Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

NHÂN XỬ VỤ CÁT TƯỜNG: NHÀ NGOẠI CẢM CHỐNG NGOẠI CẢM RỞM


 NHÀ NGOẠI CẢM CHỐNG NGOẠI CẢM RỞM
 
(Nhà Ngoại cảm Vũ Thị Hòa - Ảnh: Đông La)

Chắc sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi dư luận đang chống ngoại cảm, mình là nạn nhân, nhưng chính cô Vũ Thị Hòa cũng lại chống ngoại cảm rởm. Như thư cô tố cáo Bộ Quốc phòng quy tập mộ giả gởi PTT Vũ Đức Đam, cô đã viết:

“Việc chính phủ quan tâm, tổ chức chặt chẽ việc tìm kiếm HCLS tránh lừa đảo là một chủ trương rất đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Rất mong nhà nước tiến hành điều tra để trắng đen rõ ràng, thiện ác công minh”.

Sáng hôm qua “Nhà ngoại cảm” đã gọi liên tục cho tôi. Bài này tôi sẽ gọi cô là nhà ngoại cảm vì muốn chơi chữ trong khi đặt đầu đề bài viết và nó cũng đúng pháp lý vì cô được công nhận là cán bộ thuộc Viện Tiềm năng con Người. Cô nói:

-Anh Đông La ơi, em buồn quá, xung quanh cái chuyện chị Huyền “Cát Tường” đó tội lỗi quá anh ạ. Mấy cái nhà ngoại cảm rởm, đồng bóng, cứ mờ mờ ảo ảo, không biết mà cứ đến làm khổ gia đình người ta. Chỉ chỗ này, chỏ cỗ kia, lại tốn tiền mò mẫm, đào bới mà có thấy gì đâu. Rồi cứ bảo không lấy tiền công nhưng bắt nhà người ta mua sắm đồ làm lễ cũng tốn kém chứ.

Trên tờ http://laodong.com.vn/ từng có bài láo lếu đối với cô, trong bài Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nhà ngoại cảm thoái lui, tiến sĩ “lao tới”, lại nhắc tiếp đến cô:

Những nhà ngoại cảm nổi danh - từng tuyên bố tìm được cả ngàn hài cốt, đọc được cả di vật của người đã mất - nay đều im lặng trước cái chết của chị Huyền …Cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền trở thành sự “thách đố” tài năng đối với các nhà ngoại cảm. Có người từ miền Nam còn thông tin rằng, sẽ nhờ nhà tâm linh Vũ Thị Hoà tìm thi thể chị Huyền, theo người này thì “cô Hoà” đã tìm được thi hài của người thân. Tuy nhiên, cả một thời gian dài “cô Hoà” làm mưa làm gió trong việc tìm mộ liệt sĩ ở các tỉnh phía nam, nhưng lại im hơi, lặng tiếng trong việc tìm thi thể chị Huyền. Có vẻ như các nhà ngoại cảm đã thực sự thoái lui”.

Về điều này tôi đã viết trong một bài:

“cô Hòa luôn đi làm tâm đức, sao không ra tay cứu giúp, để gia đình người ta tìm kiếm tốn kém, khổ sở thế? Cái chính là không ai trong gia đình nạn nhân đi cầu cứu cô cả. Thôi thì vì tâm đức cô có thể bỏ qua, sẽ chủ động giúp như cô từng chủ động giúp nhiều người. Nhưng liệu gia đình có tin cô không? Nhất là lại trong cái tình trạng VTV nói cô lừa đảo, rồi cả luồng dư luận đểu ăn theo, nói leo như sóng cồn, con quỷ cái Thu Uyên còn tung tin, dựng chuyện để bắt cô nữa. Giả sử gia đình cô Huyền cũng thông minh gần bằng tôi, đủ trình độ có bản lĩnh để có thể đạp trên dư luận đểu, vẫn đi nhờ cô Hòa, nhưng sự thật cô Hòa nói ra lại rất khó tin và sẽ liên quan đến nhiều thứ, thì gia đình liệu có thể tin cô không?

 Chính vậy cô Hòa sẽ không bao giờ nói ra sự thật. Chính tôi đây đã được cô cho biết sự thật đó. Cô đã cấm, không cho tôi nói ra. Thánh nữ đã cấm thì bố ai dám nói ra đây!”

Bài báo trên tiếp:

“Trong khi gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền dường như đã mất hết hy vọng, thì các giáo sư thuộc Liên hiệp các Hội khoa học, kỹ thuật VN quyết định vào cuộc. Phương pháp xác định là dựa vào tia từ xương cốt, tồn lại tàn dư… Thông tin từ các nhà khoa học trùng với việc mẹ chị Huyền bị vong nhập, cũng nói đó là nơi có thi thể chị Huyền, tuy nhiên khi gia đình tìm kiếm lại không thấy”.

Nhà khoa học dũng cảm ra tay đó không ai khác chính là ông “TS  tia đất” Vũ Văn Bằng. Ông ta từng tuyên bố: “Tôi làm với cái tâm, cái đức, cái tấm lòng với người đã khuất và gia đình nạn nhân chứ không phải vì bất cứ cái gì khác và tôi cũng không đòi hỏi điều gì.

Về nhà khoa học này, tôi từng viết, tôi rất mong cái “ra đa” của ông ta sẽ tìm giúp được cho gia đình nạn nhân. Có thất bại cũng không sao. Bao người, cả công an tổ chức tìm kiếm cũng không thấy thì có sao đâu. Chỉ e ngại cho gia đình nạn nhân khổ đau thêm vì có thêm sự thất vọng do trông đợi nơi ông. Nhưng ông tuyên bố thế này thì chính ông lại là người do mê tín khoa học, xúc phạm người khác: " khi người ta chết đi tức là bộ não bị huỷ hoại. Mà bộ não đã bị huỷ hoại thì đâu còn có thể tạo ra tư tưởng, ý thức, sáng tạo của con người được nữa. Không có linh hồn thì làm gì có đối tượng để nhà ngoại cảm mời, nói chuyện... Việc bảo là ngoại cảm để đi tìm mồ mả, hài cốt liệt sĩ chỉ là kịch bản, bịa đặt”. Vô vàn các hiện tượng tâm linh trong thực tế đã chứng tỏ lời nói nhân danh khoa học của ông như trên là sai. Mà triết học Mác dạy rằng, thực tiễn mới là tiêu chuẩn kiểm tra chân lý. Nếu thực sự có tính khoa học ông hãy khách quan tìm hiểu ngoại cảm và tìm cách giải thích cho đúng các hiện tượng đã xuất hiện.

Và rồi tôi quá bất ngờ bài báo trên lại cho biết một sự thật. TS Phan Văn Quýnh - nguyên Chủ nhiệm bộ môn Bản đồ viễn thám, Trường ĐHQG Hà Nội, đã gửi một bài đến báo cho biết máy BXT (bức xạ từ) được “mệnh danh” là máy của GS Bằng, nhưng thực tế được chế tạo bởi nhà chế tạo máy Nguyễn Tử Ánh – AHLĐ và kỹ sư Nguyễn Văn Hào thuộc Xí nghiệp địa vật lý (ĐVL) - Liên đoàn ĐVL. Khi được hỏi: “Nói máy BXT đo được bức xạ thứ cấp và xác định được xác chết trong vòng 200 mét là lừa đảo?” Ông Hào, chủ nhân sáng chế chiếc máy, đã trả lời: “Đúng thế!” TS Phan Văn Quýnh cho hay, ông rất cảm kích sự trung thực, khoa học của AHLĐ Nguyễn Tử Ánh và KS Nguyễn Văn Hào khi mô tả máy BXT mà chính mình chế tạo. Việc GS Bằng đem cái gọi là máy BXT đi đo từ để tìm thi thể chị Huyền là hết sức thiếu trung thực, thực tế nó không thu nhận được một dữ liệu nào cả. 

Quả thật tôi không sao tưởng tượng ra cái điều chính ông GS Bằng lại bị những nhà chuyên môn cho là “lừa đảo”. Phải chăng đó là quả báo ông nhận ngay sau khi ông nói sai cho người khác là “lừa đảo”?

Tôi đã viết, với cô Vũ Thị Hòa thì việc tìm xác cô “Huyền Cát Tường” dễ như móc túi lấy kẹo ăn. Chính vậy những đệ tử cứ muốn cô trổ tài cho “chúng nó” biết tay. Nhưng cô không cần trổ tài, cô không cần ai vinh danh hay khen thưởng, Công việc tâm đức của cô là giúp mọi người. Có điều cô chỉ có thể giúp được những ai cần cô, tin cô.

Cô nhiều lần nói chuyện với tôi về vụ Cát Tường. Việc cô Huyền chủ động bỏ tiền ra đi làm đẹp, mà y học thì luôn có phần rủi ro, không bác sĩ nào nói mạnh được. Vì vậy tất cô phải tự chịu trách nhiệm về hậu quả. Việc làm đẹp theo Đạo Phật thì sai. Đạo Phật coi tham, sân, si là độc dược. Nên việc tham đẹp, cố làm cho đẹp để phô ra, để khoe khoang là trái lẽ đạo. Theo đường tâm linh, cô Huyền chết cũng còn do nghiệp báo nữa. Vì vậy chính tay bác sĩ cũng không may, cũng phải trả nghiệp báo. Vì chuyện hút mỡ chỗ này bơm chỗ kia so với ghép tim, ghép gan trong y học chỉ như khêu cái dằm ở tay. Bao nhiêu người làm không sao, nhưng tay bác sĩ kia lại làm cô Huyền chết? Tâm linh huyền bí là thế. Tay bác sĩ không chỉ đền tội theo pháp luật của đời phàm mà còn chịu tội của luật nhân quả nữa.

Cô Hòa từng không yên khi gia đình cô Huyền vẫn cứ hy vọng tìm thấy xác cô Huyền. Càng hy vọng lại càng thất vọng, sẽ càng căm thù tay bác sĩ kia. Như thế lại càng làm tội thêm cho linh hồn cô. Chính vì vậy cô Hòa đã gọi điện nói tôi phải viết ra ý của cô để giúp cho gia đình cô Huyền là: “Gia đình không nên tìm kiếm xác cô Huyền nữa vì không bao giờ có thể tìm thấy. Nếu tiếp tục chỉ tốn kém thêm, đau khổ thêm và gây nghiệp nặng thêm cho cô Huyền mà thôi”! Còn tại sao thì cô không thể nói ra, cô cũng cấm tôi nói ra. Cô cũng đã nói điều này với một số đệ tử.

Còn hôm qua cô nói:

-Nếu đúng linh hồn cô Huyền nhập vào mấy nhà ngoại cảm kia, sao cô ấy không chỉ chỗ xác của cô ấy nằm đi. Vậy mà người ta cũng tin có khổ không cơ chứ. Em thấy cô Huyền nghiệp nặng không thể về được đâu. Nên tất cả chuyện vong về khóc lóc, xin lỗi cha mẹ, chồng con, kêu lạnh, nôn mửa, chỉ chôn chỗ này, chỗ kia là sai hết. Bây giờ tốt nhất là gia đình làm lễ đọc kinh, niệm Phật, cầu an cho cô Huyền. Anh nên nhớ là cầu an chứ không phải cầu siêu nhé. Người ta nói cầu siêu là sai. Nếu cầu được siêu, lúc sống cứ phạm tội, khi chết cứ cầu siêu là thoát tội thì dễ dàng quá, người ta phải sống thiện đức, tu tỉnh làm gì cho khổ.

Quả đúng như vậy. Đến Đức Phật cũng không thể giúp được ai siêu thoát, luật nhân quả là vậy, liệu mấy nhà sư, người nhà cầu mà có thể siêu được sao?

18-4-2014

ĐÔNG LA