Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

"người của nhà ngoại cảm?"



Displaying 20150206_100818.jpg



Chu Xuân Giao ngày 10/02/2015 lại đăng lại một bài của tôi viết về cô Vũ Thị Hòa với cái đầu đề: “Người của VTV mua chuộc người của nhà ngoại cảm?”, lời dẫn dùng đoạn trích này:

“Bác Đông La có một entry mới, trong đó có đoạn:
“Quả thật, nếu ai chưa gặp, chưa chứng kiến, chưa hiểu hết về cô Vũ Thị Hòa chắc chắn sẽ cho câu chuyện cô kể chỉ là chuyện hoang đường. Bản thân tôi đã biết, đã chứng kiến, đã hiểu nhiều về khả năng siêu phàm của cô nhưng vẫn có những chuyện khiến tôi phải ngạc nhiên vì nó kỳ lạ còn hơn cả kỳ lạ. Như có lần Huỳnh Quốc Hồng, người từng theo cô trực tiếp quay hàng trăm băng video cảnh cô bốc hài cốt liệt sĩ, đến nhà tôi nhờ tôi liên hệ với cô vì một việc riêng. Hồng rủ tôi đi uống bia. 
Hồng kể:
- Hôm bà Thu Uyên mời con đi ăn để mua chuộc con “uýnh” cô Hòa, con đi ăn nhưng con vẫn không nghe lời bả vì con không thể nói sai về cô được.
- Mày như vậy là làm chính trị được đấy. Vừa được ăn mà vẫn bảo vệ được lẽ phải. Mày trực tiếp đi theo cô lâu mày thấy sao?
- Có nhiều chuyện lạ lùng không thể tưởng được bác ạ. Như có lần tụi con theo cô đi tìm mộ đến một chỗ có cây to cô bảo nó đã 500 tuổi và đã hóa thần rồi, có hai người cưa nó đã bị chết, còn một người không bị chết nhưng hai đứa con tay bị tật. Sau đó cô gặp người này và nói ra chuyện đó khiến ông ta quá ngạc nhiên, công nhận chuyện cô nói là đúng. Cô bảo ông ta có muốn con khỏi tật không, đến tối cô sẽ ra nói chuyện với cái cây, bảo nó tha cho, nhưng ông phải lập một cái miếu thờ cúng. Khi người ta chuẩn bị làm miếu thì chúng con theo cô chuyển đến nơi khác không rõ sự việc sau đó thế nào. "
Toàn văn thì đọc ở dưới”.
Được biết Giao học Hán Nôm, còn được du học Nhật Bản, như vậy là học nghề chữ nghĩa, nhưng viết cái đầu đề như trên hoàn toàn sai sự thật và bản chất vấn đề. Vì Huỳnh Quốc Hồng không phải là “người của nhà ngoại cảm”. Lần đầu tôi gặp Hồng tại nhà Thượng tá công an Nguyễn Thúc Châu, người được cô Hòa tìm giúp mộ cha là LS Nguyễn Thúc Phan, được biết Hồng là tác giả của các video quay cảnh cô Hòa bốc mộ, tôi hỏi thì được biết Hồng được cô Hòa chỉ cho biết một chuyện không hay của gia đình, chứng kiến cô bốc mộ, vì khâm phục cô mà tự nguyện đi theo cô quay video mong mọi người biết và hiểu đúng về khả năng đặc biệt của cô. Đoàn Tâm đức Yên Bái của cô Hòa thực chất là một nhóm thiện nguyện, những người kết hợp với nhau tự nguyện làm việc thiện, mục đích chính ban đầu là tìm mộ liệt sĩ từ khả năng đặc biệt của cô Hòa, hoàn toàn không nhận tiền công. Như vậy hoàn toàn không phải là một tổ chức của cô Hòa, người đi theo là người “của cô Hòa” làm việc cho cô Hòa và cô có trách nhiệm trả công.
Tôi muốn viết ra điều này bởi hiện tượng lợi dụng tâm linh để lừa đảo là có thật, để lừa đảo phải có tổ chức là có thật. Cô Hòa cũng đã bị Thu Uyên và VTV vu khống nên Chu Xuân Giao viết Hồng là người của cô Hòa như trên dễ làm người đọc hiểu sai về cô và đoàn Tâm Đức Yên Bái, rất dễ là một cái cớ tiếp tay cho kẻ xấu hại cô.
Hôm Hồng đến tận nhà tôi rồi kể câu chuyện Thu Uyên “mua chuộc”, Hồng còn kể một câu chuyện nữa chứng tỏ khả năng siêu phàm của cô. Có một phụ nữ nhờ cô Hòa tìm mộ chồng là liệt sĩ. Cô chỉ nhưng bà này chưa tin nên thắp nhang khấn chồng, nói nếu đúng là người chồng thì hãy nói một chuyện bí mật hai vợ chồng biết, cô Hòa nói ra đúng thì bà ta mới tin. Cô Hòa bảo không cần vậy, về lán gặp riêng cô nói cho mà biết. Cô bảo khi người chồng đi chiến đấu bà ta ngủ với một ông, đẻ ra một cô gái, cô gái đó đâu rồi sao không cùng đi tìm hài cốt “cha”. Nghe cô nói vậy bà kia sợ khiếp vía vái lạy cô rối rít.
Còn cô Hòa, sau chuyến vào Nam vưa rồi, theo facebooker Hường Thu Nguyễn, 8 Tháng 2 lúc 20:06 :
“Ngày 23 tết cô Vũ Thị Hoà sẽ đi trao 100 xuất quà cho những gia đình đặc biệt khó khăn cuả huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái. Mỗi xuất quà gồm : một chăn bông Sông Hông, 10kg gạo, một túi mì chính 1kg, một chai nước mắm, bánh kẹo tết và kèm theo tiền mặt 500.000. Ai muốn tham gia chuyến đi thiện nguyện này không ạ?”.
Cô Vũ Thị Hòa tìm mộ không công, chữa bệnh không công, v.v…, vậy mà không chỉ chuyến làm từ thiện hôm nay như Hường Thu Nguyễn cho biết mà cô còn thường xuyên làm từ thiện rất nhiều. Hiện chỗ cô trọ ở Vĩnh Phúc đã thành như một nơi giáo dưỡng và chữa bệnh từ thiện. Hàng ngày có khoảng 30-40 người ăn ở tại đó. Cô bảo mỗi lần cứ mua tạ gạo, hết lại mua, thỉnh thoảng hóa kiếp một con lợn “tận số”. Số “kinh phí” đó hoàn toàn không phải như Thu Uyên vu khống cô “trục lợi trên xương máu liệt sĩ” kiểu như gia đình cô ta đã nghĩ ra cách lập công ty làm chương trình với VTV ăn tiền tài trợ và quảng cáo, cô không nhận tiền công của bất kỳ ai và vì bất kỳ việc gì. Vậy mà cô vẫn có tiền! Thế mới hay! Còn tại sao thì tôi không được phép tiết lộ thiên cơ!
11-2-2015
(23 Tết)
ĐÔNG LA