Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

ANH HÙNG LÊ MÃ LƯƠNG LẠI BỊ CHỬI


ĐÔNG LA
ANH HÙNG LÊ MÃ LƯƠNG LẠI BỊ CHỬI

Theo Nguyễn Biên Cương (Blog Tôi Là Một Người Lính):
“Quân đội nên xem xét tước quân tịch, quân hàm với ông Lê Mã Lương?...
Tại cuộc “Tọa đàm khoa học về vùng biển Bãi Tư chính và luật pháp Quốc tế” do toàn gương mặt thân quen của nhóm người tự nhận là “nhân sỹ trí thức” tổ chức, ông Thiếu tướng Lê Mã Lương đã có màn độc diễn, chiếm diễn đàn… vấn đề nghiêm trọng nằm ở chỗ ông mượn diễn đàn này, lợi dụng danh nghĩa các cựu chiến binh để kích động chiến tranh, xúc phạm, miệt thị các tướng lĩnh quân đội như “tên lửa Việt Nam vươn đến Thượng Hải”, nào là “anh em phải chiến đấu để giữ đảo”, “nếu không kiện, để mất Bãi Tư chính thì ông sẽ cầm đầu anh em Quân đội đến hỏi thăm Bộ Ngoại giao”, xúc phạm Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng “không biết đọc bản đồ”, “không ra thực địa”, miệt thị Chủ nhiệm TCCT “chưa trải qua chiến tranh”, cho đến các tướng lĩnh quân đội đều dốt, kém hơn anh ta… Trên thực tế, dù mang danh là cựu tướng lĩnh cấp cao trong Quân đội, nhưng ông lại thường hay giao du và bày tỏ sự ủng hộ hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây rối an ninh trật tự của một số cá nhân, hội nhóm chống đối cực đoan, manh động, quá khích mà các phương tiện truyền thông Nhà nước nhiều lần cảnh báo…”
“… sau phát biểu chấn động "sẽ cầm đầu anh em quân đội đến hỏi tội Bộ Ngoại giao" nếu để mất Bãi Tư Chính của tướng Bảo tàng Lê Mã Lương nhận được khá nhiều sự tán thưởng của đám lề trái… để thể hiện mình, và chứng minh mình cứng cỏi, mình quyết liệt nhất, vị tướng ấy đã không ngần ngại nói ra...  Và rồi từ cái "nếu..." có phần khiên cưỡng ấy, ông ta lại thi triển một thứ tinh thần ăn thua, hèn kém và sặc mùi dân tuý hèn hạ... Tại sao ông ta lại chỉ kéo anh em quân đội đến bộ Ngoại giao trong khi chức năng bảo vệ tổ quốc lại là của Quân đội? Phải chăng Ngoại giao đang có lỗi và trở thành nơi đổ vạ khi nhà nước và nhiều bộ, ngành ưu tiên vấn đề đấu tranh ngoại giao trong bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông?”
Xin đăng lại bài viết cách đây 1 năm khi còn đang vi vu bên Mỹ.
TPHCM
11-10-2019
ĐÔNG LA
ĐÔNG LA
VỀ ÔNG TƯỚNG MỘT MẮT
VÀ CUỐN SÁCH “GẠC MA”

Thông thường người ta mất một mắt thì khả năng nhìn sẽ giảm nhưng khả năng nhận thức vẫn còn nguyên vẹn nếu bộ não còn nguyên; với Lê Mã Lương, thật tiếc, qua sự kiện “Gạc Ma” chứng tỏ ông “tướng bảo tàng” khả năng nhận thức cũng đã bị “mẻ” luôn một nửa, mà “sự thật” được nhận thức được có một nửa thì còn gì là sự thật nữa. Vì thế thật tội nghiệp cho ông ta khi ông ta vẫn không hiểu cái việc “hàng ngàn người vào chửi bới tôi vô văn hoá, gọi tôi là thằng chột, thằng mù???” là do chính ông ta chứ không phải do Tướng Hoàng Kiền “đã viết những lời lẽ cáo buộc và xúc phạm tôi”.
Trong bài “phản pháo” Tướng Hoàng Kiền Lê Mã Lương khoe:
“Vào tháng 7/2013, tại hội thảo “Những vấn đề về chủ quyền Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa” do giáo sư Nguyễn Khắc Mai – Nguyên phó Ban Dân vận Trung Ương, Chủ tịch Trung tâm Minh Triết Việt Nam chủ trì gồm 60 nhà nghiên cứu nổi tiếng và nhà báo”.
         Tham gia một cuộc hội thảo do một người chủ trì như vậy, một đảng viên, tướng lĩnh, anh hùng LLVT như Lê Mã Lương đúng là mù chính trị. Bởi Nguyễn Khắc Mai trên BBC, 9 tháng 2 2015, đã trả lời phỏng vấn BBC về vấn đề tối quan trọng “Đảng nên chọn Tổng bí thư kế tiếp thế nào?” như sau:
“"Đấy là cái hy vọng của chúng tôi và chúng tôi cũng đang mong muốn là xu hướng ấy nó sẽ xảy ra là làm sao chọn được một Tổng Bí thư mà có thể nói là không lú lẫn như anh Trọng (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) hiện nay”.
Tôi đã phải nhận xét như sau: “Tôi thật ngạc nhiên một ông già U90, từng là Vụ trưởng Vụ Nghiên Cứu, Ban Dân vận Trung ương, một ban của Đảng, lại nói về TBT Đảng của mình một cách “du côn” như vậy. Giờ còn làm giám đốc một trung tâm minh triết nữa, thì theo tôi, minh triết của Nguyễn Khắc Mai là một thứ “minh triết du côn”!”
         Lê Mã Lương khoe tiếp:
“Tôi đã phát biểu nguyên văn như sau: “…Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như (Trung Quốc) đánh chiếm đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa.” “…Trong một cuộc họp của BCT, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch (Phó Thủ Tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao) đập bàn ai ra lệnh bộ đội không được nổ súng?” Đây là thông tin tôi tìm hiểu được trước đó và không liên quan gì đến quan điểm trong quá trình thực hiện cuốn sách lịch sử Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử”.
         Với quần chúng thì chuyện người ta không thể hiểu chính xác, sâu sắc những khái niệm “diễn biến hoà bình”; “những phần tử cơ hội, thoái hoá, biến chất”; “những kẻ du côn, lưu manh chính trị, đón gió, trở cờ, phản trắc”; v.v… là chuyện bình thường, nhưng với cương vị là một vị tướng của QĐND VN mà thái độ Lê Mã Lương thể hiện trong đoạn viết ở trên chứng tỏ Lê Mã Lương cũng mù về tình hình an ninh của đất nước, đã to mồm cố tình nói leo theo bọn phản trắc, chống phá cuộc sống thanh bình của nhân dân.
         Để chống phá Việt Nam, những nhóm người còn ôm hận “mất nước” được sự tiếp tay của bọn cơ hội, trở cờ, phản trắc luôn có chủ trương bôi bẩn những người có công lao to lớn trong sự nghiệp thống nhất, giành lại chủ quyền của đất nước chúng ta. Chúng dựng chuyện, xuyên tạc, bôi bẩn từ Bác Hồ trở xuống. Chúng dựng chuyện những cuộc đối đầu giữa các nhà lãnh đạo với nhau, trong đó sự kiện Gạc Ma là sự đối đầu giữa ông Nguyễn Cơ Thạch và ông Lê Đức Anh. Nếu quả thực có chuyện ông Nguyễn Cơ Thạch “đập bàn” thì chính ông Nguyễn Cơ Thạch đã sai. Thứ nhất, vì thực tế không có ai “ra lệnh cấm nổ súng” mà chỉ có chuyện “cấm nổ súng trước” tạo cớ và khiêu khích quân TQ hành động lấn tới, nguy hiểm và tai hại hơn. Nếu có lệnh cấm nổ súng sao quân ta cũng làm phía Trung Quốc bị hư hại tàu chiến, bắn chết 24 lính TQ và giữ được bãi đá Colin, bãi đá Len Đao, chỉ để mất bãi đá Gạc Ma. Thứ hai, giả sử hồi đó ta đối đầu với TQ như ý ông Nguyễn Cơ Thạch, đánh tổng lực, rồi giữ nguyên sự đối đầu với TQ kéo dài đến tận bây giờ, thử hỏi nước ta có được như hôm nay không?
         Lê Mã Lương đã hoàn toàn mù tịt, vì dốt, vì ta đây đã cố tình nói leo theo bọn xấu vin vào chuyện “Nguyễn Cơ Thạch” đập bàn để chứng tỏ cho cái luận điệu chúng luôn cho các nhà lãnh đạo VN “bán nước” cho TQ mà thực tế hoàn toàn không phải như vậy.
         Là một vị tướng, lẽ ra Lê Mã Lương cần phải hiểu, cách ứng xử của một đất nước phải tuỳ vào thế và lực và tuỳ theo tình hình cụ thể của từng giai đoạn. Nước ta hồi ấy, với hậu quả tàn khốc của chiến tranh, tay trắng, nền sản xuất tiểu nông, khoa học công nghệ lạc hậu, nguyên vật liệu, quy trình sản xuất không có, Mỹ và phương Tây cấm vận, chiến tranh hai đầu biên giới, đang đối đầu với Trung Quốc, mất chỗ dựa khi Liên Xô và cả hệ thống XHCN tan vỡ, cả hai miền đột ngột mất nguồn viện trợ lớn, dẫn đến nền kinh tế với siêu lạm phát kéo dài từ năm 1985 đến 1988 từ 500% đến 800%! Nước ta thực sự đứng trước bờ vực của sụp đổ và hỗn loạn. Chính vì vậy chúng ta buộc phải bình thường hóa quan hệ không chỉ với TQ mà còn với cả Mỹ và tất cả các nước trên thế giới. Và theo tôi điều này chính là một trong những điều chủ yếu khiến các nhà lãnh đạo nói chung lúc đó, chứ không riêng gì ông Lê Đức Anh, có chủ trương không khiêu khích phía TQ, ứng phó với TQ bằng nhiều biện pháp, tránh đối kháng.
         ***
         Từng phát biểu trong cuộc hội thảo do “nhà minh triết du côn” Nguyễn Khắc Mai chủ trì như trên, là chủ biên cuốn sách về Gạc Ma, Lê Mã Lương để nguyên ý “có vị lãnh đạo ra lệnh không nổ súng” trong cuốn sách, vậy mà Lê Mã Lương cho là “hai chuyện không liên quan”, chứng tỏ thần kinh Lê Mã Lương đã có vấn đề “thần kinh”. Vì vậy mà Lê Mã Lương đã thể hiện mình đúng là một kẻ cãi chầy cãi cối trước những lý lẽ, nhân chứng, sự thật không chỉ của Tướng Hoàng Kiền mà của nhiều người trong cuộc như Tướng Hoàng Kiền đã viết:
“Phó đô đốc Mai Xuân Vĩnh nói qua điện thoại với tôi: Lê Mã Lương nói bậy, ông ấy biết gì về Hải quân, về sự kiện Gạc Ma mà nói. Nói như vậy là việc tầy đình, không phải là chuyện nhỏ đâu. Những người chỉ huy của Hải quân khi ấy trừ Đô đốc Giáp Văn Cương mất, còn lại đều còn sống cả. Tôi trực tiếp chỉ huy đây, Tổng cục chính trị phải kiềm tra chấn chỉnh ông Lê Mã Lương chứ để nói bậy bạ như vậy là không được…; “… nêu lên lời phát biểu của thiếu tướng Lê Mã Lương trên mạng về lệnh không được nổ súng. Tất cả đều nói Lê Mã Lương nói bậy. Anh Trần Quang Khuê phản ứng gay gắt nhất nói là Lê Mã Lương nói láo, đề nghị Thiếu tướng Hoàng Kiền viết bài phản bác đăng lên mạng. Tôi đã viết nhiều bài phản đối ý kiến cho rằng có lệnh “ Không được nổ súng””.
Los Angeles
         17-7-2018
ĐÔNG LA