Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

ĐOÀN TÂM ĐỨC YÊN BÁI GỞI ĐƠN CHíNH THỨC TỐ CÁO THU UYÊN ĐẾN CÔNG AN HÌNH SỰ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thế là đoàn Tâm Đức Yên Bái chính thức gởi đơn kiện cô Thu Uyên đến CÔNG AN HÌNH SỰ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, đề nghị điều tra hành vi phạm tội của cô Thu Uyên, để các cơ quan tư pháp xét xử, theo đúng Pháp luật Việt Nam.
Thực tế, đất nước chúng ta đang xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, chúng ta mới thông qua bản Hiến pháp mới tuyệt vời, đề cao và bảo vệ nhân quyền.
Hiến pháp cũng hiến định Nhà nước chúng ta đặt dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN có lịch sử quang vinh và hào hùng, đã đưa đất nước từ chỗ bị xóa tên, đưa nhân dân từ kiếp nô lệ đến những ngày hôm nay. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước chúng ta quyết giữ vững con đường xây dựng một chế độ xã hội ưu việt nhất, đó là chế độ XHCN. Nhưng chúng ta cần phải hiểu đó là lý tưởng, là mong ước, mà thực tế thì không thể cứ mong ước mà thành, mà để có thành quả phải hết sức phấn đấu, gian nan. Đúng như triết học Mác dạy về quy luật lượng đổi chất đổi. Nghĩa là xã hội chúng ta phải phấn đấu làm tăng dần cái lượng tiến bộ, cái lượng tốt đẹp, đến thời điểm nào đó đủ, tất chúng sẽ biến xã hội chúng ta thành một xã hội có phẩm chất cao hơn, văn minh hơn. Còn cứ nghĩ dập khuôn theo mô hình nào đó, không tính đến chuyện phù hợp hay không, là xã hội cứ tiến vù vù, thì chỉ là một sự ngu ngốc!
Chính vì thế, chúng ta phải hiểu thực tiễn nước ta xuất phát từ một nước phong kiến nô lệ, yếu kém về mọi mặt, không chỉ về khoa học công nghệ, kinh tế, văn hóa mà tri thức về luật pháp cũng còn rất yếu kém. Đến như một nhà báo nổi tiếng như Thu Uyên, ở cơ quan truyền thông lớn nhất và quan trọng nhất là VTV, lại dốt đến nỗi không hiểu hai chữ “lừa đảo” là gì; cô ta cũng ngu ngốc không hiểu “trọng chứng hơn trọng cung” là gì, nên đã kỳ công tạo chứng cớ bằng những lời xuyên tạc của kẻ xấu không chứng cớ! Rồi cả mấy ông lên đến đại tá đại tiếc xem ra cũng không chịu thua Thu Uyên về độ ngu dốt về pháp luật. Họ hoàn toàn tự tin kết án người khác nhưng cũng lại chỉ từ những suy diễn chủ quan vô bằng cớ.
Sau đây là nội dung đơn kiện, bản gởi đến công an sẽ có đầy đủ chữ ký theo đúng quy định của pháp luật:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – hạnh phúc
------

                 TP Hồ Chí Minh, ngày  22  tháng  01 năm 2014

ĐƠN TỐ CÁO
Về việc bà Thu Uyên có hành vi vu cáo công dân trên truyền hình VTV1

            Kính gửi : - CÔNG AN HÌNH SỰ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

            Bên tố cáo :  Chúng tôi gồm:
    - Chu Xuân Thu, sinh năm 1946, quê Thọ Vinh, Kim Động, Hưng Yên, 40 năm tuổi Đảng. Số CMND 060317146, cấp ngày 16/8/2012, cấp tại Công an Yên Bái. Nhập ngũ tháng 8/1967, chiến đấu tại chiến trường miền Nam.
 Năm 1978 tôi xuất ngũ, sau chuyển về làm công nhân đường sắt, hiện là cán bộ hưu trí, thường trú tại TP Yên Bái. 
   - Dương Văn Lịch, sinh năm 1981 . Nguyên quán: Xóm 10, Yên Nhân, Ý Yên, Nam Định, Thường trú: 35/7N, tổ 7, ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh. Số CMND:  025391831 ngày cấp 23/5/2012, nơi cấp công an Tp. Hồ Chí Minh. ĐT:0165 434 5318.
   - Đoàn Văn Trường, sinh năm 1980. Nguyên quán: Yên Phúc, Ý Yên, Nam Định, Thường trú: 29/5 H, tổ 7, ấp Mới 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh, Số CMND: 025544684 ngày cấp 24/2/2012  nơi cấp công an Tp. Hồ Chí Minh. ĐT:097 856 3783.

Bên bị tố cáo:
-         Bà Thu Uyên, Biên tập viên và dẫn chương trình “Trở về từ ký ức” thuộc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh.
Địa chỉ :  số 232/14 Võ Thị Sáu, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

NỘI DUNG TỐ CÁO: Hành vi vu cáo của bà Thu Uyên.

Tại chương trình Trở về từ ký ức số 22, phát trên VTV1 lúc 14giờ 15 phút ngày 20/10/2013 và chương trình Trở về từ ký ức số 25 phát trên VTV1 lúc 14giờ 15 phút ngày 12/1/2014 bà Thu Uyên nói cô Vũ Thị Hòa và Đoàn tâm đức Yên Bái chúng tôi là lừa đảo “Kiếm tiền trên xương máu liệt sĩ”. Đó là sự vu khống trắng trợn, xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của chúng tôi và gây ra nỗi nhục đối với gia đình (vợ, chồng, con cháu), họ hàng chúng tôi.
     
          Chúng tôi xin nói rõ thêm: Cái tên Đoàn tâm đức Yên Bái không phải chúng tôi đặt ra mà do nhân dân quen gọi như vậy về những người tự nguyện theo cô Vũ Thị Hòa làm tâm đức, trong đó có ba người  chúng tôi. Khi biết Cô Vũ Thi Hòa có khả năng đặc biệt đi quy tập mộ liệt sĩ, làm bằng cái tâm trong sáng vô tư, không vụ lợi, chúng  tôi đã tâm nguyện cùng theo Cô, mong góp một phần của mình đưa được hài cốt liệt sĩ về với thân nhân của họ, làm vơi bớt đi những nỗi đau của thân nhân liệt sĩ. Chúng tôi đi cùng Cô từ tháng 4 năm 2011 đến nay và đã quy tập được rất nhiều hài cốt - chúng tôi cũng không nhớ rõ bao nhiêu bộ hài cốt ở nhiều chiến trường, từ miền Trung đến miền Nam. Cô chỉ đâu trúng đó, trước khi đào, cô nói rõ những di vật trong lòng đất. Điều đáng nói là cô làm vì tâm đức nên không lấy tiền của thân nhân liệt sĩ.
     Đã không lấy tiền, không vụ lợi thì sao gọi là lừa đảo và lừa đảo để làm gì ? Từ uy tín của Cô bốc mộ và làm những việc tâm linh giúp mọi người, nên khi biết số điện thoại của chúng tôi, nhiều người gọi, cứ hỏi Cô ở đâu nhờ nhắn với Cô Hòa giúp tìm phần mộ hoặc giúp đỡ vấn đề tâm linh …
Chúng tôi rất muốn giúp họ, nhưng không thể nói lại tất cả với Cô, vì cô quá bận và mệt mỏi trong công việc. Chúng tôi đành nói với mọi người cứ cho địa chỉ, chúng tôi ghi lại, đến khi nào Cô Hòa đến quy tập ở vùng đó thì tiện sẽ bốc giúp luôn. Vì vậy mà hiện nay chúng tôi còn lưu giữ rất nhiều giấy tờ mà các thân nhân liệt sĩ nhờ Cô Hòa giúp đỡ, chính có những thông tin này mà Cô Hòa và chúng tôi đã liên lạc được với nhiều thân nhân liệt sĩ. Riêng tại vùng núi Mây Tàu, từ tháng 7 đến tháng 12/ 2011 Cô Hòa và chúng tôi đã quy tập được hơn 100 bộ hài cốt  liệt sĩ.
 Thưa cơ quan hình sự, thiết nghĩ chiến tranh đã qua đi gần bốn mươi năm, có những liệt sĩ  hy sinh hơn bốn mươi năm rồi, hầu hết xương thịt đã phân hủy, vậy mà chỉ vì không có những kỷ vật có tên, không còn xương để lấy sinh phẩm xét nghiệm ADN mà các chú đó không được về quê hương sao?
Cô Hòa thường nói với chúng tôi rằng: “Cô biết phần mộ liệt sĩ này chính xác tên là gì, quê quán ở đâu, và thân nhân là ai… Nếu cô không chỉ cho thân nhân liệt sĩ để đưa được các chú về với quê hương là Cô có lỗi với vong linh liệt sĩ, Cô có lỗi với thân nhân liệt sĩ. Mặt khác nếu cứ theo quy định của Nhà nước nếu hài cốt nào không đủ điều kiện để xét nghiệm AND, khi đưa vào nghĩa trang phải ghi trên bia mộ là liệt sĩ chưa có tên thì đau xót lắm. Từ những trăn trở đó mà Cô không thể làm sai với lương tâm, trách nhiệm mà Cô đã được... khai mở”.
Chúng tôi nhớ, trước khi khai quật, Cô đã mô tả những kỷ vật dưới mộ, hoặc mô tả cả hình dáng liệt sĩ, đặc điểm của các chú cho thân nhân nhận biết, như chú Đặng Khánh Hồng, quê Bình Châu, Xuyên Mộc, BRVTcó đặc điểm gì. Chú Phùng Thành, quê Long Khánh, Đồng Nai có răng vàng. Chú Đỗ Mạnh Kiến, phố Chùa Láng, Đống Đa – Hà Nội có răng sứt. Chú Cao Văn Kha, quê Bến Tre, tóc xoăn... Tất cả đều được thân nhân liệt sĩ xác nhận và những kỷ vật Cô nói trước khi bốc mộ, khi đào tìm hoàn toàn chính xác, trước sự chứng kiến của thân nhân và nhiều người khác.
Có những ngôi mộ khai quật trong nhà người dân như mộ chú Phùng Trần Thái quê Đông Thái, Ba Vì, Hà Nội trong lòng nhà anh Sơn ở huyện Bù Gia Mập – Bình Phước. Mộ chú Đỗ Mạnh Kiến trong nhà anh Thùy ở trại giam TH6 Đồng Nai... Những ngôi mộ đó, Cô và chúng tôi làm giả được sao?
Trong quá trình Cô và chúng tôi quy tập hài cốt liệt sĩ ở mây Tàu, ngoài thân nhân liệt sĩ còn có rất nhiều người chứng kiến. Trực tiếp Trung tướng Triệu Xuân Hòa, lúc đó là Tư lệnh Quân Khu 7,  Ông Trần Văn Hùng, Phó  chính ủy Quân Khu 7 và nhiều tướng lĩnh khác, nhiều cựu chiến binh khác những người đã trực tiếp tham gia chôn cất đồng đội...đã trực tiếp xem và xác nhận việc quy tập hài cốt liệt sĩ. Trung tướng Triệu Xuân Hòa  đã có những chỉ đạo yêu cầu các đơn vị Quân khu giúp đỡ Cô và chúng tôi về phương tiện, quân tư trang, cuốc xẻng để tiện cho việc quy tập hài cốt liệt sĩ...Trước  những người có kinh nghiệm như thế chúng tôi làm giả được sao?
Nếu những ngôi mộ chúng tôi quy tập mà phải khai quang trước, để tiện cho việc truy điệu thì ngoài chúng tôi còn có thân nhân cùng khai quang và trông coi qua đêm. Ngoài ra trong qúa trình quy tập ngoài Cô Hòa và chúng tôi còn có bên quân đội trực tiếp tham gia đào mộ như mộ tập thể ở Cần Lê, mộ ở nhà lao Tân Hiệp. Khi quy tập những mộ tập thể chúng tôi đều có giấy mời qui tập như mộ ở Cần Lê do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh - Giám đốc Trung tâm Thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sĩ mời; nhà lao Tân Hiệp do Hội cựu chiến binh Đồng Nai mời... Vậy chẳng lẽ người nhà và chúng tôi cùng làm giả sao?
Khi Cô và chúng tôi quy tập mộ ở Mây Tàu, đúng vào mùa khô, đặc điểm đất ở vùng này khi mùa khô rất cứng, và nếu có liền thổ được thì cũng phải trải qua hàng chục năm, vậy làm sao Cô và chúng tôi có thể tạo hiện trường giả được? 
      Sau thời gian quy tập ở Mây Tàu, chúng tôi thường  trực tiếp lấy mộ vào ban ngày như mộ chú Trần Văn Nhượng quê Lê Hồng, Thanh Miện, Hải Dương, chú  Nguyễn Nam Giang quê P. Tiên Cát, Tp. Việt Trì – Phú Thọ, Chú Lê Đình Bái quê Yên Bình, Yên Bái. Rồi mộ tập thể ở Cần Lê, nhà lao Tân Hiệp...đào  giữa thanh thiên bạch nhật và có bao nhiêu con mắt quan sát thì có điều gì khác lạ sẽ bị phát hiện ngay.
Những kỷ vậy chôn cùng liệt sĩ như bình tông, đèn ngóeo, tăng, lọ penixilin...đến bây giờ có thể tìm mua ở đâu? Tìm đâu ra nhiều như thế ? Và làm sao có thể qua mắt được những cựu chiến binh?...  
1-Mọi sự thực mà Cô và chúng tôi làm, được chứng minh tất cả qua clip trên mạng Youtube của Cô Vũ Thị Hòa và một số clip do thân nhân quay đưa lên mạng, cùng một số giấy tờ liên quan chúng tôi còn lưu giữ và  còn có những nhân chứng sống.
2- Chúng tôi làm không phải vì mục đích kiếm tiền trên xương máu liệt sĩ như bà Thu Uyên nói trên truyền hình. Để chứng minh lời vu cáo của mình, bà Thu Uyên đã cho  những người xấu như ông Nguyễn Văn Sơn, Bà  Chu Thị Chiềng (họ đã bị Cô Hòa đuổi, không cho đi theo) nói bịa đặt, sai trái về chúng tôi . Vậy bà Thu Uyên phải chứng minh Cô Hòa và chúng tôi lấy tiền của ai? Làm hiện trường giả, di vật giả, bốc giả hài cốt nào ?
Khi VTV1 phát chương trình “ Trở về ký ức” số 22 vào ngày 20/ 10 / 2013 đã có rất nhiều thân nhân liệt sĩ bức xúc muốn bảo vệ danh dự cho Cô và chúng tôi nên đã trực tiếp điện, làm đơn gửi cho nhà báo Thu Uyên, lãnh đạo VTV. Vậy tại sao Thu Uyên không đi hỏi trực tiếp những thân nhân đó? Bà Thu Uyên chưa từng trực tiếp xem Cô Hòa và chúng tôi quy tập hài cốt, chưa hề gặp và hỏi chuyện chúng tôi  mà sao dám khẳng định Cô và chúng tôi là nhóm người lừa đảo? Luật báo chí có cho phép tự suy diễn, kết tội công dân dán tiếp như vậy không ? Ngay như Tòa có đủ hồ sơ, khi xét xử vẫn  phải thẩm vấn bị cáo trước Tòa. Vậy bà Thu Uyên vu khống nhằm mục đích gì? Đề nghị có quan công an điều tra và Tòa sau này xét xử xem bà Thu Uyên có vi phạm Luật Báo chí không ?
Để minh oan, bảo vệ danh dự cô Vũ Thị Hòa và bảo vệ danh dự của chúng tôi, đồng thời giữ nghiêm phép nước với kẻ vu cáo, bôi nhọ người khác, chúng tôi kính mong Cơ quan hình sự Công an Tp Hồ Chí Minh quan tâm, điều tra, thụ lý vụ án, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM khởi tố bà Thu Uyên để Tòa án sớm đưa ra xét xử, đúng người, đúng tội. 
Xin trân trọng cám ơn.
                   Tp . Hồ Chí Minh ngày 22 tháng 01 năm 2014

Người làm đơn tố cáo:


  Chu Xuân Thu   Dương Văn Lịch    Đoàn Văn Trường