Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

CHUYỆN QUẢ BÁO


ĐÔNG LA
CHUYỆN QUẢ BÁO

Sau khi ở Mỹ về, cả nhà tôi, trai, gái, dâu, rể, cháu ngoại, đã về quê, thăm ngôi nhà của cha, mẹ tôi, ra nghĩa trang thăm mồ mả, và cuối cùng tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời họ hàng và hàng xóm lân cận tới dự để chúng tôi trình diện những thành viên mới của gia đình. Sau đó, gia đình tôi đi du lịch vài nơi cho cô con dâu người Mỹ gốc Việt hiểu phần nào về nguồn cội của mình. Xong xuôi, khi hai vợ, chồng đứa con trở lại Mỹ, tôi lại ra Vườn Vải thăm cô Hoà, cũng nhờ cô về chuyện mồ mả của mẹ tôi.
Tôi đến chỗ cô đúng lúc lại ồn ào chuyện xét xử ông Thu mua hai con rắn nấu cao. Ông từng có đơn kêu cứu mình đã bị công an Phúc Yên (Vĩnh Phúc) , vin vào chuyện ông mua hai con rắn, đã “làm nhục, ép cung, mớm cung” ông, với mục đích ép ông nhận việc làm cái bình tông, khắc tên liệt sĩ, để đưa cho cô Hoà chôn xuống mộ làm giả vật chứng!
Đúng là không chỉ công an cỡ Phúc Yên mà cả những quan chức cỡ “triều đình” khi còn chức họ tưởng mình có quyền lực vô hạn, muốn làm gì cũng được, không sợ quả báo khi làm những điều sai trái. Tôi từng thật e ngại cho họ khi chuyện tìm mộ liệt sĩ là một chính sách đền ơn đáp nghĩa thiêng liêng nhưng khi cô Vũ Thị Hoà giúp các cơ quan, gia đình tìm ra, những người trực tiếp thực hiện như Tướng Doanh từng làm đơn gởi đủ các cấp, từng sẵn sàng ra toà án binh chịu xử bắn nếu họ tìm sai, nhưng những người có trách nhiệm từ thấp đến những nơi cao nhất vẫn không chịu công nhận. Không biết có phải do bị quả báo không mà những người tưởng mãi có quyền “nghiêng Trời, lệch đất”, không ai có thể làm mất chức họ, vậy mà đã mất chức; người thì hoàn toàn mất tăm, mất dạng; người có xuất hiện trên tivi trong các sự kiện buộc phải có mặt thì trông mặ họ u ám và thiểu não làm sao!
Thực tế chuyện chiếc bình tông liên quan đến cô Hoà nói trên là chuyện của ông Cấn Văn Hành ở Tỉnh Bình Phước. Một người đã nhặt được chiếc bình tông có khắc tên liệt sĩ Cấn Văn Học trên rẫy sắn (khoai mỳ) là anh ông nên họ đã chuyền nhau đưa cho ông, chứ khi cô Hoà tìm thấy mộ LS Cấn Văn Học thì hoàn toàn không có chiếc bình tông đó, nghĩa là cô Hoà không dính dáng gì đến chiếc bình tông. Ông Hành từng đến nhà tôi mấy lần nhờ tôi viết đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch tỉnh Bình Phước, vì ông Trăm đã cho người đập mộ anh ông là liệt sĩ Cấn Văn Học, được xây sau quy tập, mong tạo lập được chứng cớ về chiếc bình tông để hại cô Vũ Thị Hoà. Làm vậy vì ông Trăm cũng từng ở Quân Khu 7, chính là nơi đầu tiên đã vu khống cô. Chính ông Trăm này không biết có phải do quả báo không, mà ngày 20-2-2017 đã phải “xin lỗi chính phủ” vì những sai phạm, yếu kém của Bình Phước.
Chưa hết, mới đây, theo https://baomoi.com/ , 8-10-2018, đưa tin:
“Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bị thanh tra”:
“Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm bị thanh tra trong việc thực hiện pháp luật trách nhiệm về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh.
Ngày 8/10, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định Thanh tra số 846/QĐ-TTCP ngày 1/10/2018 của Thanh tra Chính phủ về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện pháp luật trách nhiệm về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong đó có đất đai nguồn gốc từ nông trường, lâm trường quốc doanh”.
Vì vậy, những cơ quan công quyền ở Phúc Yên đang mượn cớ ông Thu mua hai con rắn nấu cao để tìm mọi cách hại cô Vũ Thị Hoà hãy coi chừng!
Vườn Vải Phúc Yên
14-10-2018
ĐÔNG LA