Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

ĐƠN TỐ CÁO (Về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản)


       Đơn vụ kiện lợi dung tín nhiệm chiếm đoạt gần 3 tỷ đã viết xong, đang được chuyển tới công an nhờ giải quyết. Những người khởi kiện cũng nhờ tôi đăng lên cho những ai quen biết tránh mắc tiếp sai lầm của họ.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…..o0o…..
ĐƠN TỐ CÁO
(Về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản)
   
Kính gửi:
-Cơ quan Điều tra thuộc:
                   -Công an TP Hà Nội.
                   - Công an Quận Từ Liêm- Hà Nội.   
-Công an Phường Xuân Đỉnh – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội.
                   -Viện Kiểm sát nhân dân Quận Bắc Từ Liên Hà Nội.
          Ba người chúng tôi là:
  1-Trần Thị Thu Phương, sinh ngày: 09/09/1982,
    CMND số: 131214112, ngày cấp: 28/07/2003, nơi cấp: Công an Phú Thọ.
   Nguyên Quán: Khu 3 – Xã Hà Thạch – TX Phú Thọ - T. Phú Thọ.
   Hộ khẩu thường trú: Khu 3 – Xã Hà Thạch – TX Phú Thọ - T. Phú Thọ
    Điện thoại liên lạc: 091 286 8806.
  2- Đỗ Đăng Nghị (tên thường gọi là Trường), sinh ngày: 13/06/1968.
    CMND số: 135604236, Ngày cấp: 03/09/2009, Nơi cấp: Công an Vĩnh Phúc.
    Nguyên Quán: Tiến Thắng- Mê Linh- Hà Nội.
    Hộ khẩu thường trú: Phường Trưng Trắc – T.X Phúc Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc.
      Điện thoại liên lạc: 0168 946 2588.

3- Nguyễn Thị Nhàn ( tên thường gọi là Nhạn), sinh ngày: 01/01/1967, CMND số: 011237752, ngày cấp: 25/09/2012, nơi cấp: Công an Hà Nội.
    Nguyên Quán: Tiến Thắng- Mê Linh- Hà Nội.
    Hộ khẩu thường trú: Tiến Thắng- Mê Linh- Hà Nội.
     Điện thoại liên lạc: 097 361 3203

    Chúng tôi đồng làm đơn này tố cáo và đề nghị quý Cơ Quan tiến hành điều tra, khởi tố hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà:
    Trần Thị Ngọc Lan, Sinh  ngày: 19/09/1969

    CMND số ……….., Ngày cấp:……………, Nơi cấp: ……………
         Nguyên quán: SN 02, tổ 23, Đường Võ Thị Sáu, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Yên Bái, Tỉnh Yên Bái
    Hộ khẩu thường trú: SN 5 – Ngõ 190 – P. Xuân Đỉnh – Q. Bắc Từ Liêm – Tp. Hà Nội
Chỗ ở hiện tại : khu SN 5 -Ngõ 190 - P. Xuân Đỉnh - Q. Bắc Từ Liêm - Tp. Hà Nội
    Điện thoại liên lạc: 098 663 8769.
    Vì bà Trần Thị Ngọc Lan đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của chúng tôi với tổng số tiền là 2.770.000.000 đ (Hai tỷ bảy trăm bảy mươi bảy triệu đồng).

Sự việc cụ thể đã diễn ra như sau:

1, Với Trần Thị Thu Phương:
Tháng 09/2013 Bà Lan có nói với tôi:
-Chị đang buôn bán một loại chăn mùa đông cao cấp rất ổn định. Đợt này chị nhận được một đơn đặt hàng 50 container chăn mùa đông (loại chăn hỗ trợ đồng bào lũ lụt) nhập khẩu từ Trung Quốc về, tổng giá nhập là 1.400.000.000đ/1container, tính ra mỗi container cũng được lãi 40.000.000 đ và đơn đặt hàng này chỉ làm trong vòng vài tháng, từ giờ đến tết thôi. Em cố gắng dồn lấy 2.800.000.000 đ (hai tỷ tám trăm triệu đồng) đưa cho chị, để chị nhập khẩu dần, liên tục đến hết lô hàng này. Em yên tâm lãi nhìn thấy trước mắt, không phải như đầu tư hoặc góp vốn gì cả nên không sợ mất, còn. Buôn bán, giao dịch như thế nào em không cần biết, chị lo hết, em chỉ việc đợi lĩnh tiền lãi.
Tôi nói với chị Lan:
-Em không có nhiều tiền như vậy.
Chị lại nói:
-Thế em cố dồn lấy 1.400.000.000đ (một tỷ bốn trăm triệu đồng) chị sẽ nhập lần lượt từng container.
Tôi đã tin tưởng lời nói trên nên đã chuyển tiền vào tài khoản của bà Trần Thị Ngọc Lan theo số tài khoản mang tên: Trần Thị Ngọc Lan, số tài khoản:1502205098942 tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát truyển nông thôn chi nhánh Hoàn Kiếm.
 Cụ thể như sau:
-Lần thứ nhất: ngày 23/09/2013, tôi chuyển 1.000.000.000đ.
-Lần thứ 2: ngày 7/11/2013, tôi chuyển 400.000.000 đ.
(Có ảnh chụp và văn bản: Giấy nộp tiền, Chứng từ giao dịch, ảnh chụp tin nhắn điện thoại, băng ghi âm những cuộc điện thoại xung quanh chuyện đưa và đòi tiền làm chứng)
Khi đưa tiền cho bà Lan tôi có nói: “Số tiền em đưa chị, em có vay mượn của người khác nên khi em cần tiền hoặc người ta hỏi tiền là chị phải trả cho em đấy chị nhé”. Bà Lan có nói: “Được, nhưng em phải báo trước cho chị mấy ngày đấy”. Vài tháng trôi qua, đến tết Bà Lan có nói với tôi: “Em à! Dịp tết này bận rộn quá! Thôi cứ để ăn tết song chị em nói chuyện về việc tiền nong nhé”. Tôi cũng hỏi luôn: “Qua tết xong, chị cho em rút tiền”. Bà Lan đã đồng ý.
Tết xong, tôi hỏi bà Lan chuyện tiền nong như nói ở trên, Bà Lan nói: “Do tình hình kinh tế chung nên những điều dự tính lấy lô hàng vừa rồi cũng không thuận lợi lắm nên chị đã dồn tiền hết để đặt chăn mùa hè rồi. Chị sẽ làm nốt đợt hàng chăn mùa hè này”. Những điều bà Lan nói làm tôi cảm thấy lo lắng. Thứ nhất, khi bà nói là đặt chăn mùa hè, tôi không được biết. Thứ hai, nhiều lần tôi hỏi tiền, tôi không thấy bà Lan hẹn tôi để trả tiền. Nhiều lần gặp mặt nhưng bà Lan luôn lấy cớ bận bịu, tìm cách lảng tránh và khất lần về chuyện rút tiền của tôi. Tôi điện thoại bà Lan không nghe máy, nhắn tin bà Lan không trả lời và đến nhà cũng không gặp. Tôi nhắn tin: “Nếu chị không nghe máy và không gặp tôi để nói chuyện tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp” thì sau đó bà Lan mới chịu nghe máy, nhưng vẫn không chịu gặp tôi và tìm rất nhiều lý do từ chối.
2, Với Đỗ Đăng Nghị (Trường):
Tương tự như nói với chị Trần Thị Thu Phương, bà Lan  cũng nói với tôi nội dung như vậy, vì tin tưởng nên tôi đã đưa tiền cho bà Lan 3 lần:
Lần 1: Ngày 29/11/2013: 320.000.000đ (Ba trăm hai mươi triệu đồng).
Lần 2: Ngày 30/12/2013: 150.000.000đ (Một trăm năm mươi tiệu đồng).
Lần 3: Ngày 20/01/2014: 200.000.000đ (Hai trăm triệu đồng).
(Có băng ghi âm những cuộc đối thoại xung quanh chuyện đưa và đòi tiền làm chứng).
3, Nguyễn Thị Nhàn
Tương tự như nói với chị Trần Thị Thu Phương và anh Đỗ Đăng Nghị, bà Lan cũng nói với tôi nội dung như vậy, vì tin tưởng nên tôi cũng đã đưa tiền cho bà Lan:
Ngày 04/03/2014: 700.000.000đ (Bảy trăm triệu đồng).
(Có băng ghi âm những cuộc đối thoại xung quanh chuyện đưa và đòi tiền làm chứng).
Từ những sự việc trên, chúng  tôi khẳng định bà Trần Thị  Ngọc Lan đã dùng thủ đoạn gian dối, lợi dụng tình cảm quen biết, nhằm chiếm đoạt tài sản của chúng tôi. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà Lan không sử dụng số tiền của chúng tôi để mua chăn đông, chăn hè cũng như bà Lan không hề có đơn đặt hàng 50 container chăn nào cả như lời bà Lan đã nói với chúng tôi.
Qua thủ đoạn và hành vi như trên bà Trần Thị Ngọc Lan đã chiếm đoạt  2.770.000.000 đ (Hai tỷ bảy trăm bảy mươi bảy triệu đồng).

 Qua tìm hiểu pháp luật, chúng tôi thấy rằng hành vi của bà Trần Thị Ngọc Lan đã phạm pháp theo BỘ LUẬT HÌNH SỰ năm 1999 ( sửa đổi bổ sung năm 2009), Điều 140: Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Khoản 4: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
 Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nay chúng tôi viết đơn này tố cáo bà Trần Thị Ngọc Lan.
    Kính đề nghị quý Cơ quan Điều tra và Viện Kiểm sát điều tra những vấn đề sau đây:
- Xác minh, khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Lan về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
- Buộc bà Trần Thị Ngọc Lan phải trả lại tiền cho chúng tôi.
Chúng Tôi cam kết toàn bộ nội dung đã trình bày trên là hoàn toàn đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những điều trình bày trên.
Kính mong được xem xét và giải quyết
Xin chân thành cảm ơn!

Ngày 11-7-2014
Những người tố cáo






 Trần Thị Thu Phương              Đỗ Đăng Nghị               Nguyễn Thị Nhàn