Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2022

GIẢI TRÍ Y HỌC, TỪ CHỮA THẤP KHỚP ĐẾN VIẾT SÁCH UNG THƯ

 ĐÔNG LA

GIẢI TRÍ Y HỌC, TỪ CHỮA THẤP KHỚP ĐẾN VIẾT SÁCH UNG THƯ

Hôm qua, BS Bùi Quốc Trị thấy tôi viết về khả năng ngoại cảm của cô Vũ Thị Hoà lạ quá, đã hỏi số điện thoại rồi gọi cho tôi:
-Tôi muốn hỏi anh chuyện anh viết về cô Hoà có thật không?
-Thật 100%.
-Tôi chỉ nghe, xem truyền thông báo đài chính thống nên thấy anh viết lạ quá, muốn hỏi anh trực tiếp.
-Bọn phóng viên giờ nhiều đứa không chỉ dốt mà còn lưu manh, nên nhiều thông tin dù truyền thông chính thống đưa cũng vẫn sai. Còn hiện thực cuộc sống phong phú lắm, nhiều hiện tượng ngoài tầm với của tri thức khoa học tiên tiến nhất. Tôi từng cùng nhiều người, cả nguyên Uỷ viên TW Đảng, tướng tá, PGS TS, nhà văn, nhà báo, v.v… chứng kiến nhiều khả năng kỳ lạ của cô Hoà, thậm chí nhiều chuyện chưa có sách vở nào ghi cả. Cô có khả năng lục thông như kinh Phật ghi, như cô ấy ngoài Bắc nhìn thấy tôi trong Nam, thấy cả chuyện con tôi bên Mỹ, v.v... Vừa rồi tôi có viết về rối lượng tử, nó có thể là cơ sở khoa học cho những cảm nhận từ xa, như thần giao cách cảm chẳng hạn. Có thể rồi tôi sẽ viết một bài.
-Vậy thì hay quá.
-Nhớ lại chuyện anh bất ngờ về hiểu biết khoa học và tiếng Anh của tôi, ngày mai 20-11, tôi sẽ đăng lại bài tôi viết đúng vào ngày 20-11 năm trước, chắc anh sẽ ngạc nhiên hơn vì tôi viết về ngành Y của anh, thậm chí tôi còn xuất bản sách bằng tiếng Anh trên Amazon viết về ung thư nữa.
-Vậy anh nhớ sẽ đăng nhé.
Như câu chuyện với BS Bùi Quốc Trị, bây giờ tôi sẽ đăng lại bài dưới đây.
20-11-2022
ĐÔNG LA
Buổi sáng, Tina, cô cháu gái 5 tuổi mới ngủ dậy, từ lầu 1 xuống tầng trệt, la lên:
-Trời đất ơi, ông ngoại làm gì mà con đi thấy nền nhà dít chịt thế này?
-Ông ngoại bị đau bàn chân, ông ngoại nghiên cứu đắp thuốc, nên đi lại nó rớt ra làm nền nhà dít chịt đấy. Thế Tina không thương ông ngoại bị đau à?



-Con thương nhưng con không thích nền nhà dít chịt.
Trong một bài thơ tôi đã viết có ý “quyền lực của yêu thương”. Quả thật, khi người ta thương yêu nhau thì quyền lực của yêu thương là mạnh nhất. Cô cháu nhỏ nhất, được cả nhà cưng chiều nên đúng là có quyền được chiều theo ý mình, nhưng đôi khi “lạm quyền” vẫn bị phê phán, như ham coi phim hoạt hình trên tivi, trên ipad quá, bị ông bà, cha mẹ la.
Những ngày hôm nay không ai nghĩ Nhà Văn Đông La toàn bàn chuyện thơ ca trăng sao, mây gió nhưng thực tế tôi lại quan tâm cả ba việc sát sạt mặt đất: làm kim chi bớt chua, làm nước mắm, và tự chữa bệnh thấp khớp cho mình.
Sáng thứ bảy tuần trước, ngủ dậy thấy mu bàn chân phải đau đau. Không cần khám tôi cũng biết mình đã bị thấp khớp, vì đã bị mấy lần rồi. Thấp khớp là bệnh tự miễn nên diễn tiến của bệnh có phần giống “cơn bão cytokine” của người nhiễm covid-19. Trước hết, tôi vặt trụi hai chậu lá lốt trước cửa nấu canh ăn, mua một tuýp voltaren bôi, nhai gừng trộn muối bột đắp. Sau hai ngày, tức sáng thứ ba, thấy bệnh vẫn tăng, bàn chân sưng, nóng đỏ, khá đau. Tôi nghĩ mình dùng chưa hết bài, dù đau tôi vẫn gượng cưỡi xe ra chợ mua ngải cứu, gừng, nghệ, thơm (dứa), đu đủ xanh, hai tảng sườn non. Tôi xay mịn ngải cứu, gừng, nghệ, thơm, đu đủ, vắt lấy nước, thêm rượu vào, thành chế phẩm thuốc, thỉnh thoảng làm cốc nhỏ. Tôi chặt sụn heo nấu với đu đủ xanh, súp lơ, ăn trong bữa ăn. Mất vài ngày khi đau quá phải uống paracetamol, uống thêm dầu cá, vitamin D, C. Trong ngày thứ ba, tức đã ba ngày, tôi thấy bàn chân vẫn sưng phồng, nóng đỏ, và đau, tôi bảo bà xã “kỳ này bị nặng hơn, đúng là già rồi, nếu kỳ này tôi lại tự chữa khỏi, tôi sẽ viết thành quy trình”. Dù nói vậy, tôi đã thấy bi quan, nếu đau hoài thì sao, phải đi viện. Nhưng theo y học hiện đại, bệnh này vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể, khó chữa, chữa không hết, uống thuốc Tây nhanh khỏi nhưng chỉ chữa triệu chứng, lại có nhiều tác dụng phụ. Còn thuốc Đông y, thấy quảng cáo Hoàng Thấp Linh dùng Hy thiêm, Sói rừng… theo cơ sở khoa học hiện đại, bệnh nhân dùng khen rất tốt, nhưng phải uống tới… 4 tháng. Nửa đêm thứ ba, tôi lại kiên trì nhai gừng trộn muối bột đắp, rồi băng lại, sợ rớt ra làm “dít chịt” nền nhà, cháu ngoại la, rồi đi ngủ. Sáng dậy, tức sáng thứ tư, thì trời ơi, cái bệnh nó gần như “khỏi mẹ nó rồi!” Thì ra cái gì cũng phải kiên trì, dù ta làm đúng nhưng không phải cứ làm một lần là được ngay. Quân địch hay những kẻ xấu, kẻ ác cũng vậy, không phải ta cứ ra tay một trận là loại bỏ được chúng nó. Dù không loại được, vẫn cứ phải vạch mặt chúng nó cho thiên hạ biết!
***
Trong bài trước tôi cũng viết có ý liên quan đến y học, là mình đã viết sách bằng tiếng Anh bán trên Amazon. Bọn xấu, bọn lưu manh rất có thể cho tôi là “thần kinh phân liệt”. Nhưng sự thật, tôi đã khuyên anh bạn tên là Kế ở Nha Trang, sau khi mổ ung thư gan, phải ăn chay tuyệt đối để chống ung thư tái phát, dựa trên cơ sở tổng hợp protein của tế bào. Sau đó, tôi đã viết thành cả cuốn sách bằng tiếng Anh bày bán trên Amazon. Cuốn sách này tôi đã phát triển từ việc giải thích bản chất khoa học của việc ăn chay chống ung thư:
“Tumors need to have proteins to form cells. They are formed by protein synthesis in cells from amino acids coming from the nutrient source.
There are two sources of protein are animal protein and vegetable protein. But why is it that eating vegetable protein is effective against cancer? In my opinion, simply because vegetable protein has essential amino acids but is low in quantity. It can only provide enough for the body, not enough for the rapid growth of tumors”.
(Các khối u cần có protein để hình thành tế bào. Chúng được hình thành bằng cách tổng hợp protein trong tế bào từ các axit amin đến từ nguồn dinh dưỡng.
Có hai nguồn đạm là đạm động vật và đạm thực vật. Nhưng tại sao ăn đạm thực vật lại có tác dụng chống ung thư? Theo tôi, đơn giản vì đạm thực vật có các axit amin thiết yếu nhưng số lượng ít. Nó chỉ có thể cung cấp đủ cho cơ thể, không đủ cho sự phát triển nhanh chóng của các khối u).
Tôi đã viết tiếp cuốn thứ hai khi nghiên cứu sâu hơn về các tác dụng của thực phẩm đối với ung thư:
“If we imagine that treating cancer is like a battle with different attack directions, then interestingly, fruits, vegetables, and medicinal plants can participate in all of those directions.
The attack directions are:1. Against mutagenesis that causes cancer. 2- Anti-angiogenesis of cancer tumor. 3- Neutralize the acidic environment of the cell that causes cancer. 4- Reverting the epigenetic changes causing cancer.
Fortunately, the Creator generously provided us with many weapons to use in that battle”.
(Nếu chúng ta tưởng tượng rằng điều trị ung thư giống như một trận chiến với các hướng tấn công khác nhau, thì thú vị là trái cây, rau và cây thuốc có thể tham gia vào tất cả các hướng đó.
Các hướng tấn công là: 1. Chống đột biến gen gây ung thư. 2- Chống tạo mạch của khối u ung thư. 3- Trung hòa môi trường axit của tế bào gây ung thư. 4- Hoàn nguyên các thay đổi biểu sinh gây ung thư.
May mắn thay, tạo hóa đã hào phóng cung cấp cho chúng ta nhiều vũ khí để sử dụng trong trận chiến đó)...
20-11-2011
ĐÔNG LA
***
Năm 2011, tôi bị tới 3 lần đau như trên, và nghĩ mình phải quan tâm nghiêm túc hơn điều này, tức dựa trên những lần tôi tự chữa khỏi bệnh, chế ra thuốc dùng trước khi bị bệnh, tức theo đúng theo nguyên lý của ngành Y "Phòng bệnh hơn chữa bệnh". Và kết quả, ngày mai tôi chưa biết, nhưng cho đến hôm nay là ngày 20-11-2022, chẵn 1 năm trôi qua, chân tôi không bị đau lần nào, tức có thể nói tôi đã thành công!

20-11-2022
ĐÔNG LA