Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

CÁI TẾ BÀO UNG THƯ THU UYÊN

ĐÔNG LA
CÁI TẾ BÀO UNG THƯ THU UYÊN

Tôi đã tiên tri sự vu khống cô Hoà của Thu Uyên nguy hiểm như tế bào ung thư nên phải tuyệt diệt ngay nếu không sẽ có ngày nguy hiểm. Tôi đã khuyên cô Hoà thuê luật sư giỏi kiện tới cùng vậy mà cô không nghe để đến tai hoạ như ngày hôm nay.
***
 Dù đã khoảng 5 năm nay, cô Hoà đã cho tôi “ra rìa”, tôi không biết thực chất, không biết cụ thể cô làm cái gì, nhưng cô vẫn là đại ân nhân của nhà tôi. Cô cứu giúp vợ tôi khỏi bệnh liên quan đến chuyện đi lại do cột sống (tôi còn nhớ thuật ngữ “dầy dây chằng vàng” trong kết quả chẩn bệnh của BS ở BV THống Nhất). Không pháp luật nào cấm người ta giúp người khi bị nạn, nên tôi đã chủ động liên hệ với cháu Hoàng, con rể của cô để hỏi thăm.
Tôi hỏi Hoàng gia đình thuê luật sư chưa; Hoàng nói rồi; tôi bảo đừng thuê mấy thằng luật sư phản động, đã không bảo vệ được mình mà còn hại thêm đó; Hoàng nói “không phải, anh ấy tốt lắm!”; tôi bảo đừng tiếp xúc với bọn dân chủ giả cầy, bọn chống phá luôn kiếm cớ chống phá đất nước, mình đã bị khởi tố dính vào bọn ấy sẽ lại mang thêm tội đấy!
Tôi bảo Hoàng bác chỉ biết rõ thời mẹ cháu bị vu khống tìm LS còn chuyện vàng giả thực hư thế nào kể sơ cho bác biết. Hoàng kể khá dài, tôi bảo tai bác cũng kém với lại lời nói gió bay, tốt nhất là cháu viết ra, nếu có lợi cho mẹ thì đăng lên, thậm chí có thể gởi cho các nơi có chức trách giám sát điều tra theo hiến định. Tất cả phải làm theo luật, không được viết sai sẽ phạm tội vu khống công an đấy, còn viết đúng, viết sự thật thì không có gì phải sợ công an. Họ là công an nhân dân chứ có phải là công an hại dân đâu. Nếu họ cố tình làm sai, mình cũng có quyền kiện họ. Công an cũng là người, cũng có người tốt người xấu, cũng làm những chuyện đúng chuyện sai, như vừa rồi đến tướng, tá công an cũng bị tù đấy! Ông Bộ trưởng Tô Lâm cũng phải thanh minh thanh nga về những vụ án oan chấn động dư luận. Ông ấy bảo là do công an địa phương, có người không tốt, trình độ còn kém, còn ham lập công, v.v… Nếu cháu viết đúng sự thật, giúp công an tìm ra sự thật, không chỉ cứu được mẹ mà còn lập được công trạng cho công an đấy. Hoàng đã nghe lời tôi viết, như tôi một buổi sáng là xong, còn Hoàng tôi đợi dài cả cổ, còn thúc giục nữa, mãi vừa rồi mới gởi cho tôi xem trước. Hoàng nhờ tôi chỉnh văn phong cho gọn, chặt chẽ, và chính xác. Và rồi cuối cùng, như các bạn đã thấy, Hoàng đã đăng và chia sẻ sang trang của tôi. Những người biết cô Hoà đều vui mừng, cho Hoàng “Thế mới xứng đáng là con rể của mẹ Hoà chứ!”
Tôi sẽ bình luận bài của Hoàng sau, còn bây giờ quay lại với cái “tế bào ung thư Thu Uyên”.
***
Với người thường ai cũng cho Thu Uyên là một nhà báo tài năng, thông minh, sắc sảo, còn tôi thì thấy cô ta quá ác và quá dốt. Một nhà báo chân chính là phải đi tìm sự thật để phản ánh sự thật, chuyện cô Hoà giúp tìm LS có biết bao nhân chứng. Họ là những người tổ chức quy tập HCLS, là thân nhân của LS, là biết bao người tận mắt chứng kiến, trong đó có đủ cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, những danh nhân, những trí thức cao cấp, nhà văn, nhà báo. Sao Thu Uyên không phỏng vấn họ để tìm sự thật mà lại chỉ phỏng vấn vài thành phần bất hảo, lợi dụng cô Hoà làm tiền không được muốn trả thù cô?
Từ khi cô Hoà về Vĩnh Phúc, một người đã viết “bàn tay lông lá” của Thu Uyên đã thò về. Chính cô ta cũng khoe trên facebook là mình đã cung cấp nhiều tài liệu cho cơ quan điều tra, và còn phao tin cô Hoà bị bắt từ lâu. Vì vậy mà Minh Ánh, Lan Hương (thuộc Công an Tỉnh Vĩnh Phúc), trên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Phúc phát vào ngày 18.03.2016 trong Bản tin thời sự 19h45’ của đài,
đã đưa tin như sau: “Vũ Thị Hòa người đã từng bị Chương trình Trở về từ ký ức của VTV1 Đài THVN vạch mặt về hành vi lừa đảo lợi dụng tâm linh để mưu lợi riêng thông qua việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ”.
Như đã viết, tôi nghĩ sự vu khống của Thu Uyên nguy hiểm như tế bào ung thư nên phải tuyệt diệt ngay nếu không sẽ có ngày nguy hiểm. Tôi đã khuyên cô Hoà thuê luật sư giỏi kiện tới cùng Thu Uyên, tiếc là cô không nghe tôi, lại nghe theo bao quân sư quạt mo chạy theo xu hướng khuyếch trương thanh thế, làm doanh nhân, rồi luôn chạy theo bao hứa hẹn là sẽ được thênh thang bước trên con đường tới thẳng Trung Ương! Cô đã cho tôi ra rìa vì thế! Cô không nghe tôi nhưng cô lại gặp không chỉ 100 mà hàng ngàn người. Tôi lo cho cô nhưng bất lực, và thú thực, tôi không muốn đến chỗ cô vì không chỉ cô không nghe tôi mà còn vì tôi muốn tránh chuyện mình bị liên luỵ. Hàng trăm, hàng ngàn người cô gặp đó, ai tốt, ai xấu, họ xui cô làm những gì?
Nhưng rồi có chuyện thú vị, như bị quả báo, những ngày hôm nay ông Lê Cao Tâm, người trong cuộc, đã vạch áo “chị Thu Uyên” cho thiên hạ xem lưng! Ông Tâm đã tố Thu Uyên và gia đình lợi dụng việc làm chương trình truyền hình nhân đạo “Như chưa hề có cuộc chia ly” để “móc túi bá tánh”. Rồi độc giả lại báo tôi biết chuyện hay hơn là nhiều báo đang đưa tin, trên trang cá nhân, MC Thu Uyên đã lên tiếng phản bác việc mình bị tố và khẳng định: "20 triệu là lương tháng tôi nhận cho tất tật những việc làm cho Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly… không phải 60 triệu nhỉ! Trong 10 năm hoạt động của Sài Gòn Buổi Sáng, tổng mọi khoản tài trợ chỉ trên con số 40 tỷ một chút, lấy đâu ra 40 tỷ vào túi tôi vậy?" Và rồi Thu Uyên đã:
"Tôi đã chuẩn bị xong để KHỞI KIỆN. Nhân chứng, bằng chứng để bác bỏ mọi lời vu cáo về sự minh bạch của Hoạt động nhân đạo Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, của công ty sản xuất Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly trước đây, và về tư cách đàng hoàng của tôi - đều đang còn đầy đủ".
Đọc xong tôi phì cười vì độ dốt nát của cô ta, cô ta đã tự thú mà không biết! Giống như Hội đồng Thẩm phán Tối cao nói về vụ Hồ Duy Hải, Công an Long An có sai sót trong điều tra nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án, Lê Cao Tâm tố Thu Uyên có không chính xác về con số nhưng vẫn đúng về bản chất cái việc “móc túi bá tánh”. Đã móc túi thì 1000 đ cũng là móc túi, chứ đừng nói tới 20 triệu đ! Có thể cô ta quen “móc” số tiền lớn nên coi số 20 triệu đ là quá nhỏ, nhưng độc giả nên biết, các cán bộ đảng viên chân chính của đất nước chúng ta chỉ nhận đồng lương rất khiêm tốn. Lương cao nhất là chủ tịch nước chỉ có 19,37 triệu đồng; Chủ tịch QH bằng TT Chính phủ là 18,625 triệu đồng. Như vậy lương của Thu Uyên còn cao hơn cả lương Chủ tịch nước! Có điều chuyện này mới là vấn đề chính để điều tra, Thu Uyên làm ở VTV thì nhận lương ở VTV chứ sao lại nhận lương ở chỗ ông Tâm? Còn đã nhận lương ở VTV rồi mà còn nhận thêm ở chỗ ông Tâm nữa thì thực ra là một hình thức nhận hối lộ. Còn lý lẽ kiểu gia đình Thu Uyên và ông Tâm là chủ thì nhận lương hay nhận gì mà chả được thì lại càng tệ hại hơn, bởi sao ông Trần Bình Minh lại dung túng cho gia đình Thu Uyên “lập sân sau” lợi dụng VTV “móc túi bá tánh!” Đây là hình thức làm tiền mà có những người đã tố Nguyễn Công Khế, “sếp” của chồng Thu Uyên, lợi dụng báo Thanh Niên làm tiền!
Còn chuyện gần 40 tỷ trong 10 năm, ông Tâm nói là tổng thu chứ không phải tổng lãi. Nếu Thu Uyên ăn hết, không chi gì, thì đã bị sặc, nghẹn từ lâu rồi. Theo như Thu Uyên và Nguyễn Quang Thiều véo von với nhau, Thu Uyên làm chương trình tiết kiệm lắm, vậy tiết kiệm để phần lãi nhiều ra, rồi ai hưởng phần lãi này? Chuyện này còn liên quan đến việc ông Tâm tố có 2 sổ sách kế toán trốn thuế để chia chác, tố chuyện hối lộ, v.v…
Vì vậy Thu Uyên kiện ông Tâm, cơ quan điều tra khách quan chắc chắn sẽ tìm ra nhiều điều thú vị. Và như vậy cô nhà báo nổi tiếng thông minh, sắc sảo đã “lạy ông tôi ở bụi này!”

28-8-2020
ĐÔNG LA