Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

NHÀ VĂN ĐÔNG LA GẶP NGUY HIỂM?

Có một số người thân và cả những đệ tử cô Hòa gọi điện, nhắn tin cho tôi, e sợ khi tôi dám viết ông ĐT Phùng Quang Thanh nói về ngoại cảm. Một xã hội trình độ dân chủ cao thì chẳng ai sợ như thế cả. Vì mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Trước pháp luật thì sự thật và lẽ phải mới là quan trọng chứ không phải người ta làm to hay nhỏ. Vì trình độ pháp luật ở ta và trình độ dân chủ ở ta quá kém, nên người ta mới thấy tôi viết về ông đại tướng như thế là ghê gớm, còn đủ từ tướng, tá, nhà khoa học, nhà báo, v.v… thì thoải mái vu cáo cô Vũ Thị Hòa thì người ta thấy là bình thường. Lẽ ra viết về nhân cách một ai đó thì dù là ông đại tướng Thanh hay cô Hòa cũng như nhau mà thôi. Thật buồn cho cái trình độ của xã hội mình vẫn cứ sợ "quan to"!
Chưa hết có người còn sợ tôi bị ám sát vì dám viết ông Phùng Quang Thanh như thế. Không lẽ ông Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSVN Phùng Quang Thanh lại sai lính “xử” tôi theo kiểu luật rừng? Có lẽ nào chế độ XHCN tươi đẹp ở Việt Nam chúng ta lại có một hành động mông muội và man rợ đến vậy! Một chế độ mà tôi tin mình là một nhà văn hiện nay viết chính luận nhiều nhất, nhiều hơn cả các báo của Bộ Quốc phòng của ông Thanh cộng lại, để bảo vệ. Trong thời gian vừa qua, nhiều người mang danh đại trí thức như GS Hoàng Tụy, Nhà văn Nguyên Ngọc, Nhà thơ Trần Mạnh Hảo, GS Chu Hảo, TS Quang A, GS Huệ Chi, “GS” Tương Lai, Luật gia Hiếu Đằng, Nhà Phê bình Phạm Xuân Nguyên, nhà báo Huy Đức, v.v… họ đã đòi tước quyền lãnh đạo của ĐCSVN, có kẻ lộn ngược Lịch sử, cho quân đội của ta là đã tiến hành cuộc chiến tranh phi nghĩa, xâm lược VNCH, báo chí quân đội của ông Thanh có đủ bản lĩnh vạch mặt họ như tôi không? Một vị tướng công an đã viết thư cảm ơn tôi, cho “chúng tôi chỉ võ biền”, bắt bọn đặt bom, giết người, cướp của thì dễ, còn để bắt bọn tội phạm tri thức đầy lý lẽ thì chúng tôi chịu, phải học hỏi ở anh.
Vậy nếu ông Thanh “xử’ tôi, nếu tôi chết, ai bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ cho ông yên chỗ mà hưởng quyền lợi đây? Giờ tôi đã là nhà văn nổi tiếng thế giới vì hàng ngày có trên 1000 người trên khắp thế giới vào đọc blog tôi viết, họ sẽ nghĩ gì về chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta?
xxx
Hôm nay còn có chuyện thú vị nữa, báo Lao động, một tờ từng đăng bài vach-mat-tro-bip-bom-cua-nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa,  như tự nhận lỗi, đã tự vả vào mồm mình khi đăng bài
Về bài vu cáo cô Vũ Thị Hòa thì vào tay tôi, tôi đủ sức kiện cho đứa tác giả Sương Giang và thằng TBT Trần Duy Phương rũ tù. Bài báo đã xuyên tạc như thế này:
 “Vạch mặt trò bịp bợm
Theo tìm hiểu của PV, trước đó - vào tháng 3.2011, bà Hòa đã tới khu vực nhà lao Tân Hiệp (TP. Biên Hòa – Đồng Nai) để tìm mộ cho 22 liệt sĩ hy sinh ở đây. Ði theo bà Hòa còn có một nhóm tự xưng là “Ðoàn tâm đức Yên Bái” và một số người được giới thiệu là thân nhân liệt sĩ, tất cả lên đến khoảng 40 người. 
“Nhà ngoại cảm” Hòa xác định có hài cốt liệt sĩ nằm sát hàng rào (phía đường Dương Tử Giang), tuy nhiên, lại không đồng ý cho đội quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh tìm kiếm, mà bà Hòa và nhóm người nói trên tự tiến hành đào xới. Trong suốt quá trình tìm kiếm, nhóm này còn dùng một tấm bạt che phủ phía trên để không ai có thể quan sát việc làm của họ...”
Trong khi thực tế cô Vũ Thị Hòa đã được mời về Biên Hòa mà qua bản Kiến nghị gởi:
 với những chữ ký của Đại tá Huỳnh Văn Tám, nguyên Chỉ huy phó BCH quân sự Tỉnh Đồng Nai, nguyên Chủ tịch Hội CCB Biên Hòa; ông Nguyễn Văn Thông, nguyên Bí thư Tỉnh Ủy Biên Hòa, ông Phạm Văn Đông, nguyên cán bộ An ninh Bảo vệ TW Cục Miền Nam (R):
Họ đã viết: “chúng tôi xác minh và xem xét cô Vũ Thị Hòa và đoàn Tâm Đức đã bốc nhiều mộ liệt sĩ là có sự thật, chính xác 100%” ở chân Núi Mây Tầu, Xuyên Mộc, Bà Rịa; “với sự chứng kiến của phái đoàn quân sự do Trung tướng Triệu Xuân Hòa, nguyên Tư lệnh QK7 tiếp đoàn tâm Đức Yên Bái và cô Vũ Thị Hòa tại Mây Tầu”. Vì vậy họ đã làm công văn và “được sự đồng ý của Tỉnh ủy CV số 2066-CV/TU ngày 29-11-2011 V/v tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ nên chúng tôi đã mời cô Vũ Thị Hòa và đoàn Tâm Đức tỉnh Yên Bái về Đồng Nai tìm hài cốt liệt sĩ”.
Bọn ngu báo Lao động không biết bọn quan chức ở Đồng Nai đã xuyên tạc việc làm của cô Hòa chính vì cái chuyện mà ông Hồ Thanh Điền, nguyên Bí thư Đảng ủy Công an Đồng Nai cho biết, UBND Tỉnh Đồng Nai đã bán 53.200m2 đất nhà lao cho Ngân hàng Công thương ĐN với giá 3,9 tỷ. Báo Người lao động đã có loạt bài về "thương vụ xương máu" đó:
 

Còn bài
Liệt sĩ báo mộng và chuyện có thật 100% vẫn ngỡ như mơ của nhà thơ Đỗ Trọng Khơi đã kể lại câu chuyện một người em liệt sĩ qua báo mộng đã tìm được anh mình. Vì được quy tập sớm vào nghĩa trang, xương được bảo quản tốt hơn, nên kết quả đã có thể được giám định chính xác bằng thử ADN. Như vậy người em đã bất ngờ thành một nhà ngoại cảm, đã tìm anh mình bằng khả năng ngoại cảm, dù có thể chỉ là một lần duy nhất mà thôi. Cái chính là câu chuyện trên đã cho thêm một chứng cớ sinh động nữa chứng thực thế giới linh hồn là có thực, việc làm của các nhà ngoại cảm chân chính là có thực. Bài báo như vả vào miệng ông Phùng Quang Thanh, cô Thu Uyên, và bầy đàn những nhà “khoa học”, bọn hồng vệ binh trên Google Tiên Lãng, những kẻ đại bất hiếu khi đã phủ nhận linh hồn của ông, cha, tổ tiên chúng mày!
(Ảnh LS Hà Tất Thế)

22-2-2014
ĐÔNG LA