Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

THU UYÊN –KIM SÁNH, CẶP ĐÔI QUÁ HOÀN HẢO


THU UYÊN –KIM SÁNH, CẶP ĐÔI QUÁ HOÀN HẢO
         
Nhiều người đã nhận xét tôi khi tranh luận, phản bác hay lên án một ai đó tôi thường có lối “đánh” bổ đầu, vỗ mặt, làm cho đối phương không thể mở miệng. Muốn làm được vậy phải có bản lĩnh mà muốn có bản lĩnh phải hiểu được sự thật và có lý lẽ. Có điều sự thật thì nhiều người biết nhưng lý lẽ thì không phải ai cũng có, đơn giản là vì nó cần những tri thức liên quan. Tôi đã dám mạnh miệng như vậy cũng đơn giản là vì tôi tin vào tri thức của mình. Hơn nữa, tôi đã cố tình chửi con Thu Uyên như chó (xin lỗi loài chó vì ngôn ngữ Việt nó thế), mong nó kiện tôi, để trước cơ quan điều tra tôi có điều kiện vạch mặt nó. Còn viết “quá chời” mà họ cứ “im lặng đáng sợ” thì bực mình quá!

Vì vậy từ trước tới nay để “đánh” Thu Uyên, tôi chỉ quan tâm vào chính vụ việc, tôi không quan tâm tiểu sử, cha mẹ, chồng con, “thành tích” của Thu Uyên ra sao. Tôi chỉ định viết một bài, nếu Thu Uyên hiểu và làm đúng tôi sẽ không viết nữa. Không ngờ Thu Uyên tiến hành cuộc chiến chống ngoại cảm, theo dư luận và những chứng cớ người ta đã trưng ra, hoàn toàn vì danh, vì tiền chứ không phải vì đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” như cô ta thường hót trên VTV! Nếu chỉ đoạt được danh lợi mà không làm hại đến ai thì tôi cũng dễ dàng bỏ qua, đằng này cô ta đã đạp lên sự thật, bóp méo sự thật, nặn ra sự thật, xúc phạm không chỉ người thường mà người có đại công, nhân danh “đền ơn đáp nghĩa” vu khống người khác trục lợi trên xương máu liệt sĩ thì chính mình lại như vậy.

Để vu khống bằng được cô Vũ Thị Hòa, Thu Uyên đã không từ thủ đoạn nào.
(Cô Vũ Thị Hòa tại Hội nghị của Viện “Tiềm năng”)
Thu Uyên luôn hý hửng dựa vào những văn bản này nọ của các cơ quan, mời lên truyền hình cả chục “thằng” đại tá, có điều nó ngu như lợn, không hiểu rằng, với nhà nước pháp quyền, không phải ý kiến nào của các ông to hay các cơ quan cũng là cơ sở pháp lý, mà tất cả các cá nhân, cơ quan, kể cả chính phủ, nếu sai cũng sẽ bị kiện. Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bao ông Bộ trưởng từng phải sượng sùng, ấp úng nhận khuyết điểm trước sự chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vì vậy, người khôn thì phải biết chọn những chứng cớ đúng, còn Thu Uyên vừa qua vì vừa tham vừa ác vừa ngu nên toàn đi dựa vào cái sai thôi. Cô Hòa và ông Cấn Văn Hành đã viết nhiều đơn kiện, gởi cả ông Vũ Đức Đam nữa. Kỳ này cô sẽ viết tiếp đơn kiện Trần Bình Minh và Thu Uyên, gởi tận Ủy ban Kiểm tra Trung Ương Đảng và cả ông Nguyễn Phú Trọng, cùng các nơi liên quan theo luật định.

Đặc biệt, để vu khống cô Hòa, Thu Uyên cũng rất nhẫn tâm ác độc nói về nhân thân của cô. Với người có lương tri bình thường chứ không chỉ với tư cách một nhà báo cũng rất dễ thông cảm với hoàn cảnh của cô Vũ Thị Hòa. Cô là một người bị ung thư đã chết đi sống lại như nhận được một phép tiên, rồi đến lượt chồng cô cũng lại bị ung thư liệt giường đợi chết, một tay cô tần tảo nuôi chồng bệnh và 4 con thơ, nếu cô có phạm vào một rừng cái quy định lằng nhằng của một nhà nước mà đường hướng pháp luật còn ngổn ngang trăm ý này, thì cũng là điều rất dễ tha thứ. Có đâu như Thu Uyên, may mắn được sinh ra trong một gia đình danh giá, còn được du học Đông, Tây, được về làm tại VTV, vậy mà đã không kìm nén được cái thú tính, động đực, đến nỗi vì nó mà phải chạy trốn khỏi VTV. Thực ra tôi không quan tâm nhưng một hôm, ông bạn BS Nhà văn, người đang có những bài viết chính luận độc giả rất quý trọng, đến nhà tôi chơi, bảo:

-Đông La có biết Thu Uyên từng bị đuổi khỏi VTV vì ngủ với Hồ Anh Dũng không?

-Hồ Anh Dũng nào?

-Thằng TGĐ VTV trước đây, anh Hồ Quốc Việt BCT đấy.

Tôi chỉ nghe như nghe chuyện tiếu lâm, nếu có thật thì cũng thông cảm, Trời sinh ra cái bản năng đực cái mà, có điều mình đã không ra gì thì đừng lên mặt dạy đời! Vẫn bán tín bán nghi, hôm qua thử gõ google “Thu Uyen” thì thấy một bài trên trang:


            Mà có một trong những comment thật “thú vị” thế này:

 

          Xem ra, chuyện Thu Uyên ngủ với Hồ Anh Dũng, bị đuổi khỏi đài không phải truyện tiếu lâm mà là sự thật!

          Nhớ lại hồi ông LS Triển đưa ra chứng cớ gia đình Thu Uyên lợi dụng VTV làm tiền với việc có 70% cổ phần của Công ty Sài Gòn Buổi sáng, đơn vị hợp tác với VTV làm chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, đã bị con Lê Hương Lan tru tréo lên với bài “NHỮNG CHIÊU “ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG" CỦA LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN…”. Con Lan này lại ngu ở chỗ nếu lôi chuyện riêng tư không liên quan thì đúng là “đánh dưới thắt lưng” thật, còn chuyện ông Triển đánh vào thủ đoạn lợi dụng VTV làm tiền của Thu Uyên và gia đình là chuyện có liên quan. Như vậy, Triển LS đánh vào đầu Thu Uyên chứ không phải dưới thắt lưng, vì thủ đoạn làm tiền thì nó ở nằm ở đầu chứ không phải ở dưới thắt lưng. Dưới thắt lưng Thu Uyên chỉ có cái mà rất có thể cô ta đã dùng để dán miệng những kẻ có trọng trách, nên trước dư luận về cô ta như thế nhưng đã có một “sự im lặng đáng sợ”, mặc cho cô ta phạm tội, chà đạp lên danh dự người khác! Nhưng tại sao con Lan này và lũ chuột chù, sâu bọ, rắn rết lại hăng máu hợp đồng tác chiến uýnh cái ông LS Triển để bảo vệ “chị Thu Uyên” đến thế? Đến tận khi biết con Thu Uyên đã móc nối hơn 20 báo mạng, blog thì tôi mới vỡ lẽ. Thì ra dưới đũng quần “chị Uyên” là căn cứ địa của bọn chúng, Triển LS đánh vào đó là đánh trúng đầu bọn nó rồi. Bọn nó đau phải kêu oe óe là đúng rồi! Tôi không rõ lắm về Triển LS, chỉ chú ý việc này, thấy tay này ra đòn khá hay. Vậy hay thì phải nghiên cứu thôi.

Trước nay tôi chỉ biết Thu Uyên trên tivi, chỉ chú ý mỗi chuyện mà tôi đã nói với bà xã là, sao tôi thấy mỏi mắt khi nhìn vào mắt cô ta, sau này thì biết là do mắt cô ta có ám khí. Tôi không biết Thu Uyên con ai, chồng con thế nào. Nay Triển LS cho biết:

“…hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ức và Như chưa hề có cuộc chia ly nhưng lại do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (vì gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác… Đó là vấn đề chính mà các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do 1 cá nhân hoặc 1 nhóm người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?...

"Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ. Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn). Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hút nguồn tài trợ, quảng cáo… vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm…”.

Vì vậy tôi đã thử tìm xem phu quân hiện tại của Thu Uyên là ai? Thì ra là Huỳnh Kim Sánh, mà Sánh thì, theo Wiki. :

ngày 1 tháng 8 năm 2008, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã ký Quyết định thu hồi Thẻ Nhà báo của 4 nhà báo gồm ông Nguyễn Quốc Phong, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Bùi Văn Thanh, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Kim Sánh, Tổng thư ký Tòa soạn Báo Thanh Niên; ông Dương Đức Đà Trang, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Báo Tuổi Trẻ (dẫn nguồn tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam - TTXVN) cho biết các nhà báo này bị thu thẻ vì có những vi phạm nghiêm trọng"

Theo vnexpress, Cục Báo chí cho biết, Huỳnh Kim Sánh, Tổng Thư ký tòa soạn báo Thanh Niên:

là một trong những những người đã trực tiếp viết, biên tập, duyệt đăng các tin bài về vụ PMU 18, trong đó có những thông tin sai sự thật nghiêm trọng. Đặc biệt là những thông tin kích động phản đối hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong loạt tin bài sau khi 2 nhà báo Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải bị cơ quan an ninh điều tra khởi tố, bắt giam.

Cục Báo chí cho rằng, các hành vi trên đã vi phạm các Điều 7, Điều 10 và Điều 15 của Luật Báo chí”.

Một người như vậy sao lại là chủ một công ty truyền thông gia đình liên kết làm chương trình với đài truyền hình của một quốc gia, nếu không có sự móc nối của vợ là Thu Uyên? Tìm tiếp thì thấy dung nhan phu quân Thu Uyên là đây:

 

Tôi thực sự không biết Huỳnh Kim Sánh là ai, đến nay cũng chỉ biết ở báo Thanh Niên như trên. Về báo Thanh Niên, ngoài vụ trên, báo này cũng là mảnh đất dung dưỡng một số kẻ phản trắc. Như Huỳnh Ngọc Chênh, hình như cũng thư ký Tòa soạn, một kẻ chống chế độ. Chênh từng viết, trong chiến tranh thấy  “đại bác bay lạc vào nhà dân gây ra cảnh tang thương chết chóc thế nhưng không hiểu vì sao tôi vẫn không cảm thấy bất an” và “Bây giờ sống trong hòa bình, mà hòa bình đã gần 40 năm rồi sao trong lòng cứ thắc thỏm bất an”, rồi Chênh đã huỵch toẹt ý đồ của mình ra: Một nhà nước yếu kém, bất lực và vô trách nhiệm như vậy mà sao vẫn tồn tại lâu vậy nhỉ?”.  

Tìm tiếp nữa thì thấy bạn bè của Sánh. Với tấm ảnh này, như các cụ nói “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, thì cũng thật e ngại quá:

(Từ trái qua: Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Quang Lập,

Nguyễn Việt Chiến, Huỳnh Kim Sánh…)

          Với Phạm Xuân Nguyên và Nguyễn Quang Lập, trong bài PHẠM XUÂN NGUYÊN: THẰNG MÙ CHỮ, THẰNG LƯU MANH!, tôi đã viết:

Loáng thoáng nghe Phạm Xuân Nguyên bảo ông Nguyễn Văn Lưu, cựu Giám đốc NXB Văn học, có lối phê bình văn học “chỉ điểm” từ lâu; nhưng mới hôm qua mới “được” đọc trực tiếp bài “Phê bình chỉ điểm” của Phạm Xuân Nguyên trên Quê choa. Lại Quê choa! Đúng là ngưu tầm ngưu mã tầm mã! Cả hai thằng đều mất nhân tính như nhau. Một đằng chầy cối bênh vực thứ thơ rác rưởi và quan điểm sáng tác bệnh hoạn là Nguyên thì gởi đăng trên trang cá nhân của Lập, một thằng cũng chày cối bênh vực thằng Huy Đức “San hô” lộn ngược lịch sử, khi cho chuyện đóng đinh vào đầu, đục răng, đục đầu gối tù binh Việt cộng ở những “Địa ngục Trần gian” chỉ là chuyện khai thác thông tin bình thường!”

Vậy Thu Uyên và Kim Sánh quả là cặp đôi quá hoàn hảo!

16-10-2014

ĐÔNG LA