Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

VŨ THỊ HÒA-ĐƯỜNG TRẦN CHÔNG GAI

VŨ THỊ HÒA - ĐƯỜNG TRẦN CHÔNG GAI

 chị Đông, một đệ tử gần nhà cô ở Yên Bái cho tôi biết một chuyện khiến cô đau khổ vô cùng. Đó là chuyện khi cô còn sống cuộc đời phàm, từng vượt qua bệnh ung thư thập tử nhất sinh, rồi từng mò cua bắt ốc, buôn bán ngược xuôi nuôi 4 con thơ và người chồng cũng bị ung thư nằm chờ chết. Để làm ăn, cô đã vay nợ ông Phạm Sĩ Hiền ở phường Yên Thịnh, Thành phố Yên Bái 270 triệu. Cô đã trả hết vốn 270 triệu và 30 triệu tiền lãi. Nhưng ông Hiền vì lòng tham, đã lợi dụng tính cô hiền lành, thân cô, thế cô, ép cô trả thêm tiền lãi rất là vô lý 200 triệu nữa! Cô Hòa vì lòng thương người, không nỡ từ chối, đã trả thêm cho ông Hiền 49 triệu, số còn lại cô nói giờ cô đi làm tâm đức không lấy tiền công nên không có tiền trả ông được. Nếu cô đòi được người ở Móng Cái nợ tiền cô thì cô sẽ trả. Trong thời gian đi làm việc tâm đức, cô thường phải tĩnh tâm, ngồi thiền để khai mở những khả năng siêu phàm, giúp người, cô không dùng điện thoại. Điện thoại của cô thường để cho đệ tử của cô cầm. Gần đây họ mới mở máy thì thấy ông Hiền, nhân chuyện cô Thu Uyên vu cáo cô Hòa trên VTV, đã “té nước theo mưa”, “mượn gió bẻ măng”, ép cô Hòa trả ngay cái số tiền lãi vô lý và độc ác kia. Đệ tử của cô đã cho tôi biết và chuyển hai tin nhắn đó cho tôi, nhờ tôi đưa sự việc này ra ánh sáng, nhờ các cơ quan chức năng can thiệp. Hai tin nhắn đó là:
1: “Toi goi dien va nt cho co rat tu te ma co coi thuong toi qua day. Toi nghi trong luc nay co phai thong minh va xu ly sang suot moi viec, co nen nho chi mot cuoc to tieng say ra hay mot de nghi la cong an ho lay ly do de bat co day, co nen suy nghi va goi lại cho toi”.
2: “CO BIET TINH TOI ROI DAY”.
Như vậy theo lẽ thường, sự vay mượn giữa cô Hòa và ông Hiền không có giấy tờ gì, giả sử cô là người xấu không trả thì ông Hiền cũng không làm gì được. Nhưng cô không vậy, đã trả hết tiền gốc là 270 triệu, tổng lãi là 79 triệu. Nếu có đi kiếm khắp thế giới cũng không thể có một ngân hàng nào trả lãi cao đến thế. Nếu chỉ là người bình thường chứ chưa nói đến người tốt bụng, ông Hiền phải thấy thế là quá đủ. Vậy mà hôm nay ông ác tâm ép cô Hòa như vậy, không chỉ theo lẽ thường mà theo luật pháp, không một nhà nước văn minh nào cho phép ông đòi tiền lãi kiểu đó. Chỉ có bọn xã hội đen sống ngoài vòng pháp luật mới hành động phạm pháp và bất nhân như thế mà thôi.

28-1-2014
ĐÔNG LA