Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

ĐẠI TÁ LƯƠNG VĂN NHƯƠNG: "MUỐN LÀM MỘT ĐIỀU" CHO MỌI NGƯỜI HIỂU CÔ HÒA


Nghe nói Thu Uyên trước Tết đi thăm và biếu quà công an, nhân tiện điều tra và rất mừng thấy tin về đơn kiện cô mà “Nhà Văn Đông La” đưa chỉ là tin vịt. Tôi thì không tin điều này. Vì Thu Uyên đang bị tố cáo nghĩa là đang là một “nghi can”, công an người ta dây vào làm gì. Bài học trong vụ 5 Cam, công an TPHCM chắc vẫn còn thuộc. Hơn nữa tôi không rỗi hơi mà đưa tin vịt. Nó là sự thật, và đây bước đầu họ đã nộp cho công an Quận 3 và chính là hình ảnh ông công an đang đọc đơn:
 
Nhưng rồi họ được hướng dẫn, vụ án to này thì phải nộp lên công an TP. Và rồi lá đơn của họ đã "đến tay" Công an TPHCM.
 Như vậy Thu Uyên và những ai liên quan nên biết, trang của tôi tuy chỉ là blog cá nhân, nghĩa là nhỏ vô cùng so với VTV của Trần Bình Minh và Thu Uyên; nhưng với những vấn đề về khoa học, triết học, tư tưởng, chính trị xã hội liên quan đến sự tồn vong của chế độ, đến sự bình yên của nhân dân, đến sự ổn định và phát triển của đất nước,…, thì cái trang của tôi lại to hơn, cao hơn cái đài VTV rất nhiều. Từ việc “uýnh” trực diện những kẻ có những hành động làm mất uy tín các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước, những kẻ xuyên tạc Chủ nghĩa Mác, những kẻ lộn ngược lịch sử, những kẻ “lật pháp”, những kịch nghị viên như Minh Thuyết, Dương Tầu, rồi nhiều kẻ nói bậy, viết bậy, quấy rối, làm càn, tôi đều ra tay cả và đều chiến thắng! Để phản ứng tôi thì chửi bậy theo kiểu sâu bọ, rắn rết, chuột chù thì nhiều, còn viết bài cãi lý thì không có “thằng” nào dám, nên có một bạn đọc là thượng tá, đại tá công an gì đó ở quận 3 mới bảo tôi “anh đúng là độc cô cầu bại”! Cũng vì toàn viết những chuyện tày đình như thế, nghe nói “Trung ương” còn cử ra một ông thư ký là TS triết học theo dõi tôi hay sao đó. Và có lẽ do hay bảo vệ công an nên cả những tướng, tá ở Bộ Công An cũng vào blog của tôi đọc đầy! Tôi biết vì họ viết thư “tâm sự”, có ông đại tá từng biết nhau sơ sơ, nay rất khoái tôi, còn gọi điện mời tôi đi nhậu. Tôi mới giả vờ hỏi làm ở đâu, cứ ngập ngừng “anh biết rồi còn gì”/ "Sao tôi biết được? Tôi nhớ không nhầm thì ông là công an phải không? Công an là vinh quang có quái gì phải giấu, làm như ta mất nước ấy, tôi cũng tự hào từng là bộ đội đây này”.
Tóm lại, những thông tin tôi đưa lên trang của tôi là nghiêm túc, tôi cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.  Có rất nhiều người đọc, cả các cán bộ cao cấp và những trí thức hàng đầu VN cũng đọc, nên Thu Uyên muốn ém nhẹm đi theo tư duy tiểu nông “chú chú, bác bác, anh anh, em em” thì không được đâu. Chúng ta đang tích cực xây dựng một nhà nước Pháp quyền; Hiến pháp mới thông qua cũng đề cao quyền con người. Nên ai cũng phải bình đẳng trước pháp luật.
Hiện trên trang Trelang của Hoàng Sơn đưa một chuyện rất thú vị. Chuyện về anh Dũng Taylo chồng ca sĩ Thu Phương trên một chuyến bay ở Mỹ đã cắn hạt dưa và bị một hành khách phía sau nói: "Stupid Asian Culture" (cái thứ văn hóa dân Á Châu ngu dốt). Anh Dũng đã yêu cầu phi cơ trưởng báo cho cảnh sát để truy tố người khách phạm tội phỉ báng và xúc phạm tinh thần. Thông tin được đưa ngay, nên khi máy bay đáp, đại diện United đã chặn người khách phỉ báng lại và báo cảnh sát đang chờ bên ngoài. Anh Dũng cho biết người khách: “Sắc thái biến dạng, mặt đỏ như trái cà chua, tay hắn rung lên”. Rồi cuối cùng anh cũng tha thứ và nhận lời in lỗi chân thành của hắn: “Một lần nữa tôi thành thật xin lỗi ông, cảm ơn ông đã bỏ qua và không làm lớn chuyện này để tôi kịp chuyển tiếp chuyến bay với bạn gái tôi. Đây là một bài học tôi nhớ đời”.
Nước Mỹ xâm lược nước ta là xấu, CNTB cũng có cái dở, có người giàu bằng cả nước ta nhưng lại có không ít người không nhà phải ngủ ở công viên; nhưng khoa học, công nghệ, kinh tế cùng mọi mặt xã hội của họ đã phát triển rất cao; chúng ta cần học hỏi và còn mệt mới theo được họ; trong đó có chuyện thực thi pháp luật. Cựu TT B. Clinton từng phải ra điều trần trước quốc hội vì chuyện thuế má, còn ông R. Nixon thì phải từ chức vì tội nghe trộm.
Còn dưới đây là bài viết của Đại tá Nhương, một trong những người cũng chịu ơn cô Vũ Thị Hòa, cũng từng chứng kiến nên đã viết ra sự  cảm nhận của mình về khả năng siêu phàm của cô: