Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

LỜI MỜI NGUYỄN TƯỜNG HƯNG VÀO TPHCM NHẬN TIỀN



LỜI MỜI NGUYỄN TƯỜNG HƯNG VÀO
TPHCM NHẬN TIỀN
Nguyễn Tường Hưng sau khi nhắn tin cho tôi lo bị “lừa” đã cắt ngay điện thoại không cần nghe trả lời. Khi tôi kể chuyện này mọi người ngạc nhiên, sợ mất tiền thì phải liên lạc hỏi cho ra lẽ chứ sao lại ngắt liên lạc? Tôi đã nghi ngờ Hưng có ý đồ xấu từ đó. Anh Duật sau khi nhờ tôi đăng “Thông báo” đã liên lạc được với Hưng. Hưng đã nhắn tin: “9 giờ sáng thứ 2, chú chuyển tiền cho cháu vào tài khoản agribank của cháu nhé. Cháu cảm ơn”:

Và đây là tin trả lời của anh Duật “Mai vợ chồng cháu vào nhà chú sẽ trả lại tiền chứ chú không gửi qua ngân hàng đâu”:
 Anh Duật muốn Hưng vào TPHCM để đưa tận tay Hưng tiền và Hưng phải xin lỗi anh Duật vì đã vô cớ nghĩ là anh lừa đảo. Vậy:

AI LỪA AI?

Như tôi đã viết ở bài trước, số là anh Duật, một đệ tử ruột của cô Hòa, đang gặp khó khăn làm ăn, anh muốn bán một nửa một khách sạn nhỏ để giải quyết. Vốn thương người, muốn giúp anh Duật, tôi nhớ đến những lần Hưng tâm sự muốn làm phúc đức giúp người khó, như tin nhắn của Hưng cho tôi về chuyện đập mộ LS Cấn Văn Học và chuyện Hưng đã tiếp cận được Tiến, cũng là một đệ tử ruột của cô Hòa, muốn lập công đức hỗ trợ kinh phí cho hoạt động tâm đức của cô Hòa:
26 Tháng 3 12:13
Nguyễn Tường Hưng: Vừa xem bài anh viết về việc LS Cấn Văn Học. Bọn nó ác thật. Nếu Ông Hành có khó khăn gì về tài chính thì anh bảo em nhé. Em sẵn sàng ủng hộ (vô danh).
Đông La: Vừa rồi mình có nói về Hưng với cô Hòa, nói chuyện Hưng muốn làm công đức nhưng cô ấy cấm tiệt.
15 Tháng 4 8:58
Nguyễn Tường Hưng: Vâng, chuyện đó thì tuy duyên thôi Anh ạ. Em thành kính muốn gặp Cô để xin những tài liệu Cô viết để học là chính.
Tôi thấy Hưng quả là hiếm có trên đời nên đã nói thử với Hưng chuyện ông Duật đang muốn bán nhà, không ngờ Hưng đồng ý luôn. Khi này cô Hòa ngồi thiền liên tục trong rừng, chỉ liên lạc với tôi qua tin nhắn. 15-5-2014, tôi đã xin ý kiến cô về chuyện Hưng muốn giúp ông Duật, cô cũng rất e ngại nên đã nhắn cho tôi: “Anh Đông La à, Liệu Hưng nó có hiểu lầm không?”. Tôi trả lời: “Không, cũng có lợi cho nó mà, nhưng nó còn tìm hiểu, em cho số điện thoại của nó cho ông Duật rồi”; “Hưng có vẻ rất nhiệt tình vụ ông Duật vì vừa giúp được ông Duật vừa làm cô vui”. Dưới đây là ảnh tự chụp màn hình điện thoại của tôi:
 Như vậy, nếu Hưng có ý đồ xấu dựng chuyện để tố cô Hòa liên quan đến chuyện lừa đảo tiền bạc thì tin nhắn này chính là bằng chứng bác bỏ hoàn toàn!
Ngày 16-5-2014, Hưng nhắn tiếp cho tôi:
Rồi chưa ký kết xem xét gì Hưng đã chuyển ngay cho anh Duật khoảng 1,2 tỷ. Khi biết ông Duật rủ tôi ra Yên Bái để xin ý kiến cô Hòa, Hưng đã gọi điện hứa lo mọi chuyện và viết email cho tôi, như đã công bố, xin trích lại:
 Về Nguồn
Nguyễn Tường Hưng May 18 (2014)
Kính gửi Chú Duật và anh Đông La,
Như vậy là mọi việc khởi đầu rất thuận lợi anh ạ. Vé máy bay coi như 99% là xong, em đã chốt đặt vé rồi, chỉ sáng thứ 2 chuyển tiền là xong”.
Rồi “Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi em dự tính thế này nhé”, Hưng đã đưa ra một “kế hoạch” chi tiết như một sĩ quan tham mưu lên phương án tác chiến cho một đại chiến dịch vậy. Chỉ xin nhắc lại chuyện Hưng đã trấn an tôi ngại ngùng về tiền bạc:
Về kinh phí, em coi như chủ nhà ở HN nên mời Chú và Anh đi về Nguồn- Yên Bái, kết hợp đi chơi HN. Chú và anh không phải nghĩ ngời gì đâu nhé, sau này em khấu trừ vào doanh thu khách sạn Hưng Thịnh Phát sau :)
Tôi đã trả lời Hưng như thế này:
đông la <donglasg@gmail.com> May 18 (8 days ago)
Hưng thân mến!
Cám ơn Hưng, như thế là quá chu đáo rồi. Mình cũng nói rõ thêm chút để Hưng không phải lo lắng quá.
Ý đồ ra Bắc kỳ này chủ yếu là do ông Duật ra gặp cô … Ông ấy rủ mình đi vì ổng vừa quý mình vừa muốn mình đi cùng để hỗ trợ nói giúp ông ấy. Còn mình thì ngoài chuyện giúp ông Duật, được về Yên Bái là thích nhất, còn cô thì ngày nào mình cũng liên lạc rồi, gặp cô cũng mừng nhưng không phải quan trọng nhất. Còn cô dù rất thích mình về Yên Bái nhưng cô ngại mình tốn tiền, vì thực sự dù mình không đến nỗi thiếu tiền đi một chuyến nhưng cô biết sắp tới mình có những chuyện to cần tiền… nên cô không muốn mình đi.
Nhưng rồi sự việc tốt đẹp hơn khi mình nói chuyện với Hưng. Việc đi vì ông Duật không quan trọng nữa nhưng mình lại thích đi hơn vì gặp nhau trong lúc vui vẻ thì thật hạnh phúc. Mình muốn gặp Hưng, trực tiếp giới thiệu Hưng với cô. Trước chuyện ông Duật, cô cũng đã đồng ý gặp Hưng rồi. Chuyện ông Duật khiến cô rất khổ tâm và buồn, khổ vì thương ông Duật... Nên khi thấy Hưng giúp được ông Duật cô mừng lắm.
Còn chuyện nhà ông Duật, nếu việc làm ăn đúng như ông ấy nói, Hưng có lực, thì giúp được ông ấy sẽ vẹn toàn nhiều chuyện. Về đường trần là một vụ làm ăn khá chắc chắn, về đường tu, có dịp để cứu người, để gieo nhân lành cũng rất quý giá, vừa cứu được ông Duật vừa làm cô vui thì không gì hơn. Còn giả sử nếu Hưng có thiệt hại đôi chút thì nếu hiểu đạo cũng là chuyện tốt, sự bố thí là phép tu hiệu quả nhất, Đức Phật những kiếp trước có khi còn bố thí chính mạng sống của mình nữa kia mà…
Mình cũng rất nóng lòng muốn gặp Hưng đấy, mình đã chơi với hàng nghìn người, kể cả những người vào hàng nổi tiếng và tài nhất VN, nhưng có được đạo đức như Hưng thì đếm không đủ vài đốt ngón tay đâu!
Chào Hưng nhé!
Hùng
 Thật vui, tôi và anh Duật đã ra HN gặp Hưng, cùng đoàn của cô Hòa về quê Thanh Miện của tôi. Cái Huyện hiện có mấy ông: Phó TT Vũ Đức Đam ở Xã Ngũ Hùng, TGĐ VTV Trần Bình Minh ở xã Đoàn Tùng, Phó ban Lý luận TW Vũ Văn Hiền ở Xã Lê Hống đều có liên quan đến chuyện cô Vũ Thị Hòa. Chính Tường Hưng có lần khoe từng làm việc về Công nghệ TT quen với “anh Đam”! Rồi tất cả cùng theo cô về Yên Bái, như Hưng nói là “Về nguồn”. Gặp gỡ tay bắt mặt mừng, đệ tử của cô Hòa giành nhau chiêu đãi chúng tôi, mừng vui không kể xiết. Rồi bất ngờ qua đêm Hưng chuồn mất. Rồi từ một nhân cách thánh thiện, Hưng đột ngột hiện nguyên hình là một kẻ toan tính xôi thịt nhỏ nhen tầm thường nhất. Khi lúc 12:11 23-05-2014, Nguyễn Tường Hưng nhắn một tin khiến tôi té ngửa:
Còn lốt cầy cáo, chó săn, ác quỷ nào nữa của Hưng sẽ hiện ra tiếp đây. Xin nhớ vụ bốc mộ LS Cấn Văn Học, cô Hòa không tìm thấy cái bình tông, người ta chỉ nhặt được đưa cho ông Hành mang về làm kỷ niệm. Vậy mà họ đã ăn cắp rồi tráo đổi để đưa cho Thu Uyên trên VTV1 kết án cô Hòa đã kết hợp với ông Hành làm giả vật chứng để “lừa đảo”. Đúng là “gắp lửa bỏ tay người”! Chỉ một chiếc bình tông vô giá trị, kẻ ác vẫn có thể xuyên tạc để lợi dụng quyền lực hại người, vậy với 1,2 tỷ và với hành động tráo trở của Nguyễn Tường Hưng như trên, thì Hưng hoàn toàn có thể xuyên tạc sự thật để tạo chứng cớ hại những người liên quan.
Vậy anh Duật nhờ tôi đăng tin nhắn của anh mời Hưng công khai trên mạng, nghĩa là không có mờ ám gì khi Hưng vô TPHCM, chỉ muốn Hưng viết giấy đã tậy tay nhận được tiền và xin lỗi anh Duật và tôi vì đã lừa đảo chúng tôi.
26-5-2014
ĐÔNG LA