Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

MẤY Ý VỀ VIỆC PHÁT HIỆN CỦA VỤ CÁT TƯỜNG


MẤY Ý VỀ VIỆC PHÁT HIỆN CỦA VỤ CÁT TƯỜNG

Mấy ngày nay dư luận xôn xao qua thông tin “đã tìm thấy xác chi Huyền “Cát Tường””. Theo tôi viết vậy chưa được chính xác vì thực tế dân ở bên sông tình cờ phát hiện các xác chết trôi thường báo cho gia đình và cơ quan có chức trách biết, thì một lần, có dấu hiệu nghi là chị Huyền, xác đã được viện pháp y xác định là đúng.  Như vậy không phải “đi tìm” thấy mà “tình cờ” thấy. Nếu đúng là chị Huyền thì chính là Trời Phật đã đưa chị về với gia đình. Tôi cũng mong đó là sự thật và xin chúc mừng gia đình, một nỗi vui mừng oái oăm trong một nỗi đau tột cùng!
Nhớ lại tôi có viết về cô Vũ Thị Hòa với vụ Cát Tường, cũng không phải để khoe tài cô mà xuất phát từ việc cái thằng Giao nó nói bậy về “nữ thánh”. Tôi đã viết nguyên văn như sau:
sáng nay “thánh nữ” đã gọi điện, “lệnh” cho tôi phải viết ra ý của cô để giúp cho gia đình cô Huyền là: “Gia đình không nên tìm kiếm xác cô Huyền nữa vì không bao giờ có thể tìm thấy. Nếu tiếp tục chỉ tốn kém thêm, đau khổ thêm và gây nghiệp nặng thêm cho cô Huyền mà thôi”! Còn tại sao thì cô không thể nói ra, cô cũng cấm tôi nói ra, cô còn cười nói: “Nếu không tin thì cứ tìm đi!”
Như vậy cô nói vẫn hoàn toàn đúng. Vì dù hôm nay “thấy” cũng có phải do đi “tìm” đâu mà do người dân tình cờ phát hiện. Có người tin cô Hòa nhưng vẫn chưa hiểu đúng ý trên của cô đã viết thư nhờ tôi giải thích. Vậy hôm nay tôi sẽ nói rõ hơn ý của cô.
Về các nhà “ngoại cảm”, cô bảo cô Huyền chết thực tế là do cô chủ động đi làm đẹp ở chỗ tay BS Tường nhưng còn do nghiệp của cô nữa, nghĩa là số cô như vậy. Tôi ngẫm nghĩ cũng có lý vì thực tế các cuộc ghép gan, thay tim, khó khăn nguy hiểm hơn vạn lần mà bệnh nhân vẫn không chết, sao cô Huyền chỉ hút mỡ ở bụng bơm vào ngực mà chết. Có ông em cột chèo bên Mỹ kể chuyện bên Mỹ đi hút mỡ bụng cho nhỏ lại là việc làm thông thường. Vì vậy chết mà nghiệp nặng linh hồn chưa thể siêu thoát được nên cô Hòa bảo không thể có chuyện linh hồn cô Huyền lên nhập vào các nhà ngoại cảm được. Cô bảo: “Đúng là cô Huyền nhập thì sao không chỉ chỗ mình nằm đi”. Còn các cuộc tìm kiếm của cơ quan chức năng, của cơ quan khoa học, của ông “tia đất” cô bảo không tìm thấy đơn giản là vì cô có khả năng nhìn thấy trước kết quả các sự việc đó.
Như vậy ý của cô đến hôm nay về chuyện “không tìm thấy” vẫn hoàn toàn đúng. Cô đã nói không phải vì chứng tỏ tài năng mà vì thương gia đình chị Huyền sẽ tốn tiền vô ích mà thôi.
Riêng việc xác định xác chết trôi đúng là chị Huyền do người dân tình cờ phát hiện, cô cũng có ý riêng của mình. Tôi và một số đệ tử thân thiết của cô đã nói với cô là thôi, ý cô dù đồng tình hay không cũng không nên nói ra. Vì bao chuyện tày trời mà người ta có nghe cô đâu. Như vụ máy bay Mã Lai, nếu chính phủ mời đích danh cô sẽ giúp, nếu cô nói sai cô sẵn sàng đi tù kia mà! Gần đây nhất một cơ quan nghiên cứu, với tin báo của những người lính phía bên kia chiến tuyến là có 400 chiến sĩ hy sinh tại Nhơn Trạch, đã kết hợp với địa phương “thực hiện đề tài nghiên cứu”, đã nhờ cô chỉ giúp. Cô đồng ý nếu có giấy mời của Bộ Quốc phòng. Nhưng cơ quan kia nói không thể xin được. Tôi ngạc nhiên, không lẽ Bộ Quốc phòng coi việc tuân theo một quy định nào đó còn quan trọng hơn là việc tìm được 400 hài cốt liệt sĩ? Mà theo tuyên truyền, Đảng và Nhà nước ta khuyến khích dùng mọi khả năng để tìm hết các liệt sĩ. Còn việc lừa đảo bằng ngoại cảm thì là việc của cơ quan điều tra hình sự, họ cần phải ngăn chặn như bất cứ sự phạm tội nào ở tất cả các lĩnh vực.
Còn tôi, tôi rất mong kết quả giám định xác chị Huyền là đúng. Có điều có quá nhiều điều băn khoăn. Chính người mẹ và chồng chị Huyền từng cho có những dấu hiệu không phải là chị Huyền. Xác chết mặc áo trắng điểm hoa. Còn trang phục chị Huyền mặc hôm đi thẩm mỹ viện Cát Tường là chiếc áo trắng chấm bi nhỏ màu đen. Hơn nữa một xác chết 10 tháng, qua cả một mùa hè nóng, phần mềm đã ruỗng hết, sao có thể nổi lên? Kinh nghiệm người dân sống bên sông cho biết: “Việc phát hiện và vớt xác trôi sông cũng là chuyện như cơm bữa. Tất cả đều có đặc điểm chung là đã nổi thì sẽ phân hủy trong thời gian rất ngắn”. Về vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Đời sống Pháp luật, bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia nhận định: “Việc thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên chắc chắn có yếu tố tác động của con người… Từ 10 – 15 ngày tất cả những gì thuộc phần mềm của con người sẽ bắt đầu phân huỷ… Đến  khoảng thời gian dao động từ  4 – 6 tuần, một số bộ phận sẽ rụng đi, các đốt ngón tay, ngón chân và các khớp rời ra chuyển sang trạng thái thối rữa…”.
          Vừa qua để bênh vực cô Vũ Thị Hòa, tôi đã xem xét các văn bản, các bản tin, bài viết của báo đài, đều của cơ quan to của nhà nước cả, như Cục Chính trị QK7, Chương trình Trở về từ ký ức của VTV1, Kết luận của Chủ tịch Tỉnh Bình Phước, v.v… Nhưng đều sai trái. Cô Hòa và những người liên quan đã làm đơn kiện, cô cũng đã viết thư gởi tận tay Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Vì vậy, không phải cứ cơ quan nhà nước công bố thì cái gì cũng đúng.
Việc xác chết trôi được giám định là thi thể chị Huyền còn nhiều điều băn khoăn như trên. Vì vậy, để chắc chắn, theo tôi gia đình nên đề nghị hoặc chủ động xét nghiệm lại với một quy trình đảm bảo tính khách quan hơn. Cần xét nghiệm một loạt mẫu đồng dạng, chính gia đình mã hóa bằng số, chỉ gia đình biết số nào là vật phẩm thi thể người nhà mình, chính người của gia đình tham gia đọc kết quả công khai, như vậy kết quả chắc chắn sẽ đúng.
7-8-2014
ĐÔNG LA