Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

DU LỊCH LONG HẢI

ĐÔNG LA
DU LỊCH LONG HẢI

Hôm kia, thứ 7, vợ chồng chàng rể và cô con gái lần thứ hai cho con và chiêu đãi bố mẹ hai bên một chuyến nghỉ dưỡng, lần trước ở Vũng Tầu, lần này ở Long Hải, cũng ở cạnh Vũng Tầu. Trưa, chúng tôi đến khu Oceanami Villas & Beach Club, một nơi nghỉ dưỡng trong một khuôn viên rộng tới 22 ha, một bên tựa lưng vào núi, một bên nằm kề bên biển. Chàng rể thuê cho chúng tôi ở một biệt thự nhỏ, mỗi “cặp” một phòng riêng, và một phòng rộng sinh hoạt chung. Du lịch ở Mỹ mà “đòi” được như vậy chắc chết tiền!
Nghỉ ngơi chút, chúng tôi tắm biển, tắm hồ đã đời, chiều về thấy một chị phục vụ mua cả “một đống” hải sản tươi sống còn ngo ngoe: tôm hùm, tôm sú, ghẹ, mực, v.v… Chỉ cần hấp chín là ăn thôi, nhưng đúng là một bữa ngon nhớ đời, dù tôi từng được thưởng thức nhiều món ngon, vật lạ ở khắp nơi.
Nhiều lúc chán đời khi thấy trong xã hội nhiều đứa lưu manh, đầu óc củ chuối lại thành đạt, thành ông nọ bà kia, có những đứa còn thành danh nhân nữa, còn mình trong thiên hạ có biết bao người nể phục lại chẳng thành cái gì cả. Nhưng rồi lại nhìn “xuống”, thấy xã hội có biết bao chuyện bất hạnh, kể cả bất hạnh nhất là những cái chết bất thường từng xảy ra sát vách, xảy ra trước mặt mình, lại thấy lòng chùng xuống, thì ra số mình thực ra cũng không đến nỗi nào!
      Những lúc hạnh phúc thường nhớ tới người thân, tôi bảo bà xã nói với vợ chồng cô em ở Mỹ, tối ngày lo kiếm tiền, dù có cả mấy triệu đô mà không biết hưởng thụ thì cũng chả có nghĩa lý gì! Cần gì đi đâu xa, cứ về VN du lịch hết các bãi biển, ăn hải sản tươi sống, khung cảnh thiên nhiên đảm bảo hiếm có trên thế giới. Bà xã bảo: “Cái chính là nó không thích du lịch”! Nhưng chiều qua, sau một hành trình nhiều chỗ bị kẹt xe trở lại SG, tôi lại nói: “Thôi đừng rủ nó về nữa, người ta thích thì xấu cũng thành đẹp, còn không thích thì dù có tốt đến mấy nếu có cái gì không tốt xảy ra thì người ta sẽ chỉ thấy cái đó thôi. Nếu về VN gặp lại cái cảnh kẹt xe như hôm nay chắc chúng nó sẽ ớn suốt đời!”
      Du lịch mà quên điện thoại nên không chụp được cái ảnh nào.

       27-7-2020
       ĐÔNG LA