Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

ĐỘC GIẢ QUÝ HIẾM

Theo thông báo của nhà xuất bản, ngày mai cuốn Bóng tối của ánh sáng của tôi sẽ in xong, vậy cũng phải mấy ngày nữa tôi mới có sách trong tay. Khi chắc chắn có sách trong tay, tôi sẽ thông báo số tài khoản của tôi, quý vị nào đã đặt sách, xin gởi tiền, rồi viết email báo tin và địa chỉ, tôi cũng đã đăng ký dịch vụ báo tin của ngân hàng, nhận được tiền tôi sẽ lập danh sách đăng lên cho mọi người biết. Sau đó tôi sẽ trực tiếp mang sách ra bưu điện gởi cho quý vị. Khi nhận được sách xin quý vị báo cho tôi yên tâm.
BẠN CŨ
Đẻ được một đứa con đẹp thành nổi tiếng, số cái bà Nga này sướng thật, không như thằng bạn cùng lớp là mình, viết đổ mồ hôi sôi nước mắt mới được một chút xíu danh. Trên 24h viết: “Mẹ Phương đã ngoại tứ tuần (gần 60 rồi!) nhưng bà vẫn sở hữu vẻ đẹp quý phái, mặn mà và rất sang (hồi đi học khổ, trẻ nhưng lại trông không được như bây giờ”.
Lộ cậu em đẹp trai của Huỳnh Bích Phương, Thời trang, huynh bich phuong, thoi trang, tin thoi trang, nguoi dep, nguoi mau, thu hien, doan tuan, quynh nga,
Đại gia đình của người đẹp Huỳnh Bích Phương.
Cuốn sách chưa ra đời mà đã có khoảng vài trăm cuốn được đặt mua qua email và trực tiếp, một người bạn in sách được một năm mà chưa thu được xu nào thấy vậy bảo là “siêu đấy”!  
DANH SÁCH ĐẶT MUA CUỐN
BÓNG TỐI CỦA ÁNH SÁNG
*Xin quý vị đặt mua sách theo email: donglasg@gmail.com.
Cám ơn quý vị rất nhiều!
*Trần Văn Vĩnh vinhtv57@gmail.com(Tue, Jul 16, 2013 at 4:31 PM):
Chào anh Hùng: ngoài 2 (trước tôi mới đặt 1 cuốn) cuốn Bóng tối của ánh sáng tôi đã đặt, anh có thể lấy giúp tôi cuốn: Biên độ của chí tưởng tượng, Những khúc quanh cuộc đời, Những dấu vết không phai, Đêm thiêng. Tổng số tiền bao nhiêu tôi sẽ chuyển đến anh, địa chỉ nhà tôi 343 Hoàng Diệu - thế anh nhé.
*Tinh Trinh duy trinhduytinh@gmail.com (Tue, Jul 16, 2013 at 3:08 PM):
Chào chú. Cũng định mua nhưng còn lưỡng lự. Hôm nay đọc mấy dòng "kích tướng" của chú trong blog cháu quyết định đặt chú 1 cuốn. Đề nghị chú cho cháu biết stk ngân hàng và giá của cuốn Bóng tối của ánh sáng.Nếu ko quá bận xin chú vui lòng ghi mấy dòng và ký tặng chú nhé. Nơi cháu ở hơi xa ngân hàng nên có thể ko chuyển tiền ngay được. Mong chú thông cảm và để dành cho cháu 1 cuốn.
Địa chỉ của cháu: Trịnh Duy Tình - xóm 2 - xã Xuân Châu - huyện Thọ Xuân - tỉnh Thanh Hoá.
*Son Nguyen nguyentruongsonhl@gmail.com (Mon, Jul 15, 2013 at 8:35 AM):
 em đặt mua của anh 1 cuốn sách(bóng tối của ánh sáng) mới ra
Em Là: Nguyễn Trường Sơn
Địa chỉ: Khối 9 -bắc Hồng -Thị xã Hồng Lĩnh- Hà Tĩnh
Chào chú Đông La,
Cháu đã đọc blog của chú được mấy tháng và cảm thấy rất thích cách chú đặt vấn đề và cách lý giải của chú. Cho cháu mua 1 cuốn Bóng tối của ánh sáng của chủ.
Địa chỉ của cháu: Lê Anh Tiến K26/2 Hòang Hoa Thám, Đà Nẵng
Cho cháu xin thông tin tài khoản của chú để cháu gởi tiền sách cho chú.
Cám ơn chú và chúc chú mạnh khỏe (Xem tiếp)
Tôi thấy vui vui nhưng cũng buồn buồn.
Nhớ lại ngày đầu viết văn khi được Chế Lan Viên khen thơ, Nguyễn Khải khen văn, tôi nghĩ những người thuộc hàng tài nhất đã khen mình thì những người khác cũng phải thích chứ, cứ yên tâm mà viết rồi sẽ thành công và nổi tiếng thôi. Nhưng thực tế không phải như vậy; tùy thuộc tâm, trí, tính cách khác nhau thì sở thích của người ta cũng khác nhau. Và trong cuộc đời không phải cứ tài đức hơn thì thành đạt hơn.
Nhưng với tôi không chỉ có Chế Lan Viên, Nguyễn Khải khen mà còn nhiều người khác nữa. Đại tá Nhà thơ Anh Ngọc bảo vừa ăn vừa đọc bài của tôi tranh luận với Đỗ Minh Tuấn “hay quá rơi cả đũa”; Nhà văn Nguyễn Bản cũng từng viết thư nói “đọc đi đọc lại” bài viết của tôi; GSTS hóa học Nguyễn Dần từng thần tượng cuốn Chân dung và đối thoại của Trần Đăng Khoa nói khi đọc cuốn Biên độ của trí tưởng tượng của tôi: “Mày đánh đổ thần tượng của tao rồi”; Nhà thơ Vũ Duy Thông nói với Nguyễn Dần về bài tôi viết về ông: “Đông La viết cơ à? Đông La viết là quý lắm đấy”!; ông Nguyễn Trung, cựu đại sứ, nguyên trợ lý TT Võ Văn Kiệt viết thư tay cho tôi bảo đọc cuốn Biên độ của trí tưởng tượng như “ăn sống nuốt tươi”. Gần đây anh Viết Sơn, nhà báo gạo cội ở báo Quân đội Nhân dân cho tôi là “phát hiện” của anh trong suốt 30 năm làm báo; bạn TT (một người từng tốt nghiệp ngành CNTT, Đại học Bách khoa); Anh Phổ học Vật lý, bạn cũ cùng cơ quan; chị Phùng Kim Yến từng du học ở Nhật; Thanh Tùng (Đôi mắt) từng học Bách khoa, v.v… đều là những người có trình độ cao và rất có thiện cảm với những trang viết của tôi, đều đã đặt mua sách của tôi, có người mua tới 10 cuốn.
Xin cảm ơn các anh chị, các em, các cháu rất nhiều. Một người viết làm sao không vui khi có người đồng cảm, chia sẻ, ủng hộ?
Có điều tôi cũng buồn là, trong số trên dưới 1000 lượt truy cập/ ngày vào trang của tôi; trong số gần 100 triệu dân VN, nếu đúng chỉ có vài trăm người thích đọc sách của tôi thì đúng là buồn thật. Hay vẫn còn rất nhiều người họ thích mà chưa biết? Và còn buồn hơn nữa khi có những cuốn sách độc hại thì người ta nhao nhao đi tìm kiếm.
Nhưng ngẫm nghĩ một tí thì không có gì lạ cả. Bởi những gì quý thường hiếm. Nhưng nhà văn quý cũng hiếm, độc giả quý cũng hiếm.
Nhưng vẫn không thể không buồn khi nghĩ đến trình độ dân trí. Không thể không suy nghĩ khi thấy cảnh các cô cậu choai choai xô đẩy kiếm chỗ đứng đón thần tượng Hàn Quốc, không gặp được phải hôn ghế nó ngồi; rồi chuyện chen chúc ở sân vận động đến chết ngất xem thần tượng biểu diễn; vậy mà một cuốn sách viết về những vấn đề cao nhất, thiết thực nhất về văn chương, khoa học, triết học, chính trị xã hội, chắc chắn những người như vậy là không thèm biết!
16-7-2013