Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

QUÁ TRÌNH LẬP THÀNH TÍCH XỘ KHÁM CỦA NHÀ VĂN VIẾT BỪA

Nhân dịp mừng cho Phạm Viết Đào bị tù ít, xin đăng lại cái bài này
QUÁ TRÌNH LẬP THÀNH TÍCH XỘ KHÁM
CỦA NHÀ VĂN VIẾT BỪA

Tính không viết, chuyện Phạm Viết Đào bị bắt vì phạm pháp quá rõ ai cũng biết, nhưng rồi lại không thể không viết khi thấy trên BBC lại đưa những tin xuyên tạc qua bài VN bắt liên tiếp để đổi chiều quan hệ?:
“Đánh giá các vụ bắt blogger tại Việt Nam, có ý kiến rằng phái 'thân Mỹ' trong nội bộ ban lãnh đạo Việt Nam đã bị qua mặt bởi phe phái muốn tìm kiếm ơn huệ từ Trung Quốc”.

Đây là kiểu nhìn xuyên tạc từ lâu của những nhà “Việt Nam học” chuyên sống bằng nghề chống phá VN. Bởi chính sách ngoại giao đa phương đã trở thành chiến lược của VN. Điều này đã được rút ra từ những bài học đầy máu và nước mắt của dân Việt, kể cả của VNCH: đặt trọn niềm tin vào một nơi sẽ trở thành con rối và sẽ thất bại. Vì vậy nói ĐCSVN có nhóm thân Mỹ, nhóm thân TQ là bậy bạ!
Bài báo trên tiếp:
“Chính quyền Việt Nam ngày càng trở nên tồi tệ trong việc trấn áp các cây viết trên mạng”.
Đây cũng là kiểu can thiệp thường thấy vào công việc nội bộ của VN, bất chấp sự việc diễn ra như thế nào. Pháp luật mỗi nước không thể giống nhau mà tùy theo hoàn cảnh riêng. VN không thể cho tự do ma túy, tự do mại dâm, tự do biểu tình, tự do buôn bán súng; cũng như không thể cho tự do viết bậy, tự do nói bậy, tự do làm càn. Chính vậy VN mới giữ được sự ổn định, không có nổ bom khủng bố, không có xả súng giết người hàng loạt. Có lẽ nào để chiều theo những chiêu bài dân chủ của kẻ xấu, VN ta sẽ đánh mất sự ổn định quý giá thiêng liêng ấy, sau hàng trăm năm thịt nát xương tan, mưa bom bão đạn!
Cũng theo BBC:
“Trong một lần Phỏng vấn với BBC, ông Phạm Viết Đào khẳng định blog được nhiều người truy cập của ông hoạt động hoàn toàn trong khuôn khổ pháp luật và ông không làm gì sai”.
Tôi đã viết một người phạm pháp mà không biết mình phạm pháp thì là đần, nên từ Viết Đào tôi gọi thành Viết Đần là vì thế.
Vậy quá trình lập thành tích để xộ khám của nhà văn viết bừa Viết Đần là như thế nào?
Trước hết tôi vừa thấy thương vừa thấy buồn cười khi một thằng cha cả đời cực khổ luồn lách, lẽ ra hưu thì an hưởng tuổi già giờ lại an hưởng tuổi tù, vừa cực thân vừa ô danh thì quá là khổ nhục! Rồi còn vợ, còn con, còn họ hàng nữa chứ!
Lần đầu tôi chú ý tới Đào là việc Đào công kích ông Đào Duy Quát. Tôi cũng từng công kích, kể cả mắng nhiếc nhiều người, nhưng thái độ của tôi luôn tùy theo bản chất vụ việc, luôn dựa trên cơ sở vững chắc của tri thức và đạo lý, nếu không tôi sẽ là một kẻ vu oan giá họa, thậm chí sẽ bị kiện đi tù.
Nhưng Phạm Viết Đào thì khác, việc ông Quát đăng bài đưa tin ý đồ xấu của TQ chỉ chưa chu toàn, chỉ sơ suất, vậy mà ông Đào vu cho ông Quát là phản quốc thì thật là ác tâm. TQ chuẩn bị quốc phòng ông phóng lên thành họ “sẽ dùng vũ lực” thì thật là hồ đồ. Một người vừa ác vừa hồ đồ như vậy lại từng làm quan thanh tra thì không biết đã làm khổ bao người rồi?!
Theo tôi tội nặng nhất của Đào là đã có những hành động mang tính hệ thống, cố ý, làm nguy cơ đến an ninh quốc gia. Đó là việc công kích một cách toàn diện vào đầu não của thể chế, từ người đứng đầu là Tổng Bí thư trở xuống.
Thật tiếc, Đào cũng giống nhiều nhà rân trủ ngu, không phân biệt được tự do dân chủ với tự do phạm pháp. Nếu các vị lãnh đạo phạm pháp với tư cách cá nhân, có những chứng cớ cụ thể, như giết người, cướp của, v.v… thì theo Hiến Pháp, mọi công dân bình đẳng, ai cũng có có quyền tố cáo. Nhưng chuyện các vị lãnh đạo thực thi trọng trách thì lại khác. Khi ấy, các vị không chỉ là những công dân mà còn là người đại diện của dân, của nhà nước. Việc đánh giá họ hay đở đúng sai không thể tùy tiện, chủ quan mà phải dựa trên nhiều cơ sở về chính trị và pháp luật. Như các ông Tổng thống Mỹ tiến hành Chiến tranh VN hao người tốn của, họ chỉ sai, chỉ dốt, chứ họ không phải phạm pháp nên không có ai bị cách chức cả. Nhưng ông Nixon chỉ nghe lén điện thoại thôi là phải từ chức; ông Clinton chỉ vì chuyện thuế má vặt vãnh thôi cũng phải bị “hỏi tội”!
Vậy mà về toàn bộ các vị lãnh đạo và những chuyện đại sự quốc gia, Phạm Viết Đào ngông nghênh tùy tiện chém gió, phán bừa.
Hiện trang blog của Đào đã bị đóng, nhưng tìm những chứng cớ phán bậy của Đào không khó. Vì những tài liệu “quý giá” đó những trang chống VN sao mà không ưu ái, lưu giữ cẩn thận. Tôi chỉ vào một trang  https://webdoithoai.wordpress.com/ là đã thấy đầy đủ.
Để có cái nhìn xuyên suốt, tôi chú ý tận từ ngày 31-03-2011, trang doithoai đã đăng lại bài của Phạm Viết Đào (Hai Xe Ôm) trên http://Blog NV Phamvietdao viết về ông Nguyễn Phú Trọng. Đào đã mượn chuyện Trương Phi hét trên cầu Tràng Bản thời Tam Quốc khiến cho quân Tào Tháo chạy tán loạn để diễu chuyện họp Quốc Hội ở ta:
“Trong phiên họp ngày 26/3 hàng chục ý kiến của các đại biểu Quốc hội ào ạt tấn công, truy vấn Chính phủ gay gắt khiến cho các tướng của Chính phủ chạy dài… Chính vào lúc nguy cấp đó, vị thống soái tối cao, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng mới ra chiêu, ông tuyên bố một câu xanh rờn: Thủ tướng điều hành công việc rất năng động, quyết liệt; Câu nói này của Chủ tịch sao giống với câu quát làm rụng rời trăm vạn quân Tào của Trương Dực Đức tại cầu Tràng Bản khi xưa”;
“Khi xưa bằng uy lực cá nhân của một danh tướng, Trương Phi đã quát lui được trăm vạn quân Tào; Còn ngày nay thì Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng với uy quyền Chủ tịch cộng uy quyền của Tân Tổng Bí thư nên không cần phải quát, ông chỉ cần một câu nói nhẹ nhàng thôi mà đã lập tức làm thúc thủ bao nhiêu “ võ tướng “ của độ quân Quốc hội…Có thể nói đây là một độc chiêu, một đòn cao thủ của Chủ tịch Quốc hội, của Tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”;
“theo dư luận vỉa hè thì: trước khi tiến hành Đại hội Đảng, trong Ban chấp hành Trung ương khóa X có 2 ứng cử viên sáng giá chạy đua vào chức Tổng Bí thư, nghe nói có những cuộc bỏ phiếu ông Nguyễn Tấn Dũng còn cao phiếu hơn ông Nguyễn Phú Trọng; Chuyện này không biết thực hư ra làm sao… Thành ra việc đắc cử vào vị trí Tổng Bí thư của ông Nguyễn Phú Trọng đã chắc gì tâm phục khẩu phục được ông Nguyễn Tấn Dũng…
Khi xưa trong cuộc đấu tranh giành quyền lực thời phong kiến, bên ta cũng như bên Tàu thường có các miếng võ sau đây: ném vào đất chết để mà sống… Khi thấy đối thủ chưa chịu thần phục mình, lập tức lừa miếng cho quân đẩy đối thủ xuống bùn; đợi cho đối thủ ngắc ngứ lúc đó mới tự giơ tay vớt lên, lấy khăn lau mặt mũi cho đối thủ và ném cho cái quần, cái áo gì đó đễ đỡ bất phần trơ… Thế là đối thủ tâm phục, khẩu phục nhận là đại ca ngay lập tức…”
“Như vậy, hành động này của chủ soái Nguyễn Phú Trọng đã lợi dụng thế quân để tăng uy quyền và vị thế của mình vừa mới giành được quả là cao thủ.
Trong chính trường đôi khi cũng phải sử dụng tới mẹo vặt để tranh đoạt quyền uy cũng là lẽ đời”.
Không chỉ là chuyện đại sự quốc gia mà còn là chuyện danh dự cá nhân vậy mà Đào ngang nhiên suy diễn xiên xẹo diễu cợt bậy bạ, làm mất ổn định chính trị, quả là điếc không sợ súng.
Với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đào mượn ý của Trần Trung Đạo (Nguồn: Diễn Đàn Thế Kỷ) suy diễn quấy rối qua bài: LIỆU CÓ NHỮNG CHUYỂN HƯỚNG CHÍNH TRỊ TRONG LÃNH ĐẠO CAO CẤP? (Posted on 18/05/2011 by Doi Thoai, Blog Phamvietdaonv):
“Hai sự kiện lớn hòa điệu trong bản hợp ca Đổi Mới này chỉ ra điều gì? Đó là:
- Ông Trương Tấn Sang đã thành công trong việc hiệp thương với nhóm ủng hộ đổi mới trong Đảng, đẩy lùi phe bảo thủ vào thế hạ phong.
- Ông Trương Tấn Sang đã củng cố được quyền lực của người lãnh đạo số 1.
- Quốc Hội Khóa XIII sẽ có đa số đại biểu theo chiều hướng lãnh đạo của ông Trương Tấn Sang.
Nhưng như trên đã nói, đối với người cộng sản dù thuộc khuynh hướng tiến bộ hay bảo thủ, Đổi Mới chỉ là chiến lược đối phó chứ khó có thể có thực chất”.
Với TT Nguyễn Tấn Dũng, Phạm viết Đào (Hai Xe Ôm) viết bài THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI “HỨA KHÔN”? (Posted on 31/03/2011 by Doi Thoai, Blog NVPhamvietdao):
“Hứa mà như không hứa, hứa mà không phải chịu trách nhiệm gì, ấy là ông Thủ tướng “ HỨA KHÔN “vậy?”.
Về ĐCSVN nói chung, Phạm Viết Đào mượn ý của Bùi Minh Quốc cho là một Đảng luôn “làm” ngược với “nói”, qua bài LỜI CHÚC LO GỬI ĐẾN TÂN TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ… (Posted on 21/01/2011 by Doi Thoai, BlognvPhamvietdao):
“Vậy lời chúc lo tôi trân trọng gửi tân Tổng bí thư và toàn thể đồng nghiệp, toàn Đảng, toàn Dân là cùng nhau biết lo về một căn bệnh hiểm nghèo trong cơ thể Đảng và toàn bộ hệ thống chính trị: căn bệnh có tên là sự ngược nhau giữa danh và thực, hay gọi nôm na là nói một đằng làm một nẻo.
Bao năm ròng cái thực cứ một mực vận hành theo hướng ngược với cái mà nó nhân danh giờ đây vẫn đang từng ngày từng giờ hủy họai cái danh – một cái danh được gây dựng vun đắp bởi mồ hôi thật, xương máu thật của hàng triệu hàng triệu cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh, cựu kháng chiến cùng gia đình họ”.
Tệ nạn, sai trái, yếu kém đúng là có thật. Ngay mỗi chúng ta đây, ngay mỗi đơn vị nhỏ cho đến phạm vi cả nước, không ít thì nhiều, ai cũng có, nơi nào cũng có. Còn tuyệt đối hóa cái xấu, cho ĐCSVN cố tình xấu như vậy, nghĩa là thực chất đã trở thành một Đảng phản động như ý Bùi Minh Quốc và Đào đồng tình đăng lại, thì là bậy bạ!
Chưa hết, Đào còn dựa vào mê tín, cho khí tiết như biểu hiện ý của đất trời, kích động quần chúng qua bài: ĐẠI HỘI ĐẢNG XI KHAI MẠC VÀ DIỄN RA TRONG CÁI GIÁ LẠNH CỦA TRỜI, ĐẤT? (Posted on 12/01/2011 by Doi Thoai, BlognvPhamvietdao):
 “Hôm nay đúng 8 giờ ngày 12/1/2011, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Mỹ Đình Hà Nội đã chính thức khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; thời tiết Hà Nội hôm nay nói riêng và khu vực miền bắc nói chung đang tiếp tục phải hứng chịu một đợt rét đậm, rét hại hy hữu, kéo dài bất thường… cho tới lúc bế mạc Đại hội Đảng? … có khả năng kéo dài qua Tết Nguyên Đán?
Sự giở quẻ của thiên nhiên vốn luôn tiềm ẩn nhiều bất trắc, ẩn họa; sự ngẫu nhiên hay đây thật sự là “điềm” mang ẩn ý, thông điệp gì đây của trời, của đất?
Nếu Đảng không có cách khắc phục căn bệnh cố hữu thường mắc của một đảng cầm quyền, một đảng mặc định mình là “thiên sứ”, đó là các căn bệnh: Chủ quan, tự mãn, độc đoán,  xô đẩy tới các hành động tham tàn, bất chấp lòng dân, pháp luật, lẽ phải, đạo lý… dấu hiệu tàn suy của một chế độ, một vương triều mà lịch sử đã từng in dấu…
Nếu một thể chế bị Trời, Đất, Lòng người quay lưng thì…ôi…thôi…
Phải chăng đây là một thông điệp nhãn tiền, một điềm cảnh báo mà trời đất, lòng dân muốn thông điệp tới các đại biểu tham dư Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI!”
***
Cứ thế, toàn những chuyện động trời, có tác động mạnh vào ý thức quần chúng, nghĩa là làm mất ổn định chính trị xã hội, gây ra nguy cơ cho an ninh quốc gia, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của mọi người, nhưng Đào cứ ngông nghênh tự do tuyên truyền, tự do suy diễn, tự do bình loạn; nghĩa là ngu, phạm tội mà không biết mình phạm tội.
Mọi bộ luật là như nhau, như Đào ra đường thử bất chấp luật giao thông coi, xem xe nó có đâm cho lòi ruột ra không?
Vậy mà trong bài “Tìm cơ chế để nhà báo được bộc lộ chính kiến của mình như các blogger” mà Đào đọc tại hội thảo "Tác động của truyền thông xã hội lên tác nghiệp báo chí" sáng 24/12/2012 tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học-Kỹ thuật Việt Nam, có đoạn:
“Bản thân tôi là người ham viết blog, mới nghỉ hưu từ 1/6/2012, trang của tôi bị đánh sập 3 lần và không biết ai phá; rất nhiều lần trực tiếp được mời lên yêu cầu giải trình các nội dung, quan điểm cũng như trách nhiệm hành chính (vì tôi là công chức) và trách nhiệm trước luật pháp về những thông tin tôi nêu về những vấn đề tôi viết ra…Tôi đã giải thích, tranh luận sòng phẳng, minh bạch rằng: những điều tôi viết ra không vi phạm 19 điều đảng viên không được làm vì tôi là đảng viên; Tôi không vi phạm luật pháp thông tin (Luật Báo chí và các văn bản có liên quan)…Tôi là hội viên Hội Nhà văn VN, hội viên Hội Nhà báo VN, thiên chức của tôi cũng giống như anh nông dân, phải có cày và ruộng cho chúng tôi cày cấy; Khi nhà nước thừa nhận cho phép bằng luật pháp hoạt động của những hội này thì nhà nước phải chịu trách nhiệm bảo hộ công việc của chúng tôi, những cư dân hoạt động có thẻ khi chúng tôi không làm gì vi phạm luật pháp”.
Đưa tin, suy diễn bậy bạ làm ảnh hưởng uy tín và danh dự một cá nhân thôi cũng đã là phạm pháp rồi huống chi toàn những chuyện động trời!
Lại phải than “Thôi rồi Đào ơi!” như vụ Nhất “lác” hôm nào!
Thôi ngu thì ráng chịu! Ngông thì ráng chịu! Hám ô danh thì ráng chịu!
Còn lại đi trông chờ vào cái dư luận quốc tế quốc tung, cái nghề chống VN để kiếm sống, thì tác dụng gì. Nhà nước nào thì cũng phải lo cho sự ổn định và bình yên cho dân nước người ta chứ, có ai lại chạy theo dư luận để hại dân. Khi bom rơi đạn nổ, xương tan thịt nát, nồi da xáo thịt thì loại dư luận quốc tế như thế có cứu được dân Việt không?
Với Mỹ, có lẽ nên xem lại cái sự tự do dân chủ của mình. Mới hôm nào bom nổ ở cuộc đua thể thao của người khuyết tật, lại 13-6 hôm kia thôi, một tay súng đã sát hại ba người tại thành phố St.Louis rồi tự sát! Trước đó… ít nhất 12 người chết và 50 người bị thương trong vụ xả súng tại buổi công chiếu bộ phim "Người Dơi" tại thành phố Denver … rồi… Một thanh niên dùng súng ngắn nã đạn ở trường tiểu học tại bang Connecticut, làm 20 trẻ em, 6 giáo viên và một người khác thiệt mạng, gây nên vụ thảm sát trường học nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử Mỹ… v.v…
VN và Mỹ đã bang giao toàn diện, nhưng còn nghiêng về kinh tế và mới chú ý hơn về quân sự. Còn chuyện chính trị xã hội, tiếc là Mỹ lại hay có những quan tâm hơi bị “jô jiêng” vào chuyện nội bộ VN. Lẽ ra qua những vụ bắt những người quấy rối, các nhà lập pháp Mỹ nên học tập kinh nghiệm VN, học tập những bí quyết đã đảm bảo cho VN qua gần 40 năm sau chiến tranh vẫn không hề có một lần bom nổ, để giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống người dân Mỹ hôm nay!
15-6-2013