Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

TRONG CÕI VÔ MINH


TRONG CÕI VÔ MINH

Một người nhắn tin cho tôi: “A oi cô Lan Oanh nói với e rất mong a ra ngoài này cùng với mọi người để bàn cách giúp Cô Hoà anh ạ. Cô bảo mỗi người cố gắng 1 chút để đồng hành cùng anh trong cuộc chiến này”.
Tôi không thể ra được vì tôi chỉ giúp cô Hoà nói lên những sự thật mà tôi biết, có ra Bắc cũng không làm được gì.
“Cô Lan Oanh” là một thượng tá, rất có tâm với việc đền ơn, đáp nghĩa các anh hùng LS, cách đây ít tháng có xuất hiện trên VTV trong một chương trình về liệt sĩ, và mới đây đã đăng tấm hình chụp với nguyên TBT Lê Khả Phiêu để tưởng nhớ ông. Lan Oanh đã tìm đến với cô Vũ Thị Hoà, hiểu khả năng tâm linh và các việc làm của cô.


Còn tôi, ngay từ khi chưa gặp cô Hoà nhưng đã lên tiếng bảo vệ việc tìm LS của cô khi thấy Thu Uyên nói sai về ngoại cảm trên VTV. Sau gặp cô, tôi nhiều lần cùng nhiều người trực tiếp chứng kiến những khả năng siêu phàm của cô. Hiểu chuyện hơn nên tôi đã viết rất nhiều, được cô quý trọng, cô còn chữa bệnh cho vợ tôi mà bác sĩ ở BV Thống Nhất bảo không mổ sẽ bị liệt, giúp vợ tôi nay vẫn đi lại bình thường. Vì thế hai bên, giữa tôi và cô đều có ân tình sâu nặng với nhau. Cô còn bảo coi tôi như anh trai. Vì thế tôi luôn rất lo cho cô.
Về khả năng kỳ lạ của cô, tôi thấy trong lịch sử chưa ai có. Cô ở Bắc nhưng thấy những việc tôi làm trong Nam, thậm chí có lần cô còn thấy một việc của con tôi tận bên Mỹ. Chính tôi còn chưa biết phải hỏi thì bà xã vừa trả lời xong, cô điện cho tôi: “Đêm qua em có thiền để gia hộ cho cháu nhà anh ở bên Mỹ đấy”. Cái chuyện như 1+1=2 thì buộc phải tin thôi chứ còn lý sự “cái con khỉ” gì nữa!
Có điều tôi ngạc nhiên là dù có khả năng siêu phàm như vậy nhưng trong đời phàm có nhiều chuyện cô lại rất lơ ngơ. Đầu tiên là chuyện cô gọi: “Anh Đông La ơi, em thấy chị Bùi Thị Minh Hằng tốt quá anh ạ!”. Tôi kêu lên: “Không phải đâu cô, nó là người đi biểu tình, doạ lột băng vệ sinh ném vào mặt công an đấy! Nó cãi nhau với mẹ, còn doạ đập cả mộ bố đấy!” Có thời cô dung dưỡng, bắt mọi người ở chỗ cô tôn kính một thằng nhí nhố, luôn thần phục Thái Bá Tân là một nhà văn chuyên sáng tác những bài thơ chống đối và phản động, chửi cả ĐT Võ Nguyên Giáp. Tôi đã viết phản bác Thái Bá Tân rất nhiều. Hồi ấy, tôi du lịch ở Mỹ về, đến thăm cô, cô vẫn bảo tôi là “nó tốt lắm!”. Đến tận khi nó phản cô thì lúc đó cô mới “trắng mắt ra”.
Chính cô lơ ngơ trong đời phàm như vậy, mà lại bướng, nên tôi rất lo cho cô.
Hai điều tôi lo nhất là chuyện chết người và tiền bạc. Cô có rất nhiều kẻ thù, luôn kiếm cớ để hại cô, nếu cô có dính dáng là rắc rối ngay. Cô có khả năng chữa được ung thư, có người gởi thư cho tôi, có người tôi đã gặp trực tiếp, nhưng không phải ai cô cũng chữa được, bởi còn do nghiệp. Tôi khuyên cô: “Nếu cô thấy ai không chữa được thì đừng chữa, nếu cô để họ chết ở chỗ cô, họ kiện, liên quan đến chết người là hết cãi!” Về chuyện tiền bạc, đã có quá nhiều chuyện lợi dụng tâm linh lừa tiền, nên tôi rất sợ cô dính đến tiền bạc. Hồi còn bên Mỹ, khi thấy một người lập facebook nói cô nhờ người đứng tên mượn tiền không trả, tôi đã gọi ngay cho Hường, một người thân thiết với cô, bảo Hường nói ngay với cô trả tiền đi không có rắc rối lắm đấy!”
Thật tiếc, những điều tôi luôn lo lắng cho cô hôm nay đã xảy ra! Nhưng cụ thể thế nào thì không ai biết, dù ở sát bên cô. Cô luôn điều khiển mọi người chứ không có chuyện ngược lại. Và với những thành phần cô không điều khiển được nữa sẽ là những tai hoạ.
Cô Hoà là người rất độc lập, tuỳ từng việc cô làm riêng với từng người, hoặc nhóm người. Trước đây, ngày nào cô cũng gọi cho tôi, nhưng giai đoạn chuẩn bị thành lập công ty, cô hỏi tôi một việc, câu trả lời của tôi không hợp ý cô, cô đã không gọi cho tôi nữa, suốt từ khoảng 5 năm nay. Người cố vấn cô tin tưởng ở giai đoạn đó làm ở Bộ Y tế. Dù lập công ty trồng dược liệu nhưng tôi biết, chỉ láng máng thôi, từ khi về Vĩnh Phúc, tâm sức của cô chủ yếu là tìm cách nộp kho vàng, mà cô nhìn thấy bằng khả năng đặc biệt, cho nhà nước. Chuyện gỡ bùa yểm là quá trình mở lối. Cô luôn muốn được gặp các nhà lãnh đạo cao nhất để bàn giao kho vàng đó. Nhưng rồi tôi chỉ thấy có những người tự tìm đến cô, tự xưng là trung gian, có thể giới thiệu cô với lãnh đạo. Cô đã liên tục làm việc riêng với họ. Tôi không biết họ thực hư, tốt xấu thế nào. Lần họp Hội Nhà Văn ở Tam Đảo, sang chỗ cô chơi, tôi hỏi thì cô nói: “Anh yên tâm, người ta đều là người tốt!” Nghe vậy nhưng tôi không yên tâm một chút nào, khi còn là “số 1” tôi góp ý cho cô còn khó thì khi đã “ra rìa”, làm sao tôi có thể góp ý cho cô?
Và rồi nỗi lo của tôi đã thành sự thật, người “trung gian” đã trục trặc với cô thế nào đó đã dẫn tới chuyện cô bị bắt hôm nay. Chuyện báo chí đưa chỉ từ một phía. Tôi hỏi Hoàng là con rể cô thì Hoàng cho biết: “Một số thông tin báo đưa là không chính xác. Ba cái thỏi có vết tróc ấy là vật yểm, mẹ con tự nộp, chính con phải lặn xuống suối mò lên. Còn mười mấy thỏi ở nhà ông Đ con không biết”. Tôi hỏi: “Bác thấy Vietnam.net nó đưa hình cả cái khay xác rắn cô và ông Thu dùng để lừa đảo, thực sự là thế nào?” Hoàng trả lời: “Bác cũng chứng kiến “các vị” về đấy, có vị sống trên tán vải nhiều ngày, có vị cũng “thay áo”, cô Loan Đông Y gom lại để làm thuốc chứ có lừa đảo cái gì!”.
***
Thật đau buồn khi cô và anh Thu, hai người là đại ân nhân của biết bao người, nay đã bị bắt. Anh Thu, người đảng viên cựu chiến binh 74 tuổi, từng bảo vệ Tướng Hoàng Văn Thái trong rừng Miền Đông, đã bị tù vì chỉ chở trên xe hai con rắn. Có đưa ra lời bào chữa liên quan đến sự thật tâm linh thì pháp luật cũng không chấp nhận. Chuyện vàng giả của cô Hoà giờ cũng vậy. Nếu cô còn tin tưởng, làm gì cũng hỏi và nghe tôi góp ý thì chắc chắn không có chuyện với cô hôm nay! Nếu khả năng tâm linh của cô không bị sự thô bạo của vô minh làm thui chột thì riêng chuyện cô không ăn thôi, nếu các "đ/c" công an đang giam cô hiểu Đạo thì cũng sẽ phải khiếp vía! Chỉ thị hiện khả năng siêu phàm như cô đã từng làm mới cứu được cô trong chuyện vàng giả mà thôi.
***
Vậy là thật nguy nan, dù cô có hàng ngàn người mang ơn, khâm phục, thần phục, nhưng ngược lại, cô cũng có rất nhiều kẻ thù. Không chỉ Thu Uyên mà còn có nhiều người có quyền lực, và đặc biệt cái dư luận, dù không hiểu gì về cô nhưng đã bị truyền thông sai dắt mũi, đang bầy đàn chửi bới, ném đá cô. Cái dư luận nó vô hình nhưng có sức mạnh ghê gớm. Như vụ Hồ Duy Hải, không chỉ công an Long An mà đã được cả “Tổ công tác” của Bộ Công an, kết hợp với Ban Nội chính TW của Đảng và Viện KSNDTC phối hợp xem xét, kết luận, nhưng Hội đồng thẩm phán TANDTC khi giám đốc thẩm dựa vào đó kết án vẫn không xong, vì sự phản đối của dư luận. Việc quy tội cô Vũ Thị Hoà lừa đảo khi tìm LS thì nhân chứng, vật chứng chứng minh cô bị oan nhiều hơn hàng ngàn lần vụ Hồ Duy Hải. Dù có dư luận bị báo chí dắt mũi sai trái chống cô Hoà thì cũng sẽ có dư luận bảo vệ cô Hoà, trong đó có hàng ngàn người mang ơn cô.
Hôm nay tôi xin giới thiệu một video chiếu giai đoạn mà QK7 đã tiếp tay cho người mà sau đó do mâu thuẫn đã “trục xuất” cô.


15-8-2020
ĐÔNG LA


15-8-2020
ĐÔNG LA