Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

MỘT VỤ TÌM HÀI CỐT ĐIỂN HÌNH CHỨNG TỎ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM CỦA CÔ VŨ THỊ HÒA

MỘT VỤ TÌM HÀI CỐT ĐIỂN HÌNH CHỨNG TỎ KHẢ NĂNG SIÊU PHÀM CỦA
CÔ VŨ THỊ HÒA
  
Gần đây tôi thấy mọi người like và chia sẻ bài của Hoàng Anh Sướng viết về ngoại cảm, tôi thì đọc trên facebook của Lê Trung Tuấn. Sướng là một nhà báo từng kỳ công theo sát các nhà ngoại cảm. Bài của Sướng khá hay nhưng tiếc là tôi thấy còn vài ý chưa đúng. Thứ nhất là ý Sướng nói về Thu Uyên: “Trước hết, tôi hoàn toàn nhất trí và ủng hộ mục đích của nhà báo Thu Uyên và ê kíp thực hiện chương trình “Trở về từ ký ức””. Bởi cô ta không chỉ “vạch mặt, chỉ tên những hành vi lừa đảo của các nhà ngoại cảm rởm, lợi dụng lòng tin của một số thân nhân gia đình liệt sĩ để kiếm tiền bất chính” mà cô ta còn cố ý phủ nhận sạch trơn lĩnh vực ngoại cảm nói chung với mục đích trục lợi. Như tin nhắn của một người rất nổi tiếng (mà Sướng rất biết) nhắn cho tôi như thế này đây:
  

Còn tôi thì đã nhiều lần viết Thu Uyên là vừa ngu dốt vừa lưu manh. Nhớ lại một hôm tôi hơi bất ngờ khi Phan Thị Bích Hằng gọi cho tôi, chuyện trò rất dài, tôi còn phải “tạm dừng” để đi “nấu cơm”, trong câu chuyện đó Bích Hằng có bảo người ta nói tôi viết bảo vệ ngoại cảm hay nhưng cực đoan quá. Tôi bảo viết ra sự thật thì không phải cực đoan, như Thu Uyên ngu dốt và lưu manh thật thì tôi phải viết là ngu dốt và lưu manh, trước khi viết tôi đều phân tích đầy đủ cả.
Một số người từng bị vu khống, để biện hộ cho việc họ im lặng cũng hay lấy chuyện Đức Phật Tổ không chấp lời mắng chửi của một tín đồ Bàlamôn khi đệ tử của ông ta bỏ theo ngài. Khi không chấp thì lời mắng chửi đó vẫn thuộc về chủ của nó, như người ta ngửa mặt nhổ bọt khinh bỉ thì nước bọt đó sẽ rơi chính mặt họ. Có điều, chúng ta luôn sống trong một xã hội chứ không phải trong một trường tu. Chúng ta cần phải phản bác, phản biện, thậm chí phải dùng công cụ pháp luật để chống lại sự vu khống, chống lại cái ác, chứ không thể không chấp. Cũng như cô Hòa hay nói với tôi người ta bảo cô tâm Phật, tâm Bồ tát sao lại đi kiện cáo? Nếu trước cái ác, trong xã hội ai cũng mũ ni che tai, mười rằm cũng ừ, mười tư cũng gật, dĩ hòa vi quý, cái ác tự do hoành hành thì thử hỏi xã hội sẽ thế nào?
Đức Phật khi nghĩ về người lên dây đàn, căng quá sẽ đứt, chùng quá không thành tiếng, chỉ vừa phải mới cho ra tiếng đàn tuyệt diệu, ngài đã ngộ ra con đường tu luyện đúng đắn là trung đạo. Sự trung đạo đúng là nguyên lý cho mọi sự thành tựu, nhưng trong cuộc sống lại luôn có sự cực đoan. Vậy trước sự cực đoan ta buộc phải dùng sự phản cực đoan để trung hòa, như người ta phải dùng bazơ để trung hòa axít chứ không thể dùng nước mà trung hòa được vậy. Cũng như trước sự xâm lược, dân ta phải thực hiện cuộc kháng chiến; với tội phạm giết người thì pháp luật có án tử. Cũng vì thế mới có chuyện Tổ sư Bồ Đề Đạt Ma đồng thời lại là ông Tổ võ của Thiếu Lâm Tự, mới có chuyện ngài và các đệ tử thường phải dùng võ đả thương bọn xấu để bảo vệ dân lành. Như vậy sự trung hòa cũng là một dạng để đạt đến trung đạo.
  Theo Hiến Pháp, người ta chỉ bị tội khi tòa tuyên án. Với tội hình sự, theo PHÁP LỆNH CỦA UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI, thì cơ quan có thẩm quyền điều tra chính là Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc ngành Công an. Thu Uyên là nhà báo mà tùy tiện điều tra, tùy tiện kết án người khác trên VTV nghĩa là đã phạm pháp mà không biết. Tôi đã viết Thu Uyên ngu xuẩn là vì thế. Là nhà báo, với hàng ngàn nhân chứng, có cả những cán bộ cao cấp và người có danh tiếng, nhưng Thu Uyên chỉ dàn dựng vài kẻ xấu để phỏng vấn, cô ta muốn tạo ra sự thật như ý cô ta muốn. Tôi đã viết cô ta lưu manh là vì thế.
Nhớ lại chuyện khai quật ở Chư Păh, Thu Uyên nói về cô Vũ Thị Hòa như thế này:
 “Mỗi khi chỉ mộ cô Hòa thường bắt quyết nói trước dưới đó có những gì: tăng bi-đông, đèn pin hay lọ thuốc, thậm chí còn nói rõ các con số trên lọ thuốc. Nhiều người nghe và ghi chép ngày mai xem cô cất bốc thấy đúng liền tin cô có cái nhìn siêu phàm. Trong số đó có các nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người. Hai cuộc khảo cứu được cấp giấy chứng nhận trở thành cán bộ của Viện cho cô Hòa, một lần ở Tây Ninh, một lần ở Chư Păh đều được dựa trên đúng niềm tin như vậy. Nói rồi mà đào lên đúng thì đúng là có khả năng thấu thị chứ còn gì nữa! Các nhà khoa học đã không để chỗ cho một khả năng người biết rõ nhất một vật được chôn kín chính là người mang nó đi chôn. Họ đã ca ngợi Vũ Thị Hòa có tài thấu thị ngoại cảm qua một vụ cất bốc mà nhân chứng là giả, di vật là giả và tất nhiên nơi hy sinh cũng là giả”.
Như vậy, không chỉ với cô Hòa mà Thu Uyên còn phê phán ông Nguyễn Phúc Giác Hải, một cán bộ kỳ cựu thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người, người đã bỏ công nghiên cứu, giám sát khả năng thấu thị của cô Hòa, đã công nhận cô tìm đúng liệt sĩ 100% và đã cấp giấy chứng nhận trở thành cán bộ của Viện cho cô:
Vì vậy, ý sau của Hoàng Anh Sướng cũng trong bài trên cũng chưa chính xác: “Các nhà khoa học nghiên cứu ngoại cảm Việt Nam đã đánh giá xác xuất thành công tìm mộ của Bích Hằng là 70% (đây là xác xuất thành công cao nhất trong số các nhà ngoại cảm Việt Nam)”. Tôi từng chưa quen nhưng đã viết bảo vệ cả Bích Hằng lẫn cô Hòa nên tôi chỉ căn cứ vào sự thật chứ không có sự thiên vị gì ở đây! Có nhiều vụ Bích Hằng đứng trên mộ rồi mà vẫn không biết, còn cô Hòa từ xa đã nhìn thấy dưới đất có gì, cả những chữ viết li ti trên vật dụng, nên Bích Hằng có sai còn cô Hòa thì không. Chuyện này đã có hàng ngàn người chứng kiến, kể cả Hoàng Anh Sướng và sư huynh của Sướng là Trần Đăng Khoa! Tôi thấy các bài viết của Sướng nói chung là rất tốt, tiếc là, nói một cách cao siêu, tôi thấy vẫn có một cái gì đó Sướng chưa thực hiện được trọn vẹn thiên chức của một nhà báo.
***
Xem lại các băng video về cô Hòa, tôi thấy việc cô tìm được hài cốt của Liệt sĩ Phùng Trần Thái là một trong những vụ việc chứng tỏ rõ ràng nhất khả năng siêu phàm của cô, nó cũng chứng tỏ Thu Uyên láo xược đến nhường nào. Bởi thực địa là một căn phòng ngủ trong ngôi biệt thự nhà anh Sơn, kế toán trưởng Công ty Phú Riềng, ai có thể làm giả được? Sự khai quật cũng được giám sát chặt chẽ của thân nhân liệt sĩ và rất nhiều người, trong đó có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Phó tư lệnh chính trị Quân đoàn 4, hiện là Giám đốc Trung tâm Thông tin Tìm kiếm Hài cốt Liệt sĩ.
Lần đầu tôi gặp Tướng Nguyễn Ngọc Doanh tại nhà ông, ông đã kể cho tôi biết, trước khi trung tâm của ông và QĐ4 nhờ cô Hòa giúp đỡ vụ khai quật ở Cần Lê, cô đã nói ông đi xem cô “biểu diễn” để ông yên tâm mà tin cô. Đó chính là cái vụ tìm hài cốt liệt sĩ tại nhà anh Sơn nói trên:
 
  Số là anh Sơn này xây nhà xong, vợ bệnh không viện nào chữa được nên mới tìm đến nhờ cô Hòa. Cô đã cho biết là trong phòng ngủ, vợ chồng anh này đã ngủ trên hài cốt liệt sĩ! Vì thế mà việc khai quật đã diễn ra.
Trước hết cô nói cho thân nhân biết dưới mộ là hài cốt Liệt sĩ Phùng Trần Thái quê ở Thôn Thái Bình, xã Đồng Thái, Huyện Ba Vì, Hà Tây.
 Vật dụng có: 1-Bật lửa Mỹ, có khắc chữ VIET NAM, PHU RIENG, 67-68 và một hình vẽ lạ; 2- Đèn ngoéo Mỹ có khắc tên Phùng Trần Thái và chữ MX - 99UV:
Sau đó, đồ vật tìm được đúng như cô vẽ trước:
(Đèn ngoéo và bật lửa)
Việc khai quật bắt đầu. Tại căn phòng ngủ của gia đình anh Sơn, cô làm động tác “mở đất” để xác định cụ thể vị trí cần đào. Ai có thể làm được hiện trường giả tại đây?
Phải dùng xà beng mới có thể đào được nền lát gạch bông:
Đại tá đương chức Cao Thanh Hoa là người ngồi thứ hai từ phải sang trong ảnh trên đang theo dõi việc khai quật.
Tướng Nguyễn Ngọc Doanh cũng đang giám sát:
Tấm tăng bó thi hài liệt sĩ đã lộ ra, cô lấy cái bật lửa Mỹ:
Anh Trịnh Duy Sơn, nhà báo ở Báo Cựu Chiến binh TPHCM, đồng thời làm Phó Giám đốc Trung tâm của Tướng Doanh, đang cầm chiếc bật lửa:
Cô Hòa lấy tiếp chiếc đèn ngoéo:
 Rồi cuối cùng là cất bốc, khâm liệm di hài liệt sĩ trang trọng, đầy đủ cờ Tổ Quốc và hoa huệ:
Tướng Doanh đang thuyết phục gia đình tặng lại cho trung tâm của ông các di vật của liệt sĩ “để tôi làm việc với nhà nước”. Nhưng đến nay xem chừng ông đã thất bại, dù sau này ông từng tuyên bố nếu hài cốt liệt sĩ mà cô Hòa tìm giúp trung tâm ông không đúng thì ông sẵn sàng chịu xử bắn:
Cuối cùng công việc hoàn tất và mọi người lưu luyến ngậm ngùi chia tay nhau. Gia đình đưa hài cốt liệt sĩ về quê:
11-5-2015
ĐÔNG LA