Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

BẢN THÚ TỘI CỦA NGUYỄN TƯỜNG HƯNG



BẢN THÚ TỘI CỦA NGUYỄN TƯỜNG HƯNG

Hôm qua bất ngờ nhận được điện thoại của Nhà thơ Nguyễn Chí Hiếu nói tôi “có quà” của “Tuyên giáo Thành ủy”. Thật rưng rưng xúc động quá. Hóa ra chữ nghĩa của mình cũng có giá trị, cũng cần thiết cho đất nước đấy. Gần gây tôi ít gởi cho báo VNTPHCM vì muốn để  “đất” cho các nhà văn nhà báo khác. Gặp anh Hiếu hai anh em nói nhiều về chuyện Trung Quốc, tôi nói mấy ý anh thấy hay bảo viết đi, nên về biên tập lại mấy bài đã viết thành bài SỨC MẠNH VIỆT NAM, trong đó có đoạn này:
Đất nước ta đang như con thuyền trước bão tố. Đây là lúc mà mọi người cần chung sức, chung lòng theo Đảng là người cầm lái. Người cầm lái nếu có chệch choạc thì cần vững tay lái hơn, bánh lái có chỗ nào mục nát thì vá lại. Còn lúc này lại coi như thời cơ lợi dụng để quấy rối như Kính Hòa, Hà Sĩ Phu, thì là loại người gì? Cái lúc cần tập trung theo một hướng, Phạm Quang Bình đòi dân chủ của một xã hội dân sự, nhảy ra tranh nhau lái, mà toàn là bọn tham hèn cả, thì còn thuyền tất sẽ bị lật thôi!
Còn lúc này lớp trẻ cần bồi đắp lòng yêu nước, một trong những biện pháp là giáo dục bằng những “Giai điệu tự hào”. Đó là những bài hát trong kháng chiến từng tạo nên sức mạnh tinh thần lớn lao. Vậy mà VTV lại phát những lời bình luận của đa số trong “phe trẻ” vô cảm, trơ lỳ, chê bai, phản bác những niềm tự hào ấy thì thật nguy hại thay!”
Nếu báo ra, tôi sẽ đăng lại nguyên văn, còn ai thích đọc báo giấy thì mua báo VNTPHCM đọc “cho sướng”!
Còn chuyện tôi và anh Duật bị Nguyễn Tường Hưng giăng bẫy bằng 1,2 tỷ? Mục đích chính của Hưng và đồng bọn là muốn hại cô Vũ Thị Hòa. Bởi chính một người bạn của Hưng đã tự thú chiều qua lúc đến nhận tiền là: “Hưng không có ý nói chú Duật lừa đảo trong chuyện mua bán mà chủ yếu là “vấn đề tôn giáo”! Vậy thế lực nào đã tổ chức cho Hưng kỳ công thâm nhập vào đoàn Tâm Đức Yên Bái, cố tình tạo chứng cớ để hại cô? Dưới đây là bản thú tội của Tường Hưng:
Hưng đã “xin lỗi” anh Duật và cô Hòa. Nhưng đây là hành động nguy hiểm nên tôi và anh Duật đã viết đơn tố cáo Hưng gởi cơ quan cảnh sát điều tra.
28-5-2014
ĐÔNG LA