Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

DU LỊCH THÁC BÀ



DU LỊCH THÁC BÀ

Trước đây chưa bao giờ tôi nghĩ có ngày ông GS Mai Quốc Liên, em ruột cựu Phó chủ tịch Quốc hội Mai Thúc Lân, lại quý tôi đến thế. Anh bảo thời buổi trắng đen lẫn lộn, thiện ác bất minh như bây giờ phải có một thằng như thằng Đông La. Một lần, trong buổi tiệc chiêu đãi cuối năm của một phòng thuộc Ban Tuyên Giáo Thành Ủy TPHCM, anh bảo : “Tôi rất khâm phục viết bài phê phán Huệ Chi sai về vật lý”. Được một ông GS khó tính khen như vậy tôi rất bất ngờ. Mới đây tôi cũng bất ngờ khi anh rủ tôi đi nghỉ mát cùng cơ quan anh. Tôi không thích đi lắm. Đúng lúc đó cô Vũ Thị Hòa lại gọi điện cho tôi, tôi hỏi cô:

-Em được người ta rủ đi nghỉ mát, có nên đi không cô?

-Thôi anh đừng đi anh ạ, chị chưa khỏi hẳn anh ở nhà với chị ấy. Còn sau này, anh muốn đi du lịch ở đâu em bảo mấy đệ tử chở anh đi. Đi du lịch về miền núi non, rừng núi, về với thiên nhiên thích lắm anh ạ.

Bây giờ đang ở Yên Bái, tôi hỏi cô:

-Ngày mai cô cho chúng nó chở em đi du lịch đi. Ở gần Yên Bái thì có nơi nào hay cô.

-Có Hồ Thác Bà hay lắm anh ạ. Để mai em bảo Tiến nó chở anh đi.

Giờ đã gần 3 rưỡi sáng, không hiểu có phải nôn nao đi Thác Bà không mà tôi đã thức rồi. Cũng chỉ sớm hơn thường lệ hơn một tiếng. Vì thường thường khoảng 5 giờ sáng tôi dậy ngồi viết. Lúc mới ngủ dậy, đầu đóc được nghỉ ngơi, chữ nghĩa sẽ tuôn ra dào dạt.

Còn Thác Bà một địa danh quá nổi tiếng, vài giờ nữa tôi sẽ được đến đó. Hỏi làm sao không nôn nao cho được?

24-5-2014

ĐÔNG LA