Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

NGUYỄN TƯỜNG HƯNG LỪA ĐẢO

NGUYỄN TƯỜNG HƯNG LỪA ĐẢO

Được về Yên Bái thật thú vị bởi chính là về nguồn, về với tâm linh, đạo pháp. Về Yên Bái mình được các đệ tử của cô Hòa coi như anh hùng vì là người bảo vệ nữ thánh của họ. Có điều muốn tu cũng không được, ai cũng chèo kéo mời mọc, toàn đặc sản thứ thiệt của rừng núi. Tính chơi luôn cả tháng nhưng không thể vì đã mua vé khứ hồi về ngày 26-5-2014. Cũng còn phải về Hà Nội gặp ông TSBS Thành tâm đầu ý hợp nữa. Có điều có một chuyện quá lạ lùng đã xảy ra.
Số là anh Duật, một đệ tử ruột của cô Hòa, đang gặp khó khăn làm ăn, anh muốn bán một nửa một khách sạn nhỏ để giải quyết. Vốn thương người, tôi thấy Nguyễn Tường Hưng với địa chỉ fb: https://www.facebook.com/nguyentuong.hung.7?ref=ts&fref=ts vốn là một độc giả thân thiết của tôi. Khi tôi viết về cô Hòa Hưng luôn đồng tình, luôn mong ước được gặp nữ thánh. Khi tôi viết về ông Cấn Văn Hành, Hưng hỏi tôi ông Hành có khó khăn gì không, Hưng sẽ giúp đỡ. Đợt cô Hòa vào Sài Gòn vừa rồi, qua fb, Hưng làm quen với những đệ tử của cô Hòa như Hường Thu Nguyễn (https://www.facebook.com/profile.php?id=100005000795278&fref=ts) và Nguyễn Thúy Huyền (https://www.facebook.com/thuyhuyen.nguyen.7923?fref=ts), để Hưng bắc cầu làm quen được với Tiến, cũng là một đệ tử ruột của cô Hòa. Hưng muốn góp tiền làm công đức cho cô Hòa. Nhưng tất cả đều đã bị cô từ chối. Hưng nói với tôi làm hết sức để được gặp cô Hòa và xin được một quyển kinh của cô. Tôi thấy Hưng quả là hiếm có trên đời. Nghĩ đến chuyện ông Duật đang muốn bán nhà, tôi nói Hưng có thể mua được không, vừa là một sự đầu tư, vừa giúp được ông Duật, vừa làm cho cô vui, không ngờ Hưng đồng ý. Hưng đã trả lời qua tin nhắn “Em Hưng:
Khẳng định với Anh Hùng và chú Duật là vụ này em quyết làm và có đủ nguồn lực để làm… 12:48 16-05-2014”:
 Tôi cũng đã nhắn tin này cho 2 anh bạn thân là sĩ quan công an cấp tá như người làm chứng.
Ngạc nhiên hơn nữa là chưa ký kết gì cả Hưng đã chuyển ngay cho anh Duật khoảng 1,2 tỷ. Anh Duật thấy quá lạ lùng, chưa dám tiêu xu nào. Biết ông Duật rủ tôi ra Yên Bái để xin ý kiến cô Hòa, Hưng đã gọi điện hứa lo luôn vé cho tôi và anh Duật ra Bắc gặp để bàn bạc cụ thể. Hưng viết qua email:
“Về Nguồn
Nguyễn Tường Hưng
May 18 (5 days ago)


to me
   Kính gửi Chú Duật và anh Đông La,

Như vậy là mọi việc khởi đầu rất thuận lợi anh ạ. Vé máy bay coi như 99% là xong, em đã chốt đặt vé rồi, chỉ sáng thứ 2 chuyển tiền là xong.
Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi em dự tính thế này nhé:

1. Ngày 21, thứ 4: Chú và Anh đi từ Sài Gòn, ăn trưa trước, vì bay nội địa bây giờ không có bữa chính, chỉ có ăn nhẹ trên máy bay. Bay lúc 12:30 thì đến Nội Bài lúc 14:30. Em sẽ đón tại sân bay, đưa Chú và Anh về nhà em luôn. Nghỉ ngơi và tắm xong đi ăn tối. Hoặc nhậu ở nhà em hoặc ra ngoài ăn và gặp gỡ anh em đồng Đạo ở HN (cái này thì em chưa biết vì chưa chính thức được vào Đoàn, nhờ Chú Duật chủ trì ạ). Đêm thì mời Chú và Anh về nhà em nghỉ.

Phương án 2 là: từ Nội Bài chạy thẳng về Hải Dương để anh Đông La thắp hương cho các Cụ và thăm gia đình, di chuyển mất khoảng 2h về đến quê Anh. Rồi đêm mình về HN nội nghỉ sau.

2. Thứ 5, ngày 22 sáng sớm khỏi hành đi Yên Bái, khoảng 4 tiếng đến Yên Bái.
Về xe thì em có 1 xe 5 chỗ, em lái, và có thể mượn thêm 1 xe 5 chỗ nữa, nhưng chưa biết đoàn sẽ có bao nhiêu người đi và có ai biết lái không.

Lịch trình ở YB thế nào thì Anh Đông La và Chú Duật cho ý kiến, nhưng đêm 25 thì mình phải về HN vì trưa 26 bay về Sài Gòn. Tuy nhiên không nhất định phải như thế đâu ạ, vì mình có thể thay đổi lịch bay về được (chỉ cần báo trước 1 ngày).
Như vậy mình có tối đa 4 ngày ở YB.

3. Nếu có thời gian thì mình sẽ thăm quan Hà Nội, có vài lựa chọn như sau:
- Thăng Long Tứ Trấn
- Xe điện Hồ Gươm + Phố Cổ
- Xe điện quanh Hồ Tây và các Chùa, Làng Cổ Hà Nội
- Viếng Lăng Bác
- Thăm quan các viện bảo tàng, viện bảo tàng mỹ thuật rất đẹp.
- Thăm Quốc Tử Giám
- Chùa thì HN rất nhiều, giáo chủ giáo hội PG VN là Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ cũng ở HN, nghe nói cụ ở một ngôi chùa nhỏ ở ngoại thành, chứ Cụ không ở chùa Quán Sứ.
Về kinh phí, em coi như chủ nhà ở HN nên mời Chú và Anh đi về Nguồn- Yên Bái, kết hợp đi chơi HN. Chú và anh không phải nghĩ ngời gì đâu nhé, sau này em khấu trừ vào doanh thu khách sạn Hưng Thịnh Phát sau :)
Chú và Anh nếu ăn chay thì báo trước cho em nhé. Thuốc là nếu hút con mèo caraven thì phải mang sẵn từ SG, vì HN khó kiếm loại đó lắm. Ngoài ra nếu có nhu cầu gì đặc biệt thì cứ cho em biết trước ạ.
Chú và Anh cứ trao đổi rồi email lại cho em nhé, vì điện thoại nhiều khi quên mất, nhiều việc lặt vặt lắm”.
***
Rồi mọi chuyện diễn ra như mơ, Hưng ra sân bay đón tôi và anh Duật, cùng đoàn cô Hòa về quê tôi chơi luôn. Tối Hưng chở tôi về nhà Hưng nghỉ. Sáng sau cùng đoàn cô Hòa về nhà cô ở Yên Bái, rồi bia bọt, đặc sản miền rừng, v.v…
Tối qua Hưng thuê sách sạn cho tôi và gia đình Hưng nghỉ. Sáng dậy thì không thấy Hưng đâu. Gọi thì Hưng bảo do con bị cấp cứu phải về.
Không ngờ lúc 12:11 23-05-2014, Nguyễn Tường Hưng nhắn một tin khiến tôi té ngửa:
“Nguy cơ em bị lừa là rất cao…”.
Tôi trả lời:
“Hưng Suy diễn sai rồi, mua bán có giấy tờ, Hưng gởi tiền trước làm cho ông Duật cũng ngạc nhiên. Theo mình vậy cũng không hay, phải ký kết giấy tờ gì đó mới gởi tiền chứ”.
Vậy chính Hưng là người đã lừa chúng tôi. Ông Duật vẫn để nguyên số tiền đó, 26-5-2014 về Sài Gòn mới trả được Hưng.
Còn giờ thì tớ đi nhậu đặc sản đây!
Yên Bái, 6:33 23-5-2014
ĐÔNG LA