nên tôi thấy cần viết thêm một chút.
Trong thực tế, nguyên tử Các bon, vì cấu tạo khác nhau mà biến thành hai thực thể có hình thức và tính chất vật lý hoàn toàn khác nhau là than chì và kim cương; ngược lại, Clorua Natri và Xianua Natri đều là tinh thể có mầu trắng, nhưng một chất con người không ăn sẽ chết, còn một chất ăn vào là sẽ chết ngay. Vì vậy, Triết học đã chỉ ra rằng, trong thực tiễn hiện tượng thường trùng với bản chất, nhưng cũng có số ít trường hợp hiện tượng không trùng với bản chất. Dù vậy, bất cứ một hiện tượng nào cũng phải thể hiện một bản chất, chứ hoàn toàn không có chuyện “chỉ có vài hiện tượng thì không thể nói lên được bản chất”.
Trong khoa học, chỉ từ hiện tượng “Vận tốc ánh sáng là hằng số”, Einstein đã mở ra cả một chân trời khoa học mới là Thuyết Tương đối hẹp, rồi từ đó ông phát minh tiếp Thuyết Tương đối rộng. Có điều, khi công nhận vận tốc ánh sáng không đổi sẽ kéo theo Không gian, Thời gian biến đổi theo chuyển động, Einstein đã nói ngược với nhận thức của toàn nhân loại. Nhưng ông đã đúng, và người ta đã suy tôn ông vĩ đại là vì thế.Nhưng rồi đúng là thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm tra chân lý, cái điều giúp Einstein vĩ đại đó lại khiến ông sai lầm vĩ đại khi phủ nhận một tính chất của Cơ học Lương tử. Hai hạt vi mô được chế tạo từ một nguồn có tính vướng víu thì dù tách chúng bao xa, khi xác định trạng thái một hạt thì ngay lập tức hạt kia thể hiện ngược lại, nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng. Einstein đã phủ nhận và diễu cợt điều này là ma quái: “Spooky action at a distance" (tác động ma quái ở khoảng cách). Nhưng rồi các nhà nghiên cứu thế hệ sau Einstein không chỉ chứng thực tác động ma quái đó mà còn đang áp dụng nó chế tạo máy tính lượng tử và sự truyền tin bảo mật tuyệt đối với vận tốc tức thời. Trong số đó, ba nhà khoa học Alain Aspect (Pháp), John F. Clauser (Mỹ) và Anton Zeilinger (Áo) mới được trao giải Nobel Vật lý 2022.
Thú vị là có một nét tương đồng, khi các nhà khoa học chứng thực được tính chất ma quái trong Cơ học Lượng tử thì khả năng của các nhà ngoại cảm ở VN cũng chứng tỏ thế giới tâm linh là có thật. Khả năng ngoại cảm không phải cá biệt mà có tính phổ biến trong nhóm những người có khả năng, nên hoàn toàn không phải chỉ là “vài hiện tượng” như ý của người cố tình phủ nhận ngoại cảm. Những nhà ngoại cảm có nét độc đáo, riêng biệt, nhưng cũng có những khả năng giống nhau. Chỉ tiếc là thực tế lợi dụng khả năng ngoại cảm để kiếm tiền là có thực, kể cả lừa đảo.
***
Nhưng sao lại có chuyện Chính Viện Pháp Y Quân đội xác định ADN hài cốt Nguyễn Đức Cảnh tìm được bằng chỉ dẫn ngoại cảm là đúng nhưng ông cựu Viện trưởng là Nguyễn Trọng Toàn lại phủ nhận khả năng ngoại cảm?
Tôi đã viết đơn gởi ông Vũ Đức Đam, khi là PTT phụ trách công tác quy tập HCLS, thậm chí gởi cả ông TBT Nguyễn Phú Trọng là, có một thời điểm có một hiện tượng lạ, dường như có một sự “hợp đồng tác chiến” giữa Bộ Quốc phòng và VTV, một loạt tướng, tá đều phản bác ngoại cảm.
Trên http://vietnamnet.vn/.../bo-quoc-phong-khong-bao-gio-nho..., Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nói: “Bộ Quốc phòng tìm hài cốt liệt sĩ không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm”. Tiếp theo, trên http://vietnamnet.vn/.../bo-truong-quoc-phong--khong-nen..., ông Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng nói: “Tôi đề nghị không nên tin vào lời của các nhà ngoại cảm”.
Nhưng nói như trên, hai ông tướng không chỉ sai thực tế mà còn ngược với việc làm của cả Bộ Quốc phòng. Vì vụ tìm cái đầu LS Phùng Chí Kiên, theo đề nghị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chính Bộ Quốc phòng đã nhờ Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng; Trung tướng Triệu Xuân Hòa, khi làm Tư lệnh QK7, đã đến tận Mây Tầu, Xuyên Mộc, thay mặt “lực lượng võ trang QK” cám ơn cô Vũ Thị Hòa, hứa tạo mọi điều kiện cho đoàn Tâm Đức Yên Bái của cô tìm hài cốt liệt sĩ, còn tranh thủ “nhờ cô tìm giúp cậu ruột vợ tôi”; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Phó Tư lệnh Mặt trận 479 và Quân Đoàn 4, Giám đốc Trung tâm Thông tin Tìm kiếm HCLS cũng đã đích thân nhờ cô Vũ Thị Hòa chỉ dẫn vụ tìm các liệt sĩ ở Tống Lê Chân (Cần Lê, Tây Ninh); v.v…
Còn trong thực tế, chuyện tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng ngoại cảm đã có cả một quá trình dài, đã đạt được kết quả rất lớn lao, đã được lãnh đạo nhà nước ở các thời kỳ quan tâm. Khi đương nhiệm, TBT Lê Khả Phiêu là người đã ký quyết định thành lập cơ quan đầu tiên nghiên cứu tiềm năng con người; chính phủ cũng từng đồng ý cho các cơ quan chức năng tổ chức khảo nghiệm khả năng tìm mộ từ xa của ông Nguyễn Văn Liên. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đánh giá cao khả năng và công lao của Phan Thị Bích Hằng và cô Năm Nghĩa. Và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng từng tặng Bằng khen cho Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi. V.v…
Chính Viện Pháp y Quân đội của Bộ Quốc phòng (xét nghiệm ADN Nguyễn Đức Cảnh) và Viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an (xét nghiệm hài cốt Nhà Văn Nam Cao) đã công bố kết quả trên báo, và ngay trên VTV chứng tỏ “khả năng ngoại cảm là có thực”!
Cụ thể, các nhà ngoại cảm đã tìm thấy hàng chục vạn hài cốt, đặc biệt có những vụ rất lớn như cô Bích Hằng và cô Năm Nghĩa đã chỉ dẫn việc khai quật các hố chôn hàng ngàn liệt sĩ ở Nhà tù Phú Quốc; Bích Hằng cũng tìm thấy mấy trăm liệt sĩ ở rừng Knak Tây Nguyên; cô Vũ Thị Hòa cũng tìm được mấy trăm liệt sĩ ở Núi Mây Tầu (Xuyên Mộc), mấy chục liệt sĩ từng bị bắn hạ khi vượt ngục ở Nhà Lao Tân Hiệp (Biên Hòa); và gần 200 liệt sĩ hy sinh trong trận đánh Tống Lê Chân (Cần Lê, Tây Ninh).
***
Đặc biệt, có hai bộ hài cốt của hai cố TBT đã được tìm thấy bằng chỉ dẫn ngoại cảm. Chính nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên đã tìm thấy hài cốt TBT Trần Phú tại Công viên Lê Thị Riêng. Đại tướng Mai Chí Thọ từng “cám ơn cháu Liên”. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cũng từng viết thư cám ơn Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên đã “rất chính xác” trong việc “tìm giúp mộ liệt sĩ Lê Duy Nhuận, là chồng của bạn tôi, chị Duy Liên - Nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh”. Thủ tướng Phan Văn Khải cũng từng có ý kiến: "Hoan nghênh cố gắng tích cực của anh Nguyễn Văn Liên trong tham gia khảo nghiệm và đã giúp tìm được hài cốt nhiều liệt sĩ và thân nhân các gia đình”.
Trong vụ tìm hài cốt cố TBT Hà Huy Tập, gia đình (có PGS TS Hà Vĩnh Tân đang làm việc tại viện vật lý) đã viết thành tập tài liệu, trong đó họ: “Xin cảm ơn nhà ngoại cảm Trần Ngọc Ánh (ghế của Đức Hoàng Mười) các nhà ngoại cảm Nguyễn Hữu Thuận, Phan Thị Bích Hằng”. Cụ thể, nhà ngoại cảm Trần Ngọc Ánh đã chỉ chính xác mộ Hà Huy Tập ở Củ Chi.
Cả hai bộ hài cốt của hai vị cố TBT ĐCSVN tìm được theo chỉ dẫn của khả năng ngoại cảm đã được công nhận và được Đảng, Nhà nước tổ chức tang lễ theo nghi thức Quốc gia.
***
Vậy mà có thời điểm cô Thu Uyên dựa vào những phát ngôn, những văn bản của lãnh đạo và một số đơn vị của Bộ Quốc phòng nói sai thực tế, vơ đũa cả nắm, xố toẹt khả năng ngoại cảm, vu cáo một số nhà ngoại cảm. Riêng hai ông PTT Vũ Đức Đam, Phùng Quang Thanh từng có chức trách cao nhất thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước, tìm kiếm HCLS còn thất lạc; nhưng có vụ việc thực tế tìm đúng được HCLS lại không công nhận. Hai ông những tưởng thăng tiến tột đỉnh nhưng hậu vận xem chừng không ra gì. Có ông bạn đại tá nhà văn bảo bạn ông hàng năm từng phải làm đẹp sổ sách cho công ty của Phùng Quang Hải, ông con của Phùng Quang Thanh. Rồi khi ông bố hết đời thì ông con cũng hết thời!
Quyền lực của Trời quả là vô biên, nhưng do vô minh, những người lạm quyền ở Đời đã không biết sợ.
30-1-2023
ĐÔNG LA