Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2023

CÁC NHÀ XÉT NGHIỆM HAY CON RÔ-BỐT?

 CÁC NHÀ XÉT NGHIỆM HAY CON RÔ-BỐT?



Hôm nay sửa lại chút đăng lại bài này về những người không chỉ nhân danh khoa học mà còn có chức năng khoa học đã góp phần làm rối loạn về nhận thức tâm linh. Họ chống lại những kẻ lợi dụng ngoại cảm lừa đảo nhưng với những nhận thức sai của họ, thực sự họ cũng có tội y như những kẻ lừa đảo mà họ không biết.
Là người từng trải, lại hay ngẫm nghĩ, tôi đã chứng kiến có những người đường đời quanh co nhưng đích đến lại là hoa thơm trái ngọt. Trái lại có những người vào đời quá may mắn, giống như chiếc xe chạy nhanh trên con đường thênh thang, nhưng khốn nạn ở chỗ lại chạy nhanh xuống vực. Chính vì hay để ý như vậy nên tôi mới thấy kinh sợ cái luật nhân quả, sợ cái nghiệp báo của kiếp người! Vậy mà nhiều người cậy quyền cậy thế không biết sợ khi làm điều ác, họ hành động cứ như là họ sẽ mãi có quyền như thế.
Khi chưa bị tù, cô Hoà cũng viết face, cô hay gọi: “Anh đô la, em mới viết đấy, anh vào đọc chưa?”. Do nhớ cái câu cô gọi điện bảo tôi là những người xúc phạm tâm linh “đạp trên gai mà không biết” tôi đã làm 4 câu thơ khi vào “còm” dưới một bài cô viết bàn về Đời, về Đạo và nghiệp của quan chức lạm quyền phạm pháp và tham nhũng:
Đường Đời, đường Đạo lệch nhau
Vô minh trùng điệp biết đâu mà lần
Thương thay mắt sáng, mù tâm
Tưởng êm nhung lụa hóa hầm chông gai!
Mồng 6 tết
27-1-2023
ĐÔNG LA
Dù có học, nếu người ta vô minh sẽ dẫn tới vô cảm, dễ làm điều bất lương, trở thành lưu manh tri thức. Nhận thức sai trái của người vô học không độc hại, ngược lại, sự sai trái của bọn không chỉ có học mà còn có quyền chức nữa thì vô cùng tai hoạ vì những kẻ xấu sẽ dựa vào sự sai trái của họ để làm những việc thất đức, độc ác.
Có vụ rất ồn ào liên quan đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng là vụ tìm thủ cấp nhà cách mạng Phùng Chí Kiên. Trên VTV, Thu Uyên đã dựa vào xét nghiệm của Viện Pháp Y Quân đội, nói:
“Sau giám định, thứ mà bà Hằng nói là hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên là mảnh sành vụn và chiếc răng động vật”.
Vụ này thì từ cựu đến đương chức ở Viện Pháp Y Quân đội đều đồng thanh phủ nhận Phan Thị Bích Hằng.
Thượng tá Nguyễn Lê Cát – Trưởng Khoa Xét nghiệm, người vừa làm chứng cho Thu Uyên trên VTV vừa đưa ra tuyên bố: “tỷ lệ tìm hài cốt bằng ngoại cảm độ chính xác gần như là bằng không”! Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng, tại buổi Hội thảo về việc tìm hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên được tổ chức do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, nói: "chúng tôi là các nhà khoa học… Ở vụ giám định này, hầu như là toàn đất, mảnh sành, sứ. Duy nhất, một cái được gọi là hài cốt thì chúng tôi giám định ra là răng của con lợn … Mảnh sành thì không có ADN còn cái răng lợn giám định ADN sao được”.
Đặc biệt PGS. TS Nguyễn Trọng Toàn – cựu Viện trưởng Viện Pháp y Quân đội - người từng trực tiếp giám định hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên, trong cuộc trao đổi với tòa soạn nguoiduatin (18.11.2013), đã đưa ra một tin động trời: “tôi không quan tâm đến ngoại cảm hay không ngoại cảm, mà chỉ quan tâm đến mẫu vật… Điều tôi cần trả lời: “Đây có phải là một phần thủ cấp của ông Phùng Chí Kiên hay không?” Câu trả lời của tôi là: Không!”
Ông cựu viện trưởng còn cho rằng “với tri thức hiện đại” thì “không có chuyện hồn nhập gì hết”. Về khả năng ngoại cảm ông ta cho do “thông tin trước” và biết “lợi dụng tâm lý sốt ruột của các gia đình”.
***
Ngược lại, phía những người ủng hộ cuộc tìm kiếm đã phản công lại. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng Tiềm năng con người, nói:
“Đầu liệt sĩ Phùng Chí Kiên bị treo ở cầu, có người thợ cạo thương xót đã cất vào hòm thợ cạo đem chôn. Để đầu khỏi lúc lắc người ta lấy một bát sành cho vào hòm. Khi tìm ra thì mảnh sành đó chính là một bằng chứng chứ không phải cái sai”.
Một người khác có ý diễu cợt Viện Pháp Y Quân đội:“Trong biên bản bàn giao, đã ghi rõ phần "di vật của liệt sỹ" là 13 mảnh bát vỡ chứ không phải hài cốt. Vậy mà Viện Pháp y Quân đội lại mang mảnh sành này ra kiểm định và tuyên bố là... mảnh sành. Rõ ràng, đã là mảnh sành thì kiểm định 1000 lần cũng là mảnh sành mà thôi” (xem hình).



Đại tá, Nhà báo Hàn Thụy Vũ cho cái kết luận “tỷ lệ chính xác 0%, ngay cả với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng còn là một sự “phỉ báng cực kì vô luân”!
Bà Quan Lệ Lan: “nhưng tại sao báo chí chỉ đưa mình kết quả mà không đưa ra cả quá trình dẫn dắt của Phan Thị Bích Hằng?”.
***
Đúng như bà Lan nói, theo tôi (Đông La), vụ tìm thủ cấp Phùng Chí Kiên cần coi trọng quá trình dẫn dắt hơn là việc xác định ADN. Vì một cái đầu chôn sơ sài dưới đất rừng 70 chục năm thì còn gì, còn ADN đâu mà xét nghiệm? Nếu xem kỹ lại bộ phim tài liệu về việc tìm kiếm được chiếu trên chính VTV ta thấy việc tìm kiếm được tổ chức rất chặt chẽ bởi quân đội và địa phương, trong đó có sự tham gia rất nhiệt tình của Văn phòng và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trên https://vietgiaitri.com/tiet-lo-su-that-khai-quat-thu.../ có bài của Đại tá Lê Liên, Tổ trưởng tổ tìm kiếm thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên cho biết, chính Đại tướng đã có thư gửi Phan Thị Bích Hằng. Chiều tối 19/3/2008, Phan Thị Bích Hằng cùng anh Võ Điện Biên – con trai Đại Tướng đã đến phần mộ của LS Phùng Chí Kiên tại Nghĩa trang Mai Dịch, nói chuyện được với vong linh LS PCK, anh Võ Điện Biên tốc ký. Trong đó, chú ý nhất là chi tiết: Sau khi bêu ở đầu cầu Ngân Sơn, có một ông thợ cạo đã lấy thủ cấp của LS PCK đi giấu, sau đó chôn ở sườn một ngọn núi ở phía bắc cầu. Sau đó, đoàn tìm kiếm và anh Võ Điện Biên đã kỳ công lần được ra manh mối người chôn thủ cấp LS Phùng Chí Kiên chính là người cắt tóc tên là Vẹo, đúng với thông tin tâm linh của Phan Thị Bích Hằng. Ông Vẹo có con trai tên là Vò đã mất, có vợ là Phạm Thị Hoàn. Lời kể của chị Hoàn cũng trùng khớp với lời chị Phan Bích Hằng chiều tối ngày 19/3/2008. Bích Hằng qua giao tiếp với liệt sĩ Phùng Chí Kiên còn nói đúng về ông Đức Xuân là một cơ sở cũng bị địch chặt đầu bêu cọc năm 1942 và cụ Dốc là anh ruột Liệt sĩ Phùng Chí Kiên.
Sau khi xác định được nơi an táng, 01h30 phút ngày 8/5/2008, công việc khai quật do Đội quy tập hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn đảm nhiệm, có sự chứng kiến của gia đình LS PCK, các cơ quan, và được phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình. Sau khi bóc từng lớp đất, Đội quy tập phát hiện hốc đất hình đầu người. Gỡ đất ra, phát hiện hai ổ mắt, cụm răng hàm, hai răng nhọn, 13 mảnh bát vỡ.
Sau khi phần quy tập được đã được đưa về bàn giao và xét nghiệm, gia đình LS PCK đã có 3 đơn thư phản đối việc không cho họ chứng kiến việc mở niêm phong, khi có kết luận giám định pháp y cũng không thông báo. Họ cho việc làm vậy là không minh bạch, coi thường họ tộc và xúc phạm vong linh LS Phùng Chí Kiên. Vì vậy, họ có quyền công nhận kết quả cất bốc. và nguyện vọng của họ là được hợp táng phần tìm được với phần thân thể để “người ông quá cố của mình được mồ yên mả đẹp”. Họ cũng biết ơn ThS Phan Thị Bích Hằng, đã vô tư, góp nhiều công sức “giúp gia đình tìm phần thủ cấp người ông của mình là LS PCK”.


Có điều thú vị là chính “Chuyên gia Nguyễn Văn Hoà, Nguyễn Lê Cát (Viện Pháp y Quân đội)” từng viết những ý chống lại những tuyên bố của chính mình như sau:
“…cho đến nay Viện đã thực hiện thành công hàng trăm trường hợp nhận dạng hài cốt liệt sĩ trong đó có sử dụng kỹ thuật phân tích ADN. Đặc biệt, có… trường hợp nhận dạng với mẫu hài cốt có thời gian chôn cất lâu như trường hợp nhận dạng hài cốt đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đồng chí Phùng Chí Kiên (hơn 70 năm) … Tuy nhiên, tỷ lệ hài cốt liệt sĩ tìm được trên tổng số giám định là không cao, chưa đến 10%”.
Nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn, trên facebook của mình, viết: “trong tay tôi đang cầm những kết quả trả lời đúng do Viện Pháp y Quân đội ký, nếu cảm thấy cần cho đi giám định kết quả, vậy Viện Pháp y Quân đội xét nghiệm cái gì? Có yếu tố cấu kết làm giả tài liệu của Viện Pháp y Quân đội hay không?” Trên báo Tiền phong, trong bài Các nhà ngoại cảm lên tiếng: Nhầm lẫn chứ không lừa đảo, có viết: “Để minh chứng cho điều này, ông Tuấn đưa ra nhiều biên bản giám định hài cốt liệt sĩ của Viện Công nghệ Sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Khoa xét nghiệm thuộc Viện Pháp y Quân đội. Điển hình là biên bản giám định hài cốt liệt sĩ Phạm Đức Mạch số PY64.11 của Khoa Xét nghiệm, Viện Pháp y Quân đội do chính tay bác sĩ Nguyễn Lê Cát ký công nhận là tìm đúng hài cốt liệt sỹ”.
Cuối cùng cả ông Toàn, ông Cát đến ông Hòa, cả VTV, cả ông Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đều nói ngược với kết luận của bộ phim từng chiếu trên VTV nói trên, với giọng thuyết minh cực hay của Nghệ sĩ Ưu tú Kim Tiến:
“Thực hiện ý kiến của ĐT Võ Nguyên Giáp cùng với quan tâm của Đại tướng Phạm Văn Trà và sự chỉ đạo trực tiếp từ ĐT Phùng Quang Thanh, UVBCT Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, lớp con cháu gia đình họ tộc đ/c PCK cùng đại diện Ban CHQS huyện Ngân Sơn Bộ chỉ huy QS tỉnh Bắc Cạn QK1… giờ đây đang đưa thủ cấp một phần thân thể của Người từ … xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn… về ban giao cho Nhà tang lễ BQP… Nơi suối vàng Bác Phùng Chí Kiên có biết”.
***
Trong vụ tìm mộ Nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh cũng chính ông Nguyễn Trọng Toàn là người giám định ADN. Tôi quá ngạc nhiên khi ông Toàn nói với báo nguoiduatin (26.11.2013) như sau: “Địa điểm chết, hoàn cảnh chết của ông Cảnh đều rõ ràng nên việc khoanh vùng tìm kiếm không có gì khó, việc tìm kiếm có thể mất thời gian nhưng chắc chắc đào hết khu vực đó sẽ thấy. Khi đoàn đào khá lâu mà chưa thấy thì bà Hằng ở đâu xuất hiện và nói là ngoại cảm được, lúc sau thì tìm được hai cái tiểu chứa hài cốt không có đầu”; “khi Viện tổ chức Lễ công bố kết quả giám định hài cốt (phần thân) liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh, bà Hằng mặc dù không có trong danh sách khách mời nhưng vẫn đến tham dự và “nhiệt tình” chụp ảnh cùng lãnh đạo viện”.
Nếu tìm hiểu kỹ vụ việc sẽ thấy ông Toàn nói như trên thật quan liêu, sai hoàn toàn với thực tế, vô ơn và có vẻ hơi… đểu!
Theo những người trong đoàn tìm kiếm và gia đình thì họ đã theo chỉ dẫn tâm linh của Phan Thị Bích Hằng là cả một quá trình ly kỳ, cuối cùng mới tìm tới đích là khu nghĩa địa An Dương 2, nay đã là Cty giày Thống Nhất”.
Trong cuốn “Thông Tin Khoa học” của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người (12-7-2014), TS Nguyễn Văn Bính, Phó Chủ tịch LĐLĐ Hải Phòng, có bài “Hồi ức về một hành trình tri ân”, trong đó có chi tiết ly kỳ là Phan Thị Bích Hằng qua thông tin tâm linh có nhắc đến tên người thi hành án chém Nguyễn Đức Cảnh là “Đội Long”. Để lần ra tông tích Đội Long thì lại có một cơ duyên như tiền định. Đó là chuyện người em trai của chính anh Bính đã đi ở đúng nhà bà “Đội Long”, vợ ông “Đội”. Sau khi chém Nguyễn Đức cảnh, Đội Long đã bị quả báo nhãn tiền, chết bất đắc kỳ tử khi đi tắm suối ở núi Thiên văn bên Chùa Lũng!
Đặc biệt, trong một băng video, người của gia đình Nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh đã kể rất cụ thể việc Phan Thị Bích Hằng qua giao tiếp với linh hồn cụ Cảnh, dẫn tới việc quy tập rất kỳ công.
Vị trí mộ, trên đường 5 từ Thái Bình đi Hải Phòng, sẽ có 5 chỉ dấu dẫn tới, cuối cùng họ tìm được chỗ “người ta làm cho cụ cái đền thờ ở gác 3. Lên đấy hỏi cụ … nằm chỗ nào … thì cụ bảo … bây giờ tôi bổ sung chỗ đấy nó có ba cây đu đủ, một cây cái và hai cây đực … ra đấy khảo sát thì người ta bảo đây là bãi tha ma Tam Quán của xã An Dương (giờ thuộc Công ty Giày Thống Nhất) … chị Hằng đề nghị công ty mở cửa để chúng tôi vào trong quan sát thêm. Thế thì báo cáo các bác khi vào cách cây bông cụt đầu khoảng 20 mét thì chị Hằng đã nhìn thấy hai cụ đang ngồi trò chuyện mặc quần áo trắng vui vẻ thì chị reo lên “A hai cụ kia rồi!”. Chúng tôi ùa vào… bấm đèn pha thì thấy rõ 3 cây đu đủ thật … Đến 20 tháng 9 là bắt đầu… kết hợp với công đoàn Hải Phòng và công ty mai táng… Lúc bấy giờ chị Hằng chỉ huy bằng điện thoại ở Hà Nội … 50 người đào cả buổi sáng được 4-5m2 nên đ/c Chủ tịch Công đoàn xin cơ giới vào… xe đi qua chỗ các cụ nằm 3 lần thì 3 lần đều tuột xích, đứt xích. Họ cứ cho là máy móc họ hư hỏng thôi… Đầu tiên phát hiện được … cái thứ tư là cái tiểu úp ngược, chị Hằng bảo “A cụ Lân đấy rồi! Cụ Cảnh cách cụ Lân một mét nữa thôi”. Sau đó chị bảo là phải nong tay vào bên dưới lật ngược lên giữ cả đám đất đừng để rơi ra… Chúng tôi mó vào thấy bên trong còn hai khúc xương… Tối chị Hằng về rửa ráy cho các cụ vào quan, vào quách. Bắt đầu thắp hương lên cái thì cụ Cảnh đã nói với chị Hằng là “Chị Hằng ơi hôm nay may là anh Lân anh ấy khỏe anh ấy đẩy cái mắt xích (của xe) ấy ra chứ không có là anh em chúng tôi phải chết lần thứ hai”. Sau đó chị Hằng hỏi lại cụ, sao lại có tiểu… cụ bảo nhờ anh Nguyên thợ điện… anh ấy chết rồi, cứ mời anh ấy về anh ấy nói cho mà nghe… Đó là truyền thuyết của gia đình chúng tôi”.
***
Như vậy, chứng tỏ ông Nguyễn Trọng Toàn nói như trên là nói điêu! Vì vậy với các nhà xét nghiệm, ngoài việc dựa vào máy móc hiện đại, người ta cần có một cái đầu biết suy xét, một trái tim lương thiện, nếu không người ta sẽ trở thành một con rô-bốt. Người ta cứ tưởng làm như rô-bốt sẽ đúng, nhưng qua chứng minh ở trên, nhiều việc không thể dùng máy móc mà phải dùng lương tâm, lương tri mới xác định được.
11-8-2014
ĐÔNG LA