Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

BẢN DỰ THẢO ĐƠN TỐ CÁO ÔNG CHỦ TỊCH TỈNH BÌNH PHƯỚC


Ông Cấn Văn Hành vừa gởi cho tôi bản dự thảo đơn tố cáo ông Chủ tịch tỉnh Bình Phước nhờ tôi góp ý. Tôi đăng lên cho mọi người ai hiểu về luật thì góp ý cho ông qua facebook của tôi.

BẢN DỰ THẢO ĐƠN TỐ CÁO


Kính gởi: Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an

Tôi là Cấn Văn Hành

Địa chỉ thường trú: Thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Số CMND :  285033919 do Công an tỉnh Bình Phước cấp ngày 28/5/2013.

Tôi làm đơn này tố cáo ông:

- Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch Tỉnh Bình Phước.

- Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước.

Với nội dung như sau:


Vừa qua, với vật chứng giả mạo là một chiếc bình tông được tráo đổi từ một vụ ăn căn cắp, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch Tỉnh Bình Phước đã tổ chức một nhóm do ông Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước, cầm đầu, đã tùy tiện khai quật mộ anh ruột tôi là Liệt sĩ Cấn Văn Học tại Nghĩa trang Huyện Bình Phước. Để cuối cùng, ông Nguyễn Văn Trăm, ngày 25-3-2014, đã ra bản “KẾT LUẬN” sai trái, kết luận tôi “làm giả di vật liệt sĩ, lừa đảo Đảng bộ, chính quyền”; “làm giả hồ sơ”; cho “Đây là vụ việc liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân làm giả di vật, làm giả hài cốt liệt sĩ Cấn Văn Học”; “Đây là những dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự”; v.v…

Tôi xin được trình bầy sự thực với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An như sau:

1-Về vật chứng là chiếc bình tông:

Khi được tin đồng đội của anh ruột tôi là Phạm Quyết Chiến, từng chôn anh tôi lúc hy sinh, báo là mộ anh tôi ở khu vực núi Mây Tầu, Xuyên Mộc. Biết cô Vũ Thị Hòa đang giúp tìm mộ liệt sĩ ở đó, tôi đã nhờ cô tìm giúp anh trai tôi. Cô đã giúp tôi tìm được đúng mộ anh tôi trước sự chứng kiến và giám sát của Huyện đội Xuyên Mộc và rất nhiều bà con. Tôi hoàn toàn tin tưởng cô bởi không chỉ tôi mà sau đó Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Tư lệnh QK7, cũng đã cùng đoàn sĩ quan tùy tùng xuống tận Xuyên Mộc cảm ơn cô và tạo mọi điều kiện cho cô làm việc. Cũng ở đó, về sau GSTS Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên TƯĐCSVN, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, cũng đã nhờ cô Vũ Thị Hòa tìm được hài cốt cậu ruột mình là liệt sỹ Trần Văn Nhượng. Trên báo Tuổi trẻ và Đời sống, ngày 11-11-2013, ông Hiền đã: “khẳng định hiện tượng tâm linh và ngoại cảm là có thật”.

Nhưng vật chứng cô tìm thấy chỉ có một lọ pênêxilin thôi chứ không có cái bình tông. Còn cái bình tông là do ông Trần Quốc Thảo là người dân ở đó nhặt được trên mặt đất gần chỗ mộ anh tôi (có bản viết tay xác nhận). Một người bạn cựu chiến binh của tôi là anh Đỗ Trường Thi cùng trong đoàn tìm mộ đã gặp ông Thảo. Ông Thảo đã đưa cho ông Thi chiếc bình tông có khắc chữ “1965 CV Học BK-PK Thạch Thất, Sơn Tây” (ngày 28-10-2011), rồi ông Thi đưa cho tôi. Tôi nhận và đã mang nó gởi ở nhà ông Bùi Công Hàm (có đơn với chữ ký của ông Thi và ông Hàm xác nhận). Sau khi mọi việc xong xuôi, tôi mang chiếc bình tông đó về nhà để ở tủ thờ làm kỷ niệm. Nhưng chiếc bình tông đó bỗng dưng biến mất và tôi đã trình báo công an nhờ kiếm giúp. Sau thì tôi được biết chính bà Trần Thị Lệ đã lấy cắp. Bà Lệ là một người làm ở nhà tôi, do có mâu thuẫn muốn chiếm nhà của tôi, nên đã lấy cắp chiếc bình tông đưa cho ông Vũ Đình Luật. Ông Luật đã tráo đổi bằng một chiếc bình tông khác còn mới, cùng Nguyễn Đức Sở làm vật chứng giả, đưa cho Nhà báo Thu Uyên để vu khống tôi và cô Vũ Thị Hòa trên VTV1 là làm giả vật chứng để lừa đảo, trục lợi. Vũ Đình Luật là người ở Xã Thọ Sơn, Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước đã làm vậy vì rất thù tôi do tôi đã tố cáo tại Công an Huyện Bù Đăng chuyện ông Luật “xưng danh là nhà báo Bình Phước thực hiện mua bán xác Mỹ”. Còn Nguyễn Đức Sở cũng thâm thù tôi vì từng trong đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của tôi, đã bị tôi đuổi vì lợi dụng chuyện tìm hài cốt liệt sĩ để làm tiền.

Ông NGUYỄN TIẾP THẮNG ngụ tại thôn Sơn Lang, là người biết rõ chuyện ông Nguyễn Đức Sở làm cái bình tông giả. Ông viết:

“Tôi biết rất rõ về việc ông Sở… làm việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ…. Thực tế tôi nghe mắt thấy ông nói, phải làm cho ông Hành đi tù và tôi nghe ông Chung nói chiếc bình tong là do ông Sở khắc vào để vu khống ông Hành”. (Có bản viết tay và chữ ký của ông Thắng làm chứng).

Như vậy ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch tỉnh Bình Phước, kết luận tôi “làm giả di vật liệt sĩ, lừa đảo” là hoàn toàn sai sự thật!

2-Về chuyện làm giả “làm giả hồ sơ”; “làm giả hài cốt liệt sĩ”:

a-Bản KẾT LUẬN của ông Nguyễn Văn Trăm viết: “Ban Chỉ huy Quân sự và Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội Huyện Xuyên Mộc xác nhận địa phương không tìm kiếm, cất bốc, bàn giao hài cốt của liệt sĩ Cấn Văn Học”.

Ý trên đã sai vì như vậy thì làm sao lại có BIÊN BẢN BỐC MỘ được làm ngày 13-11-2011 tại Suối Sỏi, ấp Phú Bình, xã Hòa Hiệp, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tầu, với thành phần tham gia của đại diện BCHQS Huyện Xuyên Mộc, Phòng Lao động-Thương binh Xã hội Huyện Xuyên Mộc, các cán bộ xã Hòa Hiệp. BIÊN BẢN còn được sự xác nhận của chính Ban CHQS Huyện Xuyên Mộc có đóng dấu và chữ ký của Trung tá Khuất Duy Chính, Chính trị viên phó Huyện đội Xuyên Mộc.

Trong BIÊN BẢN, cụ thể phần Sinh phẩm có ghi: “Hài cốt con nguyên xương đầu, xương tay nát vụn, còn hai xương ống chân”.

Trong phần Hiện vật có ghi: “Tăng bạt bộ đội… có chữ CV Học ở lọ PiSilin, một bình tông gia đình nộp màu xanh khắc Kỷ niệm -9-1965- CV Học BK-PK, Thạch Thất, Sơn Tây”. (Có văn bản làm chứng).

Như vậy ý trên của Bản KẾT LUẬN của ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch Tỉnh Bình Phước, hoàn toàn sai thực tế!

b-Bản KẾT LUẬN của ông Nguyễn Văn Trăm viết:

 “Nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa đã bị UBND Huyện Xuyên Mộc trục xuất khỏi địa phương vì đã có hành vi vi phạm pháp luật”.

Đây là kết luận dựa trên hành động sai trái của Huyện Xuyên Mộc. Thực tế còn có Công văn của Cục Chính trị QK7, 1-2012, do ông Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Phùng Thế Vinh cũng đã cho cô Vũ Thị Hòa có “dấu hiệu bất minh”, “lợi dụng việc cất bốc để lừa đảo”.

Sự thực, Cục Chính trị QK7 và Huyện Xuyên Mộc, sau một thời gian chứng kiến cô Vũ Thị Hòa tìm mộ, thấy cô chỉ đâu trúng đó, nói dưới đất có gì đào lên đúng như thế, họ đã sợ với khả năng siêu phàm nhìn thấu đất ấy, cô sẽ phát hiện ra rất nhiều mộ giả do lực lượng quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc QK7 đã làm gian dối từ trước. Hiện cô đã viết thư tố cáo gởi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc gian dối đó. Vì vậy họ đã bắt cô chỉ cần tìm hài cốt thôi, không cần tên tuổi, mang hết vào nghĩa trang chôn với những tấm bia vô danh. Cô thấy đó là tội lỗi, quyết không nghe theo, nên mới có cái công văn và cái quyết định sai trái của Cục Chính trị QK7 và Huyện Xuyên Mộc nói trên. Họ đã hành động bất chấp việc trước đó chính Trung tướng Triệu Xuân Hòa, khi đương chức Tư lệnh QK7, đã trực tiếp thị sát việc cô Hòa bốc mộ ở Mây Tầu, ông đã nói trực tiếp với cô Hòa (có băng video làm chứng):

 “Nghe anh em báo cáo lâu rồi…  nhưng thực chất ra là công việc nó nhiều nên không có thời gian xuống. Tôi cử anh em chính sách xuống… giao nhiệm vụ cho Bà rịa-Vũng Tàu với Bình Thuận. Gần đây nhất giao cho đ/c Phó chính ủy xuống mà. Hôm nay thời gian có rảnh xuống đây để gặp cô,  trước hết là cám ơn, thay mặt Lực lượng Vũ trang Quân khu cám ơn cô đã có từ tâm để giúp cho Lực lượng Vũ trang Quân khu... Cái việc thứ hai xuống xem là trong quá trình có cần cái gì phải giải quyết không thì giải quyết. Báo cáo với cô là như vậy”.

c-Ý kết luận cuối cùng của ông Chủ tịch tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm viết:

Đây là vụ việc liên quan đến nhiều tổ chức cá nhân làm giả di vật, làm giả hài cốt liệt sĩ Cấn Văn Học… Đây là những dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được điều tra làm rõ để xử lý”.

Ý này cũng đã được nhà báo Thu Uyên nói trên VTV1, tất cả chỉ dựa trên lời khai của những kẻ xấu, hoàn toàn không có chứng cớ cụ thể, hoàn toàn dựa vào những văn bản sai trái, những ý kiến sai trái, chỉ là những suy diễn tùy tiện, theo cảm tính của nhiều cá nhân. Những người bị vu khống cũng đã làm đơn kiện Nhà báo Thu Uyên tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM.

***

Vì vậy từ vật chứng giả mạo là một chiếc bình tông được tráo đổi từ một vụ ăn cắp của bà Trần Thị Lệ, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch Tỉnh Bình Phước đã tổ chức một nhóm do ông Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước, cầm đầu, đã tùy tiện khai quật mộ anh ruột tôi là Liệt sĩ Cấn Văn Học tại Nghĩa trang Huyện Bình Phước không có người nhà giám sát, không có cán bộ chuyên môn điều tra hình sự và cán bộ pháp y, đã mang hài cốt anh trai tôi đi đâu đó và làm gì đó, không theo điều luật nào. Khi tôi bị tố cáo làm di vật giả và làm mộ giả, theo Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009 là phạm vào Điều 156, Tội sản xuất, buôn bán hàng giả và Điều 246, Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Theo PHÁP LỆNH CỦA UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI về tổ chức điều tra hình sự, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI Nguyễn Văn An (Đã ký), theo Điều 1, Cơ quan điều tra, cơ quan có thẩm quyền điều tra chính là Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc ngành Công an chứ ông Chủ tịch tỉnh không có chức trách điều tra tội hình sự.

Vì tất cả chứng cớ và lý lẽ trên, theo Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009  của Quốc hội Việt Nam đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XII, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 19 tháng 6 năm 2009 do CHỦ TỊCH QUỐC HỘI Nguyễn Phú Trọng (Đã ký), có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2010, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch Tỉnh Bình Phước và ông Trần Đại Kỳ, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH Bình Phước đã phạm vào:

1- Chương XXI, Mục A, điều Điều 281. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ:

Người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích của của công dân” với tính chất “có tổ chức” và “gây hậu quả nghiêm trọng”.



Kính mong Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khẩn trương điều tra để trả lại hài cốt của anh tôi, trả lại danh dự cho chúng tôi, trừng trị những kẻ phạm tội, giữ nghiêm kỷ cương phép nước.

                                              Bình Phước ngày 1-6-2014

                                    NGƯỜI LÀM ĐƠN









                                                              CẤN VĂN HÀNH



Bản tố cáo này cũng sẽ được gởi tới Ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Nước CHXHCNVN, Trưởng ban Tìm kiếm và Quy tập Hài cốt  và các cơ quan giám sát theo quy định của luật pháp như:

1-Uỷ ban thường vụ Quốc hội:

Theo LUẬT HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI, Điều 15. Uỷ ban thường vụ Quốc hội giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

2- THANH TRA CHÍNH PHỦ:

Theo Nghị định 83/2012/NĐ-CP, ngày 9/10/2012, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA THANH TRA CHÍNH PHỦ, Mục 5, b) Thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật của các Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh.

3- Mặt Trận Tổ Quốc:

Theo Pháp lệnh ngày về tổ chức điều tra hình sự: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, đại biểu dân cử có quyền giám sát hoạt động điều tra của Cơ quan điều tra.