Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

BỤI TRẦN



BỤI TRẦN

Khi dứt áo ra đi như trên con tầu không số, dù có khả năng siêu phàm, cô Vũ Thị Hòa cũng không ngờ rằng mình sẽ gặp phải những sự oan khiên chồng chất do lòng tham, tính ác độc của người đời. Kể cả những người từng quy phục cô, xin theo cô để tu tỉnh, hướng thiện, nhưng lòng tham và sự độc ác không dễ đổi thay nên đã có những kẻ từng muốn lợi dụng khả năng tìm mộ liệt sĩ của cô để trục lợi, đã bị cô đuổi cổ. Chúng đã tìm đến Thu Uyên, đúng là chuyện kẻ cắp bà già gặp nhau, móc nối vu khống cô trên VTV, từng làm cô, con cái cô và những người thân của cô khốn khổ. Rất may là chúng ta đang sống trong thời đại internet, nước ta cũng đang phấn đấu xây dựng một nhà nước pháp quyền, nơi mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, sự thật không dễ bôi đen nên thân phận con người cũng không dễ bị chà đạp. Trang blog của tôi thực ra chỉ là trang nhật ký cá nhân, nhưng mỗi ngày có hàng ngàn người vào đọc trên toàn thế giới, nên những bài viết khách quan, đầy đủ chứng cớ và lý lẽ của tôi bảo vệ cô Vũ Thị Hòa đã làm những người có chức trách nhận ra vấn đề và làm những kẻ xấu phải chùn tay. Như vụ cựu chiến binh Cấn Văn Hành kiện ông chủ tịch tỉnh Bình Phước đập mộ anh trai mình là liệt sĩ Cấn Văn Học có liên quan đến cô Vũ Thị Hòa, nếu pháp luật được thực thi nghiêm minh, tôi tin là ông Cấn Văn Hành sẽ thắng.

Qua vụ kiện ta thấy thời buổi này không dễ đổ tội cho người khác, dù là chủ tịch tỉnh, nếu sai cũng sẽ bị kiện nếu người bị hại được chỉ dẫn hiểu về pháp luật.

Cô Vũ Thị Hòa, thường sau khi giúp ai đó, lại có thêm những người chịu ơn cô, tin theo cô, nên hoàn toàn tự nhiên, có rất nhiều người trên khắp các vùng miền biết cô. Có điều đa phần họ chỉ bái phục khả năng siêu phàm của cô mà tin theo cô, họ không hiểu bao nhiêu về đạo, về tu, nên vẫn còn nguyên đó cái tham, sân, si ở họ. Cô có những khả năng kỳ lạ còn hơn cả kỳ lạ. Nhưng dù có là hóa thân của Bồ Tát, cô cũng phải bất lực trước sự vô minh và sự lầm lạc của đường trần, trước cái thời thực dụng, tranh đoạt, đua chen, để hưởng thụ, để kiêu căng, để cái tôi to như núi này. Vì vậy vẫn còn quá nhiều lầm lạc sai trái khiến cô buồn phiền không ít, nhất là những người luôn ở bên cô như là những đệ tử ruột.

Gần đây lại có chuyện ồn ào, lại có tin tung ra là vừa rồi cô Hòa nói dối mọi người, cô không đi thiền mà đi chữa bệnh. Điều này vô lý bởi cô đi thiền hay đi chữa bệnh thì có gì mà phải nói dối. Mà cô nói dối để làm gì. Hàng ngàn người tin cô vì họ tận mắt chứng kiến những khả năng siêu phàm của cô, người ta quý cô, bái phục cô vì việc làm tâm đức của cô, nên làm sao chỉ vì chuyện cô thiền hay không thiền mà làm thay đổi được thái độ của mọi người. Còn chính tôi đây là nhân chứng, thời gian cô đi thiền, cô liên lạc liên tục hàng ngày với tôi thì làm sao cô đi mổ cổ họng được.

Tôi vốn không theo tôn giáo nào, từng học khoa học và làm ở viện nghiên cứu khoa học, khi viết lách lại nghiên cứu nhiều về triết, về tôn giáo, nên không dễ mê tín mà tin theo cô Hòa. Tôi đã rất chú ý đến sự xuất hiện nhiều chuyện ngoại cảm tìm mộ, đặc biệt trường hợp Nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh được Viện Pháp Y Quân đội công bố việc giám định ADN là chính xác, v.v… Dù rất biết trong xã hội chuyện lợi dụng mê tín dị quan là rất nhiều, kể cả lợi dụng chuyện ngoại cảm, nhưng chuyện đó là chuyện của công an hình sự. Còn với tư cách một nhà nghiên cứu, qua việc khoa học hiện đại chứng thực khả năng ngoại cảm, tôi chủ yếu quan tâm đến chuyện thế giới linh hồn là có thật. Như vậy chuyện người ta chết không phải là hết. Câu “sống gửi thác về” của các cụ truyền lại từ ngàn đời hóa ra lại là sự thật. Sau khi chết linh hồn rời bỏ thân xác nhưng không phải ai cũng như ai mà phải chịu quả báo, phải chịu xử tội bởi luật nhân quả. Rất nhiều người thoát được tội trần gian vẫn không thoát được luật nhân quả, linh hồn bị trừng phạt khủng khiếp. Tất cả mọi việc vi phạm đạo đức, vi phạm luân thường đạo lý như phản trắc, lừa đảo, trộm cắp, tham ô, tham nhũng, bất kính, bất hiếu, v.v… đều là phạm tội.

Lúc này cũng là lúc những người có đại phúc được gặp cô, được cô gia hộ, cứu giúp, được cô dạy dỗ, cần tự soi lại mình, cần hiểu sâu sắc, nghiêm túc hơn về cô. Còn vì muốn lợi dụng cô không được, muốn hại cô, bịa đặt ra những chuyện lăng nhăng vô bằng cớ thì không làm gì được đâu. Coi chừng bị kiện vì tội vu khống đó. Hãy coi bài học vu khống từ cô Thu Uyên. Với cơ quan truyền thông mạnh nhất là VTV, dựa vào cả các tướng tá ở QK7 và Bộ Quốc phòng, Thu Uyên còn không làm được gì, vì cô ta không thể bẻ cong được sự thật, nên không thể bôi đen được nhân cách của cô Vũ Thị Hòa, và rất có thể còn bị kiện rũ tù nữa. Bây giờ chỉ từ ba chuyện lặt vặt, mà có là sự thật đi chăng nữa, không có tính pháp lý, thì sẽ làm được gì?!

21-6-2014

ĐÔNG LA