Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

KỂ CHUYỆN TIẾP VỀ TÂM LINH

 KỂ CHUYỆN TIẾP VỀ TÂM LINH

Có người mà con, cháu tôi gọi là “bà dú”, sáng qua đến chơi, vì bả giúp việc nhà cho cậu em bà xã tôi. Nhớ lại cách đây gần 10 năm, một hôm tôi bảo bà xã: “Vợ chồng nó đi Mỹ, rồi cái “bà dú” ở đâu? Tôi thấy bà nói với bả rồi đi hỏi xem có cơ sở dưỡng lão nào nhận bả là tốt nhất với bả?” Cuối cùng, bả đồng ý, và bà xã tôi đúng là đã xin được cho bả đến ở một nơi dưỡng lão. Vậy là chúng tôi đã làm được một việc thiện nho nhỏ, theo Đạo Phật, chúng tôi rồi sẽ nhận được một quả lành nho nhỏ. Nhưng thực tế, ngay sau đó bà xã tôi tự dưng đi lại khó khăn, đi viện Thống Nhất khám, BS trưởng khoa bảo phải mổ ngay nếu không bị liệt. Đúng lúc đó chưa quen cô Hoà nhưng tôi lại viết bài “đánh” Thu Uyên bênh vực cô, nên mới gặp cô. Cô bảo: “Anh yên tâm, em sẽ chữa cho chị khỏi mà”. Rồi cô đã chữa, kết quả là vợ tôi không trở lại Bệnh viện Thống Nhất mà vẫn được như hôm nay.
Nhớ lại chuyện ông anh họ cùng quê, chập tối đang đánh cờ, đột nhiên đau đầu dữ dội, đi cấp cứu ở BV Gia Định BS bảo phải mổ ngay vì đứt mạch máu não, không may là anh đã không qua khỏi. Anh không mập, dáng thanh mảnh, sống cởi mở, chan hoà, ai cũng quý. Cô em ruột cùng quê bằng tuổi tôi vào dự đám tang bảo: “Anh tao tốt thế mà chết sớm, từ nay trở đi tao đéo tốt nữa!”
Với hai chuyện trên, chắc có người sẽ cho rằng luật “Nhân Quả” của Đạo Phật không đúng. Không phải thế, chuyện bà xã tôi và ông anh họ gặp quả xấu là do trả nghiệp tạo từ trước chứ không phải do bà xã tôi giúp người, ông anh họ tốt tính mà gặp hoạ. Cũng như chuyện trong xã hội, sao nhiều đứa ngu ác thế mà lại thành ông nọ bà kia vênh vang? Chuyện quả báo, có chuyện “nhãn tiền”, có chuyện không, thế mới kỳ lạ; còn cái gì cũng 1+1=2 như đời phàm thì còn gì là siêu phàm nữa? Nhớ lại cái câu hỏi của người phản đối ngoại cảm hỏi tôi nghĩ sao chuyện bánh xe đứt xích khi đi qua mộ Nguyễn Đức Cảnh và cụ Lân, linh hồn có khả năng như vậy sao không làm rơi máy bay bay đến bỏ bom HN đi? Tôi đã đọc mấy lần đâu đó chuyện xe chạy qua mộ chết máy hoặc đứt xích, cũng như Bích Hằng nói đúng chuyện linh hồn ông Sơn đã cứu ông, cháu cựu Phó Thủ tướng, GS Trần Phương thoát tai nạn xe, nhưng vẫn trả lời ý rằng, hiện tượng tác động vật lý của người âm chỉ là cá biệt, không phổ biến, không phải như quy luật vật lý của khoa học, cũng chính vì thế thế giới tâm linh mới kỳ lạ, mới được gọi là siêu phàm, mới không thể biết rõ ràng được. Tôi chỉ quan tâm chuyện khả năng ngoại cảm có hay không, nếu có chứng tỏ có thế giới tâm linh, và việc xổ toẹt khả năng ngoại cảm như đã xảy ra sẽ khiến mộ LS mất dấu vĩnh viễn mất tích, gây ra tác hại rất lớn cho chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước.
***
Chiều mồng 2 tết, người con trai cả của người anh kể trên dẫn con trai, con gái đến nhà chúc tết “chú Hùng”. Tôi mời cha con nó lai rai vài lon:
-Chúng mày ăn thử chả lụa tao tự làm xem sao? Còn giò thủ, dưa hành, dưa cải tao cũng làm luôn, vậy mà mấy năm trước mẹ mày làm, rồi cứ biếu tao.
Làm vài ly xong, ông cháu hỏi:
-Chú Hùng có nhớ chuyện bố cháu kể ngày bé cháu cứ ra mồ hôi tay, mới hỏi ông cháu có lấy gì ở chùa làng mình không? Ông cháu bảo có lấy gỗ làm cửa.
-Nhớ chứ? Rồi sao?
-Vừa rồi mẹ cháu về quê đi coi ở đâu đó, một người lạ lại nói ra đúng cái chuyện đã xảy ra rất lâu rồi đó mới sợ chứ chú.
-Cái chuyện dì mày vào dự đám tang bố mày ngày ấy mà không sợ à? Dì mày nằm mơ thấy bố mày về bảo “có hai hòn đá nhỏ khi đi du lịch anh mang về cho chị kỳ chai ở chân. Nhưng hai hòn đá thiêng lắm đấy, bảo chị rửa sạch đi, rồi tìm một chỗ đặt lên để mà thờ”. Dì mày hỏi mẹ mày có chuyện hòn đá không, mẹ mày nói có mới sợ khiếp vía đó! Chuyện cô Hoà tao đã kể mày nghe rồi, gần đây tao cũng hay vào mấy trang có liên quan đến tâm linh coi. Có cô toàn nói chuyện chính trị. Trước đây, cổ hay nói sẽ có ông này, ông nọ rồi sẽ mất chức, trong đó có người tao quan tâm và băn khoăn là họ không hoàn thành chức trách liên quan đến tâm linh sao vẫn ung dung tại vị. Nhưng lại thấy, chỉ với cái đầu siêu cấp của tao mới thấy họ sai chứ với quần chúng nhân dân uy tín họ cao ngút trời, sao mà bị quả báo được. Đặc biệt, có hai lần bầu chủ tịch nước cô ấy đoán kết quả, độc giả vào bảo: “Chị đoán sai rồi!”, cổ bảo: “Cứ đợi đấy!”. Thú vị là đến hôm nay mày biết không, cô ấy nói đúng hết ráo luôn, còn hai ông chủ tịch nước một thì chết, một thì vừa “thôi chức”. Còn cái bà Thiêm bịt mắt vẫn nhìn thấy, lại mới thử đấy, có cả quốc tế coi luôn. Tao sợ nhất chuyện bả giúp tìm xác một đứa học sinh chết đuối ở Sông Hồng. Bả áp vong nó nhập vào một con bé, rồi dẫn bố nó ra bờ sông chỉ chỗ xác nó bị cát vùi, chỉ còn nhô lên cái đầu; rồi phải thuê thợ lặn chuyên nghiệp mặc áo chì mới đưa được lên đó. Chuyện mới tinh chứ không phải chuyện tìm mộ LS trong rừng chôn mấy chục trước dễ làm giả.
Ông cháu nghe chú Hùng kể ấn tượng quá liền hỏi ngay địa chỉ mấy trang facebook.
***
Liên quan đến chùa, đến tâm linh, vừa rồi bạn Văn Tùng vào bình luận, có kể câu chuyện một người thấy cửa chùa làng có cây quéo đổ do bão, đã “chặt hết cành về để làm đăng bắt cá. Bỗng nhiên hai mắt ông ta sưng vù, kêu khóc rầm trời”, sau phải nhờ cụ ngoại Văn Tùng là cha nuôi “ra chùa làm lễ”, bệnh của ông đó đã “tự nhiên lui”. Tôi đã trả lời Văn Tùng là “Văn Tùng, chuyện cũng lạ, người theo cô Hoà cũng kể một lần gặp cây thần”.
Người kể tôi nghe chuyện cây thần là anh chàng Huỳnh Quốc Hồng, nhưng chuyện về cô Hoà nhiều quá, tôi không nhớ mình viết chuyện đó ở bài nào? May quá, tìm kiếm một lúc thì thấy.
Tôi đã viết: “Quả thật, nếu ai chưa gặp, chưa chứng kiến chuyện về cô Vũ Thị Hòa chắc chắn sẽ cho câu chuyện về cô chỉ là hoang đường. Bản thân tôi đã chứng kiến nhiều nhưng vẫn có những chuyện khiến tôi phải ngạc nhiên vì nó kỳ lạ còn hơn cả kỳ lạ. Như có lần Huỳnh Quốc Hồng, người từng theo cô trực tiếp quay hàng trăm video cảnh cô bốc hài cốt liệt sĩ, đến nhà tôi nhờ tôi liên hệ với cô vì một việc riêng. Hồng rủ tôi đi uống bia.
Hồng kể:
- Hôm bà Thu Uyên mời con đi ăn để mua chuộc con “uýnh” cô Hòa, con đi ăn nhưng con vẫn không nghe lời bả vì con không thể nói sai về cô (Hoà) được.
- Mày như vậy là làm chính trị được đấy. Vừa được ăn mà vẫn bảo vệ được lẽ phải. Mày trực tiếp đi theo cô lâu mày thấy sao?
- Có nhiều chuyện lạ lùng không thể tưởng được bác ạ. Như có lần tụi con theo cô đi tìm mộ đến một chỗ có cây to cô bảo nó đã 500 tuổi và đã hóa thần rồi, có hai người cưa nó đã bị chết, còn một người không bị chết nhưng hai đứa con tay bị tật. Sau đó cô gặp người này và nói ra chuyện đó khiến ông ta quá ngạc nhiên, công nhận chuyện cô nói là đúng. Cô bảo ông ta có muốn con khỏi tật không, đến tối cô sẽ ra nói chuyện với cái cây, bảo nó tha cho, nhưng ông phải lập một cái miếu thờ cúng. Khi người ta chuẩn bị làm miếu thì chúng con theo cô chuyển đến nơi khác không rõ sự việc sau đó thế nào".
Hồng còn kể một câu chuyện nữa cũng thú vị mà buồn cười. Có một phụ nữ nhờ cô Hòa tìm mộ chồng là liệt sĩ. Cô chỉ nhưng bà này chưa tin nên thắp nhang khấn chồng, nói nếu đúng là người chồng thì hãy nói một chuyện bí mật hai vợ chồng biết, cô Hòa nói ra đúng thì bà ta mới tin. Cô Hòa bảo không cần vậy, về lán gặp riêng cô nói cho mà biết. Cô bảo, “Khi chồng đi chiến đấu, bà ngủ với một ông, đẻ ra một cô gái, cô gái đó đâu rồi sao không cùng đi tìm hài cốt “cha””. Nghe cô nói vậy, bà kia sợ khiếp vía vái lạy cô rối rít.
2-2-2023
ĐÔNG LA
Thích
Bình luận
Chia sẻ