Thứ Năm, 24 tháng 11, 2022

Cuộc tranh luận trong gần một thế kỷ về phát minh của Otto Warburg, nguyên nhân gây ung thư)

 Cuộc tranh luận trong gần một thế kỷ về phát minh của Otto Warburg, nguyên nhân gây ung thư)

Có bạn đọc nhắn tin cho biết thằng Điệp nhận giải tối 23 rồi. Với tôi, với bọn nhà văn lợn, giáo sư bò như đám thằng Nguyễn Quang Thiều, Nguyễn Đăng Điệp dù chúng có được gải Nobel thì cũng chỉ như cái giấy chùi… Chỉ buồn là buồn cho đất nước, bao đồng bào chiến sĩ đã đổ mồ hôi và máu theo Bác, theo Đảng, với lý tưởng của Chủ nghĩa Mác đấu tranh chống bất công, bóc lột, nô dịch, để rồi bây giờ đất nước có tình trạng công tác tổ chức cán bộ yếu kém đến nỗi, về Đảng, lên đến Uỷ Viên Bộ Chính trị cũng bị tù, về chính quyền, cả dây từ phó thủ tướng, bộ trưởng, tướng tá, GS, TS … cũng bị tù, bị kỷ luật, và hôm nay, trong lĩnh vực văn chương nghệ thuật, một thằng ăn cắp, có tư tưởng phản động, chống nhà nước như thằng Nguyễn Đăng Điệp lại được trao Giải thưởng Nhà nước, mà về “Khoa học Công nghệ” mới thật là buồn cười! Mầm mống chế độ sụp đổ chính từ hiện tượng này. Tôi sẽ còn nhắc lại chuyện này, nhưng hôm nay tiếp tục viết về Y học.
Dưới bài tôi vừa đăng về biểu sinh(epigenetic), Bác sĩ Phạm Văn Tuấn viết: “Em còn chưa biết về nội dung này, cám ơn anh Đông La!”
Thực ra lúc đầu tôi cũng không biết, khởi đầu từ chuyện tôi tìm hiểu để giải thích trên cơ sở khoa học chuyện ăn chay chống ung thư để góp ý cho vài người bạn. Một người không nghe đã chết luôn, một người nghe kéo dài được 3 năm không tái phát, rồi anh bạn chủ quan, lại bia bọt và thuốc lá, nên đã di căn. Hôm khám xong, anh bạn gặp tôi: “Kỳ này em phải nghe bác sĩ, bồi dưỡng đủ chất để có sức khoẻ điều trị”. Tôi nghĩ thầm: “Vậy là mày chuẩn bị chết rồi”, nhưng làm sao có thể góp ý cho một người bệnh không nghe bác sĩ? Quả thực 6 tháng sau, anh bạn viết facebook: “Chuẩn bị lên bàn thờ”, và vài hôm sau thì mất.
Trước khi đi Mỹ chơi lần đầu, thấy có cái “chợ trời” Amazon nên tôi đã nẩy ra cái ý viết một cuốn sách về chuyện ăn chay chống ung thư, xuất phát từ phong trào thực dưỡng được truyền bá bởi Ohsawa . Nhưng tôi không đạo văn của Ohsawa kiểu thằng Điệp mà có lẽ tôi là người đầu tiên dựa trên cơ sở sự tổng hợp protein của tế bào giải thích khả năng chống ung thư của ăn chay một cách khoa học. Từ cơ duyên đó, cứ tìm hiểu rồi tìm hiểu, tôi thấy thú vị là toàn những nghiên cứu của phương Tây về cách chữa bệnh của phương Đông, cứ vậy mới biết đến biểu sinh, và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu chút về Cuộc tranh luận trong gần một thế kỷ về phát minh của Otto Warburg về nguyên nhân gây ung thư, mà trong đó, tôi cũng là người đầu tiên chỉ ra và giải thích trên cơ sở khoa học nguyên lý trị bệnh của Đông Y, và khí công, Yoga cũng có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư, thú vị hơn nữa là, nếu biết cách sử dụng, không khí chính là một loại thuốc quý giá nhất mà không mất tiền mua.
24-11-2022
ĐÔNG LA