Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

ĐÔNG LA “TIÊN TRI” VỀ THU UYÊN

ĐÔNG LA “TIÊN TRI” VỀ THU UYÊN


Vietnamnet.vn, 01/07/2020, ông Nhà văn Nguyễn Quang Thiều và bà Nhà báo Thu Uyên “hót” với nhau: “Chúng ta phải cứu lấy lòng nhân ái”, kêu gọi tài trợ cho chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”. Ông Lê Cao Tâm, người cùng gia đình Thu Uyên là chủ của Công ty Sài Gòn buổi sáng, nơi làm sản phẩm cung cấp cho chương trình, được tin đã đăng đàn tố cáo chương trình “mượn cớ nhân đạo móc túi bá tánh”, tố vợ chồng Kim Sánh-Thu Uyên thao túng công ty, Thu Uyên lĩnh 60 triệu đồng/tháng; trong 10 năm thu hơn 38 tỷ. Ông Tâm còn đưa ra những dấu hiệu phạm pháp như trốn thuế, rải tiền hối lộ quan chức. Ông Tâm xưng mình là em chồng Thu Uyên, tố Thu Uyên bất nhân, từng “cướp” nhà ông Sánh, rồi khi đã ly hôn, lại cùng con gái riêng thuê xã hội đen “cướp đất” của ông Sánh, v.v… Rất mong các cơ quan chức năng điều tra Thu Uyên từng vu khống ngoại cảm nay lại phạm pháp như ông Tâm, người trong cuộc, tố cáo.
Còn tôi, tận từ 15-10-2014, tôi đã “tiên tri” về cô ta:
Còn chuyện tiền bạc, chuyện trục lợi trên xương máu LS mà con Thu Uyên lưu manh nó vu cho người ta thì dư luận lại cho nó mới chính là thủ phạm. Theo báo Kiến Thức (29/11/2013) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, gia đình Thu Uyên đã có cổ phần tới 70%. Trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ. Dư luận cho rằng các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra, không thể để Đài truyền hình của nhà nước bị cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền. Trên trang fb của tôi cũng có ý kiến một độc giả:

Như vậy việc chống ngoại cảm của Thu Uyên là có mục đích trục lợi, nên cô ta đã dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc để vu khống những người có công. Có điều, sự tham ác đã làm mờ mắt nó, làm nó ngu xuẩn đến nỗi không còn hiểu “lừa đảo” nghĩa là như thế nào, không hiểu chút nào về luật. Như cô Vũ Thị Hòa đều được các cơ quan và thân nhân LS mời giúp, cô không bao giờ nhận một xu tiền công thì sao lại nói cô lừa đảo. Đúng là một sự vu khống trắng trợn.
Ngày 16-10-2014, tôi viết bài “Thu Uyên và Kim Sánh - cặp đôi quá hoàn hảo!”, trong đó tôi có viết:
Thu Uyên, may mắn được sinh ra trong một gia đình danh giá, còn được du học Đông, Tây, được về làm tại VTV, vậy mà đã không kìm nén được cái thú tính, động đực, đến nỗi vì cái tính đó mà phải chạy trốn khỏi VTV. Thực ra tôi không quan tâm nhưng một hôm, ông bạn BS Nhà văn Nguyễn Văn Thịnh, người đang có những bài viết chính luận mà độc giả rất quý trọng, đến nhà tôi chơi, bảo:
-Đông La có biết Thu Uyên từng bị đuổi khỏi VTV vì ngủ với Hồ Anh Dũng không?
-Hồ Anh Dũng nào?
-Thằng TGĐ VTV trước đây, anh Hồ Đức Việt BCT đấy.
Tôi chỉ nghe như nghe chuyện tiếu lâm, nếu có thật thì cũng thông cảm, Trời sinh ra cái bản năng đực cái mà, có điều mình đã không ra gì thì đừng lên mặt dạy đời! Vẫn bán tín bán nghi, hôm qua thử gõ google “Thu Uyen” thì thấy một bài trên trang webtretho.com, 26-2-2013, “Nhà báo Lại Văn Sâm: “Đôi lúc gia vị cũng đắng lắm” có một trong những comment thật “thú vị” thế này:
 Xem ra, chuyện Thu Uyên ngủ với Hồ Anh Dũng, bị đuổi khỏi đài không phải truyện tiếu lâm mà là sự thật!
Chưa hết, mỗi lần gặp Tướng Nguyễn Ngọc Doanh là chúng tôi lại hay “nhớ em Thu Uyên” và Tướng Doanh hay nói:
-Một người từng nói với tôi Thu Uyên nó ngủ với một ông phó Thủ tướng đấy.
Tôi không biết thực hư ra sao chỉ biết cười thôi!
Nhớ lại hồi ông LS Triển đưa ra chứng cớ gia đình Thu Uyên lợi dụng VTV làm tiền với việc có 70% cổ phần của Công ty Sài Gòn Buổi sáng, đơn vị hợp tác với VTV làm chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, đã bị con Lê Hương Lan tru tréo lên với bài “NHỮNG CHIÊU “ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG" CỦA LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN…”. Con Lan này là đầu trò trang blog Google.TiênLang, một trang khá tích cực và khá tốt trong việc chống bọn dân chủ giả cầy nhưng với lĩnh vực chính trị, tâm linh và những gì cần sự uyên thâm, trải nghiệm thì lại rất hung hăng,“ngựa non háu đá”, như bọn Hồng vệ binh TQ ngày nào, vì vậy mà tôi từng gọi bọn nó là bò đỏ, dù biết từ bò đỏ thường được bọn lưu manh chính trị gọi lực lượng bảo vệ chế độ trên không gian mạng, trong đó có thời tôi được coi là số 1!
Google.TienLang từng là cái loa cho Thu Uyên đánh ngoại cảm và cô Hoà là mục tiêu. Khi cô Hoà bị bắt mới đây, trang này cũng mau mắn đưa tin “Vũ Thị Hoà đúc 27 tấn vàng giả để lừa đảo!” Tôi được biết thông tin chính xác là cô Hoà đã viết đơn gởi các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Tô Lâm, v.v... trình bầy là cô đã phát hiện được kho vàng 27 tấn và muốn bàn giao kho vàng theo luật định. Hiện chưa ai được biết cái kho này, chưa có cơ quan nào tổ chức cho cô chứng minh. Nghĩa là chưa có đ/c công an nào bắt được tận tay tang vật cô đúc 27 tấn vàng giả. Vậy tin “Vũ Thị Hoà đúc 27 tấn vàng giả để lừa đảo!”là tin vịt, mà tất cả những cá nhân và nơi nào đưa tin vịt, làm nhục người khác, theo luật, đều phạm tội vu khống, chà đạp nhân quyền!
Về vụ Google.TL chửi LS Triển bênh Thu Uyên, tôi đã viết: Bọn Google.TiênLang này lại ngu ở chỗ nếu ông LS Triển lôi chuyện riêng tư không liên quan thì đúng là “đánh dưới thắt lưng” thật, còn chuyện ông ta đánh vào thủ đoạn lợi dụng VTV làm tiền của Thu Uyên và gia đình cô ta là chuyện có liên quan. Như vậy, Triển LS đánh vào đầu Thu Uyên chứ không phải dưới thắt lưng, vì thủ đoạn làm tiền thì nó ở nằm ở đầu chứ không phải ở dưới thắt lưng. Dưới thắt lưng Thu Uyên chỉ có cái mà rất có thể cô ta đã dùng để dán miệng những kẻ có trọng trách, nên trước rất nhiều dư luận về cô ta như thế nhưng đã có một “sự im lặng đáng sợ”, mặc cho cô ta phạm tội, chà đạp lên nhân quyền, danh dự người khác! Nhưng tại sao con Lan này và lũ chuột chù, sâu bọ, rắn rết lại hăng máu hợp đồng tác chiến uýnh cái ông LS Triển để bảo vệ “chị Thu Uyên” đến thế? Đến tận khi biết con Thu Uyên đã móc nối hơn 20 báo mạng, blog thì tôi mới vỡ lẽ. Thì ra dưới đũng quần “chị Uyên” là căn cứ địa của bọn chúng, Triển LS đánh vào đó là đánh trúng đầu bọn nó rồi. Bọn nó đau phải kêu oe óe là đúng rồi!
Trước nay tôi chỉ biết Thu Uyên trên tivi, chỉ chú ý mỗi chuyện mà tôi đã nói với bà xã là, sao tôi thấy mỏi mắt khi nhìn vào mắt cô ta, sau này thì biết là do mắt cô ta có ám khí. Tôi không biết Thu Uyên con ai, chồng con thế nào. Nay Triển LS cho biết:
“…hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ức và Như chưa hề có cuộc chia ly nhưng lại do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (vì gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác… Đó là vấn đề chính mà các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do 1 cá nhân hoặc 1 nhóm người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?...
"Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ. Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn). Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hút nguồn tài trợ, quảng cáo… vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm…”.
Vì vậy tôi đã thử tìm xem phu quân hiện tại của Thu Uyên là ai? Thì ra là Huỳnh Kim Sánh, mà Sánh thì, theo Wiki. :
ngày 1 tháng 8 năm 2008, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã ký Quyết định thu hồi Thẻ Nhà báo của 4 nhà báo gồm ông Nguyễn Quốc Phong, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Bùi Văn Thanh, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Kim Sánh, Tổng thư ký Tòa soạn Báo Thanh Niên; ông Dương Đức Đà Trang, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Báo Tuổi Trẻ (dẫn nguồn tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam - TTXVN) cho biết các nhà báo này bị thu thẻ vì có những vi phạm nghiêm trọng"
Theo vnexpress, Cục Báo chí cho biết, Huỳnh Kim Sánh, Tổng Thư ký tòa soạn báo Thanh Niên:
là một trong những những người đã trực tiếp viết, biên tập, duyệt đăng các tin bài về vụ PMU 18, trong đó có những thông tin sai sự thật nghiêm trọng. Đặc biệt là những thông tin kích động phản đối hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong loạt tin bài sau khi 2 nhà báo Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải bị cơ quan an ninh điều tra khởi tố, bắt giam.
Cục Báo chí cho rằng, các hành vi trên đã vi phạm các Điều 7, Điều 10 và Điều 15 của Luật Báo chí”.
Một người như vậy sao lại là chủ một công ty truyền thông gia đình liên kết làm chương trình với đài truyền hình của một quốc gia, nếu không có sự móc nối của vợ là Thu Uyên?
26-8-2020
ĐÔNG LA