Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

RFA VÀ BỌN ĐẦU ÓC BÃ ĐẬU: I- VỀ ĐIỀU LUẬT 258

Để tiếp sức nhóm Võ Khánh Linh “uýnh” RFA, tôi sẽ viết loạt bài sau đây:
RFA VÀ BỌN ĐẦU ÓC BÃ ĐẬU:
I- VỀ ĐIỀU LUẬT 258
(Nhật Lệ)
NhómPhản đối Tuyên bố 258” của Nhật Lệ từng gởi email cho tôi bài: “Cuộc tranh luận về điều luật 258” của Kính Hòa (phóng viên RFA, 2013-09-18) viết để bênh vực Đoan Trang và “nhóm 258”.
Kính Hòa (RFA) cho biết Nhật Lệ đã “nói” với “đài RFA”: “Điều luật hình sự áp dụng với những kẻ lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi của cá nhân và tổ chức, “Đối với những người không lợi dụng thì đâu có lý do gì mà sợ”; và: “Điều luật 258 đã được quốc hội thông qua, khi muốn chỉnh sửa điều này thì phải cần sự đồng thuận của nhân dân. Trong khi họ chỉ là một nhóm nhỏ các blogger, các facebooker lại đến các đại sứ quán các nước để trao bản tuyên bố nhân danh “nhân dân”, “chúng tôi không đồng ý”.
Những ý của Nhật Lệ rất đúng. Tôi đã viết:
Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, cá nhân, nhóm người có thể có kiến nghị gửi đến Quốc hội như trực tiếp gặp Đại biểu Quốc hội hoặc các Đoàn Đại biểu Quốc hội ở các địa phương. Quốc hội buộc phải xem xét. Nếu đúng Quốc hội phải nghe theo, nếu sai Quốc hội không nghe. Có điều đúng hay sai là do Quốc hội quyết định, đơn giản là vì Quốc hội có quyền. Nếu kiến nghị bị bác bỏ thì người kiến nghị phải chịu, còn không chịu, muốn thực hiện ý mình bằng được thì chỉ có cách là phải lật đổ chế độ hiện thời thôi, rồi lập ra một chế độ mới để thực hiện được ý mình. Nhưng làm không được bị tù thì ráng mà chịu! Nhóm “Tuyên bố 258” biết trước ý mình không bao giờ được Quốc hội chấp thuận nên đã đưa bản Tuyên bố cho nước ngoài. Đây là hành động liều lĩnh, có tính chất phản quốc, cầu viện ngoại bang can thiệp vào công việc nội bộ của VN”.
Kính Hòa kể tiếp việc đi hỏi người phía “bên kia chiến tuyến” đối với nhóm Nhật Lệ,cô Phương Dung, một trong những người đã đến cơ quan nhân quyền Liên Hiệp Quốc để trao kiến nghị. Cô ta nói với Kiến Hòa:
chúng tôi là những người công khai có tên tuổi đàng hoàng”; “Họ nói chúng tôi là cầu viện ngoại bang như Trần Ích Tắc, thế thì ngày xưa bác Hồ cũng yêu cầu Mỹ can thiệp để trả độc lập cho Việt Nam, hay là nhận viện trợ từ Trung Quốc thì sao? Họ nói chúng tôi cũng giống ông Hồ Chí Minh à?...”
Đúng là chỉ có một phóng viên đần độn mới thực hiện một cuộc phỏng vấn ngu như vậy. Phạm pháp hay không tùy thuộc tính chất của hành động chứ không phải có “công khai tên tuổi” thì không phạm pháp! Việc cho hành động của Bác Hồ giống hành động của Trần Ích Tắc, hành động của mình giống hành động của Bác Hồ thì đúng là “không phải ngu như bò mà ngu như lợn dù tôi không biết lợn có ngu hơn bò không?”
 Trần Ích Tắc khi Nhà Trần đang đánh quân xâm lược Nguyên Mông thì đem cả gia đình đi hàng giặc, được Hốt Tất Liệt phong làm An Nam Quốc vương và chờ ngày đưa trở về nước làm vua tay sai. Khi quân Nguyên Mông đại bại, Trần Ích Tắc phải ở lại làm quan rồi chết luôn ở bên Trung Quốc. Vì sự phản bội này nhà Trần đã loại Ích Tắc ra khỏi tôn thất, cho đổi tên thành Ả Trần (hèn nhát như ả đàn bà).
Vì vậy hành động hàng giặc cầu vinh, phản bội lại đất nước sao lại cho giống như hành động của Bác Hồ kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ để chống ngoại xâm? Hai hành động có mục đích trái ngược nhau sao lại cho là như nhau?
Nghĩ như vậy không chỉ ngu mà còn  cực kỳ mất dạy, cực kỳ bố láo!
19-4-2014
ĐÔNG LA