Thứ Tư, 7 tháng 6, 2023

CHA BÙI TÙNG NÓI SAI, ĐẺ RA CON QUỲNH HOA NÓI LÁO, ĐỨA CON NGHỊCH TỬ CHỬI CHÍNH CHA MÌNH, THÀNH KẺ PHẢN QUỐC

 CHA BÙI TÙNG NÓI SAI, ĐẺ RA CON QUỲNH HOA NÓI LÁO, ĐỨA CON NGHỊCH TỬ CHỬI CHÍNH CHA MÌNH, THÀNH KẺ PHẢN QUỐC



Ông Đại tá Trịnh Lê Hoài Nam đã comment dưới bài tôi viết về ông Bùi Tùng một loạt đoạn video chiếu con ông ta là Bùi Thị Quỳnh Hoa nói. Trước đó, tôi cũng đã biết, và tìm nghe trên mạng trọn vẹn băng gốc, đó là “Chương trình đặc biệt 45 năm ngày 30-4 với người Việt cùng nhìn tới tương lai” được phát bởi BBC News Tiếng Việt. Vì vậy, tôi thấy cần phải viết vài dòng.
***
Để nhìn một vật, nghe một chuyện, người ta có thể dùng con mắt thịt, cái tai thịt, nhưng con mắt thịt, cái tai thịt nhìn và nghe rất giới hạn, không thể sử dụng cho các đối tượng thuộc về tri thức cao sâu, tinh tế, phức tạp như khoa học, như triết học, như lịch sử, v.v… Thí dụ như oxy trong không khí không mắt thường nào có thể nhìn thấy, nhưng thiếu nó cả người, cả động vật sẽ chết ngay. Với lịch sử của một dân tộc cũng vậy, không chỉ vài chuyện nghe thấy, nhìn thấy bằng mắt thịt, tai thịt của một kẻ thiển cận, không thể từ thái độ của một kẻ từng bị mất danh lợi được bố thí từ quân xâm lược mà có thể nói đúng được sự thật lịch sử. Vậy mà, những kẻ với tầm nhận thức như vậy lại ngang nhiên bô bô khoe khoang sự ngu xuẩn và bất lương của mình cho cả thế giới biết, từ con trẻ đến thằng già. Con trẻ là Bùi Thị Quỳnh Hoa, còn thằng già là Nguyễn Mạnh Hùng. Bùi Thị Quỳnh Hoa là con của ông Đại tá Bùi Tùng, Nguyễn Mạnh Hùng từng là thứ trưởng của chính quyền Ngụy ngày 30-4-1975 đã nhanh chân chạy theo chủ sang Mỹ.
Cụ thể, trên BBC News Tiếng Việt, ngày 30/4/2020, đã phát “Chương trình đặc biệt 45 năm ngày 30-4 với người Việt cùng nhìn tới tương lai”, phóng viên là Quốc Phương, một thằng “chọi con” có quan điểm rất ngu và láo thể hiện trong những câu phỏng vấn, với khách mời theo giới thiệu là “GS Nguyễn Mạnh Hùng, nhà nghiên cứu chính trị bang giao quốc tế Đại học George Mason, Hoa Kỳ”; và “Bùi Thị Quỳnh Hoa, con gái Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam Bùi Văn Tùng, tốt nghiệp Đại học Y dược thành phố HCM, đang ở California, Hoa Kỳ”.
***
Trong cuộc “hội luận”, nhai lại lời ba mình đã mớm cho, Quỳnh Hoa đã nói sai theo ba mình là công lao trong ngày 30-4-1975 thuộc về ông ta hết. Rồi đúng như một sự quả báo, cha nói sai thì sinh ra đứa con nói láo, với tầm nhận thức thiển cận bằng cái tai thịt, mắt thịt về Cuộc Kháng chiến chống Mỹ, về những ngày thất trận hỗn loạn của Ngụy quân, Ngụỵ quyền trong và sau 30-4-1975.
Quỳnh Hoa nói:
“Ba tôi thường hay hỏi tôi con ơi tại sao Mỹ lại đánh nhau với mình thế nhỉ?”
Một người từng là Trung tá, Chính uỷ Lữ đoàn xe tăng 203, Quân Giải phóng, rồi là Đại tá, nguyên Phó hiệu trưởng về Chính trị Trường Hạ sĩ quan Xe tăng 1 như ông Bùi Tùng đã không dạy dỗ con, lại đi hỏi con cái câu như vậy, bảo sao nó không trở thành đứa mất dạy, ngu xuẩn khi nói thế này: “Sau này đọc được thêm … sách của anh Nguyễn Tiến Hưng… thì tôi thấy cái số phận VN mình nó rất là cay đắng khi mà mình bị mắc kẹt giữa những cái luồng tư tưởng của những đế quốc đã làm cho các con người VN mình phải bắn giết nhau…”
Để không có cái nhận thức thiển cận trên, Bùi Thị Quỳnh Hoa cần phải biết cả một hành trình lịch sử. Tổ chức Việt Minh (Việt Nam Độc lập Đồng minh) được Đảng và Bác Hồ thành lập ngày 19 tháng 5 năm 1941 với mục đích là lãnh đạo nhân dân VN đánh đuổi Nhật - Pháp, giành lại chủ quyền đất nước, đã làm Cách mạng Tháng 8 thành công, 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chính Minh đã đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh một nước Việt Nam mới, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ đó VN tiến hành hai cuộc kháng chiến chống Pháp, rồi chống Mỹ và bọn tay sai, bản chất là chống xâm lược, là giải phóng, là thống nhất đất nước. VN đã bang giao và được sự giúp đỡ của LX, TQ và các nước anh em, bạn bè, đã chiến thắng, giải phóng đất nước khỏi nạn ngoại xâm, không phải “mắc kẹt giữa tư tưởng của những đế quốc” như sự xuyên tạc và tuyên truyền. Lạ lùng là không chỉ có những người “bên thua cuộc” tin mà có cả những người “bên thắng cuộc” vì cơ hội, vì danh lợi cũng đã nhai lại theo, trong đó đặc biệt có người là GSTS Khoa học LS Vũ Minh Giang, và nhân vật trong bài viết này, con gái của Bùi Tùng, nguyên là Trung tá, Chính uỷ lữ đoàn xe tăng 203, sáng 30-4-1975 có mặt trong đoàn quân tấn công tận sào huyệt cuối cùng, kết liễu Chế độ VNCH. Nếu có người VN bị mắc kẹt thì chính là những người trong Chế độ VNCH được Mỹ “nặn ra”, nhận danh, nhận tiền từ Mỹ, làm tay sai cho Mỹ, bị Mỹ giật dây, buộc phải chống lại đồng bào mình là quân giải phóng đánh đuổi ngoại xâm.
Từ nhận thức thiển cận do ngu dốt về lịch sử, Bùi Thị Quỳnh Hoa đã có thái độ và tình cảm rất sai trái và rất buồn cười như thế này:
“Thế thì tôi thật sự… nghĩ lại cái cuộc chiến tranh Việt Nam, tôi có điều kiện tôi xem bộ phim Viet Nam War của các nhà làm phim Mỹ… và tôi nhìn thấy ông Thiếu tá Lê Văn Bàng … đứng ở trên cái hạm đội 7… và khi hạ lá cờ VNCH xuống và hát quốc ca VNCH lần cuối cùng thì tôi … đã khóc rất to, vì cha tôi cũng là một quân nhân mà cha tôi cũng bị thua như vậy thì cái sự di dời đi ra khỏi đất nước của mình thì cha tôi cũng sẽ thấy đau khổ như thế nào”.
Chưa hết, Bùi Thị Quỳnh Hoa còn tự nhận tội một cách ngu đần, kết tội cha mình một cách ngu đần:
“… nghe những câu chuyện vượt biên vượt biển … con người bị hãm hiếp , bị cướp bóc, … có trường hợp còn cả ăn thịt người nữa… tôi đã cảm thấy… chính bản thân mình có lỗi, cha tôi có lỗi … những ngày 30-4 đối với tôi rất là đau khổ”.
Việt Nam tan hoang sau chiến tranh, bị cắt viện trợ hai miền đất nước, lại chiến tranh biên giới hai đầu đất nước, còn bị cấm vận, chúng ta cũng chưa có kinh nghiệm làm kinh tế, cuộc sống của người dân VN sau giải phóng đúng là rất khó khăn, đói khổ, đó chính là lúc tôi là sinh viên phải ăn bo bo trong nhà ăn của ký túc xá. Với những người hiểu biết thì đó là lẽ tất nhiên, sẽ đồng hành cùng đất nước chịu đựng và dần vượt qua đói khổ, như từng chịu đựng còn hơn thế, gian khổ ác liệt trong chiến tranh. Còn những người từng hưởng cái sung sướng bằng tiền viện trợ của Mỹ để duy trì cuộc chiến, không ít người trong số đó đã tìm mọi cách vượt biên để tìm lại cái sung sướng đó, sẵn sàng chấp nhận mọi tai hoạ, kể cả cái chết, đúng như Quỳnh Hoa viết. Vậy họ dám làm, dám chịu, nếu quy lỗi thì chính họ có lỗi, còn truy nguyên nhân sâu xa thì chính là do những nước, những người đã xâm lược và duy trì cuộc chiến tại VN; lỗi không thuộc về cha con ông Bùi Tùng như cô Quỳnh Hoa vì ngu ngốc mà thương vay, khóc mướn với nước mắt cá sấu, trở thành con nghịch tử kết tội chính cha mình, trở thành một kẻ phản quốc. Các cơ quan chức năng cần cấm con phản cha, phản quốc này trở lại VN vĩnh viễn.
***
Với “con trẻ” Quỳnh Hoa như thế, còn “thằng già” GS Nguyễn Mạnh Hùng trong “cuộc hội luận”, được BBC giới thiệu là “nhà nghiên cứu chính trị, bang giao quốc tế thuộc Đại học George Mason, Hoa Kỳ” thì tôi thấy ngu dốt và mù lương tri ngang với những ông GS Việt kiều xuất thân từ chính quyền tay sai cho Pháp và Mỹ như Cao Huy Thuần, Phạm Xuân Yêm mà tôi đã viết. Họ đúng là những con chó trong thí nghiệm của Pavlov, được chủ cho ăn thì gâu gâu theo giọng điệu của chủ.
Quan điểm Nguyễn Mạnh Hùng thể hiện trong cuộc “hội luận” là “Cộng sản Bắc Việt” đã vi phạm cả hai Hiệp định Genève 1954 và hiệp định Paris 1973, xâm lược Quốc gia VNCH, gây ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn tại VN, nên Nguyễn Mạnh Hùng đã xuyên tạc khi cho lịch sử được viết bởi “những người chiến thắng” là “xuyên tạc”:
"Mà lịch sử hiện nay vẫn là lịch sử có tính cách hoàn toàn xuyên tạc. Tôi nhớ một đồng nghiệp của tôi ngày xưa ông Douglas Pike có nói một cách chua chát rằng là "lịch sử là môt cuộc nói dối tập thể - a lie agreed upon", một cuộc nói dối mà mọi người đều đồng ý, tức là những người chiến thắng đồng ý; "Cho nên việc xét lại lịch sử để bỏ đi những sự việc hoàn toàn xuyên tạc là việc rất là quan trọng, việc lâu dài, việc chắc chắn sẽ xảy ra”.
Lại phải mất chút thì giờ để dạy sử cho cái thằng già mù lịch sử này.
***
Ai có chút hiểu biết về Lịch sử VN và tôn trọng sự thật cũng phải thấy cuộc chiến ở VN xuất phát từ việc Pháp đã xâm lược VN, đã bắt những ông vua đích thực của VN như vua Hàm Nghi, Thành Thái, Duy Tân đi đày, rồi dựng lên những ông vua bù nhìn để cai trị VN suốt 100 năm. Pháp đã phải chấm dứt sự xâm lược chỉ khi bị thua đau tại Điện Biên Phủ. Rồi Mỹ đã thế chân Pháp, “nặn ra” chế độ VNCH để duy trì cuộc chiến, muốn áp đặt ý đồ của mình vào VN và bán đảo Đông Dương. Mỹ đã làm mọi cách để chiến thắng, nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua, bỏ cuộc và thừa nhận sai lầm.
Như vậy, bản chất cuộc chiến tranh ở VN trước hết là việc dân Việt Nam chống Pháp rồi đến chống Mỹ để giải phóng, để thống nhất, giành lại chủ quyền đất nước, có chống VNCH cũng là chống Mỹ vì VNCH là do Mỹ dựng lên.
Để khách quan, tôi sẽ lại trích ra những ý kiến mà tôi đã phải lặp lại nhiều lần để chửi những đứa ngu, của những ông chủ Mỹ đã nặn ra chế độ VNCH, của những lãnh đạo chóp bu của VNCH, vả vào cái mồm xuyên tạc của ông GS Nguyễn Mạnh Hùng.
Tổng thống John F. Kennedy, khi còn là thượng nghị sĩ, tuyên bố vào ngày 1/6/1956:
“… nước Việt Nam bé nhỏ [chỉ Việt Nam Cộng hòa] … Chúng ta là chủ tọa khi nó ra đời, chúng ta viện trợ để nó sống, chúng ta giúp định hình tương lai của nó (…). Đó là con đẻ của chúng ta - chúng ta không thể bỏ rơi nó…”; Ông Robert McNamara, cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, "kiến trúc sư trưởng" của chiến tranh Việt Nam, đã thú nhận “chúng tôi đã sai lầm, sai lầm khủng khiếp”; “Chúng ta không có quyền tối cao để định hình mọi dân tộc theo hình ảnh của chính chúng ta, hoặc theo hình ảnh mà chúng ta chọn”; Maxwell Taylor, từng là đại sứ Hoa Kỳ tại VNCH, đã nói: “Tất cả chúng ta đều có phần của mình trong thất bại của Mỹ ở Việt Nam và chẳng có gì là tốt đẹp cả. Không hề có một anh hùng nào mà toàn là những kẻ ngu xuẩn. Chính tôi cũng nằm trong số đó”. (We all have a share in it, and none of it is good. There are no heroes, just bums. I include myself in that. (https://en.wikiquote.org/wiki/Maxwell_D._Taylor); Tiến sĩ Daniel Ellsberg, sĩ quan Lầu Năm Góc và là cố vấn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trong một buổi phỏng vấn đã nói: "... Theo tinh thần Hiến chương Liên Hiệp Quốc và theo những lý tưởng mà chúng ta (nước Mỹ) công khai thừa nhận, đó (cuộc chiến ở VN) là một cuộc ngoại xâm, sự xâm lược của Mỹ"; Ông Kerry từng là một sĩ quan hải quân, tham chiến tại Việt Nam. Năm 1971, trước Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Mỹ, ông lên án cuộc chiến mà Mỹ tiến hành ở Việt Nam là "man rợ". Khi trở thành Ngoại trưởng Mỹ, ông nói: “Bi kịch tại Việt Nam cần trở thành lời nhắc nhở thường xuyên đối với chúng ta về khả năng mắc sai lầm, về nhìn nhận sự việc bằng lăng kính thiếu chuẩn xác, về việc bỏ qua lời cảnh tỉnh về những đau thương mà chiến tranh gây ra”; Tổng thống Donald Trump, khi trả lời phỏng vấn của Piers Morgan, nhân dịp thăm Anh (6-2019), đã cho cuộc chiến mà Mỹ thế chân Pháp ở VN là một cuộc chiến tồi tệ (I thought it was a terrible war).
***
Về các “lãnh tụ” của VNCH, theo "Fire In The Lake" by Frances Fitgerald, Vintage Books, New York 1985, pp. 134-139, khi viết về Ngô Đình Diệm, tác giả viết: “Đối với hắn, thế giới hiện đại là Sài-Gòn, cái thành phố ký sinh trùng đó đã trở nên béo mập bởi máu của thôn quê và lợi lộc của Tây phương. (For him, the modern world was Saigon, that parasite city that fattened from the blood of the countryside and the lucre of the West)”. Còn Nguyễn Văn Thiệu đã thú nhận tính chất đánh thuê của VNCH vì tiền: "Nếu Mỹ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi dinh Độc Lập!" Năm 1990, khi gặp lại chiến hữu tị nạn tại Orange County, ông ta thú nhận thân phận nô lệ của chính quyền VNCH: “Bởi vì mình chịu cái sự nô lệ về viện trợ”. Trong lời tuyên bố từ chức 4-1975, ông ta chửi Mỹ: “Hoa Kỳ là một đồng minh vô nhân đạo với những hành động vô nhân đạo”.
Tướng Nguyễn Cao Kỳ, năm 2005, khi về Việt Nam và trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên, đã nói: "Mỹ luôn luôn đứng ra trước sân khấu, làm "kép nhất". Vì vậy ai cũng cho rằng đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê".
***
Để kết thúc bài viết, tôi muốn nhắc lại một cái tên không dính dáng đến “cuộc hội luận” trên nhưng lại rất liên quan, đó là một ông cũng Việt kiều Pháp, luôn chống VN điên cuồng, nhưng cũng ngu ngang với mấy ông GS Nguyễn Mạnh Hùng, Cao Huy Thuần, Phạm Xuân Yêm… chính là Nguyễn Gia Kiểng, cũng từng là Thứ trưởng của Ngụỵ quyền SG.
Nguyễn Gia Kiểng một lần trả lời phỏng vấn:
“Lập luận của Đảng Cộng Sản là môt lập luận tự đắc và tuyên truyền trắng trợn mà ta phải bác bỏ … Cả hai giai đoạn mà họ gọi là "chống Pháp" và "chống Mỹ" đều chỉ là hai giai đoạn trong một cuộc nội chiến kéo dài 30 năm, bởi vì khi người trong một nước bắn giết nhau trên một qui mô lớn và trong một thời gian dài … Nếu ta nhìn lại số người Pháp và số người Mỹ thiệt mạng trong hai giai đoạn của cuộc chiến này thì chúng ta thấy đó là một tỷ lệ không đáng kể so với số tử vong của người Việt Nam… chưa bằng 3% của phía Việt Nam”.
Nếu là người có chút hiểu biết ông Kiểng phải hiểu với Triết học có cặp phạm trù Hiện tượng và Bản chất. Có nhiều đối tượng cái quyết định bản chất không phụ thuộc số lượng nhiều ít, kích thước to nhỏ. Như để làm cho ông Kiểng khác với một con bò không phải do kích thước của ông mà do chính cái ADN bé tí trong nhân tế bào của ông.
7-6-2023
ĐÔNG LA